[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,332
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
sao bim mẹc au đì

toan xài tubo vậy?
Nó vẫn xài turbo mà là twin turbo để giảm dung tích qua đó giảm giá thành. Nhưng xe Đức sử dụng hệ truyền động, gầm bệ đắt tiền nên nó vẫn là xe đắt.
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
635
Động cơ
251,910 Mã lực
Cx8 trục cơ sở nó 2m9. San sắt trục cs 2.7m. Em chưa thấy xe nào trục có 2m7 mà lại là hạng D. Cụ xem trục cơ sở của EV, Fortune nó là bao nhiêu.
San nhận là hạng D để bán trong phân khúc C, chứ chưa bao giờ San được đem so với EV hay Fortune là hạng D chuẩn mực.
Fortuner - con xe chỉ đáng xếp hạng hơn bán tải 1 bậc mà cụ phân loại vào hạng D thì em cũng thua :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
635
Động cơ
251,910 Mã lực
Turbo gắn vào để cho những con máy yếu, rẻ tiền nó mạnh hơn chứ không phải cái gì hiện đại ghê gớm đâu. Xịn nhất vẫn là động cơ hút khí tự nhiên
Cụ đi xe có turbo bao giờ chưa, em hỏi thật :) Turbo là công nghệ cải tiến mang lại hiệu suất cao cho động cơ mà cụ lại phát biểu thế có chết không =)) Rẻ tiền mà toàn xe Đức với Ý nó dùng cụ ạ, chứ mấy anh xe quốc dân như Toi-dô-ta, Hon-da hiện tại nhiều xe cũng tiền tỷ mà có trang bị nổi động cơ turbo đâu, nên là lái cũng như dở hơi, chỉ giỏi mang cái luận điệu tiết kiệm xăng với bền ra để marketing - trong khi tính ra thì cũng chả hẳn là bền, đơn giản là vì có các tính năng xịn xò gì đâu để mà hỏng :))
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
635
Động cơ
251,910 Mã lực
Nó vẫn xài turbo mà là twin turbo để giảm dung tích qua đó giảm giá thành. Nhưng xe Đức sử dụng hệ truyền động, gầm bệ đắt tiền nên nó vẫn là xe đắt.
Thế sao xe Nhật, xe Hàn không trang bị turbo đi để giảm dung tích, giảm giá thành hả cụ, hay là xe Nhật Hàn giá quá hợp lý rồi nên không cần giảm nữa, chỉ giảm cho các xe "rẻ tiền" như Lexus/Land thôi ạ :))
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
141
Động cơ
5,766 Mã lực
Buồn cười cụ đi con san sắt cứ thần thánh hóa cái turbo máy dầu lên nhỉ? Máy dầu thì xe tải nó cũng có turbo mà, chả hiểu cứ phải tranh cãi turbo với không turbo để làm cái gì. Xe nào trang bị, xe nào không cần thì thằng SX nó đã tính chán rồi, nó có phải cái gì cao siêu đâu :))
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
668
Động cơ
342,880 Mã lực
E thấy xe Đức toàn dùng turbo. Xe Hàn xe Nhật thì thường bản turbo luôn là bản đắt nhất xịn nhất so với bản ko turbo.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Buồn cười cụ đi con san sắt cứ thần thánh hóa cái turbo máy dầu lên nhỉ? Máy dầu thì xe tải nó cũng có turbo mà, chả hiểu cứ phải tranh cãi turbo với không turbo để làm cái gì. Xe nào trang bị, xe nào không cần thì thằng SX nó đã tính chán rồi, nó có phải cái gì cao siêu đâu :))
máy dầu thời nay mặc định là phải có turbo vì máy dầu nếu ko có turbo thì thành công nông, máy bơm nước chứ chạy sao nổi oto. nguyên lý của nó là ép sinh nổ chứ có phải đánh lửa bugi đâu. xe oto máy dầu đời tống còn có turbo chứ máy xăng sau này mới sài turbo để tăng hiệu suất mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
524
Động cơ
563,200 Mã lực
Nó vẫn xài turbo mà là twin turbo để giảm dung tích qua đó giảm giá thành. Nhưng xe Đức sử dụng hệ truyền động, gầm bệ đắt tiền nên nó vẫn là xe đắt.
Chuẩn nè, do nhiều người mặc định Bim Mec là xe sang đắt tiền nên mới có câu hỏi ngây thơ đó
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Fortuner - con xe chỉ đáng xếp hạng hơn bán tải 1 bậc mà cụ phân loại vào hạng D thì em cũng thua :))
Fortuner và EV cũng kích thước cùng hạng, vào D hay ko phải D thì chúng nó đi kèm nhau. Còn tất nhiên Santafe ko có cái gì để so với 2 con trên rồi.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Xe ở châu Âu mà không turbo, để hút khí tự nhiên ăn thuế chết thôi, bán thế nào được.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,522 Mã lực
Cụ nói đúng 1 phần tubor thôi.
Nó mở theo vòng tua. Nhưng nó lại đóng khi cụ đi đều ga.
Vì vậy đi đường trường, tubor thông thường mở ở 1700v/p- nhưng nếu đạp đều ga, tua 2000 nó cũng ko mở liên tục cụ nhé. Chứ nếu nó mở liên tục như vậy, chắc xe nào đi đường trường nhiều thì toi bộ turbo luôn. ( cụ nên nhớ turbo nó quay 15000v/p :) )
Nó ko mở liên tục, nên nó mới tiết kiệm nhiên liệu - đó mới là cái ăn của turbo so với dc chấm lớn.
Trước Honda có ý tưởng rất hay, máy to nhưng có thể tắt 1 vài xilanh nếu ko cần cs lớn. Vd xe 6 xilanh, nếu đi đều ga thì tắt 2 cái đi. Nhưng chắc là ko tiết kiệm và khó khăn công nghệ nên bỏ
Em hiểu là turbo nó được điều khiển theo nhiều thông số (vòng tua (tức là lượng khí thải), tốc độ xe..) nhưng em tưởng đi đường trường đều ga thì turbo nó phải luôn mở chứ, như vậy mới giúp tăng công suất động cơ và qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Và khi đó nó điều tiết lượng khí thải vào turbo để đảm bảo độ bền thôi.
 

37NA

Xe buýt
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
503
Động cơ
31,987 Mã lực
Thế sao xe Nhật, xe Hàn không trang bị turbo đi để giảm dung tích, giảm giá thành hả cụ, hay là xe Nhật Hàn giá quá hợp lý rồi nên không cần giảm nữa, chỉ giảm cho các xe "rẻ tiền" như Lexus/Land thôi ạ :))
LC300 cũng turbo rồi mà cụ ơi
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
524
Động cơ
563,200 Mã lực
Cụ đi xe có turbo bao giờ chưa, em hỏi thật :) Turbo là công nghệ cải tiến mang lại hiệu suất cao cho động cơ mà cụ lại phát biểu thế có chết không =)) Rẻ tiền mà toàn xe Đức với Ý nó dùng cụ ạ, chứ mấy anh xe quốc dân như Toi-dô-ta, Hon-da hiện tại nhiều xe cũng tiền tỷ mà có trang bị nổi động cơ turbo đâu, nên là lái cũng như dở hơi, chỉ giỏi mang cái luận điệu tiết kiệm xăng với bền ra để marketing - trong khi tính ra thì cũng chả hẳn là bền, đơn giản là vì có các tính năng xịn xò gì đâu để mà hỏng :))
Em cũng giả nhời thật là đã từng lái chiêc xe Tầu hơn 600 củ, máy 1.5 TURBO
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
141
Động cơ
5,766 Mã lực
Em hiểu là turbo nó được điều khiển theo nhiều thông số (vòng tua (tức là lượng khí thải), tốc độ xe..) nhưng em tưởng đi đường trường đều ga thì turbo nó phải luôn mở chứ, như vậy mới giúp tăng công suất động cơ và qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Và khi đó nó điều tiết lượng khí thải vào turbo để đảm bảo độ bền thôi.
Đúng rồi cụ, quạt turbo quay nhờ dòng khí thải, và lưu lượng khí được van không chế. Để giảm độ trễ turbo thì ecu có thể được lập trình để mở van sớm ở vòng tua thấp, hoặc dùng turbo kép... Nói chung giải pháp kỹ thuật là không khó, nhưng vật liệu chế tạo động cơ, vật liệu làm quạt turbo để nó không tèo sớm thì là công nghệ của từng hãng. Ông Bi-turbo 2.0 của Ford hay bị chảy dầu cổ turbo là một ví dụ ;))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,230
Động cơ
466,522 Mã lực
Vâng, ý em là xe dùng động cơ thường thì dung tích lớn hơn, nhưng công suất lại kém, vậy thì turbo đâu phải là để tiết kiệm mà cái chính là nó hiệu quả hơn động cơ thường ấy cụ. Và rõ ràng em thấy xe dùng động cơ turbo đa phần đắt tiền hơn động cơ thường. Thậm chí những con siêu xe nó còn dùng turbo kép, turbo siêu nạp... Chứ nói như cụ thì những dòng xe cao cấp và cần công suất cao ấy sao hãng ko dùng động cơ hút khí tự nhiên nhỉ?

Ý này cụ nói không đúng, em đi đường HN giờ cao điểm thì lux SA 2.0 turbo nó ăn xăng không khác gì fortuner 2.7, nên cụ bảo là đi chậm turbo không mở, công suất động cơ thấp nên tiết kiệm xăng hơn là sai nhé! Em thì thấy ngược lại điều cụ nói, ở tốc độ thấp thì tốn xăng như nhau, còn ở tốc độ cao thì xe turbo ít tốn xăng hơn.
Đối với các con siêu xe thì khi thiết kế các máy công suất lớn hãng phải đối mặt với khó khăn về mặt vật lý:
- các động cơ hút khi tự nhiên có công suất cao dẫn tới thể tích xi lanh lớn, làm tăng đáng kể khối lượng xe, dẫn tới cả hệ khung gầm, kích thước xe, gia tăng theo, qua đó làm hiệu suất chung của xe giảm.
- xi lanh lớn dẫn đến các khó khăn trong việc chế tạo các bộ phận (do giới hạn vật lý).
- động cơ hút khi tự nhiên tiêu tốn nhiên liệu hơn, đối với các siêu xe thì vấn đề không phải tiền xăng, mà là khi đó sẽ phải cõng một bình xăng lớn hơn, ảnh hưởng tới khối lượng và kích thước xe.
- các nhược điểm của động cơ turbo: chi phí chế tạo, bảo dưỡng, thay thế... lại không thành vấn đề với các đại gia.

-------

Về mặt hiệu quả của động cơ turbo <> động cơ thường thì phải xét trên nhiều khía cạnh (hiệu suất, chi phí chế tạo, bảo dưỡng, tiêu thụ nhiên liệu...) và thị trường, đối tượng cụ thể. Em chỉ ví dụ 1 vài điểm dễ thấy:
- Turbo hiệu suất tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí thải ít hơn, nhưng chi phí chế tạo, bảo dưỡng lớn hơn do vậy ở các thị trường có quy định về khí thải nghiêm ngặt, đánh thuế dung tích động cơ, thuế môi trường lớn và đối tượng mua có thu nhập cao, đường xá tốt (Đức chẳng hạn), thì hãng xe ưu tiên làm turbo.
- Xe Nhật, Hàn đánh vào các đối tượng mua trung bình, giá thành xe ban đầu trung bình, đề cao chi phí bảo dưỡng vận hành thấp, xe không cần hiệu suất cao nên ít làm turbo.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,676
Động cơ
361,513 Mã lực
Cụ nói đúng 1 phần tubor thôi.
Nó mở theo vòng tua. Nhưng nó lại đóng khi cụ đi đều ga.
Vì vậy đi đường trường, tubor thông thường mở ở 1700v/p- nhưng nếu đạp đều ga, tua 2000 nó cũng ko mở liên tục cụ nhé. Chứ nếu nó mở liên tục như vậy, chắc xe nào đi đường trường nhiều thì toi bộ turbo luôn. ( cụ nên nhớ turbo nó quay 15000v/p :) )
Nó ko mở liên tục, nên nó mới tiết kiệm nhiên liệu - đó mới là cái ăn của turbo so với dc chấm lớn.
Trước Honda có ý tưởng rất hay, máy to nhưng có thể tắt 1 vài xilanh nếu ko cần cs lớn. Vd xe 6 xilanh, nếu đi đều ga thì tắt 2 cái đi. Nhưng chắc là ko tiết kiệm và khó khăn công nghệ nên bỏ
Turbo luôn quay khi cụ nổ máy chứ ko ngắt hoàn toàn được vì nó là chong chóng quay nhờ dòng khí xả, nó chỉ là quay nhanh hay chậm do van điều khiển cánh tính toán phù hợp nhất phù hợp với bàn đạp ga nhằm tối ưu áp suất nạp
Em kiểm tra turbo thấy kể cả nổ garanti thôi khi tắt máy rồi turbo vẫn quay thêm 1 lúc nữa theo quán tính


1724734517969.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
635
Động cơ
251,910 Mã lực
Đối với các con siêu xe thì khi thiết kế các máy công suất lớn hãng phải đối mặt với khó khăn về mặt vật lý:
- các động cơ hút khi tự nhiên có công suất cao dẫn tới thể tích xi lanh lớn, làm tăng đáng kể khối lượng xe, dẫn tới cả hệ khung gầm, kích thước xe, gia tăng theo, qua đó làm hiệu suất chung của xe giảm.
- xi lanh lớn dẫn đến các khó khăn trong việc chế tạo các bộ phận (do giới hạn vật lý).
- động cơ hút khi tự nhiên tiêu tốn nhiên liệu hơn, đối với các siêu xe thì vấn đề không phải tiền xăng, mà là khi đó sẽ phải cõng một bình xăng lớn hơn, ảnh hưởng tới khối lượng và kích thước xe.
- các nhược điểm của động cơ turbo: chi phí chế tạo, bảo dưỡng, thay thế... lại không thành vấn đề với các đại gia.

-------

Về mặt hiệu quả của động cơ turbo <> động cơ thường thì phải xét trên nhiều khía cạnh (hiệu suất, chi phí chế tạo, bảo dưỡng, tiêu thụ nhiên liệu...) và thị trường, đối tượng cụ thể. Em chỉ ví dụ 1 vài điểm dễ thấy:
- Turbo hiệu suất tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí thải ít hơn, nhưng chi phí chế tạo, bảo dưỡng lớn hơn do vậy ở các thị trường có quy định về khí thải nghiêm ngặt, đánh thuế dung tích động cơ, thuế môi trường lớn và đối tượng mua có thu nhập cao, đường xá tốt (Đức chẳng hạn), thì hãng xe ưu tiên làm turbo.
- Xe Nhật, Hàn đánh vào các đối tượng mua trung bình, giá thành xe ban đầu trung bình, đề cao chi phí bảo dưỡng vận hành thấp, xe không cần hiệu suất cao nên ít làm turbo.
Vâng, như cụ giải thích thì em không ý kiến gì. Cái em đang phản bác là có cụ bảo Turbo là giải pháp rẻ tiền cơ cụ ạ :))
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
524
Động cơ
563,200 Mã lực
Vâng thế là do cái xe Tầu của cụ nó lởm chứ không phải động cơ turbo lởm đâu cụ :))
Em có chê cái xe hay cái Turbo đâu, nhưng bản chất Turbo nó được sinh ra là để thêm sức mạnh cho những con máy yếu và nó cũng chả có gì cao siêu hay hiện đại, công nghệ cao gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top