[Funland] Sập cầu Phong Châu, Phú Thọ

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Em đồng ý với cụ. Ông Giời chỉ góp phần thêm tí thôi chứ đổ hết lỗi cho mưa lũ là rất láo với ông. Cầu xây theo tiêu chuẩn vĩnh cửu và chịu được tác động của bão lũ trong nhiều năm chứ không phải đôi ba chục năm. Tất nhiên để đảm bảo độ bền và an toàn thì phải có duy tu, bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ. Đặc biệt trước mùa mưa bão hàng năm sẽ có kiểm tra đánh giá, nếu thấy nguy cơ sự cố không an toàn phải có phương án sửa chữa hoặc tạm dừng lưu thông.
Cầu này mới được bảo dưỡng 2023 mà sập bụp như vỡ quả bóng, không hiểu bảo dưỡng kiểm tra kiểu gì. Bây giờ còn bao biện là chỉ sơn lại chứ không làm các việc cần thiết khác. Vậy là lỗi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cần truy tố. Nhưng em đoán lại chìm xuống trong phút mốt như vô vàn các sự việc nghiêm trọng khác. Ai chết thì thiệt thân và thương gia đình ở lại thôi.
Chỗ này cụ phán hơi ẩu. Gói thầu bảo dưỡng 2023 đăng công khai trên trang muasamcong của Bộ KHĐT, giá gói thầu chỉ có 4.4 tỷ và công việc chỉ có sơn sửa, thay cao su khe co giãn, thay cột đèn gì đó chứ ko có 1 xíu nào là kiểm định hay động chạm vào kết cấu cầu. Đối với nhà thầu làm gói này chả có gì là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cả.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Chỗ này cụ phán hơi ẩu. Gói thầu bảo dưỡng 2023 đăng công khai trên trang muasamcong của Bộ KHĐT, giá gói thầu chỉ có 4.4 tỷ và công việc chỉ có sơn sửa, thay cao su khe co giãn, thay cột đèn gì đó chứ ko có 1 xíu nào là kiểm định hay động chạm vào kết cấu cầu. Đối với nhà thầu làm gói này chả có gì là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cả.
Em ko nói lỗi của nhà thầu cụ nhé. Lỗi của bên thuê thầu ấy. Trước khi thuê thầu một việc gì đó đều phải khảo sát đánh giá là cần làm gì. Không ai bắt anh chỉ được thuê thầu sơn và thay khe cao su. Anh đã kiểm tra đảm bảo độ an toàn ở các kết cấu khác và chỉ cần làm có vậy thì có phải anh đã kiểm tra không đạt không cụ.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,236
Động cơ
723,845 Mã lực
Em ko nói lỗi của nhà thầu cụ nhé. Lỗi của bên thuê thầu ấy. Trước khi thuê thầu một việc gì đó đều phải khảo sát đánh giá là cần làm gì. Không ai bắt anh chỉ được thuê thầu sơn và thay khe cao su. Anh đã kiểm tra đảm bảo độ an toàn ở các kết cấu khác và chỉ cần làm có vậy thì có phải anh đã kiểm tra không đạt không cụ.
Tiền có thế thì làm thế, và cái thay khe cao su, sơn chống gỉ cũng cấp bách, và nó là dạng bảo dưỡng thường xuyên cụ ạ, như kiểu đến hẹn km thì phải thay dầu ấy
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Cái này như có bà chết đột quị vì bệnh tim mà 2 năm trước đi đẻ bác sĩ sản không phát hiện ra.
Tư duy cụ vãi đạn thật
:))
Tư duy em chỉ có vậy. Em chỉ biết với những công trình trọng yếu như cầu, đập.. đều phải thường xuyên kiểm tra định kỳ đánh giá mức độ an toàn. Năm 2023 có bảo dưỡng phần sơn và cao su. Nhưng họ đều phải kiểm tra tất cả và cần sửa cái gì. Như nhà cụ cũng vậy thôi, cụ thấy cái ban công nứt vỡ mà chỉ sơn lại lan can sắt thì có ổn không??
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Tư duy em chỉ có vậy. Em chỉ biết với những công trình trọng yếu như cầu, đập.. đều phải thường xuyên kiểm tra định kỳ đánh giá mức độ an toàn. Năm 2023 có bảo dưỡng phần sơn và cao su. Nhưng họ đều phải kiểm tra tất cả và cần sửa cái gì. Như nhà cụ cũng vậy thôi, cụ thấy cái ban công nứt vỡ mà chỉ sơn lại lan can sắt thì có ổn không??
Ban công nứt sơn sửa nhưng đòi thằng thợ sơn phải check cái móng nhà. Năm sau lún thì cụ đòi thợ sơn chịu trách nhiệm :P

Đấy mới là ví dụ theo cách tư duy kiểu đấu tố. Kiểu tư duy này cụ chơi với ai, đảm bảo bạn cụ tránh xa hết?!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ban công nứt sơn sửa nhưng đòi thằng thợ sơn phải check cái móng nhà. Năm sau lún thì cụ đòi thợ sơn chịu trách nhiệm :P

Đấy mới là ví dụ theo cách tư duy kiểu đấu tố. Kiểu tư duy này cụ chơi với ai, đảm bảo bạn cụ tránh xa hết?!
Em thấy cụ lập luận thế ko đúng. Chẳng ai bắt nhà thầu sơn đi đánh giá cầu cả.
Cụ trên nói đó là trách nhiệm đơn vị chủ quản.
1.Nếu đơn vị chủ quản có quy trình về quản lý cầu cống thì trưng ra. Nếu ko có quy trình thì anh quản lý giám sát bằng cách nào? Tôi chưa nói đến chuyên môn có làm đx hay ko. Ít nhất anh quản lý chất lượng gì ở công trình anh quản lý (Anh có thể lập gói thầu khảo sát đánh giá chất lượng công trình nếu đơn vị ko có chức năng và chuyên môn)
Nếu có quy trình, có đề xuất lên cấp trên mà không được duyệt hoặc vì lý do gì thì coi như done. Tôi đã đề xuất giải pháp, kinh phí. Trên ko duyệt ko phải lỗi của tôi.
2. Cấp cao hơn nữa có đôn đốc cấp quản lý trực tiếp cầu cống hàng năm chưa? Có xây dựng quy trình báo cáo lĩnh vực định kỳ không? Có giải quyết đề xuất cấp dưới đề xuất chưa?

Thanh tra, cơ quan điều tra họ sẽ ra soát tất cả các quy trình từ chủ quan lẫn khách quan. Đưa ra kết luận cuối cùng. Vụ lớn thế này trả lời tréo nghoe là do thiên tai là hết trách nhiệm là ko ổn đâu.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Em thấy cụ lập luận thế ko đúng. Chẳng ai bắt nhà thầu sơn đi đánh giá cầu cả.
Cụ trên nói đó là trách nhiệm đơn vị chủ quản.
1.Nếu đơn vị chủ quản có quy trình về quản lý cầu cống thì trưng ra. Nếu ko có quy trình thì anh quản lý giám sát bằng cách nào? Tôi chưa nói đến chuyên môn có làm đx hay ko. Ít nhất anh quản lý chất lượng gì ở công trình anh quản lý (Anh có thể lập gói thầu khảo sát đánh giá chất lượng công trình nếu đơn vị ko có chức năng và chuyên môn)
Nếu có quy trình, có đề xuất lên cấp trên mà không được duyệt hoặc vì lý do gì thì coi như done. Tôi đã đề xuất giải pháp, kinh phí. Trên ko duyệt ko phải lỗi của tôi.
2. Cấp cao hơn nữa có đôn đốc cấp quản lý trực tiếp cầu cống hàng năm chưa? Có xây dựng quy trình báo cáo lĩnh vực định kỳ không? Có giải quyết đề xuất cấp dưới đề xuất chưa?

Thanh tra, cơ quan điều tra họ sẽ ra soát tất cả các quy trình từ chủ quan lẫn khách quan. Đưa ra kết luận cuối cùng. Vụ lớn thế này trả lời tréo nghoe là do thiên tai là hết trách nhiệm là ko ổn đâu.
Ơ thế trách nhiệm của thằng chủ nhà thì sao giờ lại định vấy sang thợ sơn thế cụ?
Rõ ràng là cụ kia đòi thằng thợ sơn phải làm thêm + chịu trách nhiệm phần việc không có trong hợp đồng. Chủ nhà vô can. Ngay cả ví dụ sửa ban công cụ ấy lấy bao biện cũng tư duy tương tự - thay vì soi trách nhiệm đào bới sửa móng trước đó thì lại soi gói thầu sơn ban công làm sập nhà.
Không đánh bùn sang ao thì là gì vậy hả cụ?
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,133
Động cơ
391,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ thế trách nhiệm của thằng chủ nhà thì sao giờ lại định vấy sang thợ sơn thế cụ?
Rõ ràng là cụ kia đòi thằng thợ sơn phải làm thêm + chịu trách nhiệm phần việc không có trong hợp đồng. Chủ nhà vô can. Ngay cả ví dụ sửa ban công cụ ấy lấy bao biện cũng tư duy tương tự - thay vì soi trách nhiệm đào bới sửa móng trước đó thì lại soi gói thầu sơn ban công làm sập nhà.
Không đánh bùn sang ao thì là gì vậy hả cụ?
:))
Cụ chụp mũ ai vậy? Cụ bôi đoạn nào nói "thợ sơn phải làm thêm + chịu trách nhiệm phần ko có" với ạ. Cụ võng vỉa cũng kinh đấy.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Ai võng vỉa đấy cụ!
Em chụp lại cho rõ ý cụ kia.
Rõ ràng là móng nhà trước 2019 có vấn đề - nhưng khi sập nhà chịu trách nhiệm lại là ông bảo dưỡng ban công 2023.
IMG_1692.jpeg

Tư duy quái thai thế thì chủ nhà vô can - lấy đâu ra trách nhiệm chủ nhà theo ý của cụ!?
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Em thấy cụ lập luận thế ko đúng. Chẳng ai bắt nhà thầu sơn đi đánh giá cầu cả.
Cụ trên nói đó là trách nhiệm đơn vị chủ quản.
1.Nếu đơn vị chủ quản có quy trình về quản lý cầu cống thì trưng ra. Nếu ko có quy trình thì anh quản lý giám sát bằng cách nào? Tôi chưa nói đến chuyên môn có làm đx hay ko. Ít nhất anh quản lý chất lượng gì ở công trình anh quản lý (Anh có thể lập gói thầu khảo sát đánh giá chất lượng công trình nếu đơn vị ko có chức năng và chuyên môn)
Nếu có quy trình, có đề xuất lên cấp trên mà không được duyệt hoặc vì lý do gì thì coi như done. Tôi đã đề xuất giải pháp, kinh phí. Trên ko duyệt ko phải lỗi của tôi.
2. Cấp cao hơn nữa có đôn đốc cấp quản lý trực tiếp cầu cống hàng năm chưa? Có xây dựng quy trình báo cáo lĩnh vực định kỳ không? Có giải quyết đề xuất cấp dưới đề xuất chưa?

Thanh tra, cơ quan điều tra họ sẽ ra soát tất cả các quy trình từ chủ quan lẫn khách quan. Đưa ra kết luận cuối cùng. Vụ lớn thế này trả lời tréo nghoe là do thiên tai là hết trách nhiệm là ko ổn đâu.
Ơ thế trách nhiệm của thằng chủ nhà thì sao giờ lại định vấy sang thợ sơn thế cụ?
Rõ ràng là cụ kia đòi thằng thợ sơn phải làm thêm + chịu trách nhiệm phần việc không có trong hợp đồng. Chủ nhà vô can. Ngay cả ví dụ sửa ban công cụ ấy lấy bao biện cũng tư duy tương tự - thay vì soi trách nhiệm đào bới sửa móng trước đó thì lại soi gói thầu sơn ban công làm sập nhà.
Không đánh bùn sang ao thì là gì vậy hả cụ?
:))
mấy năm nay dân tình cứ ì xèo công an làm rát quá, không ai dám làm nữa!
như các cụ thấy đấy. ai đó vô trách nhiệm thì mới dẫn đến sập cầu, chết người. bác nông dân ở gần cầu thì thấy cầu rung bần bật cả tiếng rồi mới sập. cán bộ thì cứ bảo là Bất ngờ sập! Không điều tra quy trách nhiệm thì sẽ còn những vụ tương tự xảy ra.
đăng kiểm bị bắt thì kêu ca. Không bắt thì cứ cơi nới cũ nát thoải mái, dẫn đến tai nạn chết người.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
mấy năm nay dân tình cứ ì xèo công an làm rát quá, không ai dám làm nữa!
như các cụ thấy đấy. ai đó vô trách nhiệm thì mới dẫn đến sập cầu, chết người. bác nông dân ở gần cầu thì thấy cầu rung bần bật cả tiếng rồi mới sập. cán bộ thì cứ bảo là Bất ngờ sập! Không điều tra quy trách nhiệm thì sẽ còn những vụ tương tự xảy ra.
đăng kiểm bị bắt thì kêu ca. Không bắt thì cứ cơi nới cũ nát thoải mái, dẫn đến tai nạn chết người.
Em giờ chả tin lời bố con thằng nào đang tại vị hót cả!
Toàn văn hay chữ tốt, leo lẻo đạo đức. Đùng 1 phát bớ khỏi về hưu; hưu rồi còn cách nguyên hết các thể loại.
Chờ đội đấy hưu vài năm mới nghe tâm sự thật lòng được :))
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,269 Mã lực
Phong Châu cầu sập bao người tõm? :-/
Phú Thọ đất thiêng phát lắm tài! :D

Cợt nhả vô duyên trước tai hoạ của người khác
Dừng đăng bài trong toàn bộ các thớt về thiên tai năm nay
Làm thơ là phải có vần.
Hay dở chưa tính mới mần được thơ.
Làm thơ là phải có vần.
Thơ bác như đống xà bần vô tri .
Thơ bác luôn giống mọi khi
Đối không thành đối thơ thì rất ngang .
Có thể tư chất đàng hoàng.
Nhưng đùa chuyện ấy không sang tí nào.
Các chã cũng chẳng tuốt đao.
Tội này nhẽ phải chém vào ống bô .
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy em chỉ có vậy. Em chỉ biết với những công trình trọng yếu như cầu, đập.. đều phải thường xuyên kiểm tra định kỳ đánh giá mức độ an toàn. Năm 2023 có bảo dưỡng phần sơn và cao su. Nhưng họ đều phải kiểm tra tất cả và cần sửa cái gì. Như nhà cụ cũng vậy thôi, cụ thấy cái ban công nứt vỡ mà chỉ sơn lại lan can sắt thì có ổn không??
Cụ phải phân biệt kiểm định sửa chữa lớn và duy tu sửa chữa thường xuyên hàng năm.

Kiểm định câù không phải công việc đơn giản, cũng tốn tiền và có quy định thời gian kiểm định ( không phải hàng năm).

Cầu này năm 2019 đã sửa chữa lớn. Kinh phí bảo trì thì lúc nào cũng thiếu nên phải ưu tiên cho các công trình cũ hơn, cấp bách hơn.

PS: Rồi kiểu gì cũng có cụ sẽ nhảy vào hỏi tiền phí bảo trì đi đâu rồi cho mà xem.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
Các cụ nói ai cũng có ý đúng, nhưng ý đúng đầu tiên là cây cầu không nên đổ lúc bão đang tan
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
PS: Rồi kiểu gì cũng có cụ sẽ nhảy vào hỏi tiền phí bảo trì đi đâu rồi cho mà xem.
Phí bảo trì đường bộ 1 năm thu được tầm 9000 tỷ đồng mà nhiều cụ cứ nghĩ nó to lắm, làm được mọi việc cụ ạ, suốt ngày hỏi tiền đâu rồi?
1 cái cầu con con sơn sửa 1 tý đã mất 44 tỷ rồi, cả VN có biết bao cây như vậy, chưa kể cả đống quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ...
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
Sập cầu, 1 cái cầu trên quốc lộ là chuyện lớn hay chuyện vừa thì em không biết nhưng lịch sử nghành thì cầu lớn như thế này đã được nghiệm thu mà sập là chưa thấy lên báo ạ, nguyên nhân thì đã được kết luận mặc dù lũ đang cao, nhưng phải điều tra vì những vụ như thế này không chỉ 1 nguyên nhân, không chỉ 1 khoảng thời gian và không chỉ ý trí của 1 số người, lũ sau lại cấm cầu qua sông ah
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,792
Động cơ
794,473 Mã lực
Sập cầu, 1 cái cầu trên quốc lộ là chuyện lớn hay chuyện vừa thì em không biết nhưng lịch sử nghành thì cầu lớn như thế này đã được nghiệm thu mà sập là chưa thấy lên báo ạ, nguyên nhân thì đã được kết luận mặc dù lũ đang cao, nhưng phải điều tra vì những vụ như thế này không chỉ 1 nguyên nhân, không chỉ 1 khoảng thời gian và không chỉ ý trí của 1 số người, lũ sau lại cấm cầu qua sông ah
Lịch sử ngành cầu ở VN hay ở thế giới hả cụ?
Cách đây mấy hôm có 1 cái cầu ở Đức cũng sập đấy ạ.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,359
Động cơ
286,484 Mã lực
Sập cầu, 1 cái cầu trên quốc lộ là chuyện lớn hay chuyện vừa thì em không biết nhưng lịch sử nghành thì cầu lớn như thế này đã được nghiệm thu mà sập là chưa thấy lên báo ạ, nguyên nhân thì đã được kết luận mặc dù lũ đang cao, nhưng phải điều tra vì những vụ như thế này không chỉ 1 nguyên nhân, không chỉ 1 khoảng thời gian và không chỉ ý trí của 1 số người, lũ sau lại cấm cầu qua sông ah
Em xin thêm thông tin cho cụ ạ. Gần đây nhất vừa ở Dresden, cách đây 4 ngày cầu cũng sập.
Từ năm 1977-2017 tại Ấn Độ có hơn 2000 cây cầu sập.

Còn đây là danh sách các cụ sập cầu nổi tiếng (ko phải là tất cả) từ 2000 đến nay, Mỹ cụ có thể thấy danh sách rất nhiều luôn.
Em định đếm xem tổng số là bao nhiêu mà dài quá đếm ko nổi ạ.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,920
Động cơ
284,565 Mã lực
Chỗ này cụ phán hơi ẩu. Gói thầu bảo dưỡng 2023 đăng công khai trên trang muasamcong của Bộ KHĐT, giá gói thầu chỉ có 4.4 tỷ và công việc chỉ có sơn sửa, thay cao su khe co giãn, thay cột đèn gì đó chứ ko có 1 xíu nào là kiểm định hay động chạm vào kết cấu cầu. Đối với nhà thầu làm gói này chả có gì là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cả.
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top