[Funland] Sập cầu Phong Châu, Phú Thọ

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Sập cầu, 1 cái cầu trên quốc lộ là chuyện lớn hay chuyện vừa thì em không biết nhưng lịch sử nghành thì cầu lớn như thế này đã được nghiệm thu mà sập là chưa thấy lên báo ạ, nguyên nhân thì đã được kết luận mặc dù lũ đang cao, nhưng phải điều tra vì những vụ như thế này không chỉ 1 nguyên nhân, không chỉ 1 khoảng thời gian và không chỉ ý trí của 1 số người, lũ sau lại cấm cầu qua sông ah
Cụ hay nói lịch sử nhỉ:
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
860
Động cơ
549,855 Mã lực
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
Cụ có thông tin gì để khẳng định gói 64 tỷ đó nhà thầu này làm ko? Ko chắc chắn thì ko nên đưa tin thế cụ ah.
Cầu sập nó nhiều nguyên nhân, đợi kq điều tra thôi. Mà nó sập tại thời điểm thiên tai thì càng khó dtra. Giờ án tại hs thôi, dvi nào sai, sai đến đâu sẽ xử, nhưng sai đó dẫn đến sập cầu hay do bão lũ , do hút cát ... thì chưa chắc được.
Cá nhân e thấy việc các báo vớ ngay các nhà thầu thi công nhằm đổ lỗi thật tởm. Nhà thầu có thể sân trước sân sau, kiếm lợi nhuận ở chỗ Bptc, chứ ko có bớt xén hạng mục chính đâu (e chỉ nói về cầu nhé). Mấy ô ks thi công với TV giám sát, GS CĐT ngồi nhậu vui vẻ đc, nhưng ra hiện trường cãi nhau bằng các tc, qc kỹ thuật vỡ đầu, có sự cố là trả giá ngày và luôn.
E tìm thấy bài báo có tt nhà thầu thi công 2019, nhưng vẫn chưa có tt về tvtk.
P/s e xin lỗi độc báo chưa kỹ, vẫn là nhà thầu TC trụ chống và xô, chứ ko phải hạng mục trụ T7
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
Chỗ này cụ phán hơi ẩu. Gói thầu bảo dưỡng 2023 đăng công khai trên trang muasamcong của Bộ KHĐT, giá gói thầu chỉ có 4.4 tỷ và công việc chỉ có sơn sửa, thay cao su khe co giãn, thay cột đèn gì đó chứ ko có 1 xíu nào là kiểm định hay động chạm vào kết cấu cầu. Đối với nhà thầu làm gói này chả có gì là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cả.
vâng bảo dưỡng bảo trì này nó chỉ là các công việc liên quan phần bên ngoài kết cấu thôi. Chứ ko phải gia cố cải tạo chịu tải của cầu. Hic việc chung nên ko quy trách nhiệm của riêng ai nên nó thế, chứ nếu nhà các ông mà như vậy thì các ông ấy xử lý ngon lành xong lâu rồi
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
có nhiều cụ hỏi em k rảnh để trả lời từng người 1 , chủ đề ở đây là cầu Phong Châu các cụ chém thì cũng đừng nhanh quá, bám sát chủ đề ạ còn các cầu khác ta ra chỗ khác bàn tiếp ạ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
có nhiều cụ hỏi em k rảnh để trả lời từng người 1 , chủ đề ở đây là cầu Phong Châu các cụ chém thì cũng đừng nhanh quá, bám sát chủ đề ạ còn các cầu khác ta ra chỗ khác bàn tiếp ạ
Mới tìm thấy 1 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu. Báo mới đưa tin đó.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
Cụ lại đọc nhanh quá thành ẩu rồi.

Nhà thầu này từ năm 2020 đến nay tham gia và trúng tất cả các gói có tham gia (10 gói) do Sở GTVT Phú thọ phối hợp Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông phối hợp tổ chức, với tổng giá trị gần 64 tỷ đồng.

Chư ko phải họ làm 1 gói bảo trì cầu có giá 64 tỷ.
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,813
Động cơ
4,388,107 Mã lực
Làm thơ là phải có vần.
Hay dở chưa tính mới mần được thơ.
Làm thơ là phải có vần.
Thơ bác luôn giống xà bần vô tri .
Thơ bác luôn giống mọi khi
Đối không thành đối thơ thì rất ngang .
Có thể tư chất đàng hoàng.
Nhưng đùa chuyện ấy không sang tí nào.
Các chã cũng chẳng cứng đao.
Tội này nhẽ phải chém vào ống bô .
Em mạn phép sửa câu cuối:
Tội này nhẽ phải ném vào hố phưn
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
266
Động cơ
263,046 Mã lực
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
Cụ cho em xin link bài báo nào nói như vậy không, em cũng đọc qua mấy bài có đưa cả bản vẽ gia cố lên mà hình như không thấy đoạn nói gia cố vậy là vô ích hay là em đọc qua nên không nhớ nhỉ?
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Phí bảo trì đường bộ 1 năm thu được tầm 9000 tỷ đồng mà nhiều cụ cứ nghĩ nó to lắm, làm được mọi việc cụ ạ, suốt ngày hỏi tiền đâu rồi?
1 cái cầu con con sơn sửa 1 tý đã mất 44 tỷ rồi, cả VN có biết bao cây như vậy, chưa kể cả đống quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ...
44 tỷ hay là 4,4 tỷ, hai số nó khác nhau lắm đấy cụ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,466
Động cơ
661,934 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cái này cũng là hiệu ứng của MXH. Một ông đưa lên bảo là trên cầu LB, thế là cả nhà ùa theo chia sẻ ko cần biết có đúng ko. Sau tẽn tò cả lượt. Bây giờ thông tin về lũ cũng vậy. Rất nhiều báo đưa tin chung chung : HN báo động cấp 3. Thế là cả ông có học hành, bằng cấp chẳng đọc gì cũng chia sẻ hết. Hóa ra báo động cấp 3 ở sông Bùi, sông Tích ở mạn Hà Tây. Còn tại cầu LB chỉ là bão động cấp 1.
Em bức xúc ở chỗ báo chí nó biết rõ mà cố tình viết như vậy để câu view. Trong lúc khó khăn hoạn nạn không giúp được gì thì thôi lại còn làm tình hình thêm rối ren. Rất nhiều báo lớn luôn, mãi 2 ngày sau mới đăng những bài có thể nói là sửa sai. Tsb chúng nó.
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
170
Động cơ
101,612 Mã lực
Kết luận thì em không dám bàn. Nhưng theo em. Mỗi một thông tin có ích thì đều quý giá. Đơn giản đây là sự việc lớn. Và quan trọng. Các cụ có nói gì thì sớm muộn phải dần lôi kéo , phải phơi được ra sự thật. Cái đó mới là cái mong muốn.
Không những của cả người đã khuất. Mà đấy còn là vì lòng tin . Không những thế nó còn là sự an toàn cho cả mình và người thân sau này.

- Một lớp học dốt thì nếu cô giáo không là người chịu trách nhiệm thì là hiệu trưởng.
- Một công ty nếu xuống dốc thì người chịu trách nhiệm là giám đốc và trưởng phòng.
- Một nhóm vận động viên kém không có huy chương thì người chịu trách nhiệm là huấn luyện viên hoặc đôi khi là người giữ chức vụ cao hơn. Vv.vvvvv.
Đấy là nguyên tắc xây dựng lòng tin.... Mà cho dù thế ......

Còn giờ em chỉ quan tâm ai là người chịu trách nhiệm. Em đếch quan tâm ông giời , lũ , va đập gì ráo trọi.
Còn không thì sau có cụ nào mà bị sao thì cứ nhớ nhé...... Tại ông giời.
Bây giờ chỉ có một câu hỏi. Các cụ có tin vào các kết luận của...... Hay không thôi. Tất nhiên tin hay không thì cũng chả làm gì được. Chỉ là có tin hay không. Nhưng các cụ được quyền tin hay không tin. Chả nhẽ moi bộ não ra thay não mới à.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,236
Động cơ
723,845 Mã lực
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
Vn thì lắm chuyên gia rồi.
Chuyên gia mà không xem hồ sơ, xem khơi khơi mấy cái ảnh thì em đeck tin chuyên gia học thật thi thật, còn chuyên gia mà được xem hồ sơ, thiết kế thì đã kêu ầm lên lúc đấy rồi
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,963
Động cơ
455,581 Mã lực
IMG_0457.png

Cầu Phong Châu chọn vị trí làm cầu rất nguy hiểm vì đó là vị trí ngay sau khúc ngoặt, nước lũ đổ về sẽ gây lở đất ở móng cầu.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,095
Động cơ
15,521 Mã lực
Tuổi
25
View attachment 8736428
Cầu Phong Châu chọn vị trí làm cầu rất nguy hiểm vì đó là vị trí ngay sau khúc ngoặt, nước lũ đổ về sẽ gây lở đất ở móng cầu.
Tại sao ngay sau khúc ngoặt lại gây sạt lở móng? Cụ cho một số phân tích, dẫn chứng khoa học xem nào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Nước rút và cạn đến mực thấp nhất (vào mùa đông) sẽ sáng tỏ mọi vấn đề thôi.

Cầu hoạt động đã 30 năm, nhưng đến 2019 thì gia cố trụ T6, T7 và hỏng trụ T7. Bây giờ cần tìm hiểu:

- Tại sao phải gia cố trụ T7? Nếu không gia cố thì nó có sập không?

- Gia cố xong rồi tại sao lại sập. Có khi nào chữa lợn lành thành lợn què không?
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
170
Động cơ
101,612 Mã lực
Nước rút và cạn đến mực thấp nhất (vào mùa đông) sẽ sáng tỏ mọi vấn đề thôi.

Cầu hoạt động đã 30 năm, nhưng đến 2019 thì gia cố trụ T6, T7 và hỏng trụ T7. Bây giờ cần tìm hiểu:

- Tại sao phải gia cố trụ T7? Nếu không gia cố thì nó có sập không?

- Gia cố xong rồi tại sao lại sập. Có khi nào chữa lợn lành thành lợn què không?
Về tính chuyên môn thì nó sinh ra cái gọi là chuyên môn , chuyên ngành nên mình có nghe ai đó viết , phân tích cũng sẽ khó cãi lắm cụ ạ.
Thông thường trong đời thường. Vd cụ đi sửa cái đồ điện , hay đi chữa bệnh , hay là thuê làm việc gì đó. Lần 1 , lần 2 thấy không Ok. Thì gọi là bỏ qua (tùy cái). Nhưng đến lần 3 vẫn hỏng , vẫn đau thì người lờ mờ cũng hiểu ra ngay vấn đề về tay nghề.
Mà tính người ở tại ............. khoan nói về trung bình tay nghề chung , chỉ nói tới tính thì đa phần rất xuề xoà (số đông). Cái chấu ba chân ngứa mắt thì bẻ đi 1 chấu (sờ vỏ máy tê tí thì chê không can đảm), làm gì thì cũng tay không bắt giặc là nhiều. Và không dám đối đầu với sai lầm do thiếu chuyên môn hay .... Không hiểu biết.
Cái này nó là nết chung. Chỉ có bọn trẻ thế hệ sau tập cho nó đối đầu với những sai lầm thì lớn lên nó sẽ có trách nhiệm với chính công việc của nó.
Chưa kể làm việc đồ nghề tiêu chuẩn cũng phải có đầy đủ. Có tri thức rõ ràng. Chứ đừng nói tới bọn thợ từ sửa xe đạp đút lót lên chức sửa xe máy.
Vậy giờ cần là gì.... Là phải đối đầu với sai lầm. Đối đầu như thế nào thì em chờ xem kết luận thế nào. Chứ xuề xoà nói kiểu hoà vốn thì.... Hết nói.
Chuyên môn thì cần các cụ có chuyên môn về xây dựng , cầu đường , kiến trúc vào giải thích chi tiết. Em chỉ hóng thôi.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,095
Động cơ
15,521 Mã lực
Tuổi
25
Về tính chuyên môn thì nó sinh ra cái gọi là chuyên môn , chuyên ngành nên mình có nghe ai đó viết , phân tích cũng sẽ khó cãi lắm cụ ạ.
Thông thường trong đời thường. Vd cụ đi sửa cái đồ điện , hay đi chữa bệnh , hay là thuê làm việc gì đó. Lần 1 , lần 2 thấy không Ok. Thì gọi là bỏ qua (tùy cái). Nhưng đến lần 3 vẫn hỏng , vẫn đau thì người lờ mờ cũng hiểu ra ngay vấn đề về tay nghề.
Mà tính người ở tại ............. khoan nói về trung bình tay nghề chung , chỉ nói tới tính thì đa phần rất xuề xoà (số đông). Cái chấu ba chân ngứa mắt thì bẻ đi 1 chấu (sờ vỏ máy tê tí thì chê không can đảm), làm gì thì cũng tay không bắt giặc là nhiều. Và không dám đối đầu với sai lầm do thiếu chuyên môn hay .... Không hiểu biết.
Cái này nó là nết chung. Chỉ có bọn trẻ thế hệ sau tập cho nó đối đầu với những sai lầm thì lớn lên nó sẽ có trách nhiệm với chính công việc của nó.
Chưa kể làm việc đồ nghề tiêu chuẩn cũng phải có đầy đủ. Có tri thức rõ ràng. Chứ đừng nói tới bọn thợ từ sửa xe đạp đút lót lên chức sửa xe máy.
Vậy giờ cần là gì.... Là phải đối đầu với sai lầm. Đối đầu như thế nào thì em chờ xem kết luận thế nào. Chứ xuề xoà nói kiểu hoà vốn thì.... Hết nói.
Chuyên môn thì cần các cụ có chuyên môn về xây dựng , cầu đường , kiến trúc vào giải thích chi tiết. Em chỉ hóng thôi.
Không hiểu sao có ông tư duy sửa xe đạp thế này cũng vào bàn chuyện sửa cầu.
 

medison

Xe tải
Biển số
OF-329220
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
328
Động cơ
285,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay vớt đc cái xe tải mà không thấy bác tài đâu nhỉ?
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,752
Động cơ
331,909 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top