Haha cụ có tìm hiểu kỹ không mà nói vậy? Xe cùng dung tích thì có turbo ngon hơn nhiều, và phải trả thêm tiền cho turbo. Nói như cụ thì hầu hết xe dân dụng Đức là xe rẻ tiền vì toàn dùng động cơ turbo/turbo kép thôi, còn mấy ông Nhật Hàn thì mới là đỉnh cao của động cơ
Còn tiết kiệm thì em ko bàn vì nó thuộc phạm trù khác. Xe điện tiết kiệm về chi phí sạc, thế cụ ko tính tiền cục pin cụ bỏ ra mua ngày từ đầu à
p/s: thêm nữa là nếu cụ nói đến xe máy dầu, thì em xin nói luôn, máy dầu mà không có turbo ý, thì nó chỉ ngang cái máy cày thôi cụ ạ, vừa tốn dầu, vừa ồn, vừa yếu