[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

hdtrang

Xe đạp
Biển số
OF-4251
Ngày cấp bằng
15/4/07
Số km
16
Động cơ
550,135 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
nhiều người tài năng và có năng khiếu lắm, họ mất ít thời gian để tích lũy hơn số đông cụ ơi. ko như em 10 năm kinh nghiệm rồi nhưng vẫn vào đây hóng kèo với học lỏm phân tích. em thi thoảng cũng kẻ vẽ phân tích kỹ thuật để vào lệnh nhưng trường phái chính vẫn là vào lệnh rồi khấn :D
Trong giao dịch chứng khoán thời gian tham gia lâu chưa chắc đã có kỹ năng giao dịch tốt hơn , nhưng chắc chắn sẽ có nhiều thất bại hơn, qua đó sẽ có khả năng nhận ra kiến thức hay kỹ năng nào thực sự có giá trị sử dụng , sau này nếu được tiếp cận những kiến thức này họ sẽ tiếp thu nhanh chóng, điều này người mới sẽ khó nhận ra hơn nên toàn học những thứ vô dụng . Tôi cũng đã giao dịch 18 năm liên tục nên hiểu rõ điều này, những gì có giá trị sử dụng sẽ không hề rẻ , nó phải được trả bằng tiền và thời gian quí báu cho thị trường mới có được.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Trong giao dịch chứng khoán thời gian tham gia lâu chưa chắc đã có kỹ năng giao dịch tốt hơn , nhưng chắc chắn sẽ có nhiều thất bại hơn, qua đó sẽ có khả năng nhận ra kiến thức hay kỹ năng nào thực sự có giá trị sử dụng , sau này nếu được tiếp cận những kiến thức này họ sẽ tiếp thu nhanh chóng, điều này người mới sẽ khó nhận ra hơn nên toàn học những thứ vô dụng . Tôi cũng đã giao dịch 18 năm liên tục nên hiểu rõ điều này, những gì có giá trị sử dụng sẽ không hề rẻ , nó phải được trả bằng tiền và thời gian quí báu cho thị trường mới có được.
Rất Welcome cụ ghé thớt. Một người chinh chiến 18 năm trên tt khốc liệt này chắc chắn sẽ có rất nhiều duyên nợ với tt cũng như những kinh nghiệm quí báu có thể chia sẻ cho những người chập chững bước vào tt từ F0 mới tinh cho đến vài năm.
Trong 18 năm đó em xem qua ls đăng bài cụ chỉ còm vài còm mà từ những năm 2010/11 đến giờ không biết có cơ duyên gì cụ lại quay lại chia sẻ đôi lời với chứng sỹ vào thời điểm này, tín hiệu gì của VNI trong thời gian tới đây chăng (cuối năm ngoái tt tàn khốc vậy cũng không thấy cụ còm gì)

Ngoài thứ cần nhất là thời gian cần đủ lâu, mất mát đi theo đó cũng đủ đáu đớn thì mới có được kỹ năng giao dịch như cụ nói thì vẫn mong cụ mở lòng hơn nữa những thứ (kỹ năng) có thể tránh được để mọi người cùng học hỏi. đội ơn cụ!
 

hdtrang

Xe đạp
Biển số
OF-4251
Ngày cấp bằng
15/4/07
Số km
16
Động cơ
550,135 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Rất Welcome cụ ghé thớt. Một người chinh chiến 18 năm trên tt khốc liệt này chắc chắn sẽ có rất nhiều duyên nợ với tt cũng như những kinh nghiệm quí báu có thể chia sẻ cho những người chập chững bước vào tt từ F0 mới tinh cho đến vài năm.
Trong 18 năm đó em xem qua ls đăng bài cụ chỉ còm vài còm mà từ những năm 2010/11 đến giờ không biết có cơ duyên gì cụ lại quay lại chia sẻ đôi lời với chứng sỹ vào thời điểm này, tín hiệu gì của VNI trong thời gian tới đây chăng (cuối năm ngoái tt tàn khốc vậy cũng không thấy cụ còm gì)

Ngoài thứ cần nhất là thời gian cần đủ lâu, mất mát đi theo đó cũng đủ đáu đớn thì mới có được kỹ năng giao dịch như cụ nói thì vẫn mong cụ mở lòng hơn nữa những thứ (kỹ năng) có thể tránh được để mọi người cùng học hỏi. đội ơn cụ!
Thực tế thì thị trường lúc nào cũng thế , không có gì mới mẻ hay đặc biệt gì như cụ nghĩ cho thời gian cuối năm này cả , những gì tôi trải qua chắc hầu hết người tham gia rồi cũng sẽ gặp phải . Những gì có giá trị sử dụng thực sự trên thị trường thì sẽ không miễn phí bao giờ vì nghiệm ra nó thì đã phải trả giá rất đắt , nhưng mình có thể chia sẽ suy nghĩ mà mọi người hay nhắm đến tức là cố gắng đi nhanh mong thay đổi cuộc sống khi tham gia thị trường này thì khó có khả năng , kỹ năng giao dịch trước hết phải nhắm vào tính ổn định chứ không phải tính đột biến . Hãy tham gia giao dịch trên thị trường với tư duy mình là người khờ khạo kém cỏi nhất thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong chứng khoán , đừng cố gắng khôn lỏi hay thông minh hơn người xung quanh , đó là lí do dẫn đến thua lỗ .
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thứ 2 ngày 06/11/2023:

Thứ sáu tk nhà em đã co NAV về full tiền (Tùy cp có thể cầm thêm, nhưng cp nhà em bắt phiên 31/10 theo đánh giá đã đến lúc phải chốt thì chốt để giữ lại chút thành quả)

Trong 2 ngày nghỉ lướt qua một số trang thông tin thấy nhiều Broker đang đếm phiên FTD, một số người lại đang mơ đễ kịch bản "Hòn đảo bỏ rơi" sau khi VNI mở GAP phiên 02/11...

Thời điểm này các thông tin liên quan đến tt cũng đang khá trống, ngoài hiệu ứng DJ/Nasdag mở GAP tăng mạnh do DXY ($ Index đổ đèo về dưới 104), giá dầu thô giảm về quanh vùng giá trước khi Hama & Ixarel tẩn nhau.

Nhà em vẫn đang follow VNI theo TA, phiên hôm nay khá quan trọng xem hiệu hứng Fomo và khi VNI thử thách áp lực cung tại vùng 1080~1090 như thế nào & và nhà cái mưu tính gì?? Kết quả 1-3 phiên tới sẽ dễ dàng hành động hơn là mở mua mới hôm nay.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Mở cửa VNI tiếp tục tăng xanh quanh vùng 1080~1090 và gặp khó khi tiệm cận 1090 bởi lượng cung tại đây. Một số mã vn30 trả điểm cơ cấu quỹ phiên ngày 03/11 tăng xanh chủ yếu ở nhóm Bank cũng tạo hiệu ứng fomo cho thị trường đầu phiên, trong số những người fomo mua không thể thiếu số người kẹp hàng trên cao đã cắt thấy kéo xanh sớm quay lại vì tâm lý sợ bỏ lỡ + một số nđt còn kẹp lại tranh thủ lướt T0.

Chưa thấy suất hiện dòng tiền to (smart money) đổ vào mạnh mẽ ở nhóm ngành nào, nhìn diễn biến trong phiên sáng có vẻ như tay to chủ yếu đang dùng VN30 để điều tiết chỉ số chứ không tham gia kéo đồng thuận các nhóm ngành (xanh vỏ đỏ lòng), như vậy đồng nghĩa chưa thể có FTD & Hòn đảo cô đơn nào như một số Broker phán. Thôi nhà em tập trung làm việc chờ cuối phiên để đánh giá qua vol & nến.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,252
Động cơ
482,354 Mã lực
Mở cửa VNI tiếp tục tăng xanh quanh vùng 1080~1090 và gặp khó khi tiệm cận 1090 bởi lượng cung tại đây. Một số mã vn30 trả điểm cơ cấu quỹ phiên ngày 03/11 tăng xanh chủ yếu ở nhóm Bank cũng tạo hiệu ứng fomo cho thị trường đầu phiên, trong số những người fomo mua không thể thiếu số người kẹp hàng trên cao đã cắt thấy kéo xanh sớm quay lại vì tâm lý sợ bỏ lỡ + một số nđt còn kẹp lại tranh thủ lướt T0.

Chưa thấy suất hiện dòng tiền to (smart money) đổ vào mạnh mẽ ở nhóm ngành nào, nhìn diễn biến trong phiên sáng có vẻ như tay to chủ yếu đang dùng VN30 để điều tiết chỉ số chứ không tham gia kéo đồng thuận các nhóm ngành (xanh vỏ đỏ lòng), như vậy đồng nghĩa chưa thể có FTD & Hòn đảo cô đơn nào như một số Broker phán. Thôi nhà em tập trung làm việc chờ cuối phiên để đánh giá qua vol & nến.
Giờ các anh bờ dốc cơ lắm thuật ngữ đao to búa lớn quá cụ ạ.
Hòn đảo cô đơn là cái gì đấy cụ?
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Giờ các anh bờ dốc cơ lắm thuật ngữ đao to búa lớn quá cụ ạ.
Hòn đảo cô đơn là cái gì đấy cụ?
Thuật ngữ hòn đảo cô đơn (Island Reversal) này thực ra không có gì mới, nó đều có trong sách vở của các nhà đt thành công ở Mỹ dịch ra tiếng ta thì tên nôm la vậy, Trong lịch sử VNI cũng nhiều lần xuất hiện "hòn đảo cô đơn. Nhưng theo đánh giá của cá nhân em HĐCĐ chỉ xuất hiện khi tt sau pha giảm hoảng loạn call mg hoặc Forecell, chứ nhịp giảm này chưa tới tầm đó thì xác suất có HĐCĐ là rất thấp.

Cụ tham khảo mẫu hình nói trên.
1699245128973.png
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,252
Động cơ
482,354 Mã lực
Thuật ngữ hòn đảo cô đơn (Island Reversal) này thực ra không có gì mới, nó đều có trong sách vở của các nhà đt thành công ở Mỹ dịch ra tiếng ta thì tên nôm la vậy, Trong lịch sử VNI cũng nhiều lần xuất hiện "hòn đảo cô đơn. Nhưng theo đánh giá của cá nhân em HĐCĐ chỉ xuất hiện khi tt sau pha giảm hoảng loạn call mg hoặc Forecell, chứ nhịp giảm này chưa tới tầm đó thì xác suất có HĐCĐ là rất thấp.

Cụ tham khảo mẫu hình nói trên.
View attachment 8185869
À,giống tháng 11/2022 ạ.
 

dislike

Xe hơi
Biển số
OF-780692
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
104
Động cơ
19,265 Mã lực
Em cũng vừa phải google xem FTD là cái gì, cụ thớt cho em vào theo dõi học hỏi ạ
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,706
Động cơ
408,740 Mã lực
Website
tcb100k.com
Thực tế thì thị trường lúc nào cũng thế , không có gì mới mẻ hay đặc biệt gì như cụ nghĩ cho thời gian cuối năm này cả , những gì tôi trải qua chắc hầu hết người tham gia rồi cũng sẽ gặp phải . Những gì có giá trị sử dụng thực sự trên thị trường thì sẽ không miễn phí bao giờ vì nghiệm ra nó thì đã phải trả giá rất đắt , nhưng mình có thể chia sẽ suy nghĩ mà mọi người hay nhắm đến tức là cố gắng đi nhanh mong thay đổi cuộc sống khi tham gia thị trường này thì khó có khả năng , kỹ năng giao dịch trước hết phải nhắm vào tính ổn định chứ không phải tính đột biến . Hãy tham gia giao dịch trên thị trường với tư duy mình là người khờ khạo kém cỏi nhất thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong chứng khoán , đừng cố gắng khôn lỏi hay thông minh hơn người xung quanh , đó là lí do dẫn đến thua lỗ .
cám ơn cụ đã chia sẻ
hi vọng 14 năm nữa em vẫn còn chinh chiến trong thị trường như cụ là mừng rồi
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
Sau phiên hôm nay:
1- Thị trường có đồng thuận và sự lan toả khá rộng ở cả 4 nhóm trụ NH, BĐS, CK, Thép.
Trong đó nhóm Ngân hàng có vẻ được tập trung kéo giữ chỉ số. Khối lượng mua, kéo lên rất rõ sau 14h00;
2- Khối ngoại tiếp tục mua ròng;
3- Dòng tiền có dấu hiệu khoẻ lên;
4- Mọi yếu tố vĩ mô đều thuận cho việc đánh lên: tỷ giá giảm, DXY giảm, giá dầu giảm,...;
5- Nếu xem đồ thị VN Index theo chart tuần, thì 'tuần" WO đã xảy ra; đáy gần như đã xác lập.

như vậy kịch bản test đáy lại trong ngắn hạn (về lại vùng 1040-1050) có vẻ sẽ không xảy ra trong nhịp này (tính bằng vài ba tuần), do thị trường sẽ đi về phía "ít kháng cự nhất", mọi yếu tố đang thuận lợi cho tay to, thời điểm này, đánh xuống sẽ khó hơn đánh lên.
nếu dòng tiền tiếp tục duy trì trên 13-14k tỷ, thì khả năng cao thị trường sẽ rung lắc mạnh trong 2 phiên tới ở vùng 1080-1110, sau đó bứt lên đi tiếp...
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sau phiên hôm nay:
1- Thị trường có đồng thuận và sự lan toả khá rộng ở cả 4 nhóm trụ NH, BĐS, CK, Thép.
Trong đó nhóm Ngân hàng có vẻ được tập trung kéo giữ chỉ số. Khối lượng mua, kéo lên rất rõ sau 14h00;
2- Khối ngoại tiếp tục mua ròng;
3- Dòng tiền có dấu hiệu khoẻ lên;
4- Mọi yếu tố vĩ mô đều thuận cho việc đánh lên: tỷ giá giảm, DXY giảm, giá dầu giảm,...;
5- Nếu xem đồ thị VN Index theo chart tuần, thì 'tuần" WO đã xảy ra; đáy gần như đã xác lập.

như vậy kịch bản test đáy lại trong ngắn hạn (về lại vùng 1040-1050) có vẻ sẽ không xảy ra trong nhịp này (tính bằng vài ba tuần), do thị trường sẽ đi về phía "ít kháng cự nhất", mọi yếu tố đang thuận lợi cho tay to, thời điểm này, đánh xuống sẽ khó hơn đánh lên.
nếu dòng tiền tiếp tục duy trì trên 13-14k tỷ, thì khả năng cao thị trường sẽ rung lắc mạnh trong 2 phiên tới ở vùng 1080-1110, sau đó bứt lên đi tiếp...
Cảm ơn cụ đã tham gia nhận định rất có trách nhiệm vào thớt (tt chạy đúng sai như nhận định ta chưa bàn) nhưng cần có quan điểm và dựa vào các số liệu để đánh giá....Em không ngồi máy tính nên chưa xem kỹ lại chart cụ thể nhưng xem qua fiveant thấy tự doanh và nn mua ròng 2 phiên liên tiếp & nhìn cây nến đóng cửa hôm nay thì chưa có vấn đề gì....!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Full cổ chưa các cụ?
n
Thớt này có vài người thích TA đánh thủ ngắm nghía tt là chính cụ à 😊 Bên thớt Chúng tôi chơi ck lúc nào cũng có người full cổ thậm chí full mg cụ có thể tham khảo..
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thứ 2 ngày 06/11/2023:

Thứ sáu tk nhà em đã co NAV về full tiền (Tùy cp có thể cầm thêm, nhưng cp nhà em bắt phiên 31/10 theo đánh giá đã đến lúc phải chốt thì chốt để giữ lại chút thành quả)

Trong 2 ngày nghỉ lướt qua một số trang thông tin thấy nhiều Broker đang đếm phiên FTD, một số người lại đang mơ đễ kịch bản "Hòn đảo bỏ rơi" sau khi VNI mở GAP phiên 02/11...

Thời điểm này các thông tin liên quan đến tt cũng đang khá trống, ngoài hiệu ứng DJ/Nasdag mở GAP tăng mạnh do DXY ($ Index đổ đèo về dưới 104), giá dầu thô giảm về quanh vùng giá trước khi Hama & Ixarel tẩn nhau.

Nhà em vẫn đang follow VNI theo TA, phiên hôm nay khá quan trọng xem hiệu hứng Fomo và khi VNI thử thách áp lực cung tại vùng 1080~1090 như thế nào & và nhà cái mưu tính gì?? Kết quả 1-3 phiên tới sẽ dễ dàng hành động hơn là mở mua mới hôm nay.
Phiên hôm nay VNI tiếp tục duy trì đà tăng điểm tạm thời vượt qua thử thách 1085, trong phiên đã hấp thụ cung trao tay tại vùng GAP 1085~1090 khá tốt, lượng cung bán ra cũng không quá lớn do nđt có xu hướng găm hàng lại gồng lãi thay vì bán non nên vol khá nhỏ, kết phiên giá được kéo lên nằm sát biên trên của trenline chéo & đã đi được 1/2 khoảng GAP phiên ép bán ngày 26/10. TT có tăng lan tỏa nhóm bank đẫn đầu kéo nhóm thép/ck/bđs tăng, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp chưa có sự gia tăng đồng đều nên việc mua mới là khá rủi ro.

Xem lại chart 1M nhận thấy VNI cần tới 2 lần đẩy giá lên nhưng không vượt qua được mốc 1088.8 (do lượng cầu trong phiên không đủ mạnh), chỉ khi vào phiên ATC một lượng cầu vào mới đẩy giá vượt lên đóng cửa 1089.66. Với đà tăng này trong 1-2 phiên tới VNI sẽ được đẩy dần lên vùng cản tiếp theo quanh 1100+-5 đến khi tiếp cận gần cản MA200 sẽ có rung lắc mạnh và đây có thể là vùng đỉnh ngắn hạn của nhịp phục hồi lần này khi lực cầu không đủ mạnh

Theo nhà thớt xác suất kịch bản nếu VNI bứt thoát lên được trên 1090~1100 sẽ đi ngang quanh vùng 1100+-5 này một vài phiên để kiểm tra cung tại đây, và không loại trừ sau đó VNI sẽ quay về test lại quanh vùng 1075~1070 với vol thấp là ổn hoặc ngược lại bị bán mạnh thì xác suất bị chỉnh sâu hơn vẫn có thể sảy ra. Nếu diến biến tt thuận lợi vùng 1070~1075 sẽ là vùng đáy 2 lần này của VNI. (nhà thớt sẽ lựa nhặt ít hàng khi VNI test lại vùng này nếu đúng kịch bản)

Chart 1H: MACD đang hướng lên chưa tạo đỉnh, tuy đường giá đã chạm cản chéo, nhưng MACD chưa tạo đỉnh nên giá vẫn có thể bứt thoát lên hướng tới cản 1100+-5 quanh cản Ma200
1699287083661.png


Chart 1D: có dấu hiệu đường tín hiệu MACD cắt lên...hình thành đáy 1 (MACD thường chậm hơn đường giá vài phiên)
1699286786759.png
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Theo dõi em thấy VNI vẫn đang gặp khó tại cái GAP vùng 1085~1095 trong khi 1080 là hỗ trợ khá mạnh hiện tại (lượng cung quanh GAP không thể phủ nhận là khá nhiều) phiên hôm qua 2 lần giá đẩy lên 1088 nhưng không vượt được, phải vào ATC mới thấy lượng mua đẩy lên được 1099, sang phiên hôm nay 07/11 VNI vẫn loanh quanh kiểm tra và hấp thụ lượng cung vùng này. Chưa thấy tiền to thực sự tham gia kéo đồng thuận tt đi lên mạnh mẽ nhưng nhiều nhóm vẫn tăng khá tốt dù vol không quá thuyết phục, có lẽ tay to chọn lọc từng nhóm để vừa kéo vừa hấp thụ cung ra quanh vùng này thôi cho đỡ tốn nguồn lực nên đang phân hóa từng dòng kéo (Hôm qua kéo Thép/bank, hôm nay là dầu/ cảng)...

MACD giờ vẫn chưa tạo đỉnh, trong khi MACD ngày cũng đã cho tín hiệu hình thành đáy 1. MACD ngày có đáy là có thể đt ngắn được vì đà rơi sâu đã tạm ngừng.. Có thể nhắm đến những mã nào cuối phiên rung lắc chỉnh thay phiên nhau nhưng nằm trên MA20 để tranh thủ vào hàng đánh ngắn với tỷ trọng nhỏ, nhỏ thôi để phòng khi cả tt quay xe bất ngờ thì mã nào cũng ăn đạp hết. (chú ý nếu vni mất mốc 1080 thì tạm ngưng việc mua mới)
 
  • Vodka
Reactions: rfs

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Theo dõi em thấy VNI vẫn đang gặp khó tại cái GAP vùng 1085~1095 trong khi 1080 là hỗ trợ khá mạnh hiện tại (lượng cung quanh GAP không thể phủ nhận là khá nhiều) phiên hôm qua 2 lần giá đẩy lên 1088 nhưng không vượt được, phải vào ATC mới thấy lượng mua đẩy lên được 1099, sang phiên hôm nay 07/11 VNI vẫn loanh quanh kiểm tra và hấp thụ lượng cung vùng này. Chưa thấy tiền to thực sự tham gia kéo đồng thuận tt đi lên mạnh mẽ nhưng nhiều nhóm vẫn tăng khá tốt dù vol không quá thuyết phục, có lẽ tay to chọn lọc từng nhóm để vừa kéo vừa hấp thụ cung ra quanh vùng này thôi cho đỡ tốn nguồn lực nên đang phân hóa từng dòng kéo (Hôm qua kéo Thép/bank, hôm nay là dầu/ cảng)...

MACD giờ vẫn chưa tạo đỉnh, trong khi MACD ngày cũng đã cho tín hiệu hình thành đáy 1. MACD ngày có đáy là có thể đt ngắn được vì đà rơi sâu đã tạm ngừng.. Có thể nhắm đến những mã nào cuối phiên rung lắc chỉnh thay phiên nhau nhưng nằm trên MA20 để tranh thủ vào hàng đánh ngắn với tỷ trọng nhỏ, nhỏ thôi để phòng khi cả tt quay xe bất ngờ thì mã nào cũng ăn đạp hết. (chú ý nếu vni mất mốc 1080 thì tạm ngưng việc mua mới)
VNI đóng cửa 1080.29 giảm 9.37 điểm vẫn tiếp tục đi trong trendline chéo chưa thể bứt thoát lên được trên vùng GAP 1085~1090 với thanh khoản trung bình. Điểm cao nhất phiên hôm nay cũng chỉ kéo lên được 1089 bằng đúng số điểm đóng cửa phiên 06/11. Như vậy bên mua chưa chấp nhận mua giá cao hơn vùng 1090, chỉ chấp nhận mua tại vùng 1080~1090.
TT có dấu hiệu phân hóa kéo từng dòng, hôm nay dòng dầu khí được kéo khá mạnh, một số dòng tăng mạnh hôm trước thì hôm nay bị xả tương đối lớn. Dự kiến VNI sẽ sw quanh 1080~1090+-5 trong vài phiên tới. Điểm trừ là khi VNI tăng thì Vol thấp & ngược lại VNI giảm thì Vol lại tăng đồng nghĩa tiền lớn chưa chấp nhận tham gia ăn hàng giá cao dẫn tới rủi ro tt chỉnh xuống.

Chart khung 1D: Giá chạm cản chéo vùng 1090 quay đầu về 1080, MACD đã có tín hiệu tạo đáy thứ nhất, Nhà em vẫn ưu tiên quan sát thay vì mở mua mới thời điểm này.

P/S: Hôm nay mua test số lượng nhỏ 1k mã POW giá 11.15 khi giá nằm trên ma20
1699347959842.png

Chart khung 1H: MACD đã có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn khi đường giá kéo chạm cản chéo 2 phiên không bứt thoát được. Hành động là ưu tiên chốt lời các mã đã suy yếu chạm cản của cp
1699348445837.png
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
877
Động cơ
476,345 Mã lực
Ngày 8/11:
Sau phiên hôm qua, thị trường đang tỏ rõ dấu hiệu lưỡng lự của cả hai bên cung/cầu. Bên mua không chịu mua giá cao, giằng co với bên bán T+ chốt lãi sau khi đã lãi 10% từ đáy. Vĩ mô không có gì tác động mới.
Điểm tích cực là "có vẻ" thị trường không bị chi phối sau 14h00 để phục vụ PS.
Vấn đề lúc này là dòng tiền, nếu dòng tiền yếu thị trường sẽ điều chỉnh, dòng tiền mạnh không thể có sau vài ba phiên ngay được, mà cần thời gian, khoảng thời gian mà ta gọi là "tích luỹ" hoặc là "phân phối hàng tiếp" :))
Có lẽ không mua bán, giữ nguyên vị thế và quan sát dòng tiền là việc nên làm
1699401580664.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top