[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,959 Mã lực
các cụ cũng đừng quá tin vào PTKT, PTKT chỉ đáng tin khi trend đã hình thành rõ nét
còn trong giai đoạn chấn thương, giao động giá lỏng lẻo, PTKT cũng không đáng tin cậy nhiều
chưa kể nhiễu của PS
Đây là góc nhìn của kết phiên ngày hôm qua, 90% dân PTKT sẽ kết luận là thị trường quay đầu lại vào kênh giá xuống, và sẽ đi hóng ở đáy 1040-1060
1699436158795.jpeg
 

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
122
Động cơ
594 Mã lực
các cụ cũng đừng quá tin vào PTKT, PTKT chỉ đáng tin khi trend đã hình thành rõ nét
còn trong giai đoạn chấn thương, giao động giá lỏng lẻo, PTKT cũng không đáng tin cậy nhiều
chưa kể nhiễu của PS
Đây là góc nhìn của kết phiên ngày hôm qua, 90% dân PTKT sẽ kết luận là thị trường quay đầu lại vào kênh giá xuống, và sẽ đi hóng ở đáy 1040-1060
View attachment 8190888
cái này cụ dùng chỉ gọi là chỉ báo thôi, nói "90% dân PTKT" thì không đúng vì có phải ai cũng dùng cái chỉ báo này đâu. Chứng khoán thì theo em quan trọng nhất là hiểu về vĩ mô, còn em dùng PTKT chỉ là để tìm điểm mua bán. Trong chứng khoán thì theo em chỉ cần dùng mỗi cái Volume là đủ, ngoài ra xem thêm open interst bên phái sinh nữa để dự đoán thời điểm VNINDEX xảy ra những cú giật mạnh về cả 2 chiều
 

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
122
Động cơ
594 Mã lực
Hi cụ! Đợt này cv em rảnh nên cũng xem được diễn biến trong phiên, chứ bình thường em phải cày việc chính chỉ thỉnh thoảng ngó đc tý thôi, chủ yếu tối về em xem lại các khung giờ của VNI và những cp quan tâm để đưa là đánh giá.
Về cái MA200 nó là trung bình 200 phiên, được hiểu là trend trung/dài hạn, khi nó nằm trên đó thì là hỗ trợ khá cứng nên tt phải biến động rất mạnh thì nó bị đánh gãy, giờ đây khi giá phục hồi lên đó thì đương nhiên nó là cái cản rồi đúng không cụ... Em cũng chỉ nói là nó cần xử lý cái MA200 này lành chứ có nói là không thể vượt qua đc đâu, trong khi sung lực dòng tiền vào rất quyết liệt..
Nếu nhận định khó vượt thì em đã không giải ngân 30% NAV hôm nay cụ à.. Cụ cứ đưa quan điểm để mọi người cùng thảo luận.
thôi đấy là quan điểm của cụ, cái này cháu không bàn nhiều, miễn là cụ có lời khi tham gia thị trường chứng khoán là được. Còn cháu chỉ muốn nói là: nếu cụ ở Mỹ mà xài MA200 thì mở DJI lên chắc k dám mua bán gì luôn quá vì nó giao cắt liên tục
 

TXM3b

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838993
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
760
Động cơ
27,452 Mã lực
Nơi ở
Vô định, tùy thích
e cũng là người tìm điểm mua bán theo ptkt, quan điểm của e nếu cụ là người xem bảng điện liên tục hằng giờ mỗi ngày thì việc lấy MA200 làm cản thì thực sự k cần thiết, cùng lắm chỉ coi nó là 1 cái cản mềm. Trong quá khứ khi thị trường không ở trong pha tăng nữa thì việc VNINDEX cắt lên cắt xuống MA200 là điều rất bình thường. Em up cái hình em vẽ đây không cụ lại bảo em nay hô tt tăng, mai hô tt giảm.
P/s: Riêng em cũng đã bán bớt 1 phần tài khoản rồi để đề phòng k vượt được cản ngay trước mắt như em vẽ trên hình. Tuy vậy, với momentum như hiện tại + khoảng trống thông tin khi bctc quý 3 k cần kiểm toán + vĩ mô k xấu thì k năng vượt cản nhỏ này là rất cao, vì vậy e mới hướng tới mốc tiếp theo là 1160

e cũng nghĩ vùng tiếp theo lưu ý là 1160, cách đánh như hôm này là sẽ về vùng này là chắc rồi, tuy nhiên vẫn còn rung lắc
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
các cụ cũng đừng quá tin vào PTKT, PTKT chỉ đáng tin khi trend đã hình thành rõ nét
còn trong giai đoạn chấn thương, giao động giá lỏng lẻo, PTKT cũng không đáng tin cậy nhiều
chưa kể nhiễu của PS
Đây là góc nhìn của kết phiên ngày hôm qua, 90% dân PTKT sẽ kết luận là thị trường quay đầu lại vào kênh giá xuống, và sẽ đi hóng ở đáy 1040-1060
View attachment 8190888
cái này cụ dùng chỉ gọi là chỉ báo thôi, nói "90% dân PTKT" thì không đúng vì có phải ai cũng dùng cái chỉ báo này đâu. Chứng khoán thì theo em quan trọng nhất là hiểu về vĩ mô, còn em dùng PTKT chỉ là để tìm điểm mua bán. Trong chứng khoán thì theo em chỉ cần dùng mỗi cái Volume là đủ, ngoài ra xem thêm open interst bên phái sinh nữa để dự đoán thời điểm VNINDEX xảy ra những cú giật mạnh về cả 2 chiều
thôi đấy là quan điểm của cụ, cái này cháu không bàn nhiều, miễn là cụ có lời khi tham gia thị trường chứng khoán là được. Còn cháu chỉ muốn nói là: nếu cụ ở Mỹ mà xài MA200 thì mở DJI lên chắc k dám mua bán gì luôn quá vì nó giao cắt liên tục
Đánh chứng mà chỉ theo hoàn toàn PTKT thì chắc chắn thất bại,. TTCK là cuộc chơi của những tay to, mà tay to thì họ cũng phải mua ,phải bán mới kiếm được lợi nhuận, mà mua bán thì phải để lại dấu chân qua đồ thị giá, kể cả lái có cố tình vẽ vời, nặn đằng trời cũng không dấu kín đc 100% vẫn sẽ để lại dấu vết, chính vì vậy mới sinh ra rất nhiều thiên tài triệu đô ăn theo tt trên TG...TTCK VN khác TG vì bị thao túng, lái lủng nhiều hơn, công nhận có....Nhưng quan điểm của em là khi vào TT, ngoài xem xét yếu tố vĩ mô, chính sách tiền tệ, ảnh hưởng môi trường kt bên ngoài, chiến tranh, dịch bệnh..vv.. cần ít nhất phải có cái để bấu víu phân tích đó chính là qua chart, Vol, nến, và một vài chỉ báo để tham khảo, cộng thêm yếu tố tâm lý đám đông, tay to, hành vi của tạo lập...Cái quan trọng là biết được đến đâu để có thể giao dịch hiệu quả. Chứ kiểu khi tt uptrend vào tt cứ nhắm 3-4 phiên đỏ lao vào mua chờ xanh thì bán thế thì dễ qúa, chính vì nhiều người nghĩ đơn giản vậy nên khi tt tạo đỉnh không biết vẫn cứ thói quen vậy dẫn đến kẹp 30-40~50% đành ôm tử thủ làm nđt dài hạn(đội đánh sóng dài hạn không tính, mà đội đó chắc chẳng bao giờ vào of hóng)

Tranh cãi trường phái PTKT này thì rất nhiều thớt nói đến rồi, rất mất thời gian, em mong các cụ tham gia thớt này không nên lạm bàn cái nào đúng cái nào sai nữa mà nên tập trung nhận định tt theo quan điểm góc nhìn của mình & có kinh nghiệm gì hay thì chia sẻ càng tốt
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,574 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Em lót dép hóng ạ. Thấm thoát tròn xoe 2 năm bước chân vào tt. Còn nhớ mùa dịch cách ly ở nhà T7/2021 tìm hiểu. T11 vào đu đỉnh vni. Thời gian trôi nhanh thật
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em lót dép hóng ạ. Thấm thoát tròn xoe 2 năm bước chân vào tt. Còn nhớ mùa dịch cách ly ở nhà T7/2021 tìm hiểu. T11 vào đu đỉnh vni. Thời gian trôi nhanh thật
Well come cụ em! Giờ mới biết có thớt này à, thỉnh thoảng ghé chém giao lưu kn.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 09/11/2023: Sau phiên bùng nổ thanh khoản (FTD) tt chính thức xác nhận đáy phục hồi, giờ này chỉ quan sát thời điểm phù hợp thì mua gia tăng hoặc chốt lời.

Phân tích theo TA thì nhà em cũng đã PT hết cuối phiên hôm qua rồi, hàng cũng đã mua đủ theo k/h 30% NAV, giờ là lúc thư giãn quan sát chờ chốt hoặc điểm mua tiếp theo nếu có.

Nhận định phiên hôm nay VNI tiếp tục đi lên và có sự phân hóa các dòng mã tăng/ mã giảm. Vì VNI mới vượt một nửa thân nến trên Ma20 ở phiên thứ nhất, nhưng lại gặp cản MA200 quanh vùng 1115~1120 nên sẽ sảy ra rung lắc để xử lý cản quanh đây, xử lý ngon lành thì sẽ tiến lên vùng 1140 trước khi gặp khó tại vùng 1150~1160+-5
Chiến lược giao dịch....Canh nhịp hồi cơ cấu mã đã kéo chạm cản cứng sang mã khỏe đã trên Ma20 có quay lại test thành công.

P/S: Thống kê mua/bán, phiên hôm qua là phiên thứ 4 liên tiếp cá nhân bán ròng, tự doanh mua ròng, NN có mua có bán, TC mua nhẹ, ủng hộ thêm cho quan điểm dòng tiền to đã tham gia tt.

Xét về PTKT: nhìn chart khung 1D các idicator mọi tín hiệu đang thuận lợi cho đà phục hồi tiếp tục, chỉ duy nhất giá vừa chạm tới MA200, với sung lực mạnh cộng tâm lý các nđt đã tốt hơn thì hoàn toàn giá sẽ vượt được MA200 để tiêp tục phục hồi.
1699492867494.png
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sau đà hưng phấn đầu phiên khi giá kéo lên trên quanh 1115~1120 thị trường đã có sự rung lắc nhất định theo nhận định tại cản MA200 và đang phải xử lý lượng cung tại đây.., ai đó nói cản này mềm, cản này không nên quan tâm là nhận định theo PP của người đó.

Nhà em vẫn luôn kiên định với PT & PP của mình để backtest học hỏi đúc kết kinh nghiệm cho bản thân theo đúng tiêu chí tên Thớt này để hướng tới thành công đt đường dài. Để xử lý được cản trung/dài hạn thì cần thêm thời gian và lực cầu đỡ giá. Khi đã vượt được lên thành công tích lũy lại thì đó lại là hỗ trợ rất uy tín để chọn mã đánh tiếp.

Giá đang chạy trong biên hẹp 1115~1120 như nhận định trước khi tt mwor cửa không có gì bất thường. Yên tâm công tác.
1699499175891.png
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,959 Mã lực
Phiên hôm nay về mặt khối lượng và điểm số, khó có thể nói là phiên tích luỹ mà cũng khó nói là phiên phân phối.
Về đọc trận, ngày xưa nhớ kinh nghiệm của bác Linh Tinh bên Involio thì những phiên như hôm nay volume là "giả", sẽ có nhiều khối lượng mà tay to tay phải trao tay trái để vẽ chart. Những phiên này, thường sẽ có hai mục đích:
1- Neo giá để tiếp tục xả hàng;
2- Ép nhỏ lẻ T+ ra nốt hàng, tiện thể test cầu để hướng lên đi tiếp;
Với phiên kéo dứt khoát hôm qua thì khả năng 2 sẽ có xác suất cao hơn.
Chúc anh em lỳ lợm và thắng lớn trong trận này. !!!
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Ngoài kia cccm ấy lại cãi nhau rồi
Em thì luôn suy nghĩ tích cực. Không bi quan quá cũng không sợ hãi quá.
Khi nào thấy đánh hưng phấn quá, sướng run hết người lên thì lại rón rén mang 1 ít hàng ra bán tí lấy lộc làm quà cho nó đỡ “sướng”
Khi nào sợ run người, tê mặt thì cũng rón rén xúc 1 tí cho nó đỡ sợ.
Đoạn này dù là vùng đáy đi lên Uptrend thì cũng là đầu cá. Mà đầu cá thì cứ thong thả thôi. Vội gì đâu
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Phiên hôm nay về mặt khối lượng và điểm số, khó có thể nói là phiên tích luỹ mà cũng khó nói là phiên phân phối.
Về đọc trận, ngày xưa nhớ kinh nghiệm của bác Linh Tinh bên Involio thì những phiên như hôm nay volume là "giả", sẽ có nhiều khối lượng mà tay to tay phải trao tay trái để vẽ chart. Những phiên này, thường sẽ có hai mục đích:
1- Neo giá để tiếp tục xả hàng;
2- Ép nhỏ lẻ T+ ra nốt hàng, tiện thể test cầu để hướng lên đi tiếp;
Với phiên kéo dứt khoát hôm qua thì khả năng 2 sẽ có xác suất cao hơn.
Chúc anh em lỳ lợm và thắng lớn trong trận này. !!!
Còm của cụ cụ cho thêm góc nhìn ngoài PTKT để phong phú thêm dữ liệu PT.
Ngoài kia cccm ấy lại cãi nhau rồi
Em thì luôn suy nghĩ tích cực. Không bi quan quá cũng không sợ hãi quá.
Khi nào thấy đánh hưng phấn quá, sướng run hết người lên thì lại rón rén mang 1 ít hàng ra bán tí lấy lộc làm quà cho nó đỡ “sướng”
Khi nào sợ run người, tê mặt thì cũng rón rén xúc 1 tí cho nó đỡ sợ.
Đoạn này dù là vùng đáy đi lên Uptrend thì cũng là đầu cá. Mà đầu cá thì cứ thong thả thôi. Vội gì đâu
Kệ cccm ấy thôi em cũng ít và gần như không mua/bán theo ai, em đánh theo TA nên em sẽ phân tích theo TA, nhìn chart +Vol+ Nến và cách Mms điều tiết để biết mình sẽ phải làm gì khi tt nó cho tín hiệu (nay thì ngồi im không mua và cũng chưa bán dù có ít hàng mua sớm phiên ngày 07 đã về tk)....Sau phiên nay cũng có nhiều thứ để phân tích...Giờ bận đi họp công việc tý tối về rảnh em xem lại một lượt để lưu lại kiểm chứng kn!

Sơ sơ thì cái cản MA200 nó không hề dễ vượt qua như nhiều người nghĩ và nhiều người không quan tâm (theo em nghĩ cái Ma200 nó còn khoai hơn gấp trăm lần cái Ma20 vì cái ma20 thì chỉ mấy bố T+ lướt lát nhỏ lẻ vốn bé ra vào, còn Ma200 là toàn tay to, cỡ Bbs họ soi để đi vốn lớn)...

Nến đóng cửa đúng ngang MA200 chưa thể vượt lên được, đúng như em PT là VNI sẽ chạy và rung lắc trong vùng giá 1115 ~1120+-5 này, lượng cung cần phải cần có thời gian để xử lý (hấp thụ) kỳ vọng vượt lên nhưng lượng cung đã bán ra khá mạnh.
1699517154256.png
 
Chỉnh sửa cuối:

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
122
Động cơ
594 Mã lực
Sau đà hưng phấn đầu phiên khi giá kéo lên trên quanh 1115~1120 thị trường đã có sự rung lắc nhất định theo nhận định tại cản MA200 và đang phải xử lý lượng cung tại đây.., ai đó nói cản này mềm, cản này không nên quan tâm là nhận định theo PP của người đó.

Nhà em vẫn luôn kiên định với PT & PP của mình để backtest học hỏi đúc kết kinh nghiệm cho bản thân theo đúng tiêu chí tên Thớt này để hướng tới thành công đt đường dài. Để xử lý được cản trung/dài hạn thì cần thêm thời gian và lực cầu đỡ giá. Khi đã vượt được lên thành công tích lũy lại thì đó lại là hỗ trợ rất uy tín để chọn mã đánh tiếp.

Giá đang chạy trong biên hẹp 1115~1120 như nhận định trước khi tt mwor cửa không có gì bất thường. Yên tâm công tác.
View attachment 8191809
thưa đ/c là tôi nói MA200 là cản mềm chứ tôi không nói ở đấy không có cản, như hình tôi đăng tôi vẫn vẽ cản ở đó đ/c không thấy sao?
còn tôi nói ntn thì đ/c có dám reply tôi không?
nếu cụ ở Mỹ mà xài MA200 thì mở DJI lên chắc k dám mua bán gì luôn quá vì nó giao cắt liên tục
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
thưa đ/c là tôi nói MA200 là cản mềm chứ tôi không nói ở đấy không có cản, như hình tôi đăng tôi vẫn vẽ cản ở đó đ/c không thấy sao?

còn tôi nói ntn thì đ/c có dám reply tôi không?
Cụ thì cho là Ma200 mềm nhưng em cho là nó cứng và thực tế là nó rất cứng cần thời gian để hấp thụ...Cụ cho là mềm dễ vượt qua nhưng thực tế nó có qua đc đơn giản như cụ nghĩ đâu,

Cụ đưa TT Mỹ vào đây chẳng ý nghĩa gì, DJ nó trên 30k điểm, một phiên nó có thế tăng/giảm bằng 1/2 điểm số của VNI rồi và nó giao dịch T0 có nên đưa ra để so sánh không?

Em đang follow CKVN nên em TA theo VNI em chẳng quan tâm đến MA200 của mỹ làm gì cụ à, vô nghĩa...

Thêm nữa có thể PP của cụ khác PP của em nên đúng sai ở đây khó phân định, các đường MA toàn thiên tài TG người ta đúc kết chứ em cũng chẳng tự nghĩ ra đươc, Ngoài MA em còn kết hợp ty tỷ thứ chỉ báo để PT và đưa ra nhận định của mình, nhưng thời điểm mọi chỉ báo khác đều cho tín hiệu ok chỉ dính ngay cản Ma200 thì em đưa ra nó hợp logic pt của em. TT nó biển động liên tục theo từng giờ,thậm chí từng phút, sau khi nó xử lý đc cái cản này đến cai khác,

Cụ quan tâm tt thì cứ chia sẻ nhận định của cụ rõ ràng hơn để mọi người thẩm và kiểm chứng để tham khảo.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Nhận định TT thì sau khi tt đóng cửa đã nhận định sơ qua rồi, VNI kéo lên gặp cản thì rung lắc hấp thụ cung là chuyện bình thường, chưa có tín hiệu gì đáng lo ngại, theo em Mms đổi trụ trong VN30 để điều tiết chỉ số chung không cho chi số đi quá xa quá tầm kiểm soát khi tt quá hưng phấn là có chiến thuật tốt lúc này.!

Lướt qua một số trang mạng, và kể cả xử of cũng đã xuất hiện những câu hỏi và nhiều người nhận định phiên 09/11 là phiên phân phối và cả những thuyết âm mưu được đưa ra.

Cơ bản là cũng đã có những đánh giá riêng của mình em chỉ nói ngắn gọn là tt lúc nào cũng có pp, người bán kẻ mua cung cầu gặp nhau tạo ra thanh khoản và phiên hôm nay thì nó ở trường hợp người bán cũng vui, người mua cũng vui nên mua bán rất sôi nổi tao ra phiên thanh khoản còn lớn hơn phiên hôm qua.=D>.. còn ai PP cho ai thì mỗi người tự cho đánh giá của mình em có đưa ra cái tổng hợp mua bán ròng bên dưới

Về các nhân Em thì vẫn cầm số hàng đã mua ngày 06/07, chưa bán cũng không mua thêm gì.

Tiện thể em up cái theo dõi mua/bán ròng riêng tháng 11 để một số cụ quan tâm thì ngắm
1699543895050.png
 
Chỉnh sửa cuối:

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 10/11/2023:
Hôm qua VNI đóng cửa vol cao kèm cây nến có bóng nến trên dài ngay sát MA200. Về mặt kỹ thuật thì đây là cây nến Shoting Star, nến này nếu xuất hiện sau những đợt tăng giá kéo dài thì báo hiệu là lực cầu đã suy yếu (nếu xấu). Nhưng với diễn biến như hiện tại sau phiên bùng nổ FTD xác nhận tt tạo được đáy gặp ngay cản MA200, cộng thêm việc vẫn có nhiều nhóm tăng tốt như BĐS/CK/BL,điểm số chủ yếu giảm một số trụ & bank trong vn30 thì thì cây nến Shoting star lại không quá đáng ngại, Theo nhà em đánh giá đây chỉ đơn thuần là hành động thoát hàng của nđt kẹp tại vùng cản quanh MA200 + nđt chốt lời ngắn hạn khi đã đạt biên lợi nhuận gần 20% từ đáy thấp nhất bắt các phiên 31/10, 01/11..
Thị trường sẽ tiếp tục có rung lắc để tiếp tục hấp thụ cung, và cp vẫn sẽ phân hóa luôn phiên đỡ tt như đầu phiên hôm qua em cũng nhận định. (Cần quản trị rủi ro khi kịch bản không đúng view)
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
476,959 Mã lực
Thị trường cần một phiên pullback lành mạnh để test cung
Theo em tay to sẽ tay trái sang tay phải đạp nhóm VN30 để tạo hoảng loạn và gom hàng, rũ cung các nhóm cổ dẫn dắt mà họ muốn kéo lên nhịp tới.
Tuy nhiên tình thế hiện nay để giữ thế trận (đang thuận lợi) thì không thể đạp quá 1/2 phiên. Vì để tạo lại thế trận rất tốn kém
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cơ hội cho những ai lỡ tàu vẫn đứng chờ ở sân ga...Càng sợ tt càng tăng đây là nghịch lý của tt.
Thị trường cần một phiên pullback lành mạnh để test cung
Theo em tay to sẽ tay trái sang tay phải đạp nhóm VN30 để tạo hoảng loạn và gom hàng, rũ cung các nhóm cổ dẫn dắt mà họ muốn kéo lên nhịp tới.
Tuy nhiên tình thế hiện nay để giữ thế trận (đang thuận lợi) thì không thể đạp quá 1/2 phiên. Vì để tạo lại thế trận rất tốn kém
Hôm nay em bận nên không theo sát tt được, em xem qua thấy phiên nay lại là phiên test cung chuẩn SGK luôn, có thể là cơ hội cuối cho ai chưa có hàng nếu muốn lên tàu giá đầu sóng hồi..(nó mà hấp thụ cung thành công đóng vni cửa xanh thì chạy ai muốn mua sẽ lại phải mua giá cao hơn, vì sau đó dễ tăng luôn lên vùng 1150, coi như nhịp hồi này lỡ tàu phải chờ chỉnh lại mới có cơ hội đt)
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 10/11/2023:
Hôm qua VNI đóng cửa vol cao kèm cây nến có bóng nến trên dài ngay sát MA200. Về mặt kỹ thuật thì đây là cây nến Shoting Star, nến này nếu xuất hiện sau những đợt tăng giá kéo dài thì báo hiệu là lực cầu đã suy yếu (nếu xấu). Nhưng với diễn biến như hiện tại sau phiên bùng nổ FTD xác nhận tt tạo được đáy gặp ngay cản MA200, cộng thêm việc vẫn có nhiều nhóm tăng tốt như BĐS/CK/BL,điểm số chủ yếu giảm một số trụ & bank trong vn30 thì thì cây nến Shoting star lại không quá đáng ngại, Theo nhà em đánh giá đây chỉ đơn thuần là hành động thoát hàng của nđt kẹp tại vùng cản quanh MA200 + nđt chốt lời ngắn hạn khi đã đạt biên lợi nhuận gần 20% từ đáy thấp nhất bắt các phiên 31/10, 01/11..
Thị trường sẽ tiếp tục có rung lắc để tiếp tục hấp thụ cung, và cp vẫn sẽ phân hóa luôn phiên đỡ tt như đầu phiên hôm qua em cũng nhận định. (Cần quản trị rủi ro khi kịch bản không đúng view)
Cơ hội cho những ai lỡ tàu vẫn đứng chờ ở sân ga...Càng sợ tt càng tăng đây là nghịch lý của tt.

Hôm nay em bận nên không theo sát tt được, em xem qua thấy phiên nay lại là phiên test cung chuẩn SGK luôn, có thể là cơ hội cuối cho ai chưa có hàng nếu muốn lên tàu giá đầu sóng hồi..(nó mà hấp thụ cung thành công đóng vni cửa xanh thì chạy ai muốn mua sẽ lại phải mua giá cao hơn, vì sau đó dễ tăng luôn lên vùng 1150, coi như nhịp hồi này lỡ tàu phải chờ chỉnh lại mới có cơ hội đt)
Phiên thứ 2 vẫn không vượt được MA200, thực sự là cản này lượng cung còn rất lớn, có thể gọi là phiên test cung thất bại, đóng nến xấu.. Thất bại nhưng tt chưa phủ định hoàn toàn phiên bùng nổ FTD, vẫn còn hỗ trợ 1100+-, giá xuống tới 1100+- có lực cầu chủ động đỡ giá không cho rơi thêm (ý đồ gì của Mms thì chưa rõ cần pt kỹ thêm)
Tuy nhiên với 2 phiên liền đóng nến Shoting star (vol tăng giá giảm) sẽ phải tính đến quản trị rủi ro trước không để bị động khó xly. Nhà em hôm nay đã hạ bớt hơn 3/2 hàng giữ thành quả lãi & chờ tín hiệu tuần sau rồi tính tiếp.

Chart khung 1D: Đường giá vẫn chưa vi phạm mất xu hướng hồi. Như hôm trước nhà em có có PT VNI để mất hỗ trợ 1100+- thì sẽ phải quản trị rủi ro. Với diễn biến Vol lớn giá không tăng, tt sẽ cần phải đi ngang tích lũy thêm mới có thể đi lên tiếp được.

1699603101860.png


Chart khung1H; MACD có dấu hiệu tạo đỉnh thứ nhất sau phiên hôm nay phù hợp Trading ngắn chốt lời hạ tỷ trọng.
1699604733805.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top