[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,271
Động cơ
466,135 Mã lực
Em có chê cái xe hay cái Turbo đâu, nhưng bản chất Turbo nó được sinh ra là để thêm sức mạnh cho những con máy yếu và nó cũng chả có gì cao siêu hay hiện đại, công nghệ cao gì cả
Cụ nói thế khác gì bảo tên lửa đẩy chả có gì hiện đại.

Turbo cũng tương tự, nguyên lý thì dễ hiêủ nhưng làm được thì là cả một trời công nghệ đó cụ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,804
Động cơ
551,108 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vâng, ý em là xe dùng động cơ thường thì dung tích lớn hơn, nhưng công suất lại kém, vậy thì turbo đâu phải là để tiết kiệm mà cái chính là nó hiệu quả hơn động cơ thường ấy cụ. Và rõ ràng em thấy xe dùng động cơ turbo đa phần đắt tiền hơn động cơ thường. Thậm chí những con siêu xe nó còn dùng turbo kép, turbo siêu nạp... Chứ nói như cụ thì những dòng xe cao cấp và cần công suất cao ấy sao hãng ko dùng động cơ hút khí tự nhiên nhỉ?

Ý này cụ nói không đúng, em đi đường HN giờ cao điểm thì lux SA 2.0 turbo nó ăn xăng không khác gì fortuner 2.7, nên cụ bảo là đi chậm turbo không mở, công suất động cơ thấp nên tiết kiệm xăng hơn là sai nhé! Em thì thấy ngược lại điều cụ nói, ở tốc độ thấp thì tốn xăng như nhau, còn ở tốc độ cao thì xe turbo ít tốn xăng hơn.
Nguyên lý đơn giản nhất là tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc momen cản, tức là trọng lượng xe, trọng lượng hàng, kích cỡ lốp, lực cản của gió… nên cái động cơ nó cũng chỉ là một trong những yếu tố thôi
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,804
Động cơ
551,108 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đối với xe có turbo mà dừng xe tắt máy luôn thì nhanh thay quạt lắm, vì nguyên lý hoạt động của quạt turbo là dùng khí xả để làm quay cánh, nên nó vừa phải chịu nhiệt độ cao vừa hoạt động ở tốc độ cao, nên phải nổ không tải vài phút để nó giảm dần nhiệt độ và tốc độ. Cụ nào lên xe nổ máy chạy luôn hoặc dừng xe tắt máy luôn thì turbo sẽ hẹo đầu tiên :D
Chả có sách hướng dẫn sử dụng nào ghi vậy. Em đi 2 cái xe turbo một cái chạm ngưỡng 650000km và một cái 430000km mà chả bao giờ như cụ nói. Cứ dừng xe là tắt máy. Mà đã thấy hỏng turbo đâu
Thôi 3 cụ nên tìm hiểu thêm về turbo. Thằng tk mà để tụt bô quay liên tục thì chắc vật liệu cỡ titan mới chịu được .
Rồi phải giải thích bao lão trên này là tốc độ cao tụt bô mới mở- sai quá sai, of hình như lại ko phải dd về oto thì phải :)
Gg đầy mà cứ ko tìm hiểu
Tóm lại tụt bô cơ bản có các điều
1) Mơ theo công suất và chân ga chứ ko mở theo tốc độ. - nó như kiểu cụ đẩy xe bò, lúc đầu cần nhiều lực để xe lăn . Xe lăn rồi thì ko cần quá nhiều lực
2) tụt bô ko mở khi đi đều ga phù hợp số, đi đường bằng ko cần nhiều momen, mã lực. Nên cụ thứ 2 và 3 yên tâm là xe tụt bô lúc mở máy đi điềm đạm, ko thốc ga, lúc về ko phải đua xe thì xe đi bình thường như xe ko tụut bô.
Em đi xe này thứ 2 , xe đầu 6v, xe 2 vừa 4v và chả xe nào tụt bô cần bd. Cứ lên xe khoảng 15s à đi. Về cứ lùi xe xong là tắt máy. Chả thằng điên nào tk tụt bô quay tít mù lúc này - thằng tk nào như vậy đã bị đuổi lâu rồi :))
3) tụt bô là tương lai và hiện tại, bảo thủ như toy thì xe đầu bảng Lex600 với Land đang lắp 3.5 tụt bô- các siêu xe cũng quá nhiều.ưu quá nhiều nên các cụ bảo thủ hì chệu :)
Cụ chắc chưa tự tay tháo cái turbo ra và nghiên cứu xem nguyên lý của nó và cái VGT hay đại loại thế như nào rồi
Buồn cười cụ đi con san sắt cứ thần thánh hóa cái turbo máy dầu lên nhỉ? Máy dầu thì xe tải nó cũng có turbo mà, chả hiểu cứ phải tranh cãi turbo với không turbo để làm cái gì. Xe nào trang bị, xe nào không cần thì thằng SX nó đã tính chán rồi, nó có phải cái gì cao siêu đâu :))
Xe máy dầu bây giờ thì 100% có turbo rồi từ xe tải đến xe nâng, máy xúc, máy phát điện, máy thuỷ…
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
661
Động cơ
252,052 Mã lực
Em có chê cái xe hay cái Turbo đâu, nhưng bản chất Turbo nó được sinh ra là để thêm sức mạnh cho những con máy yếu và nó cũng chả có gì cao siêu hay hiện đại, công nghệ cao gì cả
Vâng thôi em xin phép dừng tranh luận ạ :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Santa fe máy dầu tiện cho đi xa vì tiết kiệm và bao nhiêu mùi khó chịu nó tống hết ra đằng sau nhưng nếu để đi phố thì ối giời ơi.
Hàng xóm nhà mình hẳn 2 xe gồm Oulander và Everest nên có thể biết hắn đi gần hay đi xa căn cứ vào việc hắn nổ máy chiếc nào.
Công bằng thì Santa fe đỡ mùi hơn Everest.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,999
Động cơ
527,818 Mã lực
Em có chê cái xe hay cái Turbo đâu, nhưng bản chất Turbo nó được sinh ra là để thêm sức mạnh cho những con máy yếu và nó cũng chả có gì cao siêu hay hiện đại, công nghệ cao gì cả
1 con xe có turbo nó có thêm rất nhiều thứ mới, hoặc linh kiện phức tạp hơn xe thường:
- bộ tăng áp: vòng quay turbine lên tới 100.000rpm, tạo áp suất nén khí nạp từ 1.5-2bar.
- bộ radiator tản nhiệt làm mát khí nén: tác dụng làm lạnh khí nén để đảm bảo mật độ oxy khi không khí bị gia nhiệt vì turbo nén.
- hệ thống kim phun chịu áp suất cao.
- Map tinh chỉnh ecu để đảm bảo cân bằng các dải vòng tour rpm với hiệu suất máy.
Hiệu quả:
- máy turbo là dòng máy khác, 1 con máy turbo cỡ 1.5T thôi là đã khá mạnh ngang hoặc hơn 1 con máy 2.4 rồi. Có thể tinh chỉnh Map ECu để đạt hiệu suất cao hơn tiêu chuẩn, so với máy thường gần như fix công suất.
- vì 2 dòng máy độ phức tạp khác nhau, công nghệ mới hơn nên bảo máy 1.5T là máy nhỏ thì nó ko đầy đủ. Nhỏ mà công suất đầu ra nó bóp chết máy 2.4 đấy.
- Thời xưa ko cần làm turbo cho đến khi người ta ko thể tăng dung tích xi lanh mãi để lấy đầu ra công suất lớn, giới hạn bởi kích thước khung xe, máy 5.0 hay 6.0 quá cồng kềnh rồi nên từ đó turbo được áp dụng để đạt đỉnh công suất mà vẫn đảm bảo kích thước trọng lượng của động cơ.
- ngày nay do yếu tố bảo vệ mt nên turbo mới đc áp dụng xuống dòng xe chấm nhỏ hơn để hiệu suất đốt sạch hơn, mà vẫn có công suất như xe chấm to !
Với những thứ trên của turbo thì nó ko thể là 1 công nghệ đơn giản, hay vớ vẩn như cụ hình dung được.
 

thaikhang311

Xe đạp
Biển số
OF-866264
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
13
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
thực ra là tiết kiệm nhiên liệu, với có tiếng từ xưa, và dân ta thì lại cứ thích theo số đông. Vấn đề tiết kiệm thì nếu chạy nhiều sẽ thực sự có ích, còn chạy gia đình mức độ vừa phải thì có chạy đến 10 năm cũng chả tiết kiệm hơn đc quá nhiều đâu. Còn chạy tới 10 năm thì xe nhật ăn đứt xe hàn.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,027
Động cơ
581,961 Mã lực
thực ra là tiết kiệm nhiên liệu, với có tiếng từ xưa, và dân ta thì lại cứ thích theo số đông. Vấn đề tiết kiệm thì nếu chạy nhiều sẽ thực sự có ích, còn chạy gia đình mức độ vừa phải thì có chạy đến 10 năm cũng chả tiết kiệm hơn đc quá nhiều đâu. Còn chạy tới 10 năm thì xe nhật ăn đứt xe hàn.
Sâp tới cao tốc nhiều, có thể điểm đến từ HN sẽ là Quảng Bình, cho nên dân tình sẽ đi du lịch nhiểu hơn. Tháng làm 2 chuyến là đủ đi bảo dưỡng định kì 5k, thì mua xe dầu cũng tiết kiệm chứ ah
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,730 Mã lực
Ko phải mùi của bẩn đâu cụ ạ, còn đứng cạnh thì mùi ko thể chịu được.
Có mấy khả năng xảy ra em đoán. 1 là cụ đứng cạnh hoặc ngồi trên công nông - cụ đúng. 2 cụ đứng cạnh con xe tải hoặc ngồi trên con xe tải- cụ đúng. 3 cụ đứng cạnh hoặc ngồi trên xe máy dầu động cơ công nghệ cũ từ 2019 trở về trước và đổ dầu Do 0.05 - cụ vẫn đúng. 4 cụ đứng cạnh hay ngồi trên xe động cơ dầu thế hệ hiện nay từ 2020 trở lại. Đặc biệt 2022, 2023, 2024 và dúng Do 0.001s- cụ bớt bốc phét dùm. Mặc dù em biết OF toàn cụ hay nói phét giống em. Mà cụ đã phét lại còn ngoa, thì thôi, cho em xin.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,730 Mã lực
Mua xe nhiều khi nó tùy thuộc vào điều kiện KT và sở thích và ngoại cảnh nữa. Em năm 2021 đổi xe cũng phân vân mua xe của Hàn hay Nhật mà phải mua xe gầm cao, lúc đó hóng hớt thấy Venza của TOYOTA đã ra bản mới bên INDO cũng máu, nhờ anh em check hộ và biết nếu nhập về cũng suýt soát 3 tỏi nên bỏ ý định. Em thích xe nhật, đi con Camry cũng gần 10 năm, đổi xe gầm cao giá 1,5 tỏi đổ lại xe Nhật lúc đó có CX8, Fortune... Đi xe của TOY em thấy lành vì tiết kiệm xăng và đồ thay thế rẻ, nhưng nhà đã có ông anh và chú em cũng có 2 con rồi nên mới quay sang mua SAN máy xăng cho đỡ đụng hàng. Xe Nhật và xe Hàn trong cùng tầm tiền thì trang bị , nội thất em không nói các cụ cũng biết , nhưng nói thật khi đi chơi xa tâm lý cũng thấy không tự tin lắm, nên khi đi Điện biên, Hà Giang ..em toàn đổi xe của anh hoặc em đi cho nó vững tin hơn.
San leo Hà Giang hết nươc chấm. Tủn sao có cửa sánh bằng. Em đến ạ cụ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,861
Động cơ
574,489 Mã lực
Em chạy 2 đời SF dầu, 1 VGT 1 eVGT - tổng cộng 30 vạn km, cũng so với những xe khác thì thấy về động cơ diesel, ko hãng nào lại được với Huyndai về độ êm,hiệu suất và tính ổn định. Trên cái động cơ 2.2 của huyndai tích hợp rất nhiều công nghệ của các ông lớn, vd toàn bộ hệ thống common rail, từ kim phun đến cái long đen bắt vào mặt máy là của Bosch. Turbo của Mitshubishi…
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,334
Động cơ
251,317 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Fortuner và EV cũng kích thước cùng hạng, vào D hay ko phải D thì chúng nó đi kèm nhau. Còn tất nhiên Santafe ko có cái gì để so với 2 con trên rồi.
Hay nhất là nhiều cụ lấy Cud so sánh với Suv gần mức giá nhau. Vì 2 xe thiết kế khung gầm khác hẳn nhau, cho 2 đối tượng sử dụng khác hẳn nhau thì so thế nào được.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,515 Mã lực
Tuổi
40
Có mấy khả năng xảy ra em đoán. 1 là cụ đứng cạnh hoặc ngồi trên công nông - cụ đúng. 2 cụ đứng cạnh con xe tải hoặc ngồi trên con xe tải- cụ đúng. 3 cụ đứng cạnh hoặc ngồi trên xe máy dầu động cơ công nghệ cũ từ 2019 trở về trước và đổ dầu Do 0.05 - cụ vẫn đúng. 4 cụ đứng cạnh hay ngồi trên xe động cơ dầu thế hệ hiện nay từ 2020 trở lại. Đặc biệt 2022, 2023, 2024 và dúng Do 0.001s- cụ bớt bốc phét dùm. Mặc dù em biết OF toàn cụ hay nói phét giống em. Mà cụ đã phét lại còn ngoa, thì thôi, cho em xin.
Máy dầu Santa Fe nó ồn thật ấy chứ, bà chị cùng công ty được chồng đưa đón bằng em San dầu đời mới.
Cách vài chục mét là em nó gào ầm lên rồi.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,334
Động cơ
251,317 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Máy dầu Santa Fe nó ồn thật ấy chứ, bà chị cùng công ty được chồng đưa đón bằng em San dầu đời mới.
Cách vài chục mét là em nó gào ầm lên rồi.
Cụ nói đúng, khi người nghe bên ngoài xe.
Bên trong xe nó cách âm rất tốt. Vì cách âm tốt gầm và bên ngoài nên trong xe nó lại yên tĩnh hơn, k ồn gầm như xe xăng khi vận hành ở tốc độ cao cụ.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Các cụ cãi nhau nhiều làm gì nhỉ, thực tế con máy dầu 2.2 smartstream nó thật sự êm và mượt so với đời trước và các xe máy dầu hãng khác 1 phần do quay lại dùng đai cam) còn tất nhiên là ồn và rung hơn máy xăng bù lại đi đèo dốc và cao tốc sướng hơn lại tiết kiệm hơn máy xăng
Còn mùi thì nếu đổ 0.001s gần như ko có do dùng bộ lọc khí xả mới, đến muội đen sau ống xả còn không thấy có ấy chứ
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,999
Động cơ
527,818 Mã lực
Các cụ cãi nhau nhiều làm gì nhỉ, thực tế con máy dầu 2.2 smartstream nó thật sự êm và mượt so với đời trước và các xe máy dầu hãng khác 1 phần do quay lại dùng đai cam) còn tất nhiên là ồn và rung hơn máy xăng bù lại đi đèo dốc và cao tốc sướng hơn lại tiết kiệm hơn máy xăng
Còn mùi thì nếu đổ 0.001s gần như ko có do dùng bộ lọc khí xả mới, đến muội đen sau ống xả còn không thấy có ấy chứ
Xe dầu đi đèo dốc em thấy chỉ suv hoặc bán tải , xe tải là nhiều. Chứ mấy xe CUV đi đèo dốc đâu cụ, bản chất CUV ko được sinh ra để đi đg xấu. Còn cao tốc thì cụ khen máy dầu cũng hơi thừa khi xe xăng chạy cao tốc cũng rất tiết kiệm và êm ái. Máy dầu vốn dĩ sịnh ra cho tàu thủy, máy công nghiệp, xe khách lớn hay xe cần tải nặng chứ ko phải cho xe du lịch gia đình chạy phố. Bằng chứng rõ nhất chính santafe 2025 đã bỏ toàn bộ bản dầu !
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,807
Động cơ
499,134 Mã lực
Cụ đúng. Nhưng hay đi xa và đi dài như bọn em thì CRV lại là điểm trừ. Trong vòng 10 ngày gần đây em phải đi vào Anh Sơn Nghệ An 3 lần. Em đã cầm lái từ nhà, chạy một mạch vào trong đó không nghỉ hết gần 6h. Cảm nhận thấy như sau
Lần 1 đi CRV đời 2022, 3 người
Lần 2 đi Corolla Cross 2 người
Lần 3 đi San máy dầu 2016 4 người
Em không nói về độ khoẻ hay bốc hoặc option gì. Nhưng đi về em đánh giá sướng nhất không bị mỏi, đau lưng lại là con San ạ. Con CRV em xếp cuối vì tiếng ồn mặt đường làm cho người ngồi trong xe rất mệt. Đi cũng bình thường. Đấy là tất cả mọi người ngồi xe đều thấy vậy chứ không riêng em

đấy là cụ chưa chạy máy dầu của Mercedes thôi. Mà hình như máy dầu của Hyundai cũng đi lên từ Mercedes thì phải
CRV cũng nhiều ưu điểm nhưng chỉ chạy trong phố thôi, đi đường trường đuôi lắc và ồn nên rất mệt, chạy 1 phát HN vào Đà Nẵng là bã người trong khi các xe hạng D chạy vô tư. Các cụ ấy chưa đủ trải nghiệm nên vẫn tôn thờ con này, chưa kể hộp số CVT đi chán phèo
 
Chỉnh sửa cuối:

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,804
Động cơ
551,108 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
CRV cũng nhiều ưu điểm nhưng chỉ chạy trong phố thôi, đi đường trường đuôi lắc và ồn nên rất mệt. Các cụ ấy chưa đủ trải nghiệm nên vẫn tôn thờ con này, chưa kể hộp số CVT đi chán phèo
Vâng. Nên việc đánh giá xe là theo cảm quan và cách sử dụng của mỗi người mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top