[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tính nốt cái long thành thì tổng là em sẽ nợ bao nhiêu.

Dốt, nghèo, làm biếng đòi xài sang. Bữa trc anh nào nói ko để món nợ cho con cháu.
100% doanh nghiệp trên thế giới này đều đi vay để kinh doanh.

Quốc gia cũng vậy. Quan trọng là sử dụng vốn vay thế nào chứ ko phải là không vay ạ.

Trừ nước Nga. Tin Hói lên, việc đầu tiên là trả hết nợ nước ngoài, để khỏi bị ép.

Chỉ có Nga mới đủ lực làm như vậy.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Thôi em nợ nhiều lắm rồi. Long thành là một đống rất to . Giao cho những cái đầu tham lam đần độn ngu dốt em nghĩ để con cháu mình sau này thông minh tài giỏi làm tốt hơn.

Giờ lo trả nợ đi. Hay tính vẽ long thành đi vay đảo nợ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thôi em nợ nhiều lắm rồi. Long thành là một đống rất to . Giao cho những cái đầu tham lam đần độn ngu dốt em nghĩ để con cháu mình sau này thông minh tài giỏi làm tốt hơn.

Giờ lo trả nợ đi. Hay tính vẽ long thành đi vay đảo nợ.
Chắc thế ạ
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,574 Mã lực
Ngày xưa lần đầu tiên đi máy bay lêb nội bài đường cầu thăng long xa vãi . Giờ đi đường mới ngon mới thấy quy hoạch hợp lý :))
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
CỤ đừng tính SÂn BAY với CĂN CỨ KHÔNG QUÂN ạ

Thành Sơn (NInh THuận) là căn cứ không quân lớn thời VNCH. Giờ đây, nó trở thành CĂN CỨ KHÔNG QUÂN quan trọng của ta. Chính vì quy về 1 mối này mà sân bay Cam Ranh được chuyển cho dân sự kết hợp quân sự.



Giống như Tân Sơn Nhất và Biên Hòa, sân bay Thành Sơn cũng chỉ có 2 đường cất hạ cánh (không phải 3 như cụ nói), trong đó chỉ 1 đường băng có thể dùng cho các loại tương đương B52.

Giờ thì Thành Sơn là căn cứ không quân quan trọng ở NAM TRUNG BỘ, bảo vệ biển đảo. Ninh THuận rất mong được kết hợp dân sự. NHưng, giống như Biên Hòa ở Nam Bộ, dân sự không có cửa chen chân vào đây.
Thôi mà cụ. Cụ cứ lập dự án để Long Thành thành căn cứ KHÔNG QUÂN, chắc sẽ được duyệt xây luôn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Thôi em nợ nhiều lắm rồi. Long thành là một đống rất to . Giao cho những cái đầu tham lam đần độn ngu dốt em nghĩ để con cháu mình sau này thông minh tài giỏi làm tốt hơn.

Giờ lo trả nợ đi. Hay tính vẽ long thành đi vay đảo nợ.
Long Thành chủ yếu là BOT hay PPP cụ nhé. Một miếng bánh Long thành cực ngon nếu sau khi xây song long thành người ta đóng cửa luôn Tân Sơn Nhất (Full 25 trk/năm ngay từ khi đưa vào sửa dụng).
Vấn đề ở đây là tư duy tiểu nông muốn vừa dùng TSN vừa dùng LT, với TSN sau khi mở rộng đạt 25trk/năm thì các nhà đầu tư lo ngại, còn lâu LT mới đạt công suất thiết kế để làm giai đoạn 2. Mà GĐ 1 phải lo giải phóng mặt bằng + các hạng mục dùng chung cho cả 2 giai đoạn nữa nên lỗ là điều khó tránh khỏi.
Chính vì những điều em nêu trên, nên chỉ số nội hoàn (quyết định các nhà đầu tư và ngân hàng cấp vốn) của LT mới đang là dấu hỏi to đùng khi các chuyên gia đc mời đến ko có số liệu thực, toàn phát biểu theo cảm tính. Và họ nghi ngờ khi các nhóm lợi ích bỏ vốn thì TSN đóng cửa, rất lãng phí cho xã hội
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Sân bay Vũng tàu
Sân bay Phước Long, Bình PHước



......

thì cụ định dùng làm gì ạ?
Vũng tàu đường băng gần 2000m, dùng cho phản lực vẫn ổn.
Sân bay Phước Long vẫn trong danh sách sân bay active của Việt Nam, chắc Cục hàng không lập danh sách sai.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tên Địa điểm Đường băng/ Loại Độ dài Năm xây dựng Bay đêm

Sân bay quốc tế Nội Bài VVNB/HAN Hà Nội 2 bê tông 3200m/3800m 1977 Có

Sân bay quốc tế Cát Bi VVCI/HPH Hải Phòng 1 bê tông/nhựa đường 2402m 1985 Có

Sân bay Điện Biên Phủ VVDB/DIN Điện Biên 1 bê tông 1830m Không

Sân bay Thọ Xuân VVTX/THD Thanh Hóa 1 3200m Có

Sân bay quốc tế Vinh VVVH/VII Nghệ An 1 nhựa đường 2400m Có

Sân bay Đồng Hới VVDH/VDH Quảng Bình 1 bê tông 2400m 1930 Không

Sân bay quốc tế Phú Bài VVPB/HUI Thừa Thiên - Huế 1 bê tông 2675m Có

Sân bay quốc tế Đà Nẵng VVDN/DAD Đà Nẵng 2 bê tông 3500m/3048m 1940 Có

Sân bay quốc tế Chu Lai VVCL/VCL Quảng Nam 1 bê tông 3050m 2004 Không

Sân bay Phù Cát VVPC/UIH Bình Định 1 bê tông 3051m 1966 Không

Sân bay Tuy Hòa VVTH/TBB Phú Yên 1 bê tông 2902m Không

Sân bay quốc tế Cam Ranh VVCR/CXR Khánh Hòa 1 bê tông 3048m 1965 Có

Sân bay Buôn Ma Thuột VVBM/BMV Đắk Lắk 1 nhựa đường 3000m 1972 Có

Sân bay Liên Khương VVDL/DLI Lâm Đồng 1 nhựa đường 3250m 1961 Có

Sân bay Pleiku VVPK/PXU Gia Lai 1 nhựa đường 1817m Có

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất VVTS/SGN TP Hồ Chí Minh 2 bê tông 3048m/3800m 1930 Có

Sân bay Cà Mau VVCM/CAH Cà Mau 1 nhựa đường 1500m 1962 Không

Sân bay Côn Đảo VVCS/VCS Bà Rịa-Vũng Tàu 1 nhựa đường 1287m Không

Sân bay quốc tế Cần Thơ VVCT/VCA Cần Thơ 1 nhựa đường 3000m 1961 Có

Sân bay Rạch Giá VVRG/VKG Kiên Giang 1 nhựa đường 1500m Không

Sân bay quốc tế Phú Quốc VVPQ/PQC Kiên Giang 1 bê tông 3000m Không
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vũng tàu đường băng gần 2000m, dùng cho phản lực vẫn ổn.
Sân bay Phước Long vẫn trong danh sách sân bay active của Việt Nam, chắc Cục hàng không lập danh sách sai.
Sân bay quân sự thì thế này

Sân bay Vũng Tàu VVVT/VTG Bà Rịa-Vũng Tàu 1 nhựa đường 1800m Sân bay dịch vụ

Sân bay Kép VVKP/ Bắc Giang 2 bê tông 2200m/1700m Sân bay quân sự

Sân bay Phú Giáo VVPG/ Bình Dương 1 1300m Sân bay dự trữ quân sự

Sân bay Phước Long (Phước Bình) /VSO Bình Phước Sân bay dự trữ quân sự

Sân bay Biên Hòa VVBH/ Đồng Nai 2 bê tông 3053m/3053m Sân bay quân sự

Sân bay Nước Trong (Long Thành) Đồng Nai 1 1500m Sân bay dự trữ quân sự

Sân bay Kiến An VV03/ Hải Phòng 1 bê tông 2400m Sân bay quân sự

Sân bay Hòa Lạc VVHL/ Hà Nội 3 2200m/2200m/2200m Sân bay quân sự

Sân bay Nha Trang VVNT/NHA Khánh Hòa 1 nhựa đường 1951m Bỏ hoang

Sân bay Cam Ly VVCL/ Lâm Đồng 1 nhựa đường 1390m Sân bay dự trữ quân sự

Sân bay Anh Sơn VVAS/ Nghệ An 1 Sân bay dự trữ quân sự

Sân bay Thành Sơn /PHA Ninh Thuận 1 bê tông 3200m 1940 Sân bay quân sự cấp 1

Sân bay Nà Sản VVNS/SQH Sơn La 1 nhựa đường 2409m 1950 Bỏ hoang

Sân bay Yên Bái Yên Bái 1 2200m Sân bay quân sự

Sân bay Trường Sa Khánh Hoà 1 800m Sân bay quân sự
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Các sân bay không dùng

Sân bay Bạch Mai VVBM/ Hà Nội 1 980m Đang có đề án khôi phục

Sân bay Châu Đốc VVCD/ An Giang 1 600m Bỏ hoang

Sân bay Long Xuyên /XLO An Giang 1 700m Bỏ hoang

Sân bay Núi Sam An Giang Bỏ hoang

Sân bay Trà Vinh VVTV/PHU Trà Vinh 1 700m Thay thế bằng sân bay khác

Sân bay Trúc Giang VVTG/ Bến Tre 1 700m Bỏ hoang

Sân bay Hàm Tân Bình Thuận

Sân bay Phan Thiết VVPT/PHH Bình Thuận Đang có đề án khôi phục

Sân bay Sông Mao Bình Thuận

Sân bay Quy Nhơn VVQN/ Bình Định 2 1300m/700m Trở thành đại lộ Nguyễn Tất Thành


Sân bay Nước Mặn VVNM/ Đà Nẵng 1 1400m Bỏ hoang

Sân bay Dục Mỹ

Sân bay Kon Tum VVKT/KON Kon Tum 1 Đang có đề án khôi phục

Sân bay Tam Kỳ /TMK Quảng Nam

Sân bay An Hòa

Sân bay Ba Tơ

Sân bay Tây Ninh Tây Ninh

Sân bay Vĩnh Long /XVL Vĩnh Long

Sân bay Cần Đốt

Sân bay Mộc Hóa VVMH/ Long An 1 1800m Bỏ hoang

Sân bay Tây Lộc
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Biên Hòa là quân sự. Bây giờ nếu dùng cho dân sự thì phải:

+Tẩy độc
+Xây 1 căn cứ quân sự khác

Và vì thế cho nên không khả thi; và vì thế đừng bàn làm gì cho mất công.
Tẩy độc hết 250 triệu đô cụ ạ. Nhân dịp này một công đôi việc. Làm sân bay, thế là có vốn tẩy độc luôn.
Xây căn cứ quân sự khác thay Biên Hòa thì có khả thi đấy.

http://thanhnien.vn/thoi-su/nguoi-bat-ca-trong-san-bay-bien-hoa-nhiem-dioxin-cao-gap-200-lan-641926.html
Thời gian qua, mặc dù Dự án quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Ban chỉ đạo 33) cùng với địa phương đã tìm kiếm công nghệ xử lý hiệu quả nhất nhưng vẫn chưa thống nhất phương án, bên cạnh đó là vướng mắc về kinh phí khổng lồ lên tới 250 triệu USD.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
[QUOTLT"gocart, post: 31772152, member: 59286"]Chắc có sân bay Vân đồn đang xây sẽ thuần túy dân sự.[/QUOTE]
Nếu LT được xây nó sẽ là sân bay đầu tiên thuần túy cho dân sự.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Có mấy cái sân bay thôi mà các Cụ cũng 8 lên 22 page đc. :))
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Rất nhiều sân bay hiện nay từng là căn cứ quân sự mà. Có những căn cứ quân sự tưởng không thể đụng tới ở một thời điểm khác thì nay đã thành sân bay dân sự, như Cam Ranh; như căn cứ không quân Sao vàng, nay là sân bay Thọ Xuân; Trà Nóc từng là căn cứ quân sự thì nay là sân bay Cần thơ; Miếu Môn là sân bay quân sự nhưng cũng có kế hoạch xây cảng hàng không ở đây.
Mà không có Biên Hòa thì sân bay quân sự vẫn còn đầy ra. Vài chục cái máy bay cần gì một căn cứ bự như Biên Hòa.
Em nghĩ các tỉnh lượng máy bay lên xuống rất ít nên kết hợp cùng làm sân bay quân sự là hợp lý , nhiều nước phương tây nó cũng làm thế rồi .
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tẩy độc hết 250 triệu đô cụ ạ. Nhân dịp này một công đôi việc. Làm sân bay, thế là có vốn tẩy độc luôn.
Xây căn cứ quân sự khác thì có khả thi đấy.

http://thanhnien.vn/thoi-su/nguoi-bat-ca-trong-san-bay-bien-hoa-nhiem-dioxin-cao-gap-200-lan-641926.html
Thời gian qua, mặc dù Dự án quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Ban chỉ đạo 33) cùng với địa phương đã tìm kiếm công nghệ xử lý hiệu quả nhất nhưng vẫn chưa thống nhất phương án, bên cạnh đó là vướng mắc về kinh phí khổng lồ lên tới 250 triệu USD.
Sao không dùng cái có sẵn, kết hợp hệ thống kho tàng khổng lồ quanh Biên Hòa để duy trì và phát triển một căn cứ không quân rất tốt, lại phải xây mới?

Xây mới cái như Biên Hòa và hệ thống phụ trợ như thế hết bao nhiêu?

Sao không lấy tiền đó xây một cảng hàng không dân sự ở nơi thuận lợi?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Sao không dùng cái có sẵn, kết hợp hệ thống kho tàng khổng lồ quanh Biên Hòa để duy trì và phát triển một căn cứ không quân rất tốt, lại phải xây mới?

Xây mới cái như Biên Hòa và hệ thống phụ trợ như thế hết bao nhiêu?

Sao không lấy tiền đó xây một cảng hàng không dân sự ở nơi thuận lợi?
Cũng vẫn với logic của cụ.
Sao không tận dụng hạ tầng có sẵn ở Biên Hòa. Tiết kiệm thời gian, kinh phí xây dựng. Yếu tố thời gian cũng rất quan trọng nếu tính đến tình trạng "tắc nghẽn" hiện nay ở TSN như cụ nói.
Sao phải bỏ ra đến gần 16 tỷ đô la xây sân bay mới trong khi đang nợ đầm đìa.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cũng vẫn với logic của cụ.
Sao không tận dụng hạ tầng có sẵn ở Biên Hòa. Tiết kiệm thời gian, kinh phí xây dựng. Yếu tố thời gian cũng rất quan trọng nếu tính đến tình trạng "tắc nghẽn" hiện nay ở TSN như cụ nói.
Sao phải bỏ ra đến gần 16 tỷ đô la xây sân bay mới trong khi đang nợ đầm đìa.
CỤ cố tình không hiểu rồi.

Biên Hòa, ngoài sân bay, còn một hệ thống kho tàng hậu cần, vật tư, vũ khí.... khổng lồ dùng cho quân sự và không quân.

NHững thứ này không chuyển sang dùng cho dân sự được.

Và nếu xây mới những thứ đó thì tiền còn khủng hơn rất nhiều so với việc bỏ tiền xây LT theo giai đoạn 10-20-30 năm.

Đừng bàn đến xây mới 1 căn cứ không quân như Biên Hòa khi đang nợ đầm đìa nữa :)
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
CỤ cố tình không hiểu rồi.

Biên Hòa, ngoài sân bay, còn một hệ thống kho tàng hậu cần, vật tư, vũ khí.... khổng lồ dùng cho quân sự và không quân.

NHững thứ này không chuyển sang dùng cho dân sự được.

:)
Vâng. Xây hệ thống kho tàng hậu cần hết 16 tỷ đô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top