[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Bây giờ thì nó đang "hoang" thật đấy ạ :D



Sau này nó ra thế này:

Nó mà được như thế thì mừng quá, cái ý tưởng thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị này nghe đâu có giải thưởng 100k usd đấy ợ. Vậy mà bây giờ mấy anh làm thật đang băm lại nát bét không còn tý hình dáng nào của đồ án này nữa đâu cụ ợ
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Sân bay Nha trang vẫn dùng cho trường sĩ quan không quân bay huấn luyện học viên đến giữa năm 2015. Hiện đã được chuyển đổi sang đất phát triển đô thị, di chuyển 1 phần sang Cam ranh và sau nữa chuyển hẳn về sb Bình thuận (cũng đang thi công và sử dụng kết hợp qs và ds) cụ Lầm ợ
Hiện nay khu hiệu bộ của trường Sỹ quan không quân vẫn đóng ở đấy.
Với đất của bộ quốc phòng thì nó chỉ chuyển đi khi cụ xây đền cho nó xong xuôi tốt hơn nhiều cái nó đang có thì nó mới bàn giao đất cho cụ. Công ty Thành Đông muốn lấy đất sân bay Nha trang phát triển đô thị thì phải xây xong cái sân bay trong Bình Thuận nó mới bàn giao hoàn toàn.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
16 tỷ đô là khi hoàn thành toàn bộ. Giai đoạn 1 công suất 25 tr khách chỉ 7,8 tỉ.
Nếu lấy BH chuyển qua làm dân sự công suất chỉ 15 tr khách. Tiết kiệm được nhiều nhất là 4.000 tỉ làm đường băng còn mọi thứ đều phải xây mới như làm sân bay mới.
Chưa kể phải xây một cái sân bay mới để làm căn cứ không quân thay cho BH thì cũng phải làm 2 cái đường băng như trên. Coi như méo tiết kiệm được tiền làm đường băng. Chưa kể phải xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lồ cho căn cứ mới này và tiền khử độc cho sân bay BH. Có ngu cũng biết làm cái nào rẻ hơn.
Làm sân bay Biên hòa thành phi cảng quốc tế rẻ hơn chứ. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Nhất là trong bối cảnh đang cần "gấp" một sân bay quốc tế thay thế TSN đang "tắc nghẽn" hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,294 Mã lực
Hiện nay khu hiệu bộ của trường Sỹ quan không quân vẫn đóng ở đấy.
Với đất của bộ quốc phòng thì nó chỉ chuyển đi khi cụ xây đền cho nó xong xuôi tốt hơn nhiều cái nó đang có thì nó mới bàn giao đất cho cụ. Công ty Thành Đông muốn lấy đất sân bay Nha trang phát triển đô thị thì phải xây xong cái sân bay trong Bình Thuận nó mới bàn giao hoàn toàn.
Khu hiệu bộ của trường SQKQ sẽ vẫn đóng ở đấy cụ ạ. Khu đầu Đông và toàn bộ từ đường lăn của HK hất sang phía Nam đã bàn giao xong.Thành Đông và 319 đang ủi Thiện Nghiệp rồi, hi vọng trong năm 2019 là ổn.
 

Wase80

Xe tải
Biển số
OF-346343
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
322
Động cơ
272,685 Mã lực
Ta gọi máy bay thí là tàu bay, mà tàu thì phải đậu ở cảng rồi :D
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,294 Mã lực
Bẩm cụ. Từ Ninh Thuận trở vào, bộ đội ta vẫn còn rất nhiều sân bay.
Sân bay Nước Trong ở Long thành, Đồng Nai.
Sân bay Phước Long, Bình Phước.
Sân bay Phú Giáo, Bình Dương.
Sân bay Bà Rịa, Vũng Tàu.
Thôi thì mỗi tỉnh miền Đông một sân bay (căn cứ không quân). Ngay tại chính Đồng Nai cũng đang có căn cứ Nước Trong.
Thậm chí sân bay Ninh Thuận cũng rất khủng: 3 đường băng, lại còn dài hơn đường băng sân bay Biên Hòa nữa.
Ngần đấy căn cứ có đủ đảm bảo an ninh không cụ?
Có lẽ cụ nên im lặng và ngủ luôn đi cho nó đỡ mệt. Cụ liệt kê nhưng không đưa được giải pháp, tóm lại cụ chưa đủ trình.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
16,03 tỉ USD, áp dụng đơn giá của năm 2014), hay 18,7 tỷ :D

-Giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Giai đoạn 2: Tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và một nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3: Hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành 
khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2xxx :))

16, hay 20 tỷ cho 30 năm thì cũng không có gì là shock :D

Vâng. Đây là tương lai của airport city. Thành phố hàng không thiên đường. Cụ vẽ tiếp đi ạ. Vẽ cho đến khi nào cái sân golf ở TSN dứt khoát nó phải ở đấy, như là trời sinh ra nó phải thế í mà.
Mấy cái thiết kế nhà ga này bọn Vnexpress đưa tin mấy hôm trước chắc là cho giai đoạn 3 cụ nhỉ, 30 năm nữa cơ. Tầm nhìn xa phỏng cụ. Còn trước mắt, sắp khởi công cái giai đoạn 1 gần 7 tỷ đô la mà không thấy mặt mũi nó thiết kế ra sao.
Cụ đừng bảo là 7 tỷ đô là đủ xây mấy cái thiết kế như ở dưới nhé.
Xây một phát ngon ngay như ở dưới ảnh thì cần gì đến 3 giai đoạn. Mà thiết kế như thế thì quá nhiều cho 7 tỷ và quá ít cho 18 tỷ, phỏng cụ?
http://vnexpress.net/photo/thoi-su/3-thiet-ke-nha-ga-san-bay-long-thanh-duoc-danh-gia-cao-3486633.html





 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,779
Động cơ
238,371 Mã lực
Hình như hoạt động quân sự ở sb Đà Nẵng chuyển vô hết Chu Lai phải không các cụ ?

Ps: Tất cả các khó khăn hạ tầng quân sự / dân sự.. do cụ Lầm vẽ ra dễ xử lý mà: Chỉ cần mấy ông tướng làm mỗi sân bay một sân golf là dư tiền làm Long Thành.

Chừng nào cái "biểu tượng tham nhũng - sân golf Tân Sơn Nhất" còn, thì những gì bào chữa cho Long Thành đều là nguỵ biện.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Hình như hoạt động quân sự ở sb Đà Nẵng chuyển vô hết Chu Lai phải không các cụ ?

Ps: Tất cả các khó khăn hạ tầng quân sự / dân sự.. do cụ Lầm vẽ ra dễ xử lý mà: Chỉ cần mấy ông tướng làm mỗi sân bay một sân golf là dư tiền làm Long Thành.

Chừng nào cái "biểu tượng tham nhũng - sân golf Tân Sơn Nhất" còn, thì những gì bào chữa cho Long Thành đều là nguỵ biện.
Vấn đề là ở sân golf hay nằm ở suy nghĩ về sân golf ạ? :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vâng. Đây là tương lai của airport city. Thành phố hàng không thiên đường. Cụ vẽ tiếp đi ạ. Vẽ cho đến khi nào cái sân golf ở TSN dứt khoát nó phải ở đấy, như là trời sinh ra nó phải thế í mà.
Mấy cái thiết kế nhà ga này bọn Vnexpress đưa tin mấy hôm trước chắc là cho giai đoạn 3 cụ nhỉ, 30 năm nữa cơ. Tầm nhìn xa phỏng cụ. Còn trước mắt, sắp khởi công cái giai đoạn 1 gần 7 tỷ đô la mà không thấy mặt mũi nó thiết kế ra sao.
Cụ đừng bảo là 7 tỷ đô là đủ xây mấy cái thiết kế như ở dưới nhé.
Xây một phát ngon ngay như ở dưới ảnh thì cần gì đến 3 giai đoạn. Mà thiết kế như thế thì quá nhiều cho 7 tỷ và quá ít cho 18 tỷ, phỏng cụ?
http://vnexpress.net/photo/thoi-su/3-thiet-ke-nha-ga-san-bay-long-thanh-duoc-danh-gia-cao-3486633.html





VNExpress đưa 3 mẫu thiết kế nhà ga, 1 phần của cảng hàng không LT.

Xây xong thì Long Thành sẽ có 4 nhà ga với 4 đường cất hạ cánh.

Còn ban đầu (giai đoạn 1) chỉ có 1 nhà ga, 1 đường cất hạ cánh....thôi ạ.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Tên Địa điểm Đường băng/ Loại Độ dài Năm xây dựng Bay đêm

Sân bay quốc tế Nội Bài VVNB/HAN Hà Nội 2 bê tông 3200m/3800m 1977 Có

Sân bay quốc tế Cát Bi VVCI/HPH Hải Phòng 1 bê tông/nhựa đường 2402m 1985 Có

Sân bay Điện Biên Phủ VVDB/DIN Điện Biên 1 bê tông 1830m Không

Sân bay Thọ Xuân VVTX/THD Thanh Hóa 1 3200m Có

Sân bay quốc tế Vinh VVVH/VII Nghệ An 1 nhựa đường 2400m Có

Sân bay Đồng Hới VVDH/VDH Quảng Bình 1 bê tông 2400m 1930 Không

Sân bay quốc tế Phú Bài VVPB/HUI Thừa Thiên - Huế 1 bê tông 2675m Có

Sân bay quốc tế Đà Nẵng VVDN/DAD Đà Nẵng 2 bê tông 3500m/3048m 1940 Có

Sân bay quốc tế Chu Lai VVCL/VCL Quảng Nam 1 bê tông 3050m 2004 Không

Sân bay Phù Cát VVPC/UIH Bình Định 1 bê tông 3051m 1966 Không

Sân bay Tuy Hòa VVTH/TBB Phú Yên 1 bê tông 2902m Không

Sân bay quốc tế Cam Ranh VVCR/CXR Khánh Hòa 1 bê tông 3048m 1965 Có

Sân bay Buôn Ma Thuột VVBM/BMV Đắk Lắk 1 nhựa đường 3000m 1972 Có

Sân bay Liên Khương VVDL/DLI Lâm Đồng 1 nhựa đường 3250m 1961 Có

Sân bay Pleiku VVPK/PXU Gia Lai 1 nhựa đường 1817m Có

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất VVTS/SGN TP Hồ Chí Minh 2 bê tông 3048m/3800m 1930 Có

Sân bay Cà Mau VVCM/CAH Cà Mau 1 nhựa đường 1500m 1962 Không

Sân bay Côn Đảo VVCS/VCS Bà Rịa-Vũng Tàu 1 nhựa đường 1287m Không

Sân bay quốc tế Cần Thơ VVCT/VCA Cần Thơ 1 nhựa đường 3000m 1961 Có

Sân bay Rạch Giá VVRG/VKG Kiên Giang 1 nhựa đường 1500m Không

Sân bay quốc tế Phú Quốc VVPQ/PQC Kiên Giang 1 bê tông 3000m Không
Cụ xem lại Sân bay Phú Quốc. Em đi đã lâu rồi mà máy bay hạ cánh lúc gần 9 giờ tối, và sau đó nó lại bay ra Hà Nội.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Tóm lại cứ trả cái sân golf đi đã. Nói gì mà lắm thế. LÈm bà lèm bèm. Đất thì ko trả.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
sân bay giữa thành phố, chật chội như ngày hôm nay cũng là do cố nhồi nhét.
cực chẳng đã vì éo có tiền xây cái khác, mới phải nhồi như thế,

Long Thành giá thành chỉ 1/2 1/3 giá đã tâng thì chắc ko ai thắc mắc.
Cụ nói quá chuẩn. Xây xong nó lại ko chỉ 16 tỷ mà lên đến 30 tỷ thì ta gọi là chương trình " tái cơ cấu sân bay".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top