frenchiebull nói: ↑
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.
Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.
May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.
Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...
Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.
Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.
CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:
Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.
Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu cực kỳ êm và im kể cả khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu.
Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8
.
Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.
E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).
Tóm lại đẳng cấp cách âm khoang máy của bitu vượt xa tất cả các xe máy dầu tầm trung và tiện cận xe máy dầu hạng sang. Cách âm gầm và thân vỏ ăn đứt explorer, psan vs z8, đạt đến gần ngưỡng của land cruiser, gls.
CẢM GIÁC LÁI:
Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn nình nịch. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.
Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.
VẬN HÀNH:
Khung gầm chắc nình nịch, e phải nhắc lại lần nữa là nó chắc nình nịch nình nịch. E chưa lái cái j chắc mà lại êm như thế. So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung và trở lại siêu chắc nịch khi vào ổ to, hố lớn. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn. E lại thích cái kiểu bồng bềnh này hơn là đời trước giảm xóc bị cứng. Cho dù bồng bềnh hay cứng thì hệ treo của eve dập tắt dao động luôn cực tốt. Về khoản khung gầm eve vẫn thế: bỏ xa hoàn toàn nhóm fortuner, psan, mux hay traiblazer.
Đi eve sướng nhất là ko phải tránh ổ gà, kệ cm cứ lao vào rồi là qua cc ah, bao phê ^^.
Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ thấy lạ 1 chút trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc. Thông cảm vì dù sao e nó vẫn là suv gầm cao.
Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khẳng định đây là chiếc xe làm e hài lòng nhất trong nhg chiếc e đã sử dụng, và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng 3-400 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.
E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^
BỐ SUNG 1: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa
BỔ SUNG 2: hôm trc e ko để ý 4 bánh có 2.2 kg nên xe đi bị bồng bềnh, hôm qua đã bơm về 2.4kg cảm giác khác hẳn, vững chãi hơn và cảm nhận mặt đường thật hơn. Ngày càng thấy e nó tuyệt vời.
[IMG]
:)) :)) chẳng biết thế nào[/QUOTE]