[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,882
Động cơ
536,611 Mã lực
Bản chất con San sắt từ xưa nó là C. Cùng hạng CX-5. Cụ cười người ta cái gì.
Nay nó kéo dài thêm tý thân thành 5+2 ngang bọn Mit Out, Nis X, CRV thì nó cũng là CUV C+ chứ bảo D nó hơi khiên cưỡng.
Hạng D ở Việt Nam thì phải lôi bọn EV, 4Tủn, PS, Terra, MuX, Traibl thì hợp.
Đúng là lâu lắm rồi iem mới thấy có ý kiến San sắt cùng hạng với CX5 ;))
Chả hiểu CX8 thì nó cùng hạng với con nào của Huynh Đài ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
( cụ nên nhớ turbo nó quay 15000v/p :) )
Cụ thiếu 1 số 0.
Động cơ oto thì cao lắm thì 8000, 9000 v/p.
Với xe máy có thể lên 12.000- 14.000v/p
Với xe đua motoGP có thể lên 18.000v/p
Còn turbo thì 100.000- 150.000v/p là bình thường ạ.
Nên việc bôi trơn là rất quan trọng
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Ai bảo cụ xe chạy tốc độ cao mà đều ga thì turbo không mở thế? Chẳng qua lúc đó ồn quá nên cụ không nghe tiếng rít của quạt turbo thôi ;))
Về đến nhà, dừng xe rồi mà turbo còn quay điên cuồng, phải để máy chạy ko tải để bôi trơn turbo.
Đây chính là lý do em chọn hút khí tự nhiên.
Đối với xe có turbo mà dừng xe tắt máy luôn thì nhanh thay quạt lắm, vì nguyên lý hoạt động của quạt turbo là dùng khí xả để làm quay cánh, nên nó vừa phải chịu nhiệt độ cao vừa hoạt động ở tốc độ cao, nên phải nổ không tải vài phút để nó giảm dần nhiệt độ và tốc độ. Cụ nào lên xe nổ máy chạy luôn hoặc dừng xe tắt máy luôn thì turbo sẽ hẹo đầu tiên :D
Thôi 3 cụ nên tìm hiểu thêm về turbo. Thằng tk mà để tụt bô quay liên tục thì chắc vật liệu cỡ titan mới chịu được .
Rồi phải giải thích bao lão trên này là tốc độ cao tụt bô mới mở- sai quá sai, of hình như lại ko phải dd về oto thì phải :)
Gg đầy mà cứ ko tìm hiểu
Tóm lại tụt bô cơ bản có các điều
1) Mơ theo công suất và chân ga chứ ko mở theo tốc độ. - nó như kiểu cụ đẩy xe bò, lúc đầu cần nhiều lực để xe lăn . Xe lăn rồi thì ko cần quá nhiều lực
2) tụt bô ko mở khi đi đều ga phù hợp số, đi đường bằng ko cần nhiều momen, mã lực. Nên cụ thứ 2 và 3 yên tâm là xe tụt bô lúc mở máy đi điềm đạm, ko thốc ga, lúc về ko phải đua xe thì xe đi bình thường như xe ko tụut bô.
Em đi xe này thứ 2 , xe đầu 6v, xe 2 vừa 4v và chả xe nào tụt bô cần bd. Cứ lên xe khoảng 15s à đi. Về cứ lùi xe xong là tắt máy. Chả thằng điên nào tk tụt bô quay tít mù lúc này - thằng tk nào như vậy đã bị đuổi lâu rồi :))
3) tụt bô là tương lai và hiện tại, bảo thủ như toy thì xe đầu bảng Lex600 với Land đang lắp 3.5 tụt bô- các siêu xe cũng quá nhiều.ưu quá nhiều nên các cụ bảo thủ hì chệu :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
585
Động cơ
562,481 Mã lực
Turbo gắn vào để cho những con máy yếu, rẻ tiền nó mạnh hơn chứ không phải cái gì hiện đại ghê gớm đâu. Xịn nhất vẫn là động cơ hút khí tự nhiên
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
136
Động cơ
6,028 Mã lực
Thôi 3 cụ nên tìm hiểu thêm về turbo. Thằng tk mà để tụt bô quay liên tục thì chắc vật liệu cỡ titan mới chịu được .
Rồi phải giải thích bao lão trên này là tốc độ cao tụt bô mới mở- sai quá sai, of hình như lại ko phải dd về oto thì phải :)
Gg đầy mà cứ ko tìm hiểu
Tóm lại tụt bô cơ bản có các điều
1) Mơ theo công suất và chân ga chứ ko mở theo tốc độ. - nó như kiểu cụ đẩy xe bò, lúc đầu cần nhiều lực để xe lăn . Xe lăn rồi thì ko cần quá nhiều lực
2) tụt bô ko mở khi đi đều ga phù hợp số, đi đường bằng ko cần nhiều momen, mã lực. Nên cụ thứ 2 và 3 yên tâm là xe tụt bô lúc mở máy đi điềm đạm, ko thốc ga, lúc về ko phải đua xe thì xe đi bình thường như xe ko tụut bô.
Em đi xe này thứ 2 , xe đầu 6v, xe 2 vừa 4v và chả xe nào tụt bô cần bd. Cứ lên xe khoảng 15s à đi. Về cứ lùi xe xong là tắt máy. Chả thằng điên nào tk tụt bô quay tít mù lúc này - thằng tk nào như vậy đã bị đuổi lâu rồi :))
3) tụt bô là tương lai và hiện tại, bảo thủ như toy thì xe đầu bảng Lex600 với Land đang lắp 3.5 tụt bô- các siêu xe cũng quá nhiều.ưu quá nhiều nên các cụ bảo thủ hì chệu :)
Cụ nên tìm hiểu thêm. Thân! :)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thôi 3 cụ nên tìm hiểu thêm về turbo. Thằng tk mà để tụt bô quay liên tục thì chắc vật liệu cỡ titan mới chịu được .
Rồi phải giải thích bao lão trên này là tốc độ cao tụt bô mới mở- sai quá sai, of hình như lại ko phải dd về oto thì phải :)
Gg đầy mà cứ ko tìm hiểu
Chạy cao tốc đều chân ga turbo vẫn mở cụ ạ.
Turbo mở không phụ thuộc vào vòng tua. Nó phụ thuộc vào khí thải.
Vòng tua thấp ( garanti) turbo chưa mở vì lượng khí thải chưa đủ.
Khi ta đạp ga khí nạp nhiều làm vòng tua lên cao. Đồng thời khí xả cũng nhiều làm quay turbo. Lại làm khí nạp nhiều lại làm vòng tua lên cao nữa và turbo lại quay nhanh nữa.
Cứ vòng tròn như vậy thì không ổn.
Nên phải có điều áp turbo. Nó chỉ khống chế 1 lượng khí nạp tối đa mà ecu đã được cài đặt sẵn. Thừa thì xả ra
Độ mở bướm ga, lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, tốc độ vòng tua, tốc độ xe được ecu điều khiển 1 cách hài hòa nhất. Sao cho vòng tua tối ưu nhất tiết kiệm nhiên liệu nhất. Nên không có chuyện chạy tốc độ cao mà đều ga thì turbo không hoạt động đâu.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Dầu nó lại hợp với bọn cao to đen hôi.
Chứ bọn cao to đen hôi chạy xăng thì sướng nhưng buốt ví lắm. Chỉ đáp ứng cho 1 số người có điều kiện, đại số đông lại không với tới bác ạ.

bước xuống từ san dầu

muif hôi nồng nặc

thieen hạ họ lại twongr kuli móc cống
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
bước xuống từ san dầu

muif hôi nồng nặc

thieen hạ họ lại twongr kuli móc cống
Vớ vẩn. Máy dầu của San sắt nó êm, thơm như máy xăng vậy.
Em về quê chạy San của thằng bạn còn hỏi nó. "Xe mày máy dầu hay máy xăng đấy" cũng tại chạy đường bê tông nên toàn nghe ồn lốp
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Vớ vẩn. Máy dầu của San sắt nó êm, thơm như máy xăng vậy.
Em về quê chạy San của thằng bạn còn hỏi nó. "Xe mày máy dầu hay máy xăng đấy" cũng tại chạy đường bê tông nên toàn nghe ồn lốp
thăng e vợ e có con san dàu 2021

hôi rình

e lạ gif
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng, thế chắc các cụ đi toàn xe xịn nên vậy. Chứ em dân quê, chạy 2 con là fortuner 2.7 động cơ thường và lux sa 2.0 turbo thì em chả thấy turbo nó trễ hơn con kia tí nào. chỉ thấy con turbo 228 ngựa, còn con 2.7 kia thì đâu có 164 ngựa, thua cả con San máy dầu 2.0 2010 của em (184 ngựa). Đang đi con San dầu với Sa mà chạy con Fortuner kia chỉ muốn vứt xe đi thôi :))
Ngày nay có nhiều phương pháp để giảm độ trễ chân ga của động cơ tăng áp mà.
- Siêu nạp
- Turbo kép
- Turbo cuộn kép
- Turbo điện.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,124
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Sáng nay em ra bãi xe gặp thằng em lấy tiền (bãi ngoài trời rất to phía sau nghĩa trang Mai Dịch), đang yên lành tự nhiên có con San sắt máy dầu form đời 2019 nổ máy đi mà nghe nó cành cành đúng kiểu “máy dầu” chứ không thấy êm gì cả! (Cách xa phải 25-30m nghe rõ to. Chắc do bãi trống trải).
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,999
Động cơ
527,818 Mã lực
Đúng là lâu lắm rồi iem mới thấy có ý kiến San sắt cùng hạng với CX5 ;))
Chả hiểu CX8 thì nó cùng hạng với con nào của Huynh Đài ;))
Cx8 trục cơ sở nó 2m9. San sắt trục cs 2.7m. Em chưa thấy xe nào trục có 2m7 mà lại là hạng D. Cụ xem trục cơ sở của EV, Fortune nó là bao nhiêu.
San nhận là hạng D để bán trong phân khúc C, chứ chưa bao giờ San được đem so với EV hay Fortune là hạng D chuẩn mực.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Cx8 trục cơ sở nó 2m9. San sắt trục cs 2.7m. Em chưa thấy xe nào trục có 2m7 mà lại là hạng D. Cụ xem trục cơ sở của EV, Fortune nó là bao nhiêu.
San nhận là hạng D để bán trong phân khúc C, chứ chưa bao giờ San được đem so với EV hay Fortune là hạng D chuẩn mực.
San cũ là 2019, xe đời cũ gần như chật hẹp hơn đời mới : CDCS là : 2755 thì phải

For tủn chuẩn mực của cụ đây:
1724673815211.png

Sò 2021 anh em với San : 4.810 x 1975 x 1695 , CDCS : 2.805
San Mới 2025 :
1724673903968.png


Giờ chờ For tủn mới xem anh Nhật bảo thủ có kéo ra thêm ko :)
Ngồi lên con For đó là thấy chật ngang rồi
CX9 thì kéo dài CX5, Nhật lười đến mức chả thèm mở rộng phân nào , rộng có 1850 thì phải. Xe hẹp thì đừng nói nó sướng hơn xe rộng :)
 
Chỉnh sửa cuối:

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
mấy con san máy dầu

mui dầu hôi nồng nặc
mấy cuj mua dc cái xe này đi hangf ngày cũng tài
Xe dầu hay xăng đứng 1 chỗ nổ máy mở cửa đều mùi, xe dầu mùi nó khủng hơn. Thường lên xe nổ máy rồi đi, có mấy khi dừng mở cửa đâu mà mùi cụ. Nếu nổ máy đứng ngoài cảm quan như cụ nói thì mùi thật 😅
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Xe dầu hay xăng đứng 1 chỗ nổ máy mở cửa đều mùi, xe dầu mùi nó khủng hơn. Thường lên xe nổ máy rồi đi, có mấy khi dừng mở cửa đâu mà mùi cụ. Nếu nổ máy đứng ngoài cảm quan như cụ nói thì mùi thật 😅
cái mùi nó ám luẩn quẩn trong khoang xe

h ôi rình

thối mù
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Turbo gắn vào để cho những con máy yếu, rẻ tiền nó mạnh hơn chứ không phải cái gì hiện đại ghê gớm đâu. Xịn nhất vẫn là động cơ hút khí tự nhiên
sao bim mẹc au đì

toan xài tubo vậy?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cụ nào xử lý cái vè nỉ sau chưa?
Làm đâu gần Bưởi giới thiệu hộ em
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top