[Funland] Sao mặt cầu Thăng Long khó sửa chữa vậy hả các cụ?

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cứ mạnh dạn đập chết mẹ bọn quá tải đi là sẽ ok thôi. Nhìn cái mặt đường biến dạng ở nhiều cầu là hiểu nó thế nào rồi.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
2009 lúc hỏng cầu mà làm mới thì bây giờ xong 2-3 cái rổi; em về mê linh cũng đi Nhật Tân k dám đi cầu TL
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Ở ta mà chờ thì hiểu rồi. Được đo bằng vòng đời của nhiều thế hệ.
Haiz. Em có khi còn mong cầu Thượng Cát hơn cả cụ. Em ở Thiên đường Bảo Sơn mà làm ở kcn Quang Minh. Đi cầu Nhật Tân thì xa hơn Thăng Long 7km mà Thăng Long thì chỉ thấy Thăng và Long thế nên...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Dcm kỳ tới giao anh hàng xóm xửa là ngon thôi mà,ý kiến gì?
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,154
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
cầu Kiền ở Thủy Nguyên HP trước cũng vậy . cầu do Nhật làm nhưng do dốc mặt cầu lớn cộng với xe tải nặng đi nhiều nên mặt nhựa cứ bị dồn lại và nổi cục lên , sửa đi sửa lại vẫn vậy. cách đây 4 năm em thấy họ cấm toàn bộ xe ô tô đi qua khoảng 3 tháng , rồi họ cũng trải thảm lại nhựa và để cho ổn định sau đó mới cho xe qua. và từ đó đến giờ ko thấy hiện tượng như cũ nữa.chỉ có vết xe đi nhiều hơi lõm chút thôi..nếu cầu Thăng long cũng làm vậy chắc ổn
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Theo e hiểu thì cầu thăng long nhịp chính bằng giàn thép, cầu dẫn bê tông. Cầu giàn thép và cầu bê tông có độ rung lắc và chuyển vị chênh lệch nhau nhiều nên việc sửa chữa khó hơn, cộng với khả hiện tượng xe tải bên mình toàn chạy vượt tt cho phép nên chả kết cấu áo đg nào chịu đc. Hóng các cao nhân chỉ bảo ah!
Về cơ bản kết cấu mặt bản thép của cầu biến dạng lớn hơn phần nhựa thảm do đó ko thể khắc phục được vì nhựa ko biến dạng cùng. Cccm để ý giờ làm cầu họ toàn lao dầm bê tông dự ứng lực. Về cấu tạo nó là cứng tuyệt đối (e bốc phét đấy) sau đố đổ bê tông thảm nhựa thì nó vừa phẳng vừa ko gây biến dạng cho sự thay đổi của bề mặt.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,290
Động cơ
421,415 Mã lực
Các cụ còn nhớ ngày xứ TV Nga hay hỏng tụ cá vàng (chỉ là 2 tấm kim loại và lớp sơn dung môi ở giữa sau khi về VN do độ ẩm cao nổ cho bằng hết. Lúc đố có nói là linh kiện Nga không dc nhiệt đới hóa, Mặt cầu TL cũng gần tương tự vì hệ số dãn nở vì nhiệt độ giữa các lớp khác nhau
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,866
Động cơ
655,217 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Trước có thớt bàn rất kỹ về chuyên môn cụ ạ. Nhưng e ngoại đạo nên đọc như nước đổ đầu vịt. Đại khái khó thật chứ k phải đội sửa làm ẩu hay bôi ra.
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Vấn đề là không tạo ra được sự kết dính giữa lớp nhựa trên và cốt nền mặt đường , Phần dưới là cầu thép, ở giữa đặt lớp mặt nền, sau đó mới trải lớp nhựa lên trên. Phần nhựa trên và phần nền ở dưới phải phù hợp và kết dính với nhau mới có thể chịu được sự thay đổi của thời tiết. Chắc vấn đề chính là ở thời tiết , vì người Nga khi thiết kế cầu này chắc cũng không tính đến sức nóng của mặt đường xứ nhiệt đới như Việt Nam khác xa với tuyết và lạnh bên Nga, những ngày hè oi bức chắc mặt cầu phải lên tới 50 độ C,
Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho :)) ;)) :))
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Các cụ còn nhớ ngày xứ TV Nga hay hỏng tụ cá vàng (chỉ là 2 tấm kim loại và lớp sơn dung môi ở giữa sau khi về VN do độ ẩm cao nổ cho bằng hết. Lúc đố có nói là linh kiện Nga không dc nhiệt đới hóa, Mặt cầu TL cũng gần tương tự vì hệ số dãn nở vì nhiệt độ giữa các lớp khác nhau
Cụ sai :D
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Cầu Thăng Long, biểu tượng mội thời của Hà Nội sau 35 năm xây dựng đã sửa chữa nhiều lần, chi khá nhiều tiền mà k được. E thấy lần trước dùng công nghệ của Mỹ mà vẫn hỏng trước thời gian bảo hành. Năm ngoái mời chính Cty Nga là đơn vị thiết kế thi công ngày xưa mà họ sang khảo sát xong thì mất hút chả ý kiến gì. Giờ mình lại lên kế hoạch sửa chữa mà k biết có được k. Theo các cụ vì sao lại khó sửa chữa thế ạ? Liệu nước mình có đủ trình để sửa k?
Túm lại là Xây Cái Mới cho anh em đầy tớ có khoản để tranh đấu .... Sửa chữa thì chẳng bõ dính mép ... Anh em đầy tớ TÂM TƯ LẮM !... =))
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Trước có thớt bàn rất kỹ về chuyên môn cụ ạ. Nhưng e ngoại đạo nên đọc như nước đổ đầu vịt. Đại khái khó thật chứ k phải đội sửa làm ẩu hay bôi ra.
Đúng là một phần do kết cấu mặt cầu nên khó mà khắc phục triệt để, việc này cũng nhiều đơn vị vào tư vấn làm nhưng ko triệt để được. Chắc giờ phải tăng cường phần khung tạo cứng cho bề mặt bản thép thì may ra nhưng thế quá bằng làm mới.
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
Về cơ bản kết cấu mặt bản thép của cầu biến dạng lớn hơn phần nhựa thảm do đó ko thể khắc phục được vì nhựa ko biến dạng cùng. Cccm để ý giờ làm cầu họ toàn lao dầm bê tông dự ứng lực. Về cấu tạo nó là cứng tuyệt đối (e bốc phét đấy) sau đố đổ bê tông thảm nhựa thì nó vừa phẳng vừa ko gây biến dạng cho sự thay đổi của bề mặt.
Vấn đề của nó là ở dưới lớp áo đường cụ ah, dưới lớp áo đường của cầu bt dự ứng lực là dầm dự ứng lực nó rung lắc ít hơn nhiều so với lớp dưới áo đường là dầm thép. dù dầm thép hay bt đều được coi là cứng tuyệt đối trong bài toàn siêu tĩnh nhưng khi xếp hoạt tải lên thì mỗi loại dầm có hệ số rung lắc khác nhau. e hiểu nôm na thế ah!
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,008
Động cơ
515,804 Mã lực
Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho :)) ;)) :))
Ok Cụ ! Có vẻ là như vậy, vì chắc họ có chất liệu riêng để thi công những mặt cầu có kết cấu thép như này
 

Ongrungf

Xe điện
Biển số
OF-114222
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,576
Động cơ
411,932 Mã lực
Ok Cụ ! Có vẻ là như vậy, vì chắc họ có chất liệu riêng để thi công những mặt cầu có kết cấu thép như này
Cái lớp đệm này nó dung hòa sự khác biệt hệ số giãn nở nhiệt của thép bản cầu và lớp nhựa phủ mặt đường, đồng thời nó cũng triệt tiêu độ rung của bản cầu đưa lên lớp nhựa mặt cầu :D
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
553
Động cơ
445,370 Mã lực
Có hỏng, có làm mới có ăn. Làm chắc quá ko hỏng ko sửa lấy gì mà ăn.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Người Nga xưa làm Thăng Long đã tính toán và rải lớp đệp nằm giữa mặt bản cầu thép và lớp mặt. Nó đã tồn tại yên lành mấy mươi năm
Song ...cho tới 1 ngày đẹp giời, khi cải tạo lớp mặt, quân ta hăng tiết cào sạch chơ trơ cmn sắt cầu ra để rải lên đó cái mặt đường kiểu Mỹ cho nó đờ luých.
Thế là mới có cái thớt này.
Ho ho :)) ;)) :))
Thật thế ư :)) :)) :))
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,008
Động cơ
515,804 Mã lực
Cái lớp đệm này nó dung hòa sự khác biệt hệ số giãn nở nhiệt của thép bản cầu và lớp nhựa phủ mặt đường, đồng thời nó cũng triệt tiêu độ rung của bản cầu đưa lên lớp nhựa mặt cầu :D
NHưng em có nghe nói là khi sửa chữa lại mặt cầu, đơn vị thi công có tham khảo và hỏi ý kiến các chuyên gia Nga, và hình như sau một vài lần thất bại thì các chuyên gia Nga cũng sang khảo sát lại mặt cầu Thăng Long nhưng sau đó lặng lẽ không hồi âm, cũng khó hiểu hay họ muốn giữ bí quyết gì chăng ?
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,940 Mã lực
Nghe các cụ bàn e dự đợt này chắc cũng k khá hơn.
Cái lớp đệm này nó dung hòa sự khác biệt hệ số giãn nở nhiệt của thép bản cầu và lớp nhựa phủ mặt đường, đồng thời nó cũng triệt tiêu độ rung của bản cầu đưa lên lớp nhựa mặt cầu :D
vậy giờ dải lớp đệm lại có được k cụ? Mà sao họ sang khảo sát xong chả ý kiến gì.

Năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã liên hệ với chuyên gia Nga trực tiếp xây dựng cầu Thăng Long trước đây, gửi các tài liệu nghiên cứu của Tư vấn KEI và mời sang Việt Nam để khảo sát thực tế và trao đổi kinh nghiệm, giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
Đáng nói, đoàn chuyên gia Nga và đơn vị thi công cầu Thăng Long đã rời Việt Nam mà không đưa ra bất kỳ thông tin gì về kết quả nghiên cứu dự án sửa chữa cây cầu 35 tuổi do chính mình xây dựng nên.
Trao đổi với PV Dân trí về việc này, ông Nguyễn Văn Huyện cho hay: “Chúng tôi đã mời người có công nghệ gốc tới nghiên cứu, họ đã thi công 35 năm trước. Việt Nam đã mua vé máy bay cho họ sang để nghiên cứu, khảo sát hiện trường, cung cấp toàn bộ hồ sơ trước đây.
Chúng tôi cũng rất kiên trì với giải pháp của Nga và đưa vào ưu tiên số 1, nhưng không nhận được kết quả từ phía Nga. Sau đó, Bộ GTVT đề nghị cung cấp hồ sơ và phương án thiết kế nhưng họ không cung cấp, không liên lạc lại”.
Theo ông Huyện, để làm rõ thông tin phía đoàn chuyên gia Nga, Bộ GTVT đã gửi văn bản qua đường thương mại, sau đó Bộ Kinh tế phát triển Nga trả lời với Bộ Công Thương Việt Nam.
“Đơn vị đối tác không quan tâm tới dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và đã loại khỏi các dự án ưu tiên của họ. Vì vậy, dự án sửa chữa không được nghiên cứu nữa” - ông Huyện thông tin.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top