[Thảo luận] Santafe 2019 base đi ồn

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Mặt đường mà mịn thì cũng êm thôi rồi mà mặt đường hơi kiểu rỗ rỗ sần sần là nó ồn như công nông lên dốc, tiếng gầm và lốp dội vào nghe rào rào, lúc đầu ko quen khó chịu thật, sau e toàn bật nhạc to cho át đi :)) cay là cay thằng cha Hùng Lâm khen quá đà làm kì vọng nhiều thôi, nghe mà cứ tưởng đang đi s600 maybach, nên lúc mới đi ko dc như kì vọng của mình là đúng rồi, chứ em đi thấy cũng rất hay và dám khẳng định là ngon nhất trong phân khúc crossover.
Mẹ cha cái ông Hùng Lâm, ổng review con San dầu ĐB ông khen nức nở êm ru, êm thật, hay thật, êm hơn máy xăng, êm hơn xì đan, êm hơn everest... Đến khi mình mua San bản Dầu Pre chạy đường xấu nó ồn, không như kì vọng. Biết là có khen nhưng mức độ vừa phải thôi. Đã có người từng bình luận: Chuẩn bị mua xe thì xem "Xế cưng" còn mua xe rồi thì xem "Xe hay" (để được khen xe mình) :))
Cụ chửi cái thằng Hùng Lâm làm gì. Chứ cái ĐM nó chỉ là thằng bồi mồm thôi.
 

Troy

Xe tải
Biển số
OF-11956
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
227
Động cơ
527,811 Mã lực
Cụ chửi cái thằng Hùng Lâm làm gì. Chứ cái ĐM nó chỉ là thằng bồi mồm thôi.
Thằng Hùng Lâm nó review thì công nông cũng êm cũng ngon ngang với sì đan tiền tỉ các cụ ạ. Xem cho vui thôi
 

Lê Tuấn_01

Xe đạp
Biển số
OF-621528
Ngày cấp bằng
7/3/19
Số km
16
Động cơ
115,695 Mã lực
Tuổi
42
Mặt đường mà mịn thì cũng êm thôi rồi mà mặt đường hơi kiểu rỗ rỗ sần sần là nó ồn như công nông lên dốc, tiếng gầm và lốp dội vào nghe rào rào, lúc đầu ko quen khó chịu thật, sau e toàn bật nhạc to cho át đi :)) cay là cay thằng cha Hùng Lâm khen quá đà làm kì vọng nhiều thôi, nghe mà cứ tưởng đang đi s600 maybach, nên lúc mới đi ko dc như kì vọng của mình là đúng rồi, chứ em đi thấy cũng rất hay và dám khẳng định là ngon nhất trong phân khúc crossover.
Đúng rồi, đường rỗ rỗ cái nghe khác hẳn luôn ấy, còn lại thì ngon :D
 

Minh Đào Quang

Đi bộ
Biển số
OF-602915
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
0
Động cơ
124,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
volvovn.com.vn
Mẹ cha cái ông Hùng Lâm, ổng review con San dầu ĐB ông khen nức nở êm ru, êm thật, hay thật, êm hơn máy xăng, êm hơn xì đan, êm hơn everest... Đến khi mình mua San bản Dầu Pre chạy đường xấu nó ồn, không như kì vọng. Biết là có khen nhưng mức độ vừa phải thôi. Đã có người từng bình luận: Chuẩn bị mua xe thì xem "Xế cưng" còn mua xe rồi thì xem "Xe hay" (để được khen xe mình)
Bác đúc kết câu chuẩn quá :))


Được gửi từ iPhone 8 Plus - Otofun
 

TMinh12

Xe đạp
Biển số
OF-600224
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
16
Động cơ
126,260 Mã lực
Tuổi
46
Uh. E mà đã thấy xế cưng và autodaily cùng review 1 topic với xehay là e ko xem xehay. Xehay tính chất thương mại hơi cao.
 

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Mẹ cha cái ông Hùng Lâm, ổng review con San dầu ĐB ông khen nức nở êm ru, êm thật, hay thật, êm hơn máy xăng, êm hơn xì đan, êm hơn everest... Đến khi mình mua San bản Dầu Pre chạy đường xấu nó ồn, không như kì vọng. Biết là có khen nhưng mức độ vừa phải thôi. Đã có người từng bình luận: Chuẩn bị mua xe thì xem "Xế cưng" còn mua xe rồi thì xem "Xe hay" (để được khen xe mình) :))
Dù sao santafe cũng là con "xe cỏ" thôi, ở xứ mình thì có vẻ ghê gớm chứ có là gì đâu, đừng kì vọng ngồi san êm như ngồi mec, bim thì sẽ thấy san ok. Còn HL thì xem tham khảo, thánh khen mà, khen câu nào đc tiền câu đó nên tội gì k khen :))
 

Lê Tuấn_01

Xe đạp
Biển số
OF-621528
Ngày cấp bằng
7/3/19
Số km
16
Động cơ
115,695 Mã lực
Tuổi
42
Cụ lấy bản đb hay bản base, đb thì giờ đang kênh 50tr. E đi bản base đc 1 tuần rồi thì đánh giá 1 số cái cho cụ:
Uư điểm: động cơ êm, ga bốc, đặc biệt chuyển sang sport thì ga rất nhạy và vọt, vượt xe khác rất nhanh, vào số mượt gần như khó nhận ra, xe đầm chắc vỏ dày cách âm tốt, đóng cửa chắc nịch chứ ko ọp ẹp như cx5, xe sơn nhũ rất đẹp.
Han chế: mặt đường hơi xấu tiếng lốp vọng vào cabin khá to nên hơi khó chịu, nhiên liệu e chạy đa số đường trường nhưng trung bình vẫn trên 12l khá cao, bậc lên xuống làm ở hãng nhưng ko chắc chắn, cửa ghế lái phải đóng với lực mạnh mới đóng vào đc, cái này e ngồi cả bản đặc biệt cũng vậy.
E chỉ so sánh trải nghiệm còn các option giữa 2 phiên bản là khác nhau nên e ko nêu.
Về vụ cửa ghế lái phải đóng mạnh bác thử như này xem để kiểm tra các cửa có như nhau ko nhé: trước khi đóng cửa ghế lái bác kéo kính ghế phụ xuống, rồi đóng cửa lái nhẹ nhàng như mấy cửa còn lại xem nhé. E thì cũng như bác nhưng thử vậy thấy ok.
 

Dimebag

Đi bộ
Biển số
OF-103194
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
3
Động cơ
397,330 Mã lực
Các cụ tư vấn điểm lắp bậc lên xuống và thảm ở đâu chất lượng ạ, em ở hà nội
 

tuyenvh

Xe tải
Biển số
OF-114017
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
468
Động cơ
391,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gớm các cụ cứ thần thánh con xe, xe nào chả ồn kể cả xe sang, chỉ khác là ít hay nhiều thôi!
 

Lê Tuấn_01

Xe đạp
Biển số
OF-621528
Ngày cấp bằng
7/3/19
Số km
16
Động cơ
115,695 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ tư vấn điểm lắp bậc lên xuống và thảm ở đâu chất lượng ạ, em ở hà nội
Santafe là xe có gầm chỉ cao hơn sedan tí thôi, lắp cái bậc lên xuống nhìn xe nó sệ xuống xấu lắm, không nên lắp.
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mẹ cha cái ông Hùng Lâm, ổng review con San dầu ĐB ông khen nức nở êm ru, êm thật, hay thật, êm hơn máy xăng, êm hơn xì đan, êm hơn everest... Đến khi mình mua San bản Dầu Pre chạy đường xấu nó ồn, không như kì vọng. Biết là có khen nhưng mức độ vừa phải thôi. Đã có người từng bình luận: Chuẩn bị mua xe thì xem "Xế cưng" còn mua xe rồi thì xem "Xe hay" (để được khen xe mình) :))
Con san đạp k ì máy nhưng mà tại sao bản cao cấp nhất chỉ có cửa lái là auto còn lại là không. Lúc đầu ông ý còn bảo kính 2 lớp nữa chứ. Mịa nhìn phát biết ngay. Lại còn sờ sờ. E đếu bao giờ xem mồm lông riview xe nữa
 

30u4396

Đi bộ
Biển số
OF-131304
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
7
Động cơ
373,080 Mã lực
frenchiebull nói: ↑
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.

Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.

May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.

Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...

Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.

Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.

CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:

Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.

Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu cực kỳ êm và im kể cả khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu.

Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8 :D.

Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.

E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).

Tóm lại đẳng cấp cách âm khoang máy của bitu vượt xa tất cả các xe máy dầu tầm trung và tiện cận xe máy dầu hạng sang. Cách âm gầm và thân vỏ ăn đứt explorer, psan vs z8, đạt đến gần ngưỡng của land cruiser, gls.

CẢM GIÁC LÁI:

Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn nình nịch. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.

Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.

VẬN HÀNH:

Khung gầm chắc nình nịch, e phải nhắc lại lần nữa là nó chắc nình nịch nình nịch. E chưa lái cái j chắc mà lại êm như thế. So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung và trở lại siêu chắc nịch khi vào ổ to, hố lớn. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn. E lại thích cái kiểu bồng bềnh này hơn là đời trước giảm xóc bị cứng. Cho dù bồng bềnh hay cứng thì hệ treo của eve dập tắt dao động luôn cực tốt. Về khoản khung gầm eve vẫn thế: bỏ xa hoàn toàn nhóm fortuner, psan, mux hay traiblazer.

Đi eve sướng nhất là ko phải tránh ổ gà, kệ cm cứ lao vào rồi là qua cc ah, bao phê ^^.

Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ thấy lạ 1 chút trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc. Thông cảm vì dù sao e nó vẫn là suv gầm cao.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khẳng định đây là chiếc xe làm e hài lòng nhất trong nhg chiếc e đã sử dụng, và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng 3-400 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.

E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^

BỐ SUNG 1: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa :))

BỔ SUNG 2: hôm trc e ko để ý 4 bánh có 2.2 kg nên xe đi bị bồng bềnh, hôm qua đã bơm về 2.4kg cảm giác khác hẳn, vững chãi hơn và cảm nhận mặt đường thật hơn. Ngày càng thấy e nó tuyệt vời.







[IMG]
:)) :)) chẳng biết thế nào[/QUOTE]
 

Hoangsonkb15

Xe hơi
Biển số
OF-557758
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
126
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
51
frenchiebull nói: ↑
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.

Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.

May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.

Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...

Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.

Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.

CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:

Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.

Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu cực kỳ êm và im kể cả khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu.

Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8 :D.

Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.

E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).

Tóm lại đẳng cấp cách âm khoang máy của bitu vượt xa tất cả các xe máy dầu tầm trung và tiện cận xe máy dầu hạng sang. Cách âm gầm và thân vỏ ăn đứt explorer, psan vs z8, đạt đến gần ngưỡng của land cruiser, gls.

CẢM GIÁC LÁI:

Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn nình nịch. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.

Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.

VẬN HÀNH:

Khung gầm chắc nình nịch, e phải nhắc lại lần nữa là nó chắc nình nịch nình nịch. E chưa lái cái j chắc mà lại êm như thế. So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung và trở lại siêu chắc nịch khi vào ổ to, hố lớn. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn. E lại thích cái kiểu bồng bềnh này hơn là đời trước giảm xóc bị cứng. Cho dù bồng bềnh hay cứng thì hệ treo của eve dập tắt dao động luôn cực tốt. Về khoản khung gầm eve vẫn thế: bỏ xa hoàn toàn nhóm fortuner, psan, mux hay traiblazer.

Đi eve sướng nhất là ko phải tránh ổ gà, kệ cm cứ lao vào rồi là qua cc ah, bao phê ^^.

Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ thấy lạ 1 chút trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc. Thông cảm vì dù sao e nó vẫn là suv gầm cao.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khẳng định đây là chiếc xe làm e hài lòng nhất trong nhg chiếc e đã sử dụng, và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng 3-400 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.

E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^

BỐ SUNG 1: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa :))

BỔ SUNG 2: hôm trc e ko để ý 4 bánh có 2.2 kg nên xe đi bị bồng bềnh, hôm qua đã bơm về 2.4kg cảm giác khác hẳn, vững chãi hơn và cảm nhận mặt đường thật hơn. Ngày càng thấy e nó tuyệt vời.







[IMG]
:)) :)) chẳng biết thế nào[/QUOTE]
Cụ ấy vừa chửi con FE bi. Hê hê. Đúng là miệng lưỡi, hơn cả HL
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Cụ ấy vừa chửi con FE bi. Hê hê. Đúng là miệng lưỡi, hơn cả HL
Xe SUV tầm trung (1.5 tỷ quay đầu) thì không có xe nào vượt trội HOÀN TOÀN so với xe nào đâu. Có chăng chỉ là cảm nhận mang tính cá nhân và không chừng có cả "âm binh" của Hãng vào nâng bi 1 cách hơi thô nữa. Thành ra, đừng có tin quá mấy cái bài "đánh giá" dạng này.

Ngoài ra Thớt chưa đánh giá được rằng xe đó có độ ổn định và độ bền với thời gian sử dụng như thế nào? Từ động cơ đến nội ngoại thất. Đó mới là điều quan trọng mà người mua cần quan tâm.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Khen hay chê cũng là quan điểm mỗi người thôi bác :D

Có một thông tin bên lề đáng lưu ý là bạn THA (franchiebull) với PT (Hunglam) cũng là bạn bè thì phải :)

Cụ ấy vừa chửi con FE bi. Hê hê. Đúng là miệng lưỡi, hơn cả HL
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
San dầu ko ồn khi ngồi trong xe thôi chứ ạ? Bên ngoài chắc vẫn nghe rõ tiếng … máy dầu.
Tiếng máy dầu của Hyundai (Santafe, Tucson) nghe lạch xạch, nhè nhẹ, tiếng máy dầu của Ford (Focus, Everest) nổ cành cành như xe tải. Em không đi Ford hay Hyundai dầu nhưng gần nhà em có đủ mấy ông này, em "thưởng thức" hàng ngày nên thấy vậy.
Máy dầu trong xe không ồn quá nhiều với những xe gần đây tất cả cách hãng. Nên việc nói máy dầu cạch cạch với chả xoạc xoạc.... không ý nghĩa gì nhiều. Lại còn cụ bảo mùi dầu trong xe mới vãi #:-sSF cách âm khá tốt, opti khá dầy đủ.... Nhưng xe đi bình thường không bốc. Cụ nào bảo bốc chắc em chịu :))
 

Duc.VTV

Xe hơi
Biển số
OF-52466
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
189
Động cơ
455,010 Mã lực
Máy dầu trong xe không ồn quá nhiều với những xe gần đây tất cả cách hãng. Nên việc nói máy dầu cạch cạch với chả xoạc xoạc.... không ý nghĩa gì nhiều. Lại còn cụ bảo mùi dầu trong xe mới vãi #:-sSF cách âm khá tốt, opti khá dầy đủ.... Nhưng xe đi bình thường không bốc. Cụ nào bảo bốc chắc em chịu :))
Cụ nói đúng hết, nhưng cụ có vấn đề về đọc hiểu hề hề... em đâu có nói chỗ nào là mùi dầu trong xe đâu? em bảo là ngồi trong nhà ngửi thấy mùi dầu xộc vào mũi mỗi khi mấy anh hàng xóm đen hôi đi về thôi. Cành cành là đặc sản của Ford dầu đời trước mà cụ, cái thời còn đèo cái bánh xe sau đít á, giờ thì chắc ngon hơn nhiều.

Cụ đi thử San dầu 2019 chưa? em đi thử cả hai SAN dầu 2019 & Fe tụt bô 2019 rồi thì em thấy cả hai con đều bốc cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top