[Funland] Sập cầu Phong Châu, Phú Thọ

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,139
Động cơ
454,525 Mã lực
Tại sao ngay sau khúc ngoặt lại gây sạt lở móng? Cụ cho một số phân tích, dẫn chứng khoa học xem nào.
Chắc cụ có đọc câu: Dòng sông bên lở bên bồi. Tôi đã đưa bản đồ khu vực cầu Phong Châu, Nhìn cầu đặt ngay khúc sông quặt đó thì biết bên bờ Tam Nông là chỗ nước lao vào rất mạnh, gây lở đất thì lâu ngày móng cầu sẽ bị bục thôi.
Cụ muốn khoa học là phải đưa ra lực đẩy của dòng nước, lượng đất đá bị lở để bắt bẻ chắc?
Nhìn ảnh hiện trường cho thấy chỗ này nước chảy rất xiết, xói lở đất là việc dễ hiểu.
1726420809251.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,492
Động cơ
332,434 Mã lực
Kết luận thì em không dám bàn. Nhưng theo em. Mỗi một thông tin có ích thì đều quý giá. Đơn giản đây là sự việc lớn. Và quan trọng. Các cụ có nói gì thì sớm muộn phải dần lôi kéo , phải phơi được ra sự thật. Cái đó mới là cái mong muốn.
Không những của cả người đã khuất. Mà đấy còn là vì lòng tin . Không những thế nó còn là sự an toàn cho cả mình và người thân sau này.

- Một lớp học dốt thì nếu cô giáo không là người chịu trách nhiệm thì là hiệu trưởng.
- Một công ty nếu xuống dốc thì người chịu trách nhiệm là giám đốc và trưởng phòng.
- Một nhóm vận động viên kém không có huy chương thì người chịu trách nhiệm là huấn luyện viên hoặc đôi khi là người giữ chức vụ cao hơn. Vv.vvvvv.
Đấy là nguyên tắc xây dựng lòng tin.... Mà cho dù thế ......

Còn giờ em chỉ quan tâm ai là người chịu trách nhiệm. Em đếch quan tâm ông giời , lũ , va đập gì ráo trọi.
Còn không thì sau có cụ nào mà bị sao thì cứ nhớ nhé...... Tại ông giời.
Bây giờ chỉ có một câu hỏi. Các cụ có tin vào các kết luận của...... Hay không thôi. Tất nhiên tin hay không thì cũng chả làm gì được. Chỉ là có tin hay không. Nhưng các cụ được quyền tin hay không tin. Chả nhẽ moi bộ não ra thay não mới à.
Đúng rồi, nhiều cụ vẫn vô tư như kiểu chỉ cầu PC mới sập, còn bao cây cầu mình đi qua chả bao giờ sập vậy. Nói chung đi qua cầu rủi ro hơn không đi rồi.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,492
Động cơ
332,434 Mã lực
Tiền có thế thì làm thế, và cái thay khe cao su, sơn chống gỉ cũng cấp bách, và nó là dạng bảo dưỡng thường xuyên cụ ạ, như kiểu đến hẹn km thì phải thay dầu ấy
Đây là cụ nói, chứ CQ mà nói thế này thì chết 🥶
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,663
Động cơ
722,996 Mã lực
Đây là cụ nói, chứ CQ mà nói thế này thì chết 🥶
Không hiểu sao cụ vang em. Tất cả các công trình khi bàn giao đều kèm theo sổ tay hay quy trình bảo dưỡng, duy tu. Trong đấy thể hiện roz ạ. Đến bao nhiêu năm làm gì, tựa như quy trình bảo dưỡng xe theo km ấy ạ
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,492
Động cơ
332,434 Mã lực
Không hiểu sao cụ vang em. Tất cả các công trình khi bàn giao đều kèm theo sổ tay hay quy trình bảo dưỡng, duy tu. Trong đấy thể hiện roz ạ. Đến bao nhiêu năm làm gì, tựa như quy trình bảo dưỡng xe theo km ấy ạ
Việc quy trình sữa chữa mà đúng thì em không nói, em vang vì câu tiền chỉ có thế thì làm thế,... tức là do thiếu kinh phí mà không làm ấy cụ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,502 Mã lực
trước đó thì cũng nhà thầu này đã trúng gói thầu sửa cầu 64 tỷ đó cụ. Trong đó có hạng mục gia cố lại trụ cầu gì đó mà sau khi cầu sập thì các chuyên gia có nói rằng phần gia cố trụ cầu này là vô ích, vì không hề giúp chia sẻ tải trọng hay giúp chống đỡ / chịu lực cho trụ cầu chính

Sau khi làm xong gói 64 tỷ thì nhà thầu này lại trúng tiếp gói sơn sửa 4,4 tỷ
Thầu họ làm theo thiết kế của chủ đầu tư, quá trình làm có giám sát của bên A. Nếu nói việc gia cố là vô ích thì lỗi của bên thiết kế ( bên A) chứ ko phải của thầu. Ví dụ cụ vẽ ra 1 cái gì đó, thuê em làm thì em làm đúng như thế, cụ giám sát và nghiệm thu thấy Ok thì cụ trả tiền em.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,910
Động cơ
395,405 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
chuyên viên lại hỏi thừa

-trụ sập chỉ đóng sâu vào lòng đất đáy sông dưới 8 mét
tại thời điểm phải ra quyết định sửa chữa , đã bị xói lở rất sâu ở chân trụ sập

-nguyên nhân gây sập thì còn đang xem xét điều tra

-các trụ còn lại trong lòng chảy của sông , đóng sâu vào lòng đất đến độ sâu 17 mét , rất ít bị xói lở chân .
Nước rút và cạn đến mực thấp nhất (vào mùa đông) sẽ sáng tỏ mọi vấn đề thôi.

Cầu hoạt động đã 30 năm, nhưng đến 2019 thì gia cố trụ T6, T7 và hỏng trụ T7. Bây giờ cần tìm hiểu:

- Tại sao phải gia cố trụ T7? Nếu không gia cố thì nó có sập không?

- Gia cố xong rồi tại sao lại sập. Có khi nào chữa lợn lành thành lợn què không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,191
Động cơ
350,751 Mã lực
Kết luận thì em không dám bàn. Nhưng theo em. Mỗi một thông tin có ích thì đều quý giá. Đơn giản đây là sự việc lớn. Và quan trọng. Các cụ có nói gì thì sớm muộn phải dần lôi kéo , phải phơi được ra sự thật. Cái đó mới là cái mong muốn.
Không những của cả người đã khuất. Mà đấy còn là vì lòng tin . Không những thế nó còn là sự an toàn cho cả mình và người thân sau này.

- Một lớp học dốt thì nếu cô giáo không là người chịu trách nhiệm thì là hiệu trưởng.
- Một công ty nếu xuống dốc thì người chịu trách nhiệm là giám đốc và trưởng phòng.
- Một nhóm vận động viên kém không có huy chương thì người chịu trách nhiệm là huấn luyện viên hoặc đôi khi là người giữ chức vụ cao hơn. Vv.vvvvv.
Đấy là nguyên tắc xây dựng lòng tin.... Mà cho dù thế ......

Còn giờ em chỉ quan tâm ai là người chịu trách nhiệm. Em đếch quan tâm ông giời , lũ , va đập gì ráo trọi.
Còn không thì sau có cụ nào mà bị sao thì cứ nhớ nhé...... Tại ông giời.
Bây giờ chỉ có một câu hỏi. Các cụ có tin vào các kết luận của...... Hay không thôi. Tất nhiên tin hay không thì cũng chả làm gì được. Chỉ là có tin hay không. Nhưng các cụ được quyền tin hay không tin. Chả nhẽ moi bộ não ra thay não mới à.
Hóa ra cứ giao phó cho mỗi việc một người chịu trách nhiệm, có bất kì vấn đề gì thì tóm người đó bắt đền. Cuộc đời làm gì có chuyện dễ dàng thế. Ngay mấy ví dụ ngớ ngẩn của cụ đã thể hiện rồi.

Học sinh dốt không phải hoàn toàn trách nhiệm của giáo viên hay hiệu trưởng. Học sinh hư cũng vậy, nếu nó phạm pháp bên ngoài thì người ta tìm cô giáo, hiệu trưởng hay tìm bố mẹ nó?

Công ty xuống dốc thì danh nghĩa lỗi ở giám đốc nhưng thực tế thì thì giám đốc có thể cũng chỉ người làm thuê, có phải quyết định được mọi thứ đâu, hơn nữa cũng lắm thì cho nghỉ việc chứ đòi giám đốc phải đền tiền á, còn lâu :))

Hay như công ty kiểm toán, họ chỉ làm theo đúng tiêu chuẩn quy định của luật thôi chứ họ cũng không đảm bảo báo cáo tài chính là đúng. Nếu sau này lộ ra báo cáo sai nhưng kiểm toán vẫn làm đúng quy trình thì cũng chả phạt họ được.

Vụ cầu này có khi cũng có thể tương tự, quy trình kiểm định thì đúng theo quy chuẩn VN nhưng có thể quy chuẩn đó không tính đến trường hợp này. Thế thì lỗi của ai, của tập thể thôi, chỉ có thể rút kinh nghiệm cho lần sau thôi chứ biết làm sao.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
162
Động cơ
101,643 Mã lực
Thầu họ làm theo thiết kế của chủ đầu tư, quá trình làm có giám sát của bên A. Nếu nói việc gia cố là vô ích thì lỗi của bên thiết kế ( bên A) chứ ko phải của thầu. Ví dụ cụ vẽ ra 1 cái gì đó, thuê em làm thì em làm đúng như thế, cụ giám sát và nghiệm thu thấy Ok thì cụ trả tiền em.
Có câu chuyện thật em nghe được kể trên mạng kể lại
Có 2 người được cử đi giám định cây cảnh. Trong lúc 1 người đang đi ngó xem vườn. Thì 1 người kia đã thấy bàn bạc với bên chủ vườn. Lúc về thì người đó nói lại là đã xong xuôi giá cả và cây tốt bảo yên tâm bảo xong việc rồi về thôi. (Cử thì 2 người làm việc thì lén lút).
Vậy cụ có câu hỏi nào không?.
Vd : Trình độ chọn cây , cấu kết với chủ vườn để tăng giá cây lừa chủ mua cây , giấu giếm vì cây có vấn đề nên lén lút không muốn cho người còn lại biết .

Tức là khi cử người mua cây phải là người có chuyên môn tốt (chứ không phải là lũ chuyên môn kém nhưng nhờ quen biết , đút lót hoặc chiêu trò). Sau đó là người có đạo đức , tính thật thà , lòng tự trọng tốt (đừng có giao cấu ăn bớt tiền mua cây). Rồi người đó có đội ngũ giám định , có đội ngũ chuyên chờ , làm việc tốt nữa. Nhiều thứ , xuề xoà thì chủ cây lãnh đủ.
Đấy là chỉ mua mỗi cái cây tiền trăm củ , 1 tỷ...... Nữa là...
Kia cũng nhiều câu hỏi lắm chứ không khơi khơi xuề xoà vậy được.
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
162
Động cơ
101,643 Mã lực
Hóa ra cứ giao phó cho mỗi việc một người chịu trách nhiệm, có bất kì vấn đề gì thì tóm người đó bắt đền. Cuộc đời làm gì có chuyện dễ dàng thế. Ngay mấy ví dụ ngớ ngẩn của cụ đã thể hiện rồi.

Học sinh dốt không phải hoàn toàn trách nhiệm của giáo viên hay hiệu trưởng. Học sinh hư cũng vậy, nếu nó phạm pháp bên ngoài thì người ta tìm cô giáo, hiệu trưởng hay tìm bố mẹ nó?

Công ty xuống dốc thì danh nghĩa lỗi ở giám đốc nhưng thực tế thì thì giám đốc có thể cũng chỉ người làm thuê, có phải quyết định được mọi thứ đâu, hơn nữa cũng lắm thì cho nghỉ việc chứ đòi giám đốc phải đền tiền á, còn lâu :))

Hay như công ty kiểm toán, họ chỉ làm theo đúng tiêu chuẩn quy định của luật thôi chứ họ cũng không đảm bảo báo cáo tài chính là đúng. Nếu sau này lộ ra báo cáo sai nhưng kiểm toán vẫn làm đúng quy trình thì cũng chả phạt họ được.

Vụ cầu này có khi cũng có thể tương tự, quy trình kiểm định thì đúng theo quy chuẩn VN nhưng có thể quy chuẩn đó không tính đến trường hợp này. Thế thì lỗi của ai, của tập thể thôi, chỉ có thể rút kinh nghiệm cho lần sau thôi chứ biết làm sao.
Cái trách nhiệm không giống như cụ nghĩ.
Cụ đã nghe câu. Năng lực nào thì ngồi vị trí đó chưa. Không thể bắt lỗi cho mấy cái ông công nhân xây dựng , hàn , đập búa , đóng đinh được.
Hay bắt lỗi cho mấy bạn học sinh.
Trách nhiệm là gì , trước tiên là phải trung thực với chính bản thân. Rồi mới nói tới chuyên môn.
Và cũng không thể giải thích theo lối suy nghĩ nhỏ bé , hay cái cách chối bỏ đầy rãy trên.....
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
262
Động cơ
263,038 Mã lực
Cái trách nhiệm không giống như cụ nghĩ.
Cụ đã nghe câu. Năng lực nào thì ngồi vị trí đó chưa. Không thể bắt lỗi cho mấy cái ông công nhân xây dựng , hàn , đập búa , đóng đinh được.
Hay bắt lỗi cho mấy bạn học sinh.
Trách nhiệm là gì , trước tiên là phải trung thực với chính bản thân. Rồi mới nói tới chuyên môn.
Và cũng không thể giải thích theo lối suy nghĩ nhỏ bé , hay cái cách chối bỏ đầy rãy trên.....
Sai ở đâu ở đó phải chịu đã, rồi từ dưới lên trên theo quy trình theo từng khâu...chứ không phải ông công nhân làm sai rồi không không thể bắt lỗi ông công nhân cụ nhé.
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
162
Động cơ
101,643 Mã lực
Sai ở đâu ở đó phải chịu đã, rồi từ dưới lên trên theo quy trình theo từng khâu...chứ không phải ông công nhân làm sai rồi không không thể bắt lỗi ông công nhân cụ nhé.
Cụ đừng nói lạc đề. Đây là còm cuối em dành cho cụ.
Ai đời một giám đốc lại đi bắt lỗi một anh bảo vệ.
Nếu con cái của mình có vì nghèo đói và đi ăn trộm. Phải vô tù thì trước tiên mình sẽ phải trách mình và làm việc cực khổ hơn để sửa chữa sai lầm. Vì sự yếu kém của bản thân , không lo được đầy đủ cho con cái và dạy dỗ chúng nên người . Đó là trách nhiệm của người cha trung thực với chính bản thân mình. (Còn cái cố thì chắc chả có ông nào có lỗi )
Bất kể sự việc gì cũng thế. Không có sự trung thực của bản thân. Thì sẽ chỉ còn lại những kẻ ngụy biện.
Em chỉ quan tâm tới thứ có ích cho Thớt.
Tiễn vong.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,191
Động cơ
350,751 Mã lực
Cái trách nhiệm không giống như cụ nghĩ.
Cụ đã nghe câu. Năng lực nào thì ngồi vị trí đó chưa. Không thể bắt lỗi cho mấy cái ông công nhân xây dựng , hàn , đập búa , đóng đinh được.
Hay bắt lỗi cho mấy bạn học sinh.
Trách nhiệm là gì , trước tiên là phải trung thực với chính bản thân. Rồi mới nói tới chuyên môn.
Và cũng không thể giải thích theo lối suy nghĩ nhỏ bé , hay cái cách chối bỏ đầy rãy trên.....
Giáo viên đứng lớp, kiểm toán, kỹ sư xây cầu, người giám sát, thẩm định đều phải có chứng chỉ chuyên môn tương xứng đấy. Không phải công nhân tốt nghiệp cấp 3 đâu.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,242 Mã lực
Cụ đừng nói lạc đề. Đây là còm cuối em dành cho cụ.
Ai đời một giám đốc lại đi bắt lỗi một anh bảo vệ.
Nếu con cái của mình có vì nghèo đói và đi ăn trộm. Phải vô tù thì trước tiên mình sẽ phải trách mình và làm việc cực khổ hơn để sửa chữa sai lầm. Vì sự yếu kém của bản thân , không lo được đầy đủ cho con cái và dạy dỗ chúng nên người . Đó là trách nhiệm của người cha trung thực với chính bản thân mình. (Còn cái cố thì chắc chả có ông nào có lỗi )
Bất kể sự việc gì cũng thế. Không có sự trung thực của bản thân. Thì sẽ chỉ còn lại những kẻ ngụy biện.
Em chỉ quan tâm tới thứ có ích cho Thớt.
Tiễn vong.
Cụ cứ trung trung với thực thực. Ai sai thì phải chịu tránh nhiệm trước pháp luật, chứ cần gì ô nào phải trung thực, trung thực mà sai thì cũng lên đường.
Sập cầu và vấn đề quá nghiêm trọng, e tin sẽ điều tra tỉ mỉ, nhưng lỗi ở khâu nào, nguyên nhân tại sao, có ai phải chịu trách nhiệm ko ... thì đến giờ làm gì có cơ sở nào để khẳng định phải 1 ô có lỗi, phải thế này phải thế kia được.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,090
Động cơ
14,944 Mã lực
Tuổi
25
Chắc cụ có đọc câu: Dòng sông bên lở bên bồi. Tôi đã đưa bản đồ khu vực cầu Phong Châu, Nhìn cầu đặt ngay khúc sông quặt đó thì biết bên bờ Tam Nông là chỗ nước lao vào rất mạnh, gây lở đất thì lâu ngày móng cầu sẽ bị bục thôi.
Cụ muốn khoa học là phải đưa ra lực đẩy của dòng nước, lượng đất đá bị lở để bắt bẻ chắc?
Nhìn ảnh hiện trường cho thấy chỗ này nước chảy rất xiết, xói lở đất là việc dễ hiểu.
View attachment 8736730
Đấy là cảm quan của cụ nhìn trên Google map, còn chân cầu nó cách chỗ vòng cua đấy gần 1km. Và cũng không có cơ sở khoa học nào nói như cụ phán cả, rất xàm.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
262
Động cơ
263,038 Mã lực
Cụ đừng nói lạc đề. Đây là còm cuối em dành cho cụ.
Ai đời một giám đốc lại đi bắt lỗi một anh bảo vệ.
Nếu con cái của mình có vì nghèo đói và đi ăn trộm. Phải vô tù thì trước tiên mình sẽ phải trách mình và làm việc cực khổ hơn để sửa chữa sai lầm. Vì sự yếu kém của bản thân , không lo được đầy đủ cho con cái và dạy dỗ chúng nên người . Đó là trách nhiệm của người cha trung thực với chính bản thân mình. (Còn cái cố thì chắc chả có ông nào có lỗi )
Bất kể sự việc gì cũng thế. Không có sự trung thực của bản thân. Thì sẽ chỉ còn lại những kẻ ngụy biện.
Em chỉ quan tâm tới thứ có ích cho Thớt.
Tiễn vong.
Em thấy cụ đang lạc đề thì có,ai cũng phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước cái sai của chính mình gây ra.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,351
Động cơ
338,259 Mã lực
Lên google lấy cái vị trí rồi kết tội này nọ. Có nhiều gói thầu sửa chữa, mỗi gói có mục đích riêng, đọc không đến đầu đến đũa, không hiểu rồi lấy ra phê phán. Đến nản mấy kỹ sư online😭
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
162
Động cơ
101,643 Mã lực
Lên google lấy cái vị trí rồi kết tội này nọ. Có nhiều gói thầu sửa chữa, mỗi gói có mục đích riêng, đọc không đến đầu đến đũa, không hiểu rồi lấy ra phê phán. Đến nản mấy kỹ sư online😭
Em cũng nghĩ như cụ. Trong còn nhiều điều khác nữa. Nhưng kia thì cứ gọi là xét một sự việc trong nhiều sự việc.
Em vd. Đất không chiếm được thì mua , không mua được đất thì chuyển sang mua người .
Làm gì chắc cũng có giấy tờ , nghiệm thu , giám sát , từ việc chọn vị trí , xây cho tới các lần sửa chữa và những lần chọn người thi công.... (Chọn đúng người , đúng trình độ hay là....) quan trọng là sự minh bạch thôi. Tiếng nói của mình cũng chỉ cần hướng tới sự minh bạch .
Minh bạch từ cấp cao cho tới những bài báo. Làm được thì làm. Còn không kiếm chuyện khác làm. Lương thiện là được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,197
Động cơ
504,217 Mã lực
Về tính chuyên môn thì nó sinh ra cái gọi là chuyên môn , chuyên ngành nên mình có nghe ai đó viết , phân tích cũng sẽ khó cãi lắm cụ ạ.
Thông thường trong đời thường. Vd cụ đi sửa cái đồ điện , hay đi chữa bệnh , hay là thuê làm việc gì đó. Lần 1 , lần 2 thấy không Ok. Thì gọi là bỏ qua (tùy cái). Nhưng đến lần 3 vẫn hỏng , vẫn đau thì người lờ mờ cũng hiểu ra ngay vấn đề về tay nghề.
Mà tính người ở tại ............. khoan nói về trung bình tay nghề chung , chỉ nói tới tính thì đa phần rất xuề xoà (số đông). Cái chấu ba chân ngứa mắt thì bẻ đi 1 chấu (sờ vỏ máy tê tí thì chê không can đảm), làm gì thì cũng tay không bắt giặc là nhiều. Và không dám đối đầu với sai lầm do thiếu chuyên môn hay .... Không hiểu biết.
Cái này nó là nết chung. Chỉ có bọn trẻ thế hệ sau tập cho nó đối đầu với những sai lầm thì lớn lên nó sẽ có trách nhiệm với chính công việc của nó.
Chưa kể làm việc đồ nghề tiêu chuẩn cũng phải có đầy đủ. Có tri thức rõ ràng. Chứ đừng nói tới bọn thợ từ sửa xe đạp đút lót lên chức sửa xe máy.
Vậy giờ cần là gì.... Là phải đối đầu với sai lầm. Đối đầu như thế nào thì em chờ xem kết luận thế nào. Chứ xuề xoà nói kiểu hoà vốn thì.... Hết nói.
Chuyên môn thì cần các cụ có chuyên môn về xây dựng , cầu đường , kiến trúc vào giải thích chi tiết. Em chỉ hóng thôi.
chuyên viên lại hỏi thừa

-trụ sập chỉ đóng sâu vào lòng đất đáy sông dưới 8 mét
tại thời điểm phải ra quyết định sửa chữa , đã bị xói lở rất sâu ở chân trụ sập

-nguyên nhân gây sập thì còn đang xem xét điều tra

-các trụ còn lại trong lòng chảy của sông , đóng sâu vào lòng đất đến độ sâu 17 mét , rất ít bị xói lở chân .
Cái này đúng nghề của mình và mình hiểu tại sao nó sập.

Bình thường trước khi đến năm 2019 thì nó chẳng có vấn đề gì đâu. Nó đang chống trên nền đá. Cứ xem trụ T7, T8 và mố M2 thì rõ ngay. Trụ T8 và mố M2 chỉ cần dùng móng nông.
Rõ ràng cả T7, T8 và M2 ở trên thế đá rồi.

Còn năm 2019 dùng cọc khoan nhồi phải có búa phá đá thì tự nhiên phá vỡ chân T7. Chỉ giữ trụ T7 bằng cách duy nhất liên kết bệ trụ cũ và trụ mới thì mình đoán 99% khoan cấy thép do bọn Sika chào hàng rồi.

Món khoan cấy thép này rất yếu khi chịu tải trọng động và không chịu cắt. Mình chắc luôn là nó tụt nguyên trụ cũ xuống. Còn bệ trụ mới (bao ngoài) còn nguyên.

Tóm lại năm 2019 là chữa lợn lành thành lợn què. Vấn đề là tìm hiểu tại sao lại ra giải pháp phá hoại này?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top