[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,432
Động cơ
297,644 Mã lực
Ưm k ưa cái vô lăng vô cảm của xe hàn thôi, chứ mỗi con có kiểu vận hành của nó, mình thích ứng đều thấy hay.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Cụ chạy xe gì ạ, nếu xe con như thế thì bền quá.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,364
Động cơ
552,923 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ chạy xe gì ạ, nếu xe con như thế thì bền quá.
Một xe là Isuzu Hilander 2004, odo bây giờ chắc khoảng 650.000km. Xe này đời 2004, bọn em mua năm 2012, lúc mua chủ cũ chạy được khoảng 100.000km. Anh em đi làm đến giờ, cũng đã chạy khắp Việt Nam, Lào, Cam.
Một xe là Ssangyong Rexton 2008, xe này bọn em cũng mua lại lúc mua odo là 180000km. Giờ odo khoảng 430000km. Xe này mới thay 1 kim phun do khi tháo vệ sinh và cân khó quá phải phá.
cả 2 xe từ khi về công ty em chỉ thay duy nhất dầu Kixx HD1 CI-4. Định kỳ khoảng 10000km. Đôi khi quên có thể lên khoảng 15000km.
Việc bảo dưỡng kiểm tra thì em tự làm thường xuyên, những thứ hao mòn như cao su, các đường ống…thì kém là thay thôi. Về cơ bản em thấy mặc dù xe cũ nhưng khung gầm rất ổn, chắc chắn máy móc vẫn ổn định. Ngày chạy 1000km liên tục cũng chả sao
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,070
Động cơ
185,459 Mã lực
Tuổi
43
Một xe là Isuzu Hilander 2004, odo bây giờ chắc khoảng 650.000km. Xe này đời 2004, bọn em mua năm 2012, lúc mua chủ cũ chạy được khoảng 100.000km. Anh em đi làm đến giờ, cũng đã chạy khắp Việt Nam, Lào, Cam.
Một xe là Ssangyong Rexton 2008, xe này bọn em cũng mua lại lúc mua odo là 180000km. Giờ odo khoảng 430000km. Xe này mới thay 1 kim phun do khi tháo vệ sinh và cân khó quá phải phá.
cả 2 xe từ khi về công ty em chỉ thay duy nhất dầu Kixx HD1 CI-4. Định kỳ khoảng 10000km. Đôi khi quên có thể lên khoảng 15000km.
Việc bảo dưỡng kiểm tra thì em tự làm thường xuyên, những thứ hao mòn như cao su, các đường ống…thì kém là thay thôi. Về cơ bản em thấy mặc dù xe cũ nhưng khung gầm rất ổn, chắc chắn máy móc vẫn ổn định. Ngày chạy 1000km liên tục cũng chả sao
Nhiều cụ cứ mặc định xe dầu kém bền,... hic xe tải, xe khách hàng ngày họ quần thảo khắp thế giới thì sao, mà ở VN thì chuyện xe tải, xe khách quá tải gấp đôi, thậm chí gấp 3 mà có tan nát đâu.
Còn nhu cầu mỗi người mỗi khác, nếu chạy phố thì ưu tiên xe xăng là đúng rồi, nó nhẹ nhàng, tăng tốc tốt, không ồn ào, .... còn đi cao tốc thì xe dầu là một lựa chọn rất tốt mà.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,070
Động cơ
185,459 Mã lực
Tuổi
43
Cụ ko tính khoản xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng à?
- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km

- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km

Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,290 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ ko tính khoản xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng à?
Xe máy dầu fortuner cùng đời lúc mua đắt hơn máy xăng khoảng 70-100tr. Sau khi chạy 5-7 năm bán thì máy dầu nó vẫn đắt hơn máy xăng > 100tr cụ. Giá trị này vẫn không thay đổi và tính thanh khoản nó dễ hơn nhiều. Xe máy xăng số càng to, càng mất giá thảm hại cụ.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,290 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km

- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km

Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Cụ tính thế làm gì cho khó. Xe chạy 5 -10 năm thì con fortun máy dầu bán đi luôn cao hơn 100tr so với máy xăng (giá trị đầu tư mới và lúc thanh lý thu về same nhau).
Chỉ cần tính khoảng chênh lệch nhiên liệu giữa máy xăng và dầu tiết kiệm được thôi. VD nếu chạy 100k km sau 5 năm tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu là đủ. Còn chênh lệch giữa giá xe cũ máy xăng và máy dầu thì do thị trường nó tự quyết định.

1724380979646.png

1724381302714.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,460
Động cơ
374,789 Mã lực
- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km

- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km

Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Bài toán này đúng và dễ hiểu khi ta tạm gác các đk khác sang 1 bên.
- Vậy là từ sau 11 vạn thì tính kinh tế về nhiên liệu dầu bắt đầu phát huy.
- Bác nào có khảo cứu sơ bộ về khác biệt chi phí bảo dưỡng giữa 2 động cơ này kể từ sau 11 vạn là ta có cái nhìn khá tổng quát để so sãnh về hiệu quả sử dụng giữa 2 động cơ này.
Mọi ss ở đây chỉ là chém gió giải trí, tránh nặng nề bắt bẻ thái quá. Không cần thiết.
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
624
Động cơ
252,290 Mã lực
Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Vâng em có bảo máy dầu kém bền hơn xăng đâu cụ. Ý là chi phia bảo dưỡng cao hơn, và máy dầu mà bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn thì nó cực bền ấy chứ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,364
Động cơ
552,923 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nhiều cụ cứ mặc định xe dầu kém bền,... hic xe tải, xe khách hàng ngày họ quần thảo khắp thế giới thì sao, mà ở VN thì chuyện xe tải, xe khách quá tải gấp đôi, thậm chí gấp 3 mà có tan nát đâu.
Còn nhu cầu mỗi người mỗi khác, nếu chạy phố thì ưu tiên xe xăng là đúng rồi, nó nhẹ nhàng, tăng tốc tốt, không ồn ào, .... còn đi cao tốc thì xe dầu là một lựa chọn rất tốt mà.
Kém bền là do người dùng không biết cách bảo dưỡng sửa chữa cho đúng. Thêm nữa thợ ở mình, đặc biệt là các tỉnh hiểu biết về động cơ Diesel còn hạn chế, nhất là các động cơ Diesel đời mới. Có quá nhiều cảm biến nên sợ. Nên thành ra người dùng cũng sợ theo. Và điều quan trọng nữa là chất lượng dầu của ta quá kém làm ảnh hưởng tuổi thọ động cơ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,460
Động cơ
374,789 Mã lực
Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Những xe chạy cung đường dài thường xuyên sẽ có số km đi được vượt trội so với những xe cùng điều kiện nhưng vận hành trên những cung đường ngắn, hay phải dừng đỗ, tốc độ chậm. Người ta gọi là " ...vận hành trong điều kiện khắc nghiệt..."
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km

- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km

Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Sao mà chênh lệch xăng dầu lên đến 20K/lít thế cụ?
Xe em chạy 10 năm chưa hết 11 vạn km, các cụ mua xe gia đình đa phần chắc cũng chỉ chạy như vậy, nên bài toán tiết kiệm nhiên liệu về cơ bản là không đáng kể. Chỉ xe kinh doanh thì mới đáng đặt lên bàn cân.
Mua xe chạy gia đình thì mua máy xăng hay dầu chủ yếu là do tính năng vận hành của động cơ, chứ tính kinh tế thì ko có nhiều ý nghĩa, chưa kể với nhiều người việc bỏ ra thêm 100tr vào thời điểm mua xe cũng là điều cần cân nhắc.
Riêng với Santa Fe, vì máy dầu của Huyndai được đánh giá khá cao về vận hành và bền bỉ, trong khi máy xăng của Huyndai thì lại không được đánh giá cao bằng của các hãng khác, nên rất nhiều người chọn mua Santa Fe máy dầu.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,070
Động cơ
185,459 Mã lực
Tuổi
43
Sao mà chênh lệch xăng dầu lên đến 20K/lít thế cụ?
Xe em chạy 10 năm chưa hết 11 vạn km, các cụ mua xe gia đình đa phần chắc cũng chỉ chạy như vậy, nên bài toán tiết kiệm nhiên liệu về cơ bản là không đáng kể. Chỉ xe kinh doanh thì mới đáng đặt lên bàn cân.
Mua xe chạy gia đình thì mua máy xăng hay dầu chủ yếu là do tính năng vận hành của động cơ, chứ tính kinh tế thì ko có nhiều ý nghĩa, chưa kể với nhiều người việc bỏ ra thêm 100tr vào thời điểm mua xe cũng là điều cần cân nhắc.
Riêng với Santa Fe, vì máy dầu của Huyndai được đánh giá khá cao về vận hành và bền bỉ, trong khi máy xăng của Huyndai thì lại không được đánh giá cao bằng của các hãng khác, nên rất nhiều người chọn mua Santa Fe máy dầu.
Ơ cụ đọc thế nào thế,... xăng 21.500k, dầu 19.500k thì quy đổi nó về 20k thì có gì sai hả cụ
Còn những cái kia là em đang trả lời cụ khác về chênh lệch giá, và đương nhiên nhiên liệu nó cũng nằm ở 1 khía cạnh khiến cho ta cần so sánh. Cụ cũng có thể bỏ qua cách so sánh này để chọn cách so sánh khác.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Cụ tính thế làm gì cho khó. Xe chạy 5 -10 năm thì con fortun máy dầu bán đi luôn cao hơn 100tr so với máy xăng (giá trị đầu tư mới và lúc thanh lý thu về same nhau).
Chỉ cần tính khoảng chênh lệch nhiên liệu giữa máy xăng và dầu tiết kiệm được thôi. VD nếu chạy 100k km sau 5 năm tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu là đủ. Còn chênh lệch giữa giá xe cũ máy xăng và máy dầu thì do thị trường nó tự quyết định.

View attachment 8700449
View attachment 8700475
Nếu đã đặt bài tính kinh tế thì cụ phải tính đến cả giá trị theo thời gian của tiền nữa. 100tr bỏ ra hiện tại nó khác 100tr thu về 6 - 7 năm sau!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Máy dầu chạy tầm 4.000km/tháng mới hòa vốn.
Xe gia đình chạy loanh quanh 1.000km/tháng thì cứ mua xăng hút khí tự nhiên, không turbo, không hybrid, không điện nhé.
Nhiều người chỉ tính chi phí năng lượng/nhiên liệu mà chưa cân nhắc chi phí hoạt động.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,567
Động cơ
-65,626 Mã lực
Ơ cụ đọc thế nào thế,... xăng 21.500k, dầu 19.500k thì quy đổi nó về 20k thì có gì sai hả cụ
Ai lại quy đổi kiểu ấy!
Tính đúng thì phải là chạy 100km máy xăng hết 12 lít = 258K, máy dầu hết 7,5 lít = 146.250 đ, từ đó suy ra chênh lệch chứ!
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,070
Động cơ
185,459 Mã lực
Tuổi
43
Ai lại quy đổi kiểu ấy!
Tính đúng thì phải là chạy 100km máy xăng hết 12 lít = 258K, máy dầu hết 7,5 lít = 146.250 đ, từ đó suy ra chênh lệch chứ!
Cụ vẫn chưa hiểu à, phép tính đơn giản mà cụ cứ thích bắt lỗi chi tiết. Cứ lấy (12-7,5)*20 là ra, hơi đâu đi cãi nhau lại đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành cho mắc mệt hả cụ. Sang tháng giá xăng dầu lại khác lại tư duy lại lần nữa hay sao =))
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,187
Động cơ
227,723 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thơm hơn máy xăng thì tự sướng hơi quá cụ ạ. Chẳng có hãng nào có công nghệ thần thánh hết mùi hôi được mà chỉ làm giảm bớt hoặc dùng hóa chất. Nhưng theo thời gian vận hành vẫn hôi, hôi từ khoang máy hôi đi chứ sao cứ phải ống xả?

Với ở VN mà lúc nào cũng tìm được cây dầu 0,001S để đổ thì cụ chắc chạy loanh quanh, mua máy dầu làm gì nhỉ?

Em cũng chưa hiểu mấy ông cứ tung hô máy dầu đi tiết kiệm hơn máy xăng nhưng đa phần nhu cầu mua về đi phố, chạy cả năm tầm 15-20.000km, bán xe sau 6-7 năm chẳng hiểu tiết kiện thế nào!?
Máy xăng thì San lại ko nổi tiếng. Theo e cứ CRV máy xăng cho lành
 

ohohay

Đi bộ
Biển số
OF-865224
Ngày cấp bằng
5/8/24
Số km
5
Động cơ
49 Mã lực
Tuổi
43
Xe dầu khi trung tu rất nặng đô các cụ nhé, và phải thay hàng loạt kim phun, bơm dầu không thì khả năng nằm đường khá cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top