[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,290 Mã lực
Ý cụ ấy nói nếu 2 xe cùng mã lực, thì xe có turbo sẽ có dung tích nhỏ và rẻ tiền hơn. Bản thân turbo của động cơ xăng là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm dung tích, nhờ đó giảm thuế nhập khẩu vào những nước đánh thuế dựa trên dung tích động cơ. Còn về độ bền, độ êm, độ sướng khi đạp ga thì không bao giờ bằng xe hút khí tự nhiên, vì turbo bao giờ cũng có độ trễ nhất định tuỳ từng xe (tất nhiên em đang so 2 xe cùng công suất máy). Kể cả con Land cruiser mới động cơ 3.5 turbo cũng không êm bằng con land cũ 4.6 hút khí mẹ thiên nhiên đâu :)
Vâng, thế chắc các cụ đi toàn xe xịn nên vậy. Chứ em dân quê, chạy 2 con là fortuner 2.7 động cơ thường và lux sa 2.0 turbo thì em chả thấy turbo nó trễ hơn con kia tí nào. chỉ thấy con turbo 228 ngựa, còn con 2.7 kia thì đâu có 164 ngựa, thua cả con San máy dầu 2.0 2010 của em (184 ngựa). Đang đi con San dầu với Sa mà chạy con Fortuner kia chỉ muốn vứt xe đi thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
106
Động cơ
4,698 Mã lực
Vâng, thế chắc các cụ đi toàn xe xịn nên vậy. Chứ em dân quê, chạy 2 con là fortuner 2.7 động cơ thường và lux sa 2.0 turbo thì em chả thấy turbo nó trễ hơn con kia tí nào. chỉ thấy con turbo 228 ngựa, còn con 2.7 kia thì đâu có 164 ngựa, thua cả con San máy dầu 2.0 2010 của em (184 ngựa). Đang đi con San dầu với Sa mà chạy con Fortuner kia chỉ muốn vứt xe đi thôi :))
Thêm vào đó em cũng chưa hiểu rõ ý cụ: Turbo tiết kiệm xăng (nếu có) thì là do nó tăng lượng khí nạp vào để đốt nhiên liệu cháy hiệu quả hơn chứ có liên quan gì đến dung tích động cơ đâu nhỉ? Em thấy đa phần trên xe dân dụng, động cơ không turbo luôn có dung tích lớn hơn nhưng công suất thì không bao giờ bằng. Vậy thì đi động cơ thường (không turbo) sướng hơn ở điểm gì vậy cụ?
Turbo chỉ mở khi xe đạt vòng tua nhất định, vì thế khi chạy trong phố, chạy chậm turbo chưa mở thì xe chỉ hoạt động ở công suất thấp nên tiết kiệm xăng, còn ở dải tốc độ cao turbo mở thì cũng tốn xăng như thường.
Còn cụ so độ bốc của 2 xe thì phải so cùng công suất máy, như em đã nói trên :)
À mà turbo của máy dầu như con San của cụ nó còn đốt lại một phần khí thải, là nguyên nhân vì sao phải vệ sinh van EGR và họng nạp sau mỗi 4v-6v :)
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,290 Mã lực
Turbo chỉ mở khi xe đạt vòng tua nhất định, vì thế khi chạy trong phố, chạy chậm turbo chưa mở thì xe chỉ hoạt động ở công suất thấp nên tiết kiệm xăng, còn ở dải tốc độ cao turbo mở thì cũng tốn xăng như thường.
Còn cụ so độ bốc của 2 xe thì phải so cùng công suất máy, như em đã nói trên :)
Vâng, ý em là xe dùng động cơ thường thì dung tích lớn hơn, nhưng công suất lại kém, vậy thì turbo đâu phải là để tiết kiệm mà cái chính là nó hiệu quả hơn động cơ thường ấy cụ. Và rõ ràng em thấy xe dùng động cơ turbo đa phần đắt tiền hơn động cơ thường. Thậm chí những con siêu xe nó còn dùng turbo kép, turbo siêu nạp... Chứ nói như cụ thì những dòng xe cao cấp và cần công suất cao ấy sao hãng ko dùng động cơ hút khí tự nhiên nhỉ?
Turbo chỉ mở khi xe đạt vòng tua nhất định, vì thế khi chạy trong phố, chạy chậm turbo chưa mở thì xe chỉ hoạt động ở công suất thấp nên tiết kiệm xăng, còn ở dải tốc độ cao turbo mở thì cũng tốn xăng như thường
Ý này cụ nói không đúng, em đi đường HN giờ cao điểm thì lux SA 2.0 turbo nó ăn xăng không khác gì fortuner 2.7, nên cụ bảo là đi chậm turbo không mở, công suất động cơ thấp nên tiết kiệm xăng hơn là sai nhé! Em thì thấy ngược lại điều cụ nói, ở tốc độ thấp thì tốn xăng như nhau, còn ở tốc độ cao thì xe turbo ít tốn xăng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
485
Động cơ
4,687 Mã lực
Tuổi
39
Chuẩn cụ, em lần đầu thấy có người bảo cx5 cùng phân khúc santafe :))
Bản chất con San sắt từ xưa nó là C. Cùng hạng CX-5. Cụ cười người ta cái gì.
Nay nó kéo dài thêm tý thân thành 5+2 ngang bọn Mit Out, Nis X, CRV thì nó cũng là CUV C+ chứ bảo D nó hơi khiên cưỡng.
Hạng D ở Việt Nam thì phải lôi bọn EV, 4Tủn, PS, Terra, MuX, Traibl thì hợp.
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,290 Mã lực
Bản chất con San sắt từ xưa nó là C. Cùng hạng CX-5. Cụ cười người ta cái gì.
Nay nó kéo dài thêm tý thân thành 5+2 ngang bọn Mit Out, Nis X, CRV thì nó cũng là CUV C+ chứ bảo D nó hơi khiên cưỡng.
Hạng D ở Việt Nam thì phải lôi bọn EV, 4Tủn, PS, Terra, MuX, Traibl thì hợp.
Cụ ngó giá Cx5 với Santafe cùng bản base/full rồi xem nó chênh nhau mấy lít mà bảo nó cùng hạng ạ?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,034
Động cơ
726,262 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đúng vậy bộ lọc khí xả mới cho đời 2.2 Smart stream gần như loại bỏ hết khói và mùi dầu, cái ống xả chạy cả tháng vẫng trắng bóc ko có muội e thấy ko khác gì đc xăng
Nhưng máy 2.2 đời 2020 trở về trước (ống xả kép) bị lỗi bầu lọc nên em nào cũng khói và nhọ đít
Hôm nọ cháu xem clip bảo dưỡng 4 năm con Sorento dùng động cơ smart stream này, phải nói cái họng hút của nó kinh khủng, muội dầu đóng lổn nhổn như bề mặt sao hỏa; có thể vì thiết kế mới để hạn chế khí thải nên phần tận dụng nó phải cao, tóm lại, các cụ đi máy dầu chịu khó để ý vệ sinh cái này để hiệu suất máy duy trì tốt ạ!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Turbo chỉ mở khi xe đạt vòng tua nhất định, vì thế khi chạy trong phố, chạy chậm turbo chưa mở thì xe chỉ hoạt động ở công suất thấp nên tiết kiệm xăng, còn ở dải tốc độ cao turbo mở thì cũng tốn xăng như thường.
Còn cụ so độ bốc của 2 xe thì phải so cùng công suất máy, như em đã nói trên :)
À mà turbo của máy dầu như con San của cụ nó còn đốt lại một phần khí thải, là nguyên nhân vì sao phải vệ sinh van EGR và họng nạp sau mỗi 4v-6v :)
Cụ nói đúng 1 phần tubor thôi.
Nó mở theo vòng tua. Nhưng nó lại đóng khi cụ đi đều ga.
Vì vậy đi đường trường, tubor thông thường mở ở 1700v/p- nhưng nếu đạp đều ga, tua 2000 nó cũng ko mở liên tục cụ nhé. Chứ nếu nó mở liên tục như vậy, chắc xe nào đi đường trường nhiều thì toi bộ turbo luôn. ( cụ nên nhớ turbo nó quay 15000v/p :) )
Nó ko mở liên tục, nên nó mới tiết kiệm nhiên liệu - đó mới là cái ăn của turbo so với dc chấm lớn.
Trước Honda có ý tưởng rất hay, máy to nhưng có thể tắt 1 vài xilanh nếu ko cần cs lớn. Vd xe 6 xilanh, nếu đi đều ga thì tắt 2 cái đi. Nhưng chắc là ko tiết kiệm và khó khăn công nghệ nên bỏ
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,290 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thôi, của cụ cả!
Em chỉ bình luận về cách tích hiệu quả kinh tế thôi, chứ ko bảo vệ xe máy xăng chê xe máy dầu. Vì nếu mua Santa Fe thì em cũng mua máy dầu chứ ko mua máy xăng!
Con xe hiện tại em chạy 15 năm mới được có hơn 120K km, nên e chả quan tâm đến con phép tính với 200k km của cụ!
Vấn đề là cụ chê và tính kinh tế khi đầu tư ban đầu kêu đắt. Nhưng khi em nói bán giá trị sau vẫn thu lại được, do giá xe dầu giá trị còn lại luôn cao. Cụ đi 15 năm mấy có 120k km bàn đến tiết kiệm nhiên liệu nó không có nhiều ý nghĩa. Vì đi xe máy dầu thường người đi nhiều, kinh tế vừa phải hay dùng. Bản thân em đi làm và loanh quanh tháng 2000 km. Thời điểm giá xăng dầu lẹch nhau, nếu chạy xăng thì 3200đ/km, chạy xe dầu thì 1700đ/km nên mấy phải bán xe xăng để đổi xe máy dầu giảm chi phí.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bản chất con San sắt từ xưa nó là C. Cùng hạng CX-5. Cụ cười người ta cái gì.
Nay nó kéo dài thêm tý thân thành 5+2 ngang bọn Mit Out, Nis X, CRV thì nó cũng là CUV C+ chứ bảo D nó hơi khiên cưỡng.
Hạng D ở Việt Nam thì phải lôi bọn EV, 4Tủn, PS, Terra, MuX, Traibl thì hợp.
Đúng rồi, ở nước ngoài chủ yếu là bản Santa fe Sport 5 ghế. Sau mới ra Santa fe LongWB là phiên bản kéo dài thêm 2 ghế, chỉ xếp nó vào C++ thôi.
Hyundai Palisade mới đạt hạng D.
Tương tự CX8 là bản kéo dài của CX5.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,937
Động cơ
367,567 Mã lực
Vấn đề là cụ chê và tính kinh tế khi đầu tư ban đầu kêu đắt. Nhưng khi em nói bán giá trị sau vẫn thu lại được, do giá xe dầu giá trị còn lại luôn cao. Cụ đi 15 năm mấy có 120k km bàn đến tiết kiệm nhiên liệu nó không có nhiều ý nghĩa. Vì đi xe máy dầu thường người đi nhiều, kinh tế vừa phải hay dùng. Bản thân em đi làm và loanh quanh tháng 2000 km. Thời điểm giá xăng dầu lẹch nhau, nếu chạy xăng thì 3200đ/km, chạy xe dầu thì 1700đ/km nên mấy phải bán xe xăng để đổi xe máy dầu giảm chi phí.

mấy con san máy dầu

mui dầu hôi nồng nặc
mấy cuj mua dc cái xe này đi hangf ngày cũng tài
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
106
Động cơ
4,698 Mã lực
Theo tin mới nhận được thì San sắt 2025 sắp nhập về VN sẽ không còn bản máy dầu cho các cụ yêu nữa nhé :))
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
106
Động cơ
4,698 Mã lực
Cụ nói đúng 1 phần tubor thôi.
Nó mở theo vòng tua. Nhưng nó lại đóng khi cụ đi đều ga.
Vì vậy đi đường trường, tubor thông thường mở ở 1700v/p- nhưng nếu đạp đều ga, tua 2000 nó cũng ko mở liên tục cụ nhé. Chứ nếu nó mở liên tục như vậy, chắc xe nào đi đường trường nhiều thì toi bộ turbo luôn. ( cụ nên nhớ turbo nó quay 15000v/p :) )
Nó ko mở liên tục, nên nó mới tiết kiệm nhiên liệu - đó mới là cái ăn của turbo so với dc chấm lớn.
Trước Honda có ý tưởng rất hay, máy to nhưng có thể tắt 1 vài xilanh nếu ko cần cs lớn. Vd xe 6 xilanh, nếu đi đều ga thì tắt 2 cái đi. Nhưng chắc là ko tiết kiệm và khó khăn công nghệ nên bỏ
Ai bảo cụ xe chạy tốc độ cao mà đều ga thì turbo không mở thế? Chẳng qua lúc đó ồn quá nên cụ không nghe tiếng rít của quạt turbo thôi ;))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ai bảo cụ xe chạy tốc độ cao mà đều ga thì turbo không mở thế? Chẳng qua lúc đó ồn quá nên cụ không nghe tiếng rít của quạt turbo thôi ;))
Về đến nhà, dừng xe rồi mà turbo còn quay điên cuồng, phải để máy chạy ko tải để bôi trơn turbo.
Đây chính là lý do em chọn hút khí tự nhiên.
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
106
Động cơ
4,698 Mã lực
Về đến nhà, dừng xe rồi mà turbo còn quay điên cuồng, phải để máy chạy ko tải để bôi trơn turbo.
Đây chính là lý do em chọn hút khí tự nhiên.
Đối với xe có turbo mà dừng xe tắt máy luôn thì nhanh thay quạt lắm, vì nguyên lý hoạt động của quạt turbo là dùng khí xả để làm quay cánh, nên nó vừa phải chịu nhiệt độ cao vừa hoạt động ở tốc độ cao, nên phải nổ không tải vài phút để nó giảm dần nhiệt độ và tốc độ. Cụ nào lên xe nổ máy chạy luôn hoặc dừng xe tắt máy luôn thì turbo sẽ hẹo đầu tiên :D
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
485
Động cơ
4,687 Mã lực
Tuổi
39
Hôm nọ cháu xem clip bảo dưỡng 4 năm con Sorento dùng động cơ smart stream này, phải nói cái họng hút của nó kinh khủng, muội dầu đóng lổn nhổn như bề mặt sao hỏa; có thể vì thiết kế mới để hạn chế khí thải nên phần tận dụng nó phải cao, tóm lại, các cụ đi máy dầu chịu khó để ý vệ sinh cái này để hiệu suất máy duy trì tốt ạ!
Giống nhau cả thôi bác ạ. Cái van hồi khí thải này nó sẽ làm họng hút đóng muội hết.
Hãng nào cũng thế cả thôi.
Hyundai có con máy 2.0 eVGT và 2.2 CRDi cũ mới là bền, ngon. Nhưng không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải đời mới.
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
485
Động cơ
4,687 Mã lực
Tuổi
39
mấy con san máy dầu

mui dầu hôi nồng nặc
mấy cuj mua dc cái xe này đi hangf ngày cũng tài
Dầu nó lại hợp với bọn cao to đen hôi.
Chứ bọn cao to đen hôi chạy xăng thì sướng nhưng buốt ví lắm. Chỉ đáp ứng cho 1 số người có điều kiện, đại số đông lại không với tới bác ạ.
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,290 Mã lực
Đối với xe có turbo mà dừng xe tắt máy luôn thì nhanh thay quạt lắm, vì nguyên lý hoạt động của quạt turbo là dùng khí xả để làm quay cánh, nên nó vừa phải chịu nhiệt độ cao vừa hoạt động ở tốc độ cao, nên phải nổ không tải vài phút để nó giảm dần nhiệt độ và tốc độ. Cụ nào lên xe nổ máy chạy luôn hoặc dừng xe tắt máy luôn thì turbo sẽ hẹo đầu tiên :D
San dầu 2.0 2009 em chạy đến lúc bán là đầu 2024, 33 vạn chưa phải thay turbo, làm mỗi 1 phát bảo dưỡng hết 1,5 triệu từ đợt 2019. Dùng thì cứ lên xe là chạy, về đến nơi là tắt máy. Như thế cũng được coi là bền lắm rồi cụ ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top