[Thảo luận] Santafe 2019 base đi ồn

caoboi_lagthang

Xe hơi
Biển số
OF-294769
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
155
Động cơ
314,815 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hôm thứ 7 em chạy thử cả San dầu và Tuc xăng fay lip tieu chuan. Phải nói e San dầu chạy bốc thật, bật chế độ sport lên thì sướng tê tái cả người. Em Tuc thì giảm xóc cứng, đi qua gờ dội lên khá khó chịu. Em San thì mềm mại qua chỗ gờ chỉ thấy phựt phựt. Haizzz chênh cả mớ tiền là nó khác hẳn.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói đúng hết, nhưng cụ có vấn đề về đọc hiểu hề hề... em đâu có nói chỗ nào là mùi dầu trong xe đâu? em bảo là ngồi trong nhà ngửi thấy mùi dầu xộc vào mũi mỗi khi mấy anh hàng xóm đen hôi đi về thôi. Cành cành là đặc sản của Ford dầu đời trước mà cụ, cái thời còn đèo cái bánh xe sau đít á, giờ thì chắc ngon hơn nhiều.

Cụ đi thử San dầu 2019 chưa? em đi thử cả hai SAN dầu 2019 & Fe tụt bô 2019 rồi thì em thấy cả hai con đều bốc cả.
Ngồi trong xe khi nổ còn nghe tiếng máy. Đi trên đường rồi thì cành cành với xoạc xoạc cái gì nữa cụ :D
Tubo 2.0 thì trên 1.5k prm nó mấy hiểu quả thực sự. Cụ đi phố < 40km thực sự không hiệu quả. Cụ thử chạy Everest 3.5 hút khí thự nhiên rồi cảm nhận nó khác biệt. Còn như trên em nói. Cụ nói bốc, em chịu :))
 

Duc.VTV

Xe hơi
Biển số
OF-52466
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
189
Động cơ
455,010 Mã lực
Hôm thứ 7 em chạy thử cả San dầu và Tuc xăng fay lip tieu chuan. Phải nói e San dầu chạy bốc thật, bật chế độ sport lên thì sướng tê tái cả người. Em Tuc thì giảm xóc cứng, đi qua gờ dội lên khá khó chịu. Em San thì mềm mại qua chỗ gờ chỉ thấy phựt phựt. Haizzz chênh cả mớ tiền là nó khác hẳn.
Cụ cảm nhận SAN dầu giống em rồi. Với nhu cầu đi phố nhẹ nhàng 40~50km/h ở đường sá VN thì đạp thắng nhiều hơn đạp ga, lâu lâu đi cao tốc cũng chỉ tầm 120km/h thì em thấy như vậy là quá dư và đủ dùng. Đâu phải "giặc lái" đâu mà yêu cầu phải bốc đầu ha cụ.
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Em nghe Quảng cáovà xem review Titanium Bi-Turbo nhiều, nay đi lái thử hơi thất vọng. 1 mặt do mình định hình sai nhu cầu ( Nhu cầu em đi gia đình, chạy loanh quanh mà cứ máu Titanium) và sau khi lái thử thì chán hẳn. Em đang chạy SF 2016 máy xăng sau đó lên lái thử em Bi thì có sự so sánh khá khập khiễng về tiếng ồn và opition. Bây giờ em lại thấy SF 2019 vẫn là dòng phù hợp nhất với nhu cầu của em. Mai sẽ tiếp tục thử SF 2019 để chốt ạ
 

BacThayTinhDuc

Xe máy
Biển số
OF-607280
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
90
Động cơ
122,600 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Bản đặc biệt và cao cấp giờ đã hết lạc chưa vậy các cụ :P
 

Hùng VNPT

Xe hơi
Biển số
OF-563017
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
150
Động cơ
150,443 Mã lực
frenchiebull nói: ↑
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.

Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.

May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.

Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...

Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.

Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.

CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:

Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.

Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu cực kỳ êm và im kể cả khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu.

Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8 :D.

Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.

E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).

Tóm lại đẳng cấp cách âm khoang máy của bitu vượt xa tất cả các xe máy dầu tầm trung và tiện cận xe máy dầu hạng sang. Cách âm gầm và thân vỏ ăn đứt explorer, psan vs z8, đạt đến gần ngưỡng của land cruiser, gls.

CẢM GIÁC LÁI:

Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn nình nịch. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.

Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.

VẬN HÀNH:

Khung gầm chắc nình nịch, e phải nhắc lại lần nữa là nó chắc nình nịch nình nịch. E chưa lái cái j chắc mà lại êm như thế. So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung và trở lại siêu chắc nịch khi vào ổ to, hố lớn. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn. E lại thích cái kiểu bồng bềnh này hơn là đời trước giảm xóc bị cứng. Cho dù bồng bềnh hay cứng thì hệ treo của eve dập tắt dao động luôn cực tốt. Về khoản khung gầm eve vẫn thế: bỏ xa hoàn toàn nhóm fortuner, psan, mux hay traiblazer.

Đi eve sướng nhất là ko phải tránh ổ gà, kệ cm cứ lao vào rồi là qua cc ah, bao phê ^^.

Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ thấy lạ 1 chút trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc. Thông cảm vì dù sao e nó vẫn là suv gầm cao.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khẳng định đây là chiếc xe làm e hài lòng nhất trong nhg chiếc e đã sử dụng, và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng 3-400 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.

E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^

BỐ SUNG 1: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa :))

BỔ SUNG 2: hôm trc e ko để ý 4 bánh có 2.2 kg nên xe đi bị bồng bềnh, hôm qua đã bơm về 2.4kg cảm giác khác hẳn, vững chãi hơn và cảm nhận mặt đường thật hơn. Ngày càng thấy e nó tuyệt vời.







[IMG]
:)) :)) chẳng biết thế nào[/QUOTE]
Cụ để số S không bấm + nó tự lên số ah
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Em mới lấy san dầu tc đây. Xe để trong nhà, chả thấy hôi hay mùi gì. Trước em đi con mazda, khi vào nhà mùi thế nào thì con san dầu vào cũng như vậy, chỉ khi nổ máy lâu lâu chút thì mới thấy khét khét hơn so với xe xăng chút, nhưng để mà nói khó chịu là k hề. Về khoản độ ồn, san dầu 2019 cách âm quá tốt luôn, mọi ng ngồi trên xe em mà k nói là đang đi xe dầu thì đố ai phát hiện ra, em nói thật đấy, êm lắm. Xe đi bốc, đầm, cách âm tốt. Em rất hài lòng.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Pre tổng ra biển là bao nhiêu nhỉ các bác?
Em muốn lên gầm cao quá, gắn bó với Cam 20 năm nay rồi mà tầm 1-1,5 tỷ mua xe gầm cao em thấy nó hơi..khoai.
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
em khoe xe em tí, bản dầu base

 

Long_Dai_Gia

Đi bộ
Biển số
OF-461470
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
3
Động cơ
202,930 Mã lực
Tuổi
28
Mẹ cha cái ông Hùng Lâm, ổng review con San dầu ĐB ông khen nức nở êm ru, êm thật, hay thật, êm hơn máy xăng, êm hơn xì đan, êm hơn everest... Đến khi mình mua San bản Dầu Pre chạy đường xấu nó ồn, không như kì vọng. Biết là có khen nhưng mức độ vừa phải thôi. Đã có người từng bình luận: Chuẩn bị mua xe thì xem "Xế cưng" còn mua xe rồi thì xem "Xe hay" (để được khen xe mình) :))

Em cũng công nhận điều đó
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Sao cụ khônglàm con Pre cho nó đầy đủ option. Con base công nghệ còn ít hơn con sf slx 09 ấy.
Tiêu chí của em đơn giản nên chọn em đó là thấy hài lòng cụ a. Máy móc, khung gầm như bản cao, cắt bớt 1 số option cũng bớt đc 1 mớ tiền mà cụ, cụ đi xe lâu lâu rồi sẽ thấy các option nhiều chỉ để trang trí thôi, cái cốt lõi của cái xe ( máy, gầm, cách âm, cảm giác lái, chi phí hợp lý) mới là cái mà những ng ngồi trên xe quan tâm tới.
 

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,860
Động cơ
587,420 Mã lực
Tiêu chí của em đơn giản nên chọn em đó là thấy hài lòng cụ a. Máy móc, khung gầm như bản cao, cắt bớt 1 số option cũng bớt đc 1 mớ tiền mà cụ, cụ đi xe lâu lâu rồi sẽ thấy các option nhiều chỉ để trang trí thôi, cái cốt lõi của cái xe ( máy, gầm, cách âm, cảm giác lái, chi phí hợp lý) mới là cái mà những ng ngồi trên xe quan tâm tới.
Em đi sf slx 09 đến giờ rồi ạ, nên khả năng em khoái mấy cái nâng cấp của SF như sạc 0 dây, 2 cầu, phanh điện tử, cảnh báo xe...chuyển số vô lăng...:D
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
736
Động cơ
477,482 Mã lực
Tiêu chí của em đơn giản nên chọn em đó là thấy hài lòng cụ a. Máy móc, khung gầm như bản cao, cắt bớt 1 số option cũng bớt đc 1 mớ tiền mà cụ, cụ đi xe lâu lâu rồi sẽ thấy các option nhiều chỉ để trang trí thôi, cái cốt lõi của cái xe ( máy, gầm, cách âm, cảm giác lái, chi phí hợp lý) mới là cái mà những ng ngồi trên xe quan tâm tới.
Trước cụ đi Mazda gì vậy ạ? So sánh độ rung khi nổ máy đứng yên và độ vọt ở tốc độ thấp ra sao cụ?
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Trước cụ đi Mazda gì vậy ạ? So sánh độ rung khi nổ máy đứng yên và độ vọt ở tốc độ thấp ra sao cụ?
Khi khởi động, sẽ thấy hơi rung nhẹ. Sau khi xe đã lăn bánh rồi thì như ngồi máy xăng, kể cả xe có dừng lại ( như khi dừng đèn đỏ) cũng không cảm thấy gì đâu a, như ngồi 1 con xe xăng bình thường. Xe sẽ hơi ì một chút lúc ban đầu khởi động xe, càng chạy thì xe càng bốc dần lên.
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
736
Động cơ
477,482 Mã lực
Khi khởi động, sẽ thấy hơi rung nhẹ. Sau khi xe đã lăn bánh rồi thì như ngồi máy xăng, kể cả xe có dừng lại ( như khi dừng đèn đỏ) cũng không cảm thấy gì đâu a, như ngồi 1 con xe xăng bình thường. Xe sẽ hơi ì một chút lúc ban đầu khởi động xe, càng chạy thì xe càng bốc dần lên.
Thanks cụ. Em cứ nghĩ xe gia đình phải máy xăng nhưng khi ngồi lên Sedona dầu 2.2 thấy ngạc nhiên quá. Không biết là so với San dầu mới này thì thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top