- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 12,839
- Động cơ
- 298,032 Mã lực
Ưm k ưa cái vô lăng vô cảm của xe hàn thôi, chứ mỗi con có kiểu vận hành của nó, mình thích ứng đều thấy hay.
Cụ chạy xe gì ạ, nếu xe con như thế thì bền quá.Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Một xe là Isuzu Hilander 2004, odo bây giờ chắc khoảng 650.000km. Xe này đời 2004, bọn em mua năm 2012, lúc mua chủ cũ chạy được khoảng 100.000km. Anh em đi làm đến giờ, cũng đã chạy khắp Việt Nam, Lào, Cam.Cụ chạy xe gì ạ, nếu xe con như thế thì bền quá.
Cụ ko tính khoản xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng à?Cụ cú tính con 7 chỗ Fortun máy xăng và Fortun máy dầu, thắng chạy 1000-2000km sẽ thấy con nào nó ăn ít hơn.
Nhiều cụ cứ mặc định xe dầu kém bền,... hic xe tải, xe khách hàng ngày họ quần thảo khắp thế giới thì sao, mà ở VN thì chuyện xe tải, xe khách quá tải gấp đôi, thậm chí gấp 3 mà có tan nát đâu.Một xe là Isuzu Hilander 2004, odo bây giờ chắc khoảng 650.000km. Xe này đời 2004, bọn em mua năm 2012, lúc mua chủ cũ chạy được khoảng 100.000km. Anh em đi làm đến giờ, cũng đã chạy khắp Việt Nam, Lào, Cam.
Một xe là Ssangyong Rexton 2008, xe này bọn em cũng mua lại lúc mua odo là 180000km. Giờ odo khoảng 430000km. Xe này mới thay 1 kim phun do khi tháo vệ sinh và cân khó quá phải phá.
cả 2 xe từ khi về công ty em chỉ thay duy nhất dầu Kixx HD1 CI-4. Định kỳ khoảng 10000km. Đôi khi quên có thể lên khoảng 15000km.
Việc bảo dưỡng kiểm tra thì em tự làm thường xuyên, những thứ hao mòn như cao su, các đường ống…thì kém là thay thôi. Về cơ bản em thấy mặc dù xe cũ nhưng khung gầm rất ổn, chắc chắn máy móc vẫn ổn định. Ngày chạy 1000km liên tục cũng chả sao
- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100kmCụ ko tính khoản xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng à?
Xe máy dầu fortuner cùng đời lúc mua đắt hơn máy xăng khoảng 70-100tr. Sau khi chạy 5-7 năm bán thì máy dầu nó vẫn đắt hơn máy xăng > 100tr cụ. Giá trị này vẫn không thay đổi và tính thanh khoản nó dễ hơn nhiều. Xe máy xăng số càng to, càng mất giá thảm hại cụ.Cụ ko tính khoản xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng à?
Cụ tính thế làm gì cho khó. Xe chạy 5 -10 năm thì con fortun máy dầu bán đi luôn cao hơn 100tr so với máy xăng (giá trị đầu tư mới và lúc thanh lý thu về same nhau).- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km
- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km
Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Bài toán này đúng và dễ hiểu khi ta tạm gác các đk khác sang 1 bên.- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km
- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km
Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Vâng em có bảo máy dầu kém bền hơn xăng đâu cụ. Ý là chi phia bảo dưỡng cao hơn, và máy dầu mà bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn thì nó cực bền ấy chứ.Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Kém bền là do người dùng không biết cách bảo dưỡng sửa chữa cho đúng. Thêm nữa thợ ở mình, đặc biệt là các tỉnh hiểu biết về động cơ Diesel còn hạn chế, nhất là các động cơ Diesel đời mới. Có quá nhiều cảm biến nên sợ. Nên thành ra người dùng cũng sợ theo. Và điều quan trọng nữa là chất lượng dầu của ta quá kém làm ảnh hưởng tuổi thọ động cơNhiều cụ cứ mặc định xe dầu kém bền,... hic xe tải, xe khách hàng ngày họ quần thảo khắp thế giới thì sao, mà ở VN thì chuyện xe tải, xe khách quá tải gấp đôi, thậm chí gấp 3 mà có tan nát đâu.
Còn nhu cầu mỗi người mỗi khác, nếu chạy phố thì ưu tiên xe xăng là đúng rồi, nó nhẹ nhàng, tăng tốc tốt, không ồn ào, .... còn đi cao tốc thì xe dầu là một lựa chọn rất tốt mà.
Những xe chạy cung đường dài thường xuyên sẽ có số km đi được vượt trội so với những xe cùng điều kiện nhưng vận hành trên những cung đường ngắn, hay phải dừng đỗ, tốc độ chậm. Người ta gọi là " ...vận hành trong điều kiện khắc nghiệt..."Xe dầu nếu cụ dùng dầu nhớt chuẩn (loại CI-4, Synthetic chuẩn) thì đảm bảo bền hơn máy xăng khá nhiều. Bọn em đi 2 chiếc máy dầu 1 cái đã đạt ngưỡng 650.000km nhưng máy chưa phải làm nhé, còn 1 con thì cũng đạt 430.000 km rồi, máy cũng chưa phải làm, hơi còn rất tốt. Mà bọn em cày toàn đường dài, ngày chạy có khi cả 1000km
Sao mà chênh lệch xăng dầu lên đến 20K/lít thế cụ?- Toyota Fortuner 2.7AT 4×4: 1.250.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 12 lít/ 100km
- Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4×4: 1.350.000.000 VNĐ tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp 7,5 lít/ 100km
Như vậy là nó chênh lệch nhau 100tr và đi mỗi 100km thì xe xăng và dầu tiêu thụ chênh lệch 4,5 lít nhiên liệu, tạm tính quy đổi xăng dầu là 20k/lit. Như vậy với 100tr sẽ có 5000 lít nhiên liệu, số này chia cho 4,5 chênh lệch và nhân với 100km, thì có thể kết luận sau khoảng 11 vạn km số tiền chênh lệch giữa máy xăng và máy dầu (100tr) sẽ đạt với ngưỡng khả dụng bằng nhau. Và từ 11 vạn km trở đi, xe dầu chạy 1000km sẽ tiết kiệm hơn xe xăng ước khoảng 900 ngàn đồng.
Ơ cụ đọc thế nào thế,... xăng 21.500k, dầu 19.500k thì quy đổi nó về 20k thì có gì sai hả cụSao mà chênh lệch xăng dầu lên đến 20K/lít thế cụ?
Xe em chạy 10 năm chưa hết 11 vạn km, các cụ mua xe gia đình đa phần chắc cũng chỉ chạy như vậy, nên bài toán tiết kiệm nhiên liệu về cơ bản là không đáng kể. Chỉ xe kinh doanh thì mới đáng đặt lên bàn cân.
Mua xe chạy gia đình thì mua máy xăng hay dầu chủ yếu là do tính năng vận hành của động cơ, chứ tính kinh tế thì ko có nhiều ý nghĩa, chưa kể với nhiều người việc bỏ ra thêm 100tr vào thời điểm mua xe cũng là điều cần cân nhắc.
Riêng với Santa Fe, vì máy dầu của Huyndai được đánh giá khá cao về vận hành và bền bỉ, trong khi máy xăng của Huyndai thì lại không được đánh giá cao bằng của các hãng khác, nên rất nhiều người chọn mua Santa Fe máy dầu.
Nếu đã đặt bài tính kinh tế thì cụ phải tính đến cả giá trị theo thời gian của tiền nữa. 100tr bỏ ra hiện tại nó khác 100tr thu về 6 - 7 năm sau!Cụ tính thế làm gì cho khó. Xe chạy 5 -10 năm thì con fortun máy dầu bán đi luôn cao hơn 100tr so với máy xăng (giá trị đầu tư mới và lúc thanh lý thu về same nhau).
Chỉ cần tính khoảng chênh lệch nhiên liệu giữa máy xăng và dầu tiết kiệm được thôi. VD nếu chạy 100k km sau 5 năm tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu là đủ. Còn chênh lệch giữa giá xe cũ máy xăng và máy dầu thì do thị trường nó tự quyết định.
View attachment 8700449
View attachment 8700475
Ai lại quy đổi kiểu ấy!Ơ cụ đọc thế nào thế,... xăng 21.500k, dầu 19.500k thì quy đổi nó về 20k thì có gì sai hả cụ
Cụ vẫn chưa hiểu à, phép tính đơn giản mà cụ cứ thích bắt lỗi chi tiết. Cứ lấy (12-7,5)*20 là ra, hơi đâu đi cãi nhau lại đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành cho mắc mệt hả cụ. Sang tháng giá xăng dầu lại khác lại tư duy lại lần nữa hay saoAi lại quy đổi kiểu ấy!
Tính đúng thì phải là chạy 100km máy xăng hết 12 lít = 258K, máy dầu hết 7,5 lít = 146.250 đ, từ đó suy ra chênh lệch chứ!
Máy xăng thì San lại ko nổi tiếng. Theo e cứ CRV máy xăng cho lànhThơm hơn máy xăng thì tự sướng hơi quá cụ ạ. Chẳng có hãng nào có công nghệ thần thánh hết mùi hôi được mà chỉ làm giảm bớt hoặc dùng hóa chất. Nhưng theo thời gian vận hành vẫn hôi, hôi từ khoang máy hôi đi chứ sao cứ phải ống xả?
Với ở VN mà lúc nào cũng tìm được cây dầu 0,001S để đổ thì cụ chắc chạy loanh quanh, mua máy dầu làm gì nhỉ?
Em cũng chưa hiểu mấy ông cứ tung hô máy dầu đi tiết kiệm hơn máy xăng nhưng đa phần nhu cầu mua về đi phố, chạy cả năm tầm 15-20.000km, bán xe sau 6-7 năm chẳng hiểu tiết kiện thế nào!?