[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,798 Mã lực
Em thấy phân khúc trong tầm giá Crv, Cx5, Santafe ... Ồn như nhau. Nhưng chả hiểu sao CRv lại bị mang tiếng ồn nhất, có lẽ là do nó có nhiều ưu điểm quá nên phải cố găm cho nó tiếng ồn để có nhược điểm chăng?
Độ ồn của CRV lớn hơn Santafe và CX5 là đúng nhưng không đáng kể. Trước em xem cả của người Việt đánh giá và Tây đánh giá độ ồn của CX5 và CRV thì độ ồn của CX5/CRV là 67/70dB. Có nghĩa là những cụ chê CRV ồn là rất đúng nhưng tai các cụ ấy rất thính!
E đang tính đổi qua CRV mà thế này căng quá nhỉ.
Em thỉnh thoảng đi bảo dưỡng cũng qua nói chuyện với đội Sale Honda và có xem đánh giá. Nhìn chung cải thiện độ ồn nhưng cũng không giảm được đáng kể đâu. Và các xe cùng phân khúc thì ồn gần như nhau. Chỉ có đội sang xin như Mercedes, BMW, ... thì ổn thôi!
.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Độ ồn của CRV lớn hơn Santafe và CX5 là đúng nhưng không đáng kể. Trước em xem cả của người Việt đánh giá và Tây đánh giá độ ồn của CX5 và CRV thì độ ồn của CX5/CRV là 67/70dB. Có nghĩa là những cụ chê CRV ồn là rất đúng nhưng tai các cụ ấy rất thính!
Úi, cụ có biết chênh nhau 3dB thì khác nhau như thế nào không :)
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Bảo dưỡng đắt hơn chút nhưng chi phí nhiên liệu em thấy chi già 50% so với xăng thôi cùng cố điền đổ 1tr thì còn dầu đi được quãng đường gần gấp đôi
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Cái động cơ cũ từ năm 2010 đổ về trước mới mùi. Công nhận mấy con San đời 2007-2008 máy nổ phành phạch ấy mùi dầu hôi kinh dị. Còn động cơ mới vài năm gần đây nó khác hẳn, cộng thêm đổ dầu 0,001S nữa thì làm gì còn mùi, có khi còn thơm hơn máy xăng ấy :))))
Đúng vậy bộ lọc khí xả mới cho đời 2.2 Smart stream gần như loại bỏ hết khói và mùi dầu, cái ống xả chạy cả tháng vẫng trắng bóc ko có muội e thấy ko khác gì đc xăng
Nhưng máy 2.2 đời 2020 trở về trước (ống xả kép) bị lỗi bầu lọc nên em nào cũng khói và nhọ đít
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,194 Mã lực
Bảo dưỡng đắt hơn chút nhưng chi phí nhiên liệu em thấy chi già 50% so với xăng thôi cùng cố điền đổ 1tr thì còn dầu đi được quãng đường gần gấp đôi
Chuẩn cụ ạ. Em đi san dầu, đổ 1tr đi được hơn 500km đường HN. Đổi sang xăng đi được ngót nghét 300km :)))
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Chuẩn cụ ạ. Em đi san dầu, đổ 1tr đi được hơn 500km đường HN. Đổi sang xăng đi được ngót nghét 300km :)))
E đi San dầu từ 2010 EVGT được mấy năm bán đổi xăng, công nhận đi bản xăng trong phố sướng hơn mỗi tội đau ví, sau e lại đổi con đời mới smarstream dầu 2.2 công nhận nó đỡ ì và ồn hơn đời EVGT 2.0 nội địa trước đây, tuy đi phố vẫn không thích bằng máy xăng được cái êm hơn nhiều và cũng không có mùi dầu chua chua như xe cũ nếu đổ 0.01S và quan trọng là tiết kiệm được nửa chi phí nhiên liệu (xưa mỗi tuần 1 củ còn giờ 2 tuần 1 củ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,567
Động cơ
494,712 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Độ ồn của CRV lớn hơn Santafe và CX5 là đúng nhưng không đáng kể. Trước em xem cả của người Việt đánh giá và Tây đánh giá độ ồn của CX5 và CRV thì độ ồn của CX5/CRV là 67/70dB. Có nghĩa là những cụ chê CRV ồn là rất đúng nhưng tai các cụ ấy rất thính!
Tăng 6dB là tăng gấp đôi rồi đấy cụ (đọc cái bài về audio họ có giải thích kỹ).

IMG_9694.jpeg
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chả ăn thua so với turbo ngoài khoản tham ăn tục uống cụ ạ. Còn em thì thích lái nên những con xe mà cảm giác lái vô vị thì em đi taxi ngồi sau cho sướng hehe
Cụ xem con nào hút khí tự nhiên mà ăn được mấy con động cơ turbo thì chỉ em với ạ. Em đi máy xăng turbo 2.0 thôi nhưng chấp hết mấy con động cơ thường từ 2.5 đến 3.0 về độ dính lưng như cụ nói :))
Các loại xe đắt tiền của các hãng dùng động cơ hút khí tự nhiên đó bác.
Nếu turbo ngon thế sao phải lắp 4.5 hay 6.2 thậm trí 8.7 lít làm gì?
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,990
Động cơ
394,824 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Santafe dầu là một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của dân mình.
Kinh tế, rộng rãi, gầm cao, 7 chỗ, full option, giữ giá- thanh khoản tốt.
Bảo dưỡng, thay thế sửa chữa sẵn đồ, rẻ
Khoản lái so với phân khúc thì santafe nhẹ nhàng, êm ái , cách âm tốt.
Em cũng đang chạy san full dầu 22, bh có tiền em sẽ lên rx350
F1D2FCBB-2F78-4E99-B51C-A1E153CBB9FE.jpeg
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,194 Mã lực
Các loại xe đắt tiền của các hãng dùng động cơ hút khí tự nhiên đó bác.
Nếu turbo ngon thế sao phải lắp 4.5 hay 6.2 thậm trí 8.7 lít làm gì?
kaka nếu ý cụ định so sánh hút khí tự nhiên của lamboghini với động cơ turbo của xe dân dụng thì em xin thua :))
 

akm417

Xe máy
Biển số
OF-834582
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
68
Động cơ
4,210 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy phân khúc trong tầm giá Crv, Cx5, Santafe ... Ồn như nhau. Nhưng chả hiểu sao CRv lại bị mang tiếng ồn nhất, có lẽ là do nó có nhiều ưu điểm quá nên phải cố găm cho nó tiếng ồn để có nhược điểm chăng?
đúng là người chưa từng đi oto nhận xét có khác, có câu truyện cổ tích thầy bói mù xem voi khá đúng với điều này
crv cx5 san chưa bao giờ cùng phân khúc, kể cả trong tầm giá cũng ko nốt, cx5 rẻ hơn cả 2 con kia thậm chí giá hiện tại khoảng 750tr trong khi san có thể lên đến 1,21 tỷ, tầm giá vs phân khúc gì vậy ? còn so giá thì chẳng lẽ nói san bản hybird lăn bánh tầm >1t5 cũng cùng phân khúc c180 lăn bánh >1t5 ?
crv và cx5 dù xếp hạng là suv/cuv hạng c nhưng bản thân honda chỉ có crv nó lớn hơn cx5 và nhỏ hơn san, ở phân khúc gần như giữa tạm gọi c+ cũng được
còn san là phân khúc d, ai đi san r sẽ biết nó cách âm tốt trong tầm giá, bản thân con tucson của hd cách âm cũng tốt hơn 2 con cx5 crv
crv ồn thì ai cũng biết phần lớn ồn máy động cơ chứ gầm thì ko ồn nếu đã đi (bản thân đánh giá, tuy mới chỉ đi 1 thời gian ngắn), đây là đánh giá của nhiều ng chứ ko phải thầy bói mùi xem voi
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
kaka nếu ý cụ định so sánh hút khí tự nhiên của lamboghini với động cơ turbo của xe dân dụng thì em xin thua :))
Tính xe dân dụng thôi, turbo là phương án rẻ tiền. Làm gì có thứ ngon, bổ mà lại rẻ.
Tất nhiên turbo chạy đường dài tiết kiệm nhưng ko tiết kiệm bằng diesel hay xe điện và cũng không tiện nghi bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,194 Mã lực
Tính xe dân dụng thôi, turbo là phương án rẻ tiền. Làm gì có thứ ngon, bổ mà lại rẻ.
Tất nhiên turbo chạy đường dài tiết kiệm nhưng ko tiết kiệm bằng diesel hay xe điện và cũng không tiện nghi bằng.
Haha cụ có tìm hiểu kỹ không mà nói vậy? Xe cùng dung tích thì có turbo ngon hơn nhiều, và phải trả thêm tiền cho turbo. Nói như cụ thì hầu hết xe dân dụng Đức là xe rẻ tiền vì toàn dùng động cơ turbo/turbo kép thôi, còn mấy ông Nhật Hàn thì mới là đỉnh cao của động cơ =))
Còn tiết kiệm thì em ko bàn vì nó thuộc phạm trù khác. Xe điện tiết kiệm về chi phí sạc, thế cụ ko tính tiền cục pin cụ bỏ ra mua ngày từ đầu à :))
p/s: thêm nữa là nếu cụ nói đến xe máy dầu, thì em xin nói luôn, máy dầu mà không có turbo ý, thì nó chỉ ngang cái máy cày thôi cụ ạ, vừa tốn dầu, vừa ồn, vừa yếu =))
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,194 Mã lực
đúng là người chưa từng đi oto nhận xét có khác, có câu truyện cổ tích thầy bói mù xem voi khá đúng với điều này
crv cx5 san chưa bao giờ cùng phân khúc, kể cả trong tầm giá cũng ko nốt, cx5 rẻ hơn cả 2 con kia thậm chí giá hiện tại khoảng 750tr trong khi san có thể lên đến 1,21 tỷ, tầm giá vs phân khúc gì vậy ? còn so giá thì chẳng lẽ nói san bản hybird lăn bánh tầm >1t5 cũng cùng phân khúc c180 lăn bánh >1t5 ?
crv và cx5 dù xếp hạng là suv/cuv hạng c nhưng bản thân honda chỉ có crv nó lớn hơn cx5 và nhỏ hơn san, ở phân khúc gần như giữa tạm gọi c+ cũng được
còn san là phân khúc d, ai đi san r sẽ biết nó cách âm tốt trong tầm giá, bản thân con tucson của hd cách âm cũng tốt hơn 2 con cx5 crv
crv ồn thì ai cũng biết phần lớn ồn máy động cơ chứ gầm thì ko ồn nếu đã đi (bản thân đánh giá, tuy mới chỉ đi 1 thời gian ngắn), đây là đánh giá của nhiều ng chứ ko phải thầy bói mùi xem voi
Chuẩn cụ, em lần đầu thấy có người bảo cx5 cùng phân khúc santafe :))
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
631
Động cơ
252,194 Mã lực
E tưởng đội siêu xe này đều là Turbocharge hết chứ ạ, thế mới cố công suất cả nghìn HP
Vâng, có lẽ cụ gocart còn chưa phân biệt được thế nào là turbo và các loại turbo đâu cụ ạ. Cmt dưới cụ ý còn bảo turbo là phương án rẻ tiền kìa cụ =))
 

vin_tq

Xe hơi
Biển số
OF-840645
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
139
Động cơ
5,432 Mã lực
Haha cụ có tìm hiểu kỹ không mà nói vậy? Xe cùng dung tích thì có turbo ngon hơn nhiều, và phải trả thêm tiền cho turbo. Nói như cụ thì hầu hết xe dân dụng Đức là xe rẻ tiền vì toàn dùng động cơ turbo/turbo kép thôi, còn mấy ông Nhật Hàn thì mới là đỉnh cao của động cơ =))
Còn tiết kiệm thì em ko bàn vì nó thuộc phạm trù khác. Xe điện tiết kiệm về chi phí sạc, thế cụ ko tính tiền cục pin cụ bỏ ra mua ngày từ đầu à :))
p/s: thêm nữa là nếu cụ nói đến xe máy dầu, thì em xin nói luôn, máy dầu mà không có turbo ý, thì nó chỉ ngang cái máy cày thôi cụ ạ, vừa tốn dầu, vừa ồn, vừa yếu =))
Ý cụ ấy nói nếu 2 xe cùng mã lực, thì xe có turbo sẽ có dung tích nhỏ và rẻ tiền hơn. Bản thân turbo của động cơ xăng là để tiết kiệm nhiên liệu, giảm dung tích, nhờ đó giảm thuế nhập khẩu vào những nước đánh thuế dựa trên dung tích động cơ. Còn về độ bền, độ êm, độ sướng khi đạp ga thì không bao giờ bằng xe hút khí tự nhiên, vì turbo bao giờ cũng có độ trễ nhất định tuỳ từng xe (tất nhiên em đang so 2 xe cùng công suất máy). Kể cả con Land cruiser mới động cơ 3.5 turbo cũng không êm bằng con land cũ 4.6 hút khí mẹ thiên nhiên đâu :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top