Ý chí quyết tâm 9 chụy cao quá nên nó thế nha lãoTại lúc ấy tin tưởng tây lông quá. Tưởng bọn nó khôn, hóa ra ngu như mình
Ý chí quyết tâm 9 chụy cao quá nên nó thế nha lãoTại lúc ấy tin tưởng tây lông quá. Tưởng bọn nó khôn, hóa ra ngu như mình
Ko có bóng dáng tây ở đấy cụ ạ.Tại lúc ấy tin tưởng tây lông quá. Tưởng bọn nó khôn, hóa ra ngu như mình
Em nghe thiên hạ đồn là dùng công nghệ tân kỳ của Hoa kỳ cuốc để sửa mặt cầu Thăng long mờKo có bóng dáng tây ở đấy cụ ạ.
Công nghệ Mỹ nhất quyết phải tốt hơn công nghệ Trung quốc chứ"
Báo viết
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép.
Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo vào bản thép mặt cầu, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận mặt cầu. "
Có mỗi thế này mà cả ngành cầu đường VN loay hoay lâu thế không biết
Chả có gì khó cả, miễn là công khai minh bạch chi phí và bỏ thói quen bôi trơn!Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Tiền và chiều dày cường độ lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cụ ạ. Như ở trên em nói lớp bê tông này phải đủ cường độ kéo nén để nó ko bị phá hủy khi bản mặt thép của cầu thay đổi do nhiệt độ. Chưa kể nó phải đủ nhẹ để không tăng nhiều tĩnh tải cho cầu. Viêc dùng lưới thép chắc chắn cũng gây tranh cãi vì giờ bê tông sợi cacbon nhẹ và bền hơn nhiều. Mỗi giải pháp kéo theo rất rất nhiều tiền."
Báo viết
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép.
Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo vào bản thép mặt cầu, lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận mặt cầu. "
Có mỗi thế này mà cả ngành cầu đường VN loay hoay lâu thế không biết
Em không xd cũng ko cầu đường nhưng chỉ thấy tất cả các lớp đều trượt ( không ăn, không bám dình ) thì nguyên tắc là phải có neo thôi ạ.Tiền và chiều dày cường độ lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cụ ạ. Như ở trên em nói lớp bê tông này phải đủ cường độ kéo nén để nó ko bị phá hủy khi bản mặt thép của cầu thay đổi do nhiệt độ. Chưa kể nó phải đủ nhẹ để không tăng nhiều tĩnh tải cho cầu. Viêc dùng lưới thép chắc chắn cũng gây tranh cãi vì giờ bê tông sợi cacbon nhẹ và bền hơn nhiều. Mỗi giải pháp kéo theo rất rất nhiều tiền.
Hàng loạt đơn vị tư vấn cũng gửi phương án chỉ dùng lớp đệm sau đấy thảm lên với giá thành rẻ hơn nhiều (cũng đã ứng dụng thành công ở nhiều nơi) nhưng khi đề nghị tự bỏ tiền ra thử nghiệm thì hết sự hào hứng. Mà bộ GT bỏ tiền thử nghiệm thì chắc vướng hàng loạt cơ chế
Tiền và chiều dày cường độ lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cụ ạ. Như ở trên em nói lớp bê tông này phải đủ cường độ kéo nén để nó ko bị phá hủy khi bản mặt thép của cầu thay đổi do nhiệt độ. Chưa kể nó phải đủ nhẹ để không tăng nhiều tĩnh tải cho cầu. Viêc dùng lưới thép chắc chắn cũng gây tranh cãi vì giờ bê tông sợi cacbon nhẹ và bền hơn nhiều. Mỗi giải pháp kéo theo rất rất nhiều tiền.
Hàng loạt đơn vị tư vấn cũng gửi phương án chỉ dùng lớp đệm sau đấy thảm lên với giá thành rẻ hơn nhiều (cũng đã ứng dụng thành công ở nhiều nơi) nhưng khi đề nghị tự bỏ tiền ra thử nghiệm thì hết sự hào hứng. Mà bộ GT bỏ tiền thử nghiệm thì chắc vướng hàng loạt cơ chế
Em nghĩ cụ phán chuẩn, chẳng có cái gì là ko giải quyết được, chẳng qua đợt đó mất một số tiền lớn để sửa rồi, nhưng lại hỏng luôn thì nó phải lấp liếm về kỹ thuạt này nọ cho ra vẻ tại thiên nhiên.Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho
Em đoán bọn Nga nó tính toán chi phí hết rồi, không thấy có lợi nhuận cao đồng thời ít có cơ hội ứng dụng tại VN thì nó bỏ thôi. Chả thằng nào bỏ tiền ra chỉ để tính làm 1 dự án cả, mà cầu dạng thép liên hợp này tại VN ít có tương lai.Có mặt hàng nào mà thằng mua bỏ tiền "thử nghiệm" không ạ ?
Đến mua cái thiết kế, thì thằng bán cũng phải chịu trách nhiệm đi phê duyệt ở các nơi có thẩm quyền.
Tất nhiên, tiền thử tiền nghiệm thì rồi cũng vào giá thành hết cả thôi. Nhưng trả trước hay trả sau ấy là vấn đề, không chỉ là cơ chế, kể cả ông tư nhân thì cũng chả mấy ông "trả trước" kiểu ấy
Nếu là giữ bí mật công nghệ thì họ còn sang khảo sát làm gì cụ ơi.Em nghĩ khi thiết kế và chuẩn bị vật liệu các chuyên gia Liên Xô đã tính hết khí hậu tại khu vực Hà Nội (miền Bắc Việt Nam). Cái này cực kỳ quan trọng trong thiết kế công trình (không thể bỏ qua). Cụ nào đó nói là phía Liên Xô không tính đến điều kiện khí hậu thời tiết là suy nghĩ chủ quan.
Vấn đề mặt cầu Thăng Long hỏng là do mình cho xe siêu trường siêu trong lưu thông dẫn đến vượt quá tiêu chuẩn, giới hạn cho phép, sức chịu đựng của công trình.
Tiếp theo đến vấn đề phía Việt Nam tự ý sửa chữa (cày hết lớp mặt đường nhựa lên), thuê 1 đơn vị của Mỹ sửa chữa bảo dưỡng mặt đường vẫn hỏng khi chưa hết thời gian bảo hành.
Sau đó phía Việt Nam có mời chuyên gia Nga (quốc gia kế thừa Liên Xô) sang khảo sát và mời họ sửa chữa mặt đường nhưng sau khi khảo sát xong về họ cũng "biệt tăm"
===> Vấn đề về công nghệ:
1. Họ giữ công nghệ, hiệu quả kinh tế.
2. Hiệu quả kinh tế và mục tiêu của họ không còn là ưu tiên cho những hợp đồng như thế.
3. Bị mất công nghệ (cái này khó xảy ra).
Chắc thu thập đủ dữ liệu đầu vào xong, phân tích thấy chả đáng để làm nên bèn vềNếu là giữ bí mật công nghệ thì họ còn sang khảo sát làm gì cụ ơi.
Mình chưa nghĩ ra nó sang làm gì nhưng "giữ bí mật công nghệ" cũng là 1 vấn đề. Có thể phía Việt Nam muốn Nga nó chuyển giao hẳn công nghệ, ...Nếu là giữ bí mật công nghệ thì họ còn sang khảo sát làm gì cụ ơi.
Cụ chỉ được cái nói đúng thoi. Em còn nhớ năm 200x, mang cả máy xúc lên cào rầm rầm, sau đó còn đan lên bề mặt cầu nhưng ô thép (kiểu đổ bê tông mái nhà ấy) sau đó trải nhựa. Em nhớ không nhầm, trời mưa thì mặc kệ cmnl vẫn trải!Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho
Bê tông thường thì nó nặng cụ ơi, cầu nó chỉ ghánh đc lượng tải nhất định. Lớp bê tông nó mỏng quá thì ko chịu đc dày quá thì nó sập ạEm không xd cũng ko cầu đường nhưng chỉ thấy tất cả các lớp đều trượt ( không ăn, không bám dình ) thì nguyên tắc là phải có neo thôi ạ.
Vừa neo, vừa tạo " 1 cái bể " bê tông có khả thi không ? ?? Thôi để ngành tính tiếp
Vâng, nhưng để thử nghiệm đc thì chi phí là quá lớn ạ. Nên ông nào cũng ngao ngán cả. Nhất là với các đơn vị tư vấn doanh thu phọt phẹt. Đơn vị thi công thì không hào hứng với các việc khó mà chỉ làm đc có 1 lần như nàyCó mặt hàng nào mà thằng mua bỏ tiền "thử nghiệm" không ạ ?
Đến mua cái thiết kế, thì thằng bán cũng phải chịu trách nhiệm đi phê duyệt ở các nơi có thẩm quyền.
Tất nhiên, tiền thử tiền nghiệm thì rồi cũng vào giá thành hết cả thôi. Nhưng trả trước hay trả sau ấy là vấn đề, không chỉ là cơ chế, kể cả ông tư nhân thì cũng chả mấy ông "trả trước" kiểu ấy
Chắc chắn phải rải 1 lớp bê tông trước khi rải asphal , và vì lớp bê tông đó không đước phép dày nên sẽ dùng loại bê tông có cường độ cao kết hợp với neo thépBê tông thường thì nó nặng cụ ơi, cầu nó chỉ ghánh đc lượng tải nhất định. Lớp bê tông nó mỏng quá thì ko chịu đc dày quá thì nó sập ạ
Vâng, nhưng để thử nghiệm đc thì chi phí là quá lớn ạ. Nên ông nào cũng ngao ngán cả. Nhất là với các đơn vị tư vấn doanh thu phọt phẹt. Đơn vị thi công thì không hào hứng với các việc khó mà chỉ làm đc có 1 lần như này