[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 8/11:
Sau phiên hôm qua, thị trường đang tỏ rõ dấu hiệu lưỡng lự của cả hai bên cung/cầu. Bên mua không chịu mua giá cao, giằng co với bên bán T+ chốt lãi sau khi đã lãi 10% từ đáy. Vĩ mô không có gì tác động mới.
Điểm tích cực là "có vẻ" thị trường không bị chi phối sau 14h00 để phục vụ PS.
Vấn đề lúc này là dòng tiền, nếu dòng tiền yếu thị trường sẽ điều chỉnh, dòng tiền mạnh không thể có sau vài ba phiên ngay được, mà cần thời gian, khoảng thời gian mà ta gọi là "tích luỹ" hoặc là "phân phối hàng tiếp" :))
Có lẽ không mua bán, giữ nguyên vị thế và quan sát dòng tiền là việc nên làm
View attachment 8189405
Cơ bản em đồng ý với nhận định của cụ vì nó cũng khá tương đồng view xuyên suốt của em và PT sau phiên hôm qua ngay trên #79.

Trước đó ở #76 em có nhận định như sau: Trích đoạn: và không loại trừ sau đó VNI sẽ quay về test lại quanh vùng 1075~1070 với vol thấp là ổn hoặc ngược lại bị bán mạnh thì xác suất bị chỉnh sâu hơn vẫn có thể sảy ra. Nếu diến biến tt thuận lợi vùng 1070~1075 sẽ là vùng đáy 2 lần này của VNI. (nhà thớt sẽ lựa nhặt ít hàng khi VNI test lại vùng này nếu đúng kịch bản)

Về phiên hôm nay, sau vận động của phiên 07/11 thì khả năng cao tt sẽ đi theo như kịch bản có view ở #76 đoạn bôi đậm trên. Hôm nay tt tiếp tục rung lắc nhúng xuống hoặc chậm là phiên ngày mai để test cung cung quanh 1075, nếu test cung vol thấp thì xác suất tạo được đáy ngắn hạn tại vùng 1070~1075+-5 như nhận định. Nếu đúng vậy nhà em sẽ cân nhắc vào sớm một phần NAV. (Test cung thất bại thì tiếp tục đứng ngoài chờ tt tích lũy thêm)
 

hieucoi297

Xe hơi
Biển số
OF-782115
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
100
Động cơ
31,409 Mã lực
Em chính thức tham gia thị trường ck từ những tháng cuối năm 2021 (3 năm) khi sóng siêu uptrend cũng bắt đầu vào hồi kết thúc, với nav vài trăm chưa thu được thành quả gì nhiều, lãi đâu được mấy % nav thì bước sang năm 2023 là một năm kinh hoàng của thị trường ckvn. Rất nhiều người không những bay mất thành quả x2 năm 2021 mà còn âm nặng vào vốn.Tiếng oan thán chửi bới khắp nơi 😲

Trước khi vào TT cũng đã tự tìm tài liệu học hỏi mọi thứ liên quan để tham gia từng bước một. Cả năm 2022 gồng gánh qua các đợt siêu giảm & các nhịp hồi ngắn ngủi cuối cùng cũng không tránh được thiệt hại 15~20% NAV...Chấp nhận làm lại từ đầu em thoát hết hàng rút vốn về gửi tk nghỉ khi kết thúc năm 2022 để suy ngẫm đúc kết những kinh nghiệm đã trải qua để nâng thêm kiến thức...
Nghỉ một thời gian tới tháng 4-2023 khi nhận thấy thị trường có dấu hiệu phục hồi đảo trend tăng, bắt đầu vào lại với tỷ trọng nhỏ ở nhịp tăng thứ nhất bằng 1/3 NAV hiện tại và cũng nở NAV ra được trên 30%, từ tháng 7 chuyển nốt tiền vào 2/3 NAV, lúc này tt đã băt đầu có dấu hiệu tạo đỉnh thứ nhất sau phiên shakeout ngày 18/08, đến tháng 9 các lệnh mua vào đã có tần suất phải cắt lỗ nhiều hơn. Rút kinh nghiệm từ tt năm 2022 em nhận thấy cần phải theo dõi phân tích kỹ tt và quyết hạ tỷ trọng xuống thâp, chỉ trade ngắn hạn. Vậy mà thành quả lãi của tháng 4,5,6 cũng mất khá nhiều, nguyên nhân do lúc đó NAV bé tuy lãi trên 30% , nhưng khi NAV gâp 3 lần chỉ cần lỗ quanh 10% thì coi như tổng sẽ về hòa thậm chí âm nếu không quản trị được. (đây là bài học tiếp theo cần lưu tâm về thời điểm đi vốn) Đến thời điểm kết thúc ngày 30.10 NAV vẫn dương được khoảng 5~7% ..Số lãi quá ít ỏi còn thấp hơn gửi bank, nhưng đã thoát được cú sập từ 1255 về 1020 ngày hôm nay được cho là thành công đối với em về mặt quản trị rủi ro.

Thời gian qua em liên tục view về các kịch bản tt để theo dõi hành động bên thớt 'Chúng Tôi chơi CK vol 58.59). Để tổng hợp được các kinh nghiệm bản thân và cô đặc hơn em xin phép lập riêng thớt này từ ngày 01.11.2023 để theo dõi và chia sẻ kinh nghiệm giao dịch.

Mời cccm quan tâm theo dõi cùng chia sẻ.
Chúc cộng đồng Trader Of thành công luôn chiến thắng được Mr. thị trường!

--------------------
Nhận định sau phiên ngày 31.10 kịch bản chuẩn bị kịch bản cho tháng 11
View attachment 8179283
View attachment 8179288
Quan trọng vẫn là kỷ luật cụ à, để stoploss, thấy biến là phải đặt lệnh MP ngay và luôn =)) may quá em thoát được cú sập đó bằng lệnh MP, từ đó em ngồi ngoài quan sát đến giờ. Theo quan điểm em mấy phiền rồi là nhịp hồi kỹ thuật thôi chắc vẫn còn nhịp dò đáy nữa chứ chưa phải đáy đâu. Cầm all tiền mặt hóng thế sự :D
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Quan trọng vẫn là kỷ luật cụ à, để stoploss, thấy biến là phải đặt lệnh MP ngay và luôn =)) may quá em thoát được cú sập đó bằng lệnh MP, từ đó em ngồi ngoài quan sát đến giờ. Theo quan điểm em mấy phiền rồi là nhịp hồi kỹ thuật thôi chắc vẫn còn nhịp dò đáy nữa chứ chưa phải đáy đâu. Cầm all tiền mặt hóng thế sự :D
Em rút kinh nghiệm từ 2022 thường co cẳng chạy nhanh lắm cụ, cả năm 2022 em vẫn giữ được kỷ luật không hề lỗ vài chục % như đa số, chỉ tháng gần 11 sơ sảy tính để lại lướt T0 phát là ăn đòn ngay mất đôi chục % NAV. Nên sang 2023 em theo dõi kỹ và kiên định thoát ngay sau khi tt tạo đỉnh 2 được xác nhận bằng phiên rơi vol to. Thỉnh thoảng bắt nhỏ pha hồi ăn vài % hoặc không đc cũng chốt hết mua đứt bán đoạn không lướt lát T0,T1 gì sất. Thỉnh thoảng cv em cũng bận không theo dõi bảng liên tục đc nên cũng không phù hợp lướt.
 

hieucoi297

Xe hơi
Biển số
OF-782115
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
100
Động cơ
31,409 Mã lực
Em rút kinh nghiệm từ 2022 thường co cẳng chạy nhanh lắm cụ, cả năm 2022 em vẫn giữ được kỷ luật không hề lỗ vài chục % như đa số, chỉ tháng gần 11 sơ sảy tính để lại lướt T0 phát là ăn đòn ngay mất đôi chục % NAV. Nên sang 2023 em theo dõi kỹ và kiên định thoát ngay sau khi tt tạo đỉnh 2 được xác nhận bằng phiên rơi vol to. Thỉnh thoảng bắt nhỏ pha hồi ăn vài % hoặc không đc cũng chốt hết mua đứt bán đoạn không lướt lát T0,T1 gì sất. Thỉnh thoảng cv em cũng bận không theo dõi bảng liên tục đc nên cũng không phù hợp lướt.
Đúng rồi cụ, tầm này đánh T0 dễ toang lắm, nhiều khi ko có thời gian xem liên tục ấy, vào đúng đoạn thì ko sao, mua phải đoạn gãy thì ko kịp về T+ đã dính trưởng rồi. Giai đoạn khó khăn giữ tiền đã thành công rồi ấy chứ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
MSN đóng cửa 63,9 cao nhất ngày.
Em có được coi là mất hàng không nhỉ?
Em nghĩ là không, có thể nó sẽ rướn thêm được ít gần cái GAP rồi sẽ có chỉnh, cụ sẽ có cơ hội cover lại sớm nếu muốn, với diễn biến như hiện tại những cổ như MSN đến lúc nó sẽ được lôi ra dùng làm điều tiết chỉ số, cũng đồng nghĩa nó test lại lượng cung bản thân nó luôn :) (nhưng nói thật cụ là MSN nó là trụ rất khó phân tích cung cầu, em vào 3 lần cũng ít thôi thì 2 lần phải cắt lỗ con này vì nó đánh không TA nổi luôn)
Chắc giờ này cụ Mầu không có suy nghĩ bán MSN ngày 05/1 là bị non nữa :), cụ muốn cover lại hàng thì ngâm cứu dần.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Tiền hẻo quá, em phân vân.
Thị trường trend giảm như này quan trọng nhất nhận định được đúng điểm ra vào thì giữ được thành quả hoặc tránh đc kẹp thêm...Như con MSN em bảo căng thì nó rướn thêm được tý rồi sẽ chỉnh nên cụ không phải tiếc...Giờ này cứ bình tĩnh chờ tín hiệu từ tt chung thì tìm hàng vào không ổn thì thôi.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
Em rút kinh nghiệm từ 2022 thường co cẳng chạy nhanh lắm cụ, cả năm 2022 em vẫn giữ được kỷ luật không hề lỗ vài chục % như đa số, chỉ tháng gần 11 sơ sảy tính để lại lướt T0 phát là ăn đòn ngay mất đôi chục % NAV. Nên sang 2023 em theo dõi kỹ và kiên định thoát ngay sau khi tt tạo đỉnh 2 được xác nhận bằng phiên rơi vol to. Thỉnh thoảng bắt nhỏ pha hồi ăn vài % hoặc không đc cũng chốt hết mua đứt bán đoạn không lướt lát T0,T1 gì sất. Thỉnh thoảng cv em cũng bận không theo dõi bảng liên tục đc nên cũng không phù hợp lướt.
em không biết pt gì, lão cho e hóng mí nhá :D
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
Thị trường đang trong giai đoạn vờn nhau, chưa bên nào muốn ra tay trước.

Nhỏ lẻ bắt đáy cơ bản chắc đã chốt xong, đang hóng kịch bản đáy 2, nhưng kịch bản dễ đoán thế thì đã không là thị trường, tay to đánh xuống sẽ phải tốn hàng bán ra - tội gì, cốc mò cò xơi.

Khả năng thị trường tiếp tục đc kích lên để lôi kéo thanh khoản, dụ cầu, tiện thể long PS.
Và cho số bắt đáy đã chốt lời phải sốt nóng tăng nhiệt độ, bao giờ nhóm này nhẩy vào, thanh khoản tăng nhẹ, thị trường mới sang trạng thái khác được.

Dòng được ưu tiên kích sẽ là dòng it nhỏ lẻ cầm :)), chắc vẫn là CK, BĐS :((
 

dislike

Xe hơi
Biển số
OF-780692
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
104
Động cơ
19,265 Mã lực
Cuối giờ sáng vol còn hẻo mà có hơn tiếng buổi chiều giá+vol bật ghê quá
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thông tin nhanh...
Kịch bản đúng 99% em nhận định vì vậy Em đã lên tàu 30% NAV..chấp nhận mua đuổi giá xanh vài % ...cuối phiên em sẽ phân tích kỹ hơn..
 

dislike

Xe hơi
Biển số
OF-780692
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
104
Động cơ
19,265 Mã lực
Hôm nay có gọi là FTD đc không cụ Bin?
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hôm nay có gọi là FTD đc không cụ Bin?
Theo em thì là phiên FTD chuẩn rồi đấy, sau phiên này tt đã khá an toàn rồi không sợ úp bô nữa ,sẽ có vài tuần để chọn lựa hàng đầu tư, ai không mua được hàng phiên hôm nay thì chờ tt điều chỉnh vào vẫn kiếm ăn được.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Phân tích thị trường ngắn hạn luôn rất khó và luôn bất ngờ
Bất ngờ vì sao?
Bất ngờ vì thằng chia bài nó nhìn được bài các con bạc rồi nên chỗ nào cá nhiều thì nó quăng lưới hốt hết. Vậy nên khi ta nhìn quá ngắn sẽ bị cuốn theo bài chơi của tạo lập
Để giải quyết bài toán quá khó như vậy em chọn cách khi cảm thấy “đủ rẻ” thì xây kho theo kế hoạch và luôn có vị thế tiền/hàng. Chấp nhận biết đủ, theo voi ăn bã mía thôi
Câu hỏi khó nhất hiện tại với em là đã đáy chưa? Em “nghĩ là” đã có 1 đáy. Còn đáy có đáy khác không và là bao nhiêu em nghĩ cần chờ đợi thêm ạ. Kéo tiếp thì em đành nhà bớt hàng trả các anh hoặc nhường bớt cho các cụ chậm chân
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Phiên hôm nay VNI tiếp tục duy trì đà tăng điểm tạm thời vượt qua thử thách 1085, trong phiên đã hấp thụ cung trao tay tại vùng GAP 1085~1090 khá tốt, lượng cung bán ra cũng không quá lớn do nđt có xu hướng găm hàng lại gồng lãi thay vì bán non nên vol khá nhỏ, kết phiên giá được kéo lên nằm sát biên trên của trenline chéo & đã đi được 1/2 khoảng GAP phiên ép bán ngày 26/10. TT có tăng lan tỏa nhóm bank đẫn đầu kéo nhóm thép/ck/bđs tăng, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp chưa có sự gia tăng đồng đều nên việc mua mới là khá rủi ro.

Xem lại chart 1M nhận thấy VNI cần tới 2 lần đẩy giá lên nhưng không vượt qua được mốc 1088.8 (do lượng cầu trong phiên không đủ mạnh), chỉ khi vào phiên ATC một lượng cầu vào mới đẩy giá vượt lên đóng cửa 1089.66. Với đà tăng này trong 1-2 phiên tới VNI sẽ được đẩy dần lên vùng cản tiếp theo quanh 1100+-5 đến khi tiếp cận gần cản MA200 sẽ có rung lắc mạnh và đây có thể là vùng đỉnh ngắn hạn của nhịp phục hồi lần này khi lực cầu không đủ mạnh

Theo nhà thớt xác suất kịch bản nếu VNI bứt thoát lên được trên 1090~1100 sẽ đi ngang quanh vùng 1100+-5 này một vài phiên để kiểm tra cung tại đây, và không loại trừ sau đó VNI sẽ quay về test lại quanh vùng 1075~1070 với vol thấp là ổn hoặc ngược lại bị bán mạnh thì xác suất bị chỉnh sâu hơn vẫn có thể sảy ra. Nếu diến biến tt thuận lợi vùng 1070~1075 sẽ là vùng đáy 2 lần này của VNI. (nhà thớt sẽ lựa nhặt ít hàng khi VNI test lại vùng này nếu đúng kịch bản)

Chart 1H: MACD đang hướng lên chưa tạo đỉnh, tuy đường giá đã chạm cản chéo, nhưng MACD chưa tạo đỉnh nên giá vẫn có thể bứt thoát lên hướng tới cản 1100+-5 quanh cản Ma200
View attachment 8187189

Chart 1D: có dấu hiệu đường tín hiệu MACD cắt lên...hình thành đáy 1 (MACD thường chậm hơn đường giá vài phiên)
View attachment 8187182
Cơ bản em đồng ý với nhận định của cụ vì nó cũng khá tương đồng view xuyên suốt của em và PT sau phiên hôm qua ngay trên #79.

Trước đó ở #76 em có nhận định như sau: Trích đoạn: và không loại trừ sau đó VNI sẽ quay về test lại quanh vùng 1075~1070 với vol thấp là ổn hoặc ngược lại bị bán mạnh thì xác suất bị chỉnh sâu hơn vẫn có thể sảy ra. Nếu diến biến tt thuận lợi vùng 1070~1075 sẽ là vùng đáy 2 lần này của VNI. (nhà thớt sẽ lựa nhặt ít hàng khi VNI test lại vùng này nếu đúng kịch bản)

Về phiên hôm nay, sau vận động của phiên 07/11 thì khả năng cao tt sẽ đi theo như kịch bản có view ở #76 đoạn bôi đậm trên. Hôm nay tt tiếp tục rung lắc nhúng xuống hoặc chậm là phiên ngày mai để test cung cung quanh 1075, nếu test cung vol thấp thì xác suất tạo được đáy ngắn hạn tại vùng 1070~1075+-5 như nhận định. Nếu đúng vậy nhà em sẽ cân nhắc vào sớm một phần NAV. (Test cung thất bại thì tiếp tục đứng ngoài chờ tt tích lũy thêm)
VNI đã đi đúng kịch bản kỳ vọng nhất nhà em nhận định là sẽ quay về test cung quanh 1075....ơn trời nó test cung thành công và kéo ngay trong phiên không rung lắc thêm chờ phiên kế tiếp nữa.

Theo dõi kỹ trong phiên kết hợp TA và tâm lý tt có thể nhận thấy đội Lái tiếp tục dùng một số trụ SAB/MSN/MGW/VHM đè chỉ số xuống để test (cũng phù hợp với nhận định trước đó là khi nhóm trụ test lại đáy 2 cũng là lúc VNI tạo đc đáy) Vol phiên sáng cạn kiệt không có dấu hiệu bị bán tháo, Logic ở đây là hàng bà con nào không chịu được nhiệt đã thoát hàng hết rồi, ai lỳ đòn thi ôm chặt gồng tiếp. Vậy đội lái chấp nhận đánh lên sau vài lần test cung hoàn thành.

Điểm thấp nhất trong phiên nhúng xuống là 1075.8 chưa cần xuống 1070 đã kéo thốc lên đóng cửa 1113.43 +33.14 ~3.07%... Như vậy phiên bùng nổ thanh khoản (FTD) đã xuất hiện, đánh xấu sự xác nhận của dòng tiền thông minh đã chính thức tham gia.

Nhận định tt mà chạy đúng kịch bản kỳ vọng thì phải hành động thôi chứ nhận định xong vẫn ngồi quan sát thì mất thời gian :) : Phiên qua nhà em đã mở mua test 1k Pow, hôm nay mua thêm 1k
Ngoài ra, chấp nhận mua đuổi giá xanh thêm 1-2 mã, tổng đã giải ngân 1/3 NAV.. Chờ diễn biến tt rồi tiếp tục lựa chọn hàng tăng tỷ trọng hàng.

P/S: Mỗi nhịp tt tăng giảm nhà đt sẽ không tránh được sai sót, nhà em vẫn luôn theo sát để đúc kết kinh nghiệm qua từng ngày để hoàn thiện PP giao dịch.


Chart khung 1D: Đường giá cũng đã bứt thoát lên trên cản chéo. MACD đã hình thành đáy 1 rõ ràng hơn, RSI phân kỳ dương 2 đáy hướng lên. Những tín hiệu này cộng thêm phiên bùng nổ thanh khoản sẽ đủ uy tín để tìm kiếm cp đt trong vài tuần.
Tuy nhiên giá đóng cửa hôm nay cũng chạm đúng cản MA200, trong một vài phiên tới tại vùng này chắc chắn VNI sẽ có rung lắc để hấp thụ lượng cung còn lại tại đây.

1699430677998.png

Chart khung 1H: Giá đã bứt thoát lên hoàn toàn cản chéo với sung lực mạnh, MACD & RSI đều tạo được 2 đáy hướng lên. (tín hiệu cực tốt)
1699431748887.png
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
ổn rồi, cản tiếp theo 1160
Trước mắt nó cần xử lý tốt cái cản MA200 quanh 1115~1120 đã cụ ạ, xong cái đó sẽ tính đến 1150+-10 điểm.
TTCK luôn có yếu tố bất ngờ, mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau, em không bao giờ phản bác, nhưng em nghĩ người pt nên nhìn dài ra một chút chứ không nên thấy một phiên tăng nói tt hay, một phiên giảm lại nói tt sập vậy thì không thể đt được.
Em luôn kiên định với nhận định xuyết suốt của mình, và luôn đưa ra các kịch bản phụ không đúng kỳ vọng để hành động cho phù hợp, nđt hãy giữ kỷ luật em tin sẽ không bị lái vả đau đâu.!
 

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
122
Động cơ
594 Mã lực
Trước mắt nó cần xử lý tốt cái cản MA200 quanh 1115~1120 đã cụ ạ, xong cái đó sẽ tính đến 1150+-10 điểm.
TTCK luôn có yếu tố bất ngờ, mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau, em không bao giờ phản bác, nhưng em nghĩ người pt nên nhìn dài ra một chút chứ không nên thấy một phiên tăng nói tt hay, một phiên giảm lại nói tt sập vậy thì không thể đt được.
Em luôn kiên định với nhận định xuyết suốt của mình, và luôn đưa ra các kịch bản phụ không đúng kỳ vọng để hành động cho phù hợp, nđt hãy giữ kỷ luật em tin sẽ không bị lái vả đau đâu.!
e cũng là người tìm điểm mua bán theo ptkt, quan điểm của e nếu cụ là người xem bảng điện liên tục hằng giờ mỗi ngày thì việc lấy MA200 làm cản thì thực sự k cần thiết, cùng lắm chỉ coi nó là 1 cái cản mềm. Trong quá khứ khi thị trường không ở trong pha tăng nữa thì việc VNINDEX cắt lên cắt xuống MA200 là điều rất bình thường. Em up cái hình em vẽ đây không cụ lại bảo em nay hô tt tăng, mai hô tt giảm.
P/s: Riêng em cũng đã bán bớt 1 phần tài khoản rồi để đề phòng k vượt được cản ngay trước mắt như em vẽ trên hình. Tuy vậy, với momentum như hiện tại + khoảng trống thông tin khi bctc quý 3 k cần kiểm toán + vĩ mô k xấu thì k năng vượt cản nhỏ này là rất cao, vì vậy e mới hướng tới mốc tiếp theo là 1160

 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
e cũng là người tìm điểm mua bán theo ptkt, quan điểm của e nếu cụ là người xem bảng điện liên tục hằng giờ mỗi ngày thì việc lấy MA200 làm cản thì thực sự k cần thiết, cùng lắm chỉ coi nó là 1 cái cản mềm. Trong quá khứ khi thị trường không ở trong pha tăng nữa thì việc VNINDEX cắt lên cắt xuống MA200 là điều rất bình thường. Em up cái hình em vẽ đây không cụ lại bảo em nay hô tt tăng, mai hô tt giảm.
P/s: Riêng em cũng đã bán bớt 1 phần tài khoản rồi để đề phòng k vượt được cản ngay trước mắt như em vẽ trên hình. Tuy vậy, với momentum như hiện tại + khoảng trống thông tin khi bctc quý 3 k cần kiểm toán + vĩ mô k xấu thì k năng vượt cản nhỏ này là rất cao, vì vậy e mới hướng tới mốc tiếp theo là 1160

Hi cụ! Đợt này cv em rảnh nên cũng xem được diễn biến trong phiên, chứ bình thường em phải cày việc chính chỉ thỉnh thoảng ngó đc tý thôi, chủ yếu tối về em xem lại các khung giờ của VNI và những cp quan tâm để đưa là đánh giá.
Về cái MA200 nó là trung bình 200 phiên, được hiểu là trend trung/dài hạn, khi nó nằm trên đó thì là hỗ trợ khá cứng nên tt phải biến động rất mạnh thì nó bị đánh gãy, giờ đây khi giá phục hồi lên đó thì đương nhiên nó là cái cản rồi đúng không cụ... Em cũng chỉ nói là nó cần xử lý cái MA200 này lành chứ có nói là không thể vượt qua đc đâu, trong khi sung lực dòng tiền vào rất quyết liệt..
Nếu nhận định khó vượt thì em đã không giải ngân 30% NAV hôm nay cụ à.. Cụ cứ đưa quan điểm để mọi người cùng thảo luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top