[Funland] Sao mặt cầu Thăng Long khó sửa chữa vậy hả các cụ?

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Trong họ nhà em có 1 tay tên Chất. Thời xây Thăng long, hắn là sếp to nhất của cái đại công trường.
Hắn khai với em vậy ợ :D
Hoá ra tụi Ngố là Ngố thật =)) thật ơi nà thật :))
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,153 Mã lực
Tuổi
35
Giải pháp tốt nhất là thừa nhận không đủ năng lực, công nghệ để sửa cầu này. Sau đó đi bán sắt vụn rồi xây cầu mới.

Đẹp trai không bằng chai mặt!
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

Cokhongtien

Xe hơi
Biển số
OF-582685
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
170
Động cơ
138,987 Mã lực
Mặt cầu Thăng Long dự kiến sẽ được sửa chữa xong trong quý IV -2020 cùng thời điểm DA cầu V Đ3 đoạn đến đầu cầu TL hoàn thành. Nguyên nhân chính do mấy lần sửa chữa đều bị hư hỏng là do bản thép mặt cầu bị biến dạng ko đủ độ cứng, lớp dính bám giữa lớp Bê tông nhựa và bản thép mặt cầu ko đạt chất lượng. PA sửa chữa đang được nghiên cứu là tăng cường độ cứng bản thép bằng lớp bê tông siêu tính năng mác cao dày 6cm, lớp phủ bề mặt dùng bê tông nhựa hỗn hợp dàu khoảng 2cm. liên kết giữa bản thép mặt cầu với lớp bê tông mác cao dùng đinh neo bằng thép. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại VN nên cần phải nghiên cứu kỹ và theo luật cần phải làm thử nghiệm một đoạn để đánh giá hiệu quả chất lượng của PA sửa chữa trước khi sửa chữa toàn bộ phạm vi phần giàn thép. Tiến độ sửa chữa dự kiến ban đầu là cuối T9 phải xong nhưng do ảnh hưởng anh Covit nên bị chậm lại. Đến thời điểm này chắc PA thiết kế sửa chữa đã được phê duyệt bước DA và chuẩn bị TK cho buoc BVTC. Theo em biết sắp tới chắc có vài anh chuyên gia bên Khựa sang hỗ trợ. Tổng xèng phải chi ra sửa chữa khoảng 250 tỏi = 1/30 số xèng phải bỏ ra làm mới cầu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,706
Động cơ
626,458 Mã lực
Haiz. Em có khi còn mong cầu Thượng Cát hơn cả cụ. Em ở Thiên đường Bảo Sơn mà làm ở kcn Quang Minh. Đi cầu Nhật Tân thì xa hơn Thăng Long 7km mà Thăng Long thì chỉ thấy Thăng và Long thế nên...
Thôi xong. Cụ yên tâm đến lúc về hiu là sẽ có cầu cho cụ đến thăm đồng nghiệp cũ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,101 Mã lực
Dán thảm Cao Su, yên tâm co giãn, nhiệt độ lại chống trơn trượt.
 

Cokhongtien

Xe hơi
Biển số
OF-582685
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
170
Động cơ
138,987 Mã lực
Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho :)) ;)) :))
Chuẩn ợ, cụ thể trước đây giữa lớp bê tông nhựa và bản thép bọn Nga nó dán các viên đá nhỏ bằng pp thủ công để tăng độ dính và chống trượt cho lớp bê tông nhựa. Mấy bác VN lúc sửa bóc hết mịa lớp đá này đi thế nên sửa mấy lần đều bị hỏng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,706
Động cơ
626,458 Mã lực
NHưng em có nghe nói là khi sửa chữa lại mặt cầu, đơn vị thi công có tham khảo và hỏi ý kiến các chuyên gia Nga, và hình như sau một vài lần thất bại thì các chuyên gia Nga cũng sang khảo sát lại mặt cầu Thăng Long nhưng sau đó lặng lẽ không hồi âm, cũng khó hiểu hay họ muốn giữ bí quyết gì chăng ?
Chỉ sợ là cái bí quyết lớp đệm đó giờ nằm trong tay đối thỉ của chính cái cty đã làm cầu TL hồi trước chứ ko còn trong tay họ nữa. Khi tư nhân hoá thì có khi chỉ cái xác cty còn 1 số bí quyết lại đi theo chuyên gia đem đi chỗ khác rồi.
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
563
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Vấn đề là không tạo ra được sự kết dính giữa lớp nhựa trên và cốt nền mặt đường , Phần dưới là cầu thép, ở giữa đặt lớp mặt nền, sau đó mới trải lớp nhựa lên trên. Phần nhựa trên và phần nền ở dưới phải phù hợp và kết dính với nhau mới có thể chịu được sự thay đổi của thời tiết. Chắc vấn đề chính là ở thời tiết , vì người Nga khi thiết kế cầu này chắc cũng không tính đến sức nóng của mặt đường xứ nhiệt đới như Việt Nam khác xa với tuyết và lạnh bên Nga, những ngày hè oi bức chắc mặt cầu phải lên tới 50 độ C,
Hình như mặt cầu xấu thậm tệ là do đợt sửa năm 2009, bóc đi lớp nhựa đường có độ kết dính phù hợp với dầm thép , và độ co dãn của thép với nền khác nhau đâm ra lớp nhựa đường giờ bị trượt, càng đi càng trượt tạo ra nhiều ổ gà, lồi lõm
 

Cokhongtien

Xe hơi
Biển số
OF-582685
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
170
Động cơ
138,987 Mã lực
NHưng em có nghe nói là khi sửa chữa lại mặt cầu, đơn vị thi công có tham khảo và hỏi ý kiến các chuyên gia Nga, và hình như sau một vài lần thất bại thì các chuyên gia Nga cũng sang khảo sát lại mặt cầu Thăng Long nhưng sau đó lặng lẽ không hồi âm, cũng khó hiểu hay họ muốn giữ bí quyết gì chăng ?
Mấy chú chuyên gia sang khảo sát, về nước gửi báo giá thiết kế sang đòi ứng trước tiền thiết kế nhưng anh Bộ GT mình chắc cú đòi trưng PA thiết kế ra mới chi tiền nên ông Nga bỏ ko làm nữa em hóng tt bên lề như vậy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
E ko phải kĩ sư, kĩ huật nhưng thấy các bố lúng túng thế là sao?
Ko bám dính thì bóc lên đưa sắt hàn chia ô nhỏ ra rồi thảm thì sao xô lệch nhựa đc nhỉ :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,077
Động cơ
81,460 Mã lực
Ơ thế đợt sửa trước là dùng công nghệ của Mẽo rồi mà cụ. Vậy mà vẫn hỏng trước bảo hành. Hay k phải công nghệ cụ đang nói?
Trước là chỉ tưới dính bám lên mặt cầu bằng vật liệu dính bám của mẽo cụ ạ.
Trong khi nguyên nhân chính ko phải là dính bám mà là do thép bản mặt cầu luôn có độ co giãn cực lớn dẫn tới lớp bê tông nhựa bị nứt dăm như các cụ thấy, khi gặp xe phanh cái thì nó dồn cục lại và phá huỷ.
A Tầu A ý dùng bê tông UHPC neo lại, tạo cứng thêm cho mặt cầu và có tác dụng giảm bức xạ nhiệt cho lớp thép. Hiện tại A ý làm thành công ở rất nhiều cầu có quy mô nhỏ hơn mặt cầu Thăng long, còn dài như mặt cầu Thăng long thì đang nghiên cứu thêm. Nhưng có lẽ đây là giải pháp duy nhất. Nếu ko đc chắc chỉ còn nước tháo hết cầu ra lắp lại.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Xây cầu mới và nối cầu đó với vđ3 cho ô tô tải+ khách , còn cầu TL cho xm+ xe ô tô <9 chỗ thui là ok
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,109
Động cơ
411,932 Mã lực
Chuẩn ợ, cụ thể trước đây giữa lớp bê tông nhựa và bản thép bọn Nga nó dán các viên đá nhỏ bằng pp thủ công để tăng độ dính và chống trượt cho lớp bê tông nhựa. Mấy bác VN lúc sửa bóc hết mịa lớp đá này đi thế nên sửa mấy lần đều bị hỏng.
Giữa lớp thảm mặt và sắt bản mặt cầu Thăng long, theo em nghe lại là hẳn 1 lớp nhựa đệm quái dị ợ :D
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
563
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Giải pháp tốt nhất là thừa nhận không đủ năng lực, công nghệ để sửa cầu này. Sau đó đi bán sắt vụn rồi xây cầu mới.

Đẹp trai không bằng chai mặt!
cầu này tháo ra còn xây được vài 3 cái cầu nhỏ, nhưng làm thế sợ các bác lại khó mua biệt thự
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,077
Động cơ
81,460 Mã lực
Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho :)) ;)) :))
Chuẩn ợ, cụ thể trước đây giữa lớp bê tông nhựa và bản thép bọn Nga nó dán các viên đá nhỏ bằng pp thủ công để tăng độ dính và chống trượt cho lớp bê tông nhựa. Mấy bác VN lúc sửa bóc hết mịa lớp đá này đi thế nên sửa mấy lần đều bị hỏng.
Chỉ sợ là cái bí quyết lớp đệm đó giờ nằm trong tay đối thỉ của chính cái cty đã làm cầu TL hồi trước chứ ko còn trong tay họ nữa. Khi tư nhân hoá thì có khi chỉ cái xác cty còn 1 số bí quyết lại đi theo chuyên gia đem đi chỗ khác rồi.
Các cụ lại nghe mấy ông xe ôm chém gió, làm quáy gì có công nghệ đấy đâu ạ. Ban đầu các bulong đinh tán, các hệ thống sắt thép ko han gỉ nên cầu có độ giãn nở ít, xe cũng lưu lượng ít nên công nghệ tưới từng lớp nhựa lên của Nga nó phù hợp. Sau khi hư hỏng thì dóc hết lên từng mảng, và vá chằng vá đụp đến 60-70% rồi. Đợt sửa chữa lớn do BQ làm vào đúng đợt lạnh nhất nên hỏng ngay sau đó. Ko kịp bảo trì bảo hành, các công ty chuyên về thảm nhựa của Bộ GT về làm cũng lắc đầu vì nó nứt nhanh quá.

Trong họ nhà em có 1 tay tên Chất. Thời xây Thăng long, hắn là sếp to nhất của cái đại công trường.
Hắn khai với em vậy ợ :D
Các xếp của em ngày xưa là những người kỹ sư, công nhân xây dựng cầu thăng long, kể cả phiên dịch, nấu ăn học từ Nga về và giờ đa phần còn sống hết, năm nào các cụ ý cũng gặp nhau 1 lần Cụ Chất ko có trong danh sách gặp nhau hàng năm ạ. Xếp to nhất công trường sau là trưởng ban của Bộ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,126
Động cơ
491,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em chả cần biết nó là như thế nào, chỉ thấy Bộ GT quá kém ở cái công trình này! Lắm lúc nghĩ mặt cầu TL như cái bộ mặt ngành GT vậy: Nham nhở quá Thể!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top