[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Tổng kết thành quả đi cụ.
Từ lúc chơi số may vẫn chưa nếm mùi lỗ. Cắt lỗ thì nhiều lắm rùi cụ ạ. Nhưng tính tổng thì vẫn đang lãi hơn 300. Vốn chơi 500. Có lúc nhiều nhất là 600 nhưng chỉ hơn tháng. Chủ yếu 500. Từ đầu năm tới giờ chơi có 250 thui. Do né được năm 2022 và né luôn cú 2023 vừa rồi. App của dnse ko hiểu sao ko cho sao kê 2 năm. Chỉ được 1 năm. Còn app vnd và tcbs lãi được mỗi app 30-40t gì đó nhưng ko nhớ pas nữa. Nhịp hồi này em đang lỡ tầu ct ạ
0A3E03D4-66B6-41DD-A53D-90F67D09F756.jpeg
A479C669-560E-447B-85FE-0CDD9BD8DF67.png
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
Một phiên cảm xúc !!!
Kể mà kết ở 14h00 thì đẹp, test cung vừa đẹp !
Bâng khuâng, bơ vơ khi nhìn volume và điểm số cuối phiên
Đầu tuần sau biết đi về đâu nhỉ ?

em vẫn bảo lưu quan điểm, tay to hôm nay tiếp tục rũ cung, đạp VN30 để nhỏ lẻ ói hết hàng ra. Vì thời điểm 14h00 cực thuận để đánh lên, nhưng vẫn cố tình đạp. Volume vẫn là giả mà thôi.
Phiên FTD thuần tuý tiền tay to kéo lên, phiên đó làm gì có tièn của nhỏ lẻ thúc kích lên ?

Không lẽ kéo lên xong để cho nhỏ lẻ chốt lời rồi cười vào mặt.

Tiếp tục rũ cung hết dòng CK, BĐS và dùng bank đạp và điều tiết điểm số.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Một phiên cảm xúc !!!
Kể mà kết ở 14h00 thì đẹp, test cung vừa đẹp !
Bâng khuâng, bơ vơ khi nhìn volume và điểm số cuối phiên
Đầu tuần sau biết đi về đâu nhỉ ?

em vẫn bảo lưu quan điểm, tay to hôm nay tiếp tục rũ cung, đạp VN30 để nhỏ lẻ ói hết hàng ra. Vì thời điểm 14h00 cực thuận để đánh lên, nhưng vẫn cố tình đạp. Volume vẫn là giả mà thôi.
Phiên FTD thuần tuý tiền tay to kéo lên, phiên đó làm gì có tièn của nhỏ lẻ thúc kích lên ?

Không lẽ kéo lên xong để cho nhỏ lẻ chốt lời rồi cười vào mặt.

Tiếp tục rũ cung hết dòng CK, BĐS và dùng bank đạp và điều tiết điểm số.
Góc nhìn pt của cụ cũng hợp lý cụ ạ!
1) Em cũng vẫn giữ quan điểm tt gặp cản cung còn nhiều thì cần thời gian hấp thụ tích lũy thêm, không có pp hay up bô gì ở đây...Hôm nay mà test cung thành công như lúc 14h thì ai đã lỡ tàu hết cơ hội nhịp này..(lái đánh kỹ thì khả năng càng đi xa hơn đc)
1) Nhìn qua một loạt cp thì có thể nhận thấy rõ là tuy không giữ được đà tăng phiên hôm nay, các mã chỉnh giảm cũng chỉ dưới 1% và cộng cả 3 phiên lại thì người mua vẫn đều có ăn 5~7% là ít hàng T+3, nếu như những nhịp hồi sau pp đỉnh thì T3 về may ra bán hòa hoặc lỗ vì lái thả...Việc vol to nến sao băng ở vùng này sau phiên FTD nhìn thì có vẻ kinh, nhưng thực tế là cung ra có cầu hấp thụ cũng là tốt, vì cung còn lớn quanh cản trên Ma200& cung người bắt đáy còn lớn nên Mms sẽ phải rũ ra tương đối, tàu mới nhẹ thì mới đáng lên tiếp được..
3) Giảm điểm vẫn chủ yếu tác động bởi cp bluechip vn30, những cp này chủ yếu quỹ và TD cầm điều tiết (quay tay tk), sau khi dùng bọn này điều tiết dọa nđt bán cp midcap ra chỉ cần nó đánh bank và vài con trụ là tt lại xanh ầm ầm.
4) Xét riêng về TA thì chat ngày macd mới có một đáy hướng lên, chưa có tín hiệu gì tạo đỉnh, chỉ chart giờ thì có đỉnh phù hợp T+ chốt lời ..
Tóm lại em chưa thấy rủi ro gì, tuy vậy vẫn phải thoát bớt hàng vì tâm thế là đánh T+ có lãi là phải chốt bớt khi tt chưa bứt phá đc ngay, nhưng tuần sau tiếp tục canh cover lại hàng vòng 2 nếu vni test lại 1100+-5 thành công..
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
340
Động cơ
5,016 Mã lực
Phiên FTD thuần tuý tiền tay to kéo lên, phiên đó làm gì có tièn của nhỏ lẻ thúc kích lên ?
Phiên này nếu theo TA là vượt đường chéo trend line giảm (nối đỉnh các đợt giảm), có điểm mua theo vnindex nên nhỏ lẻ vào tiền cũng nhiều chứ cụ.
Ít nhất cháu theo dõi đội finpeace trên youtube thì phiên này họ mới bắt đầu giải ngân và khoảng 30% NAV.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
về diễn biến tuần vừa rồi:
1- Đúng là nếu sau một sóng hồi đủ dài, thì các nến shooting star kèm volume lớn sẽ là tín hiệu nên thoát hàng, tuy nhiên hai phiên điều chỉnh cuối tuần lại ngay kế hai phiên đánh thốc của tay to, hàng cơ bản nằm trong tay to, nhỏ lẻ vào chưa nhiều. Do tại vùng 1020-1080 cơ bản nhỏ lẻ đứng ngoài.
2- Phiên FTD tay to đánh thốc lên, nhỏ lẻ tuy có ùa theo sau 14h00, nhưng tỷ trọng không lớn, lượng hàng chủ yếu vẫn nằm ở tay to (dòng CK, BĐS, ĐTC), và hàng về sau phiên FTD đều đã có lãi, nhưng không có hiện tượng xả hàng ở các nhóm này, chứng tỏ hàng không nằm trong tay nhỏ lẻ.
3- Hiện nhóm bị đạp xuống mạnh và có chủ ý là nhóm bank, nhóm này đang bất lợi do NIM đang giảm, tỷ lệ bao phủ nợ xấu cũng giảm do lợi nhuận Q3 không được như dự kiến, tiền ứ thừa nhiều trong bank.
4- Việc sẽ dùng chỉ số VN100 để làm căn cứ cho PS vào quý 1/2024, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến việc các tay to cơ cấu lại khả năng nắm giữ các nhóm cổ phiếu nhằm gây tác động đến VN100, trước mắt nhìn thấy tay to xả bớt cổ phiếu bank chăng ?
5- Có lẽ hai món chính của nhịp hổi này vẫn chưa dọn ra, "bơm tiền cởi khó cho BĐS" +
"KRX go live vào tháng 12" ?

Như vậy các phiên đầu tuần tới, nếu thị trường có phiên bị đạp sâu đến -20 đ coi như nhịp hồi thất bại, thị trường chắc sẽ đi tìm đáy mới.
Còn nếu thị trường tiếp tục giao dịch vùng 1090 +/- 5 đ với nhóm bank, Vin giảm nhẹ thì khả năng cao các nhóm CK, BĐS, ĐTC, thép sẽ tiếp tục được thúc lên
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,561 Mã lực
về diễn biến tuần vừa rồi:
1- Đúng là nếu sau một sóng hồi đủ dài, thì các nến shooting star kèm volume lớn sẽ là tín hiệu nên thoát hàng, tuy nhiên hai phiên điều chỉnh cuối tuần lại ngay kế hai phiên đánh thốc của tay to, hàng cơ bản nằm trong tay to, nhỏ lẻ vào chưa nhiều. Do tại vùng 1020-1080 cơ bản nhỏ lẻ đứng ngoài.
2- Phiên FTD tay to đánh thốc lên, nhỏ lẻ tuy có ùa theo sau 14h00, nhưng tỷ trọng không lớn, lượng hàng chủ yếu vẫn nằm ở tay to (dòng CK, BĐS, ĐTC), và hàng về sau phiên FTD đều đã có lãi, nhưng không có hiện tượng xả hàng ở các nhóm này, chứng tỏ hàng không nằm trong tay nhỏ lẻ.
3- Hiện nhóm bị đạp xuống mạnh và có chủ ý là nhóm bank, nhóm này đang bất lợi do NIM đang giảm, tỷ lệ bao phủ nợ xấu cũng giảm do lợi nhuận Q3 không được như dự kiến, tiền ứ thừa nhiều trong bank.
4- Việc sẽ dùng chỉ số VN100 để làm căn cứ cho PS vào quý 1/2024, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến việc các tay to cơ cấu lại khả năng nắm giữ các nhóm cổ phiếu nhằm gây tác động đến VN100, trước mắt nhìn thấy tay to xả bớt cổ phiếu bank chăng ?
5- Có lẽ hai món chính của nhịp hổi này vẫn chưa dọn ra, "bơm tiền cởi khó cho BĐS" +
"KRX go live vào tháng 12" ?

Như vậy các phiên đầu tuần tới, nếu thị trường có phiên bị đạp sâu đến -20 đ coi như nhịp hồi thất bại, thị trường chắc sẽ đi tìm đáy mới.
Còn nếu thị trường tiếp tục giao dịch vùng 1090 +/- 5 đ với nhóm bank, Vin giảm nhẹ thì khả năng cao các nhóm CK, BĐS, ĐTC, thép sẽ tiếp tục được thúc lên
Ý 1090…em đồng ý với cuj.
Còn theo em KRX không phải chén thánh.
Tin này xào đi xào lại nhiều quá rồi, độ ép phee đã giảm dần.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 13/11/2023: Mọi nhận định cơ bản em cũng đã phân tích và nhận định sau khi tt đóng cửa ngày 10 ở các #120 & 124 nên đầu tuần này em không đưa thêm nhận định gì nữa.

Cơ bản giờ cần quan sát xem giá dao động quanh 1100+-5 (biên dưới) ~1120+-5 (biên trên) diễn biến như thế nào rồi hành động cho phù hợp. Tỷ trọng nhà em đã co về 10% NAV. (Tuần này cv cũng bận hơn không theo sát được diễn biến)

Chúc cccm giao dịch thành công!
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
review phiên 13/11:
1- Nhóm bank tiếp tục bị xả hàng, có vẻ tay to đang thiếu tiền, cần có thêm lương thảo để kéo thị trường lên, đành bán bank để có tiền hấp thụ cung trong khi chờ nhỏ lẻ xúm vào đẩy xe hàng;
2- Lực cầu tiếp tục duy trì đà lên, phe mua bắt đầu có trạng thái nóng ruột, sợ mất nhịp do không có hàng, chỉ cần trường nhúng xuống là lực mua xô vào ngay, nhất là ở các nhóm dẫn dắt: CK, ĐTC, Thép...;
3- Phiên nay là phiên rất đẹp để lựa chọn cổ khoẻ để ngắm cho nhịp sau hoặc cơ cấu hàng trong phiên.
4- Điểm yếu của thị trường hiện tại chỉ còn: Fubon ETF vẫn liên tiếp bán ròng
 

duy minh phong

Xe đạp
Biển số
OF-593894
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
43
Động cơ
129,907 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tháng 1
review phiên 13/11:
1- Nhóm bank tiếp tục bị xả hàng, có vẻ tay to đang thiếu tiền, cần có thêm lương thảo để kéo thị trường lên, đành bán bank để có tiền hấp thụ cung trong khi chờ nhỏ lẻ xúm vào đẩy xe hàng;
2- Lực cầu tiếp tục duy trì đà lên, phe mua bắt đầu có trạng thái nóng ruột, sợ mất nhịp do không có hàng, chỉ cần trường nhúng xuống là lực mua xô vào ngay, nhất là ở các nhóm dẫn dắt: CK, ĐTC, Thép...;
3- Phiên nay là phiên rất đẹp để lựa chọn cổ khoẻ để ngắm cho nhịp sau hoặc cơ cấu hàng trong phiên.
4- Điểm yếu của thị trường hiện tại chỉ còn: Fubon ETF vẫn liên tiếp bán ròng
Thank bác, đọc đánh giá của bác hơn vạn lần các bài nhan nhản trên mạng. Mong bác có nhiều đánh giá hữu ích hơn để F0 bọn em hóng hớt kiếm $
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
Thank bác, đọc đánh giá của bác hơn vạn lần các bài nhan nhản trên mạng. Mong bác có nhiều đánh giá hữu ích hơn để F0 bọn em hóng hớt kiếm $
đều là đoàn mò thôi cụ
có điều anh em mình tăng cường trao đổi nhận định để học hỏi nhau và rèn rũa cách đi tiền/cổ sao cho ít bị động nhất thôi cụ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 13/11/2023: Mọi nhận định cơ bản em cũng đã phân tích và nhận định sau khi tt đóng cửa ngày 10 ở các #120 & 124 nên đầu tuần này em không đưa thêm nhận định gì nữa.

Cơ bản giờ cần quan sát xem giá dao động quanh 1100+-5 (biên dưới) ~1120+-5 (biên trên) diễn biến như thế nào rồi hành động cho phù hợp. Tỷ trọng nhà em đã co về 10% NAV. (Tuần này cv cũng bận hơn không theo sát được diễn biến)

Chúc cccm giao dịch thành công!
Một vài tổng hợp /nhận xét và kế hoạch hàng động của nhà em sau phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/11

1/ Về điểm số : VNI vẫn đi trong biên 1100~1120+-5, hôm nay sau 14h có nhúng xuống tận 1093 và rút chân lên ngày 1096 trước khi kéo ATC đóng cửa 1100 đúng vùng hỗ trợ mà nhiều người kỳ vọng nó giữ được. Như vậy VNI vẫn đi trong vùng biên đã được tính đến.(em đánh giá tt vẫn nằm trong vùng an toàn của trend hồi, dự kiến VNI tiếp tục chạy quanh biên 1100~1125-+5 trong vài phiên tới để hấp thụ thêm cung)

2/ Về cung cầu trong phiên:
Quan sát lúc phiên sáng và xem lại tt chung phiên chiều, em thấy phiên hôm nay là phiên vừa test cầu và test cung cơ bản là khá bài bản của tạo lập (Mms) Đa số các mã được kéo atc sau khi test trong phiên khi cung đã tương đối ít.

Nhóm bank vẫn luôn là vậy,khi cần test cung/cầu thì sẽ được lôi ra kết hợp với vài con trụ lớn dùng để điều tiết chỉ số. Vì vậy hôm nay nhóm bank, họ nhà vin/Sab/vnm/vjc giảm điểm là dễ hiểu.

Ngược lại nhóm thép tiếp tục cầu vào rất tốt. Như vậy đây là vòng 2 thép được kéo chỉ sau 2 phiên chỉnh nhẹ (rất tiếc nhà e không kip vào được ít thép nào)
Nhóm dầu cũng có phiên test cung khá sách vở (kéo atc) với kiểu đánh luôn phiên thì khả năng rất cao phiên mai nhóm dầu sẽ bật mạnh, trước khi quay lại kéo nhóm BĐS/CK/ĐTC/CB

3/ Nhận định: Với diễn biến như này tt sẽ tiếp tục phục hồi chứ phiên FTD chưa có dấu hiệu fail và các dòng sẽ được luôn phiên kéo tăng. Tuy nhiên lái đánh rất khéo, không cho điểm mua phù hợp, cảm giác họ không tạo điều kiện cho nhỏ lẻ mua được hàng giá rẻ nên chỉnh không đủ sâu,..Có lẽ Mms đang toan tính sau khi test cung thành công sẽ mở GAP tăng ép nđt đã bán non các nđt đang chờ phải mua giá cao hơn.

4/ Mua bán ròng: Phiên 13/11, NN/TD bán ròng/ CN/TC mua ròng, tuy nhiên xem từng mã thì những mã bán ròng chủ yếu nhóm bank/trụ vn30 ...Logic là quay tay điều tiết chỉ số.

Với kiểu các anh lái đánh như này,chiến lược của nhà em là quan sát cp hiện đang cầm mua thêm hoặc chốt nốt + tìm cổ đơn lẻ đã tạo được đáy đã bật hồi mà chỉnh lại để vào khi VNI có dấu hiệu kéo mạnh.
1. POW giá vốn 11.2 (đã chốt 2/3) đang có dòng tiền vào, chờ chốt nốt quanh 12.5
2. HDG giá vốn 26.3 đang điều chỉnh chờ điểm mua gia tăng cầm hết nhịp hồi của VNI, về 27 vol nhỏ mua thêm.
3. HQC giá vốn 3.2 (đã chốt 40k giá 3.56, còn 10k cầm tiếp quan sát, có thể cover lại số đã bán quanh giá 3.3 nếu chỉnh vol nhỏ).
4. APH giá vốn 7.4 mới mua ngày 10/11 đang chờ gom thêm khi có dòng tiền vào.
5. CP quan sát: PVS/PVD/BSR, một vài cp đơn lẻ khác như PET/PVT/VGC/....

5/ Quản trị rủi ro: Dù có kỳ vọng đến đâu thì khi tt đi không đúng kịch bản đã view thì sẽ ngừng mua mới tranh thủ thoát hàng có sẵn nhanh nhất có thể chờ cơ hội khác.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,262
Động cơ
191,567 Mã lực
Một vài tổng hợp /nhận xét và kế hoạch hàng động của nhà em sau phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/11

1/ Về điểm số : VNI vẫn đi trong biên 1100~1120+-5, hôm nay sau 14h có nhúng xuống tận 1093 và rút chân lên ngày 1096 trước khi kéo ATC đóng cửa 1100 đúng vùng hỗ trợ mà nhiều người kỳ vọng nó giữ được. Như vậy VNI vẫn đi trong vùng biên đã được tính đến.(em đánh giá tt vẫn nằm trong vùng an toàn của trend hồi, dự kiến VNI tiếp tục chạy quanh biên 1100~1125-+5 trong vài phiên tới để hấp thụ thêm cung)

2/ Về cung cầu trong phiên:
Quan sát lúc phiên sáng và xem lại tt chung phiên chiều, em thấy phiên hôm nay là phiên vừa test cầu và test cung cơ bản là khá bài bản của tạo lập (Mms) Đa số các mã được kéo atc sau khi test trong phiên khi cung đã tương đối ít.

Nhóm bank vẫn luôn là vậy,khi cần test cung/cầu thì sẽ được lôi ra kết hợp với vài con trụ lớn dùng để điều tiết chỉ số. Vì vậy hôm nay nhóm bank, họ nhà vin/Sab/vnm/vjc giảm điểm là dễ hiểu.

Ngược lại nhóm thép tiếp tục cầu vào rất tốt. Như vậy đây là vòng 2 thép được kéo chỉ sau 2 phiên chỉnh nhẹ (rất tiếc nhà e không kip vào được ít thép nào)
Nhóm dầu cũng có phiên test cung khá sách vở (kéo atc) với kiểu đánh luôn phiên thì khả năng rất cao phiên mai nhóm dầu sẽ bật mạnh, trước khi quay lại kéo nhóm BĐS/CK/ĐTC/CB

3/ Nhận định: Với diễn biến như này tt sẽ tiếp tục phục hồi chứ phiên FTD chưa có dấu hiệu fail và các dòng sẽ được luôn phiên kéo tăng. Tuy nhiên lái đánh rất khéo, không cho điểm mua phù hợp, cảm giác họ không tạo điều kiện cho nhỏ lẻ mua được hàng giá rẻ nên chỉnh không đủ sâu,..Có lẽ Mms đang toan tính sau khi test cung thành công sẽ mở GAP tăng ép nđt đã bán non các nđt đang chờ phải mua giá cao hơn.

4/ Mua bán ròng: Phiên 13/11, NN/TD bán ròng/ CN/TC mua ròng, tuy nhiên xem từng mã thì những mã bán ròng chủ yếu nhóm bank/trụ vn30 ...Logic là quay tay điều tiết chỉ số.

Với kiểu các anh lái đánh như này,chiến lược của nhà em là quan sát cp hiện đang cầm mua thêm hoặc chốt nốt + tìm cổ đơn lẻ đã tạo được đáy đã bật hồi mà chỉnh lại để vào khi VNI có dấu hiệu kéo mạnh.
1. POW giá vốn 11.2 (đã chốt 2/3) đang có dòng tiền vào, chờ chốt nốt quanh 12.5
2. HDG giá vốn 26.3 đang điều chỉnh chờ điểm mua gia tăng cầm hết nhịp hồi của VNI, về 27 vol nhỏ mua thêm.
3. HQC giá vốn 3.2 (đã chốt 40k giá 3.56, còn 10k cầm tiếp quan sát, có thể cover lại số đã bán quanh giá 3.3 nếu chỉnh vol nhỏ).
4. APH giá vốn 7.4 mới mua ngày 10/11 đang chờ gom thêm khi có dòng tiền vào.
5. CP quan sát: PVS/PVD/BSR, một vài cp đơn lẻ khác như PET/PVT/VGC/....

5/ Quản trị rủi ro: Dù có kỳ vọng đến đâu thì khi tt đi không đúng kịch bản đã view thì sẽ ngừng mua mới tranh thủ thoát hàng có sẵn nhanh nhất có thể chờ cơ hội khác.
e cảm ơn cụ, quá chi tiết và tỉ mỉ ạ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
e cảm ơn cụ, quá chi tiết và tỉ mỉ ạ
Tks cụ, lướt một vòng VNI xem các khung giờ, từng nhóm ngành ,cp biến động ,tổng hợp lại vừa gõ phím vừa sửa, do không chuyên nên cũng mất 2 tiếng đồng hồ cụ ạ, động lực để em gõ là coi như đây là nhật ký theo dõi giao dịch để tự kiểm chứng đúc kết kn qua từng ngày, và ai quan tâm theo dõi tt thì tham khảo thêm....!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sáng 14/11/2023:
Sau phiên test cung/cầu hôm qua, sáng tt mở cửa nhiều mã mở GAP tăng, khá đúng kịch bản hôm qua dự đoán nên nhà em tạm có gì cầm đó ngắm xem cầu vào thế nào đã không hưng phấn theo đám đông :-* ).. Có lẽ Mms đang toan tính sau khi test cung thành công sẽ mở GAP tăng ép nđt đã bán non các nđt đang chờ phải mua giá cao hơn

Ngoài ra có tin năm sau Fed giảm ls có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân đã thúc đẩy nđt fomo sáng nay.
Fed được dự báo giảm lãi suất liên tục từ năm sau - VnExpress Kinh doanh.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Sáng mở Gap to. Muốn đẹp thì cuối phiên phải giữ được Gap thì mới xác nhận FTD thành công
Còn nếu bị short ngược lại, em e rằng không tốt chút nào
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sáng mở Gap to. Muốn đẹp thì cuối phiên phải giữ được Gap thì mới xác nhận FTD thành công
Còn nếu bị short ngược lại, em e rằng không tốt chút nào
Vâng cụ, mọi kịch bản có thể sảy ra.

1) VNI đóng cửa giữ được trên GAP và tăng trên 15 điểm thì tt vẫn ngon cho ai có sẵn hàng cứ việc hold, ai muốn có hàng sẽ phải chấp nhận mua cao bán cao hơn.!

2) Kịch bản xấu nếu TT bị đè xuống VNI đóng cửa dưới 1100 hoặc xấu hơn là dưới 1093+- (vùng giá thấp nhất hôm qua), thì có thể hiểu pha rút chân Atc chiều qua là chiêu trò để sáng nay tạo hưng phấn mở GAP tăng để lái ra tiếp hàng giá cao (FTD xịt) Canh chốt hết chờ vòng mới.

Các tín hiệu TA thì em chưa cho thấy (2) sảy ra lúc này, chỉ cho tìn hiệu chỉnh phù hợpT+ chốt lời khi MACD khung 1H đã có một đỉnh, Khung ngày trend hồi lên vùng 1150 vẫn còn nguyên đó.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Vâng cụ, mọi kịch bản có thể sảy ra.

1) VNI đóng cửa giữ được trên GAP và tăng trên 15 điểm thì tt vẫn ngon cho ai có sẵn hàng cứ việc hold, ai muốn có hàng sẽ phải chấp nhận mua cao bán cao hơn.!

2) Kịch bản xấu nếu TT bị đè xuống VNI đóng cửa dưới 1100 hoặc xấu hơn là dưới 1093+- (vùng giá thấp nhất hôm qua), thì có thể hiểu pha rút chân Atc chiều qua là chiêu trò để sáng nay tạo hưng phấn mở GAP tăng để lái ra tiếp hàng giá cao (FTD xịt) Canh chốt hết chờ vòng mới.

Các tín hiệu TA thì em chưa cho thấy (2) sảy ra lúc này, chỉ cho tìn hiệu chỉnh phù hợpT+ chốt lời khi MACD khung 1H đã có một đỉnh, Khung ngày trend hồi lên vùng 1150 vẫn còn nguyên đó.
Khi đáo hạn PS thì cái gì cũng có thể xảy ra cụ ạ. TA đoạn đáo hạn thường sẽ nhiễu. Em là cứ kéo cao em bán dần. Có mua lại được không thì k biết. Thường em sẽ có 50% hàng nhưng kéo quá thì hạ xuống còn 30% cũng k vấn đề
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
Phiên nay cảm giác đang đẹp dần lên:
1- Vĩ mô mọi thứ đều ổn;
2- Tay to đang dùng bank để kéo thị trường lên một cách có chủ ý; Bank lên thì chắc chắn có trend lên;
3- Phiên nay khả năng cao sẽ có pullback đẹp với dòng cổ đang dẫn dắt: CK, BĐS, ĐTC, với điều kiện volume giảm;
còn kết phiên nếu chỉ số chung chỉ tăng nhẹ + volume nhóm dòng dẫn dắt này tăng thì "cảnh giác củi lửa".
4- Anh em kỹ thuật khắp nơi đang háo hức đón chờ một ngày hoàn thiện mô hình 5 nến Rising Three Methods, mô hình rất hiếm gặp trong chứng khoán
1699944095028.png

5- Điểm xấu: Fubon tiếp tục bán ròng ác liệt
6- Sau hai phiên "tự đánh thốc lên" = tiền tay to vào mạnh, tay to chưa thoát hàng ra được, nên kịch bản xấu, sập nhanh hiện xác suất rất thấp. Giai đoạn này cơ bản dụ cầu, hút tiền nhỏ lẻ vào đẩy hàng chăng ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top