[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
em xin hỏi cụ chủ và các cụ nhà mình trade T+ xem h1 như này thì có dùng bẩy ko ạ?.
chứ em thấy trade T+ nếu ko dùng bẩy thì lời ít. nếu bù trừ các lệnh lỗ lãi và thuế phí đi thì chẳng còn lời mấy. tỷ lệ âm vốn khá là cao
Không cụ ơi! Nhà em mới vào tỷ trọng nhỏ để kiểm chứng dò đáy tt thôi thì đòn bẩy dễ toi lắm, đòn bẩy (MG) thì chart 1D phải có pk dương 2 đáy nhà em mới mon men chơi (uptrend em còn ít dùng MG) MG thì bên nhà chứng có vài cụ mợ vẫn chơi Mg đều đều đấy không ngại đâu, chọn cổ chuẩn vẫn ăn đều.

P/S: Em theo dõi chart 1H là để chơi sóng hồi ngắn vào nhanh ra nhanh khi nào tín hiệu xấu thì chốt hết. Chart 1D ngon thì mới vào full hàng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cụ ơi! Nhà em mới vào tỷ trọng nhỏ để kiểm chứng dò đáy tt thôi thì đòn bẩy dễ toi lắm, đòn bẩy (MG) thì chart 1D phải có pk dương 2 đáy nhà em mới mon men chơi (uptrend em còn ít dùng MG) MG thì bên nhà chứng có vài cụ mợ vẫn chơi Mg đều đều đấy không ngại đâu, chọn cổ chuẩn vẫn ăn đều.

P/S: Em theo dõi chart 1H là để chơi sóng hồi ngắn vào nhanh ra nhanh khi nào tín hiệu xấu thì chốt hết. Chart 1D ngon thì mới vào full hàng được.
vâng cụ. tại trước em cũng có trade T+ nhưng ko dùng bẩy, sau thời gian thấy ko hiệu quả khi đã bù trừ lệnh lãi-lỗ và thuế phí nên em bỏ T+ khá lâu rồi. nhưng vào đây vẫn thấy nhiều cụ trade T+ và có vẻ vẫn kiếm ăn đc nên muốn hỏi thực hư như nào
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
890
Động cơ
477,701 Mã lực
đáy có vol lớn
nhích phía trên thì nhiều bà con kẹt hàng chờ về bờ
nên chắc chưa có thế lực nào đủ lực đế đẩy xe hàng tiếp, vì sẽ bị ăn bô của cả làng
khả năng cao thị trường sẽ liu riu giữ thế 2-3 phiên để khối ngoại tiếp tục tặng quà cho nhỏ lẻ ở nhóm VIC, MWG, ...không rõ sức ép gì, dòng tiền khối ngoại vẫn liên tục bị ép rút ra

sau khi xuống sân ga giải lao, giờ em dành ngồi ngoài quan sát về biến động giá và khối lượng giao dịch ở các dòng cổ có vẫn đề và dòng đang được gọi là dẫn dắt trong 2-3 phiên tới
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Nhà em vẫn view VNI kéo lên 1080 sẽ có áp lực chỉnh...Vùng này rất nhiều người kẹp hàng muốn thoát, thậm chí Lái cũng còn hàng vùng này chưa ra hết... Để chinh phục được GAP 1080~1085 thì cần thời gian hấp thụ cung chứ nhiều bố Broker mới thấy Tím một phiên đã view lên 1100 rồi, làm gì có chuyện dễ vậy. Em được cái có khướu nhìn nến tương đối ổn, đóng cửa 1-2 với cây nến xong xác suất đọc xu hướng đúng khá cao..

Nhịp hồi này bắt được duy nhất ít DPM phiên 31.10, phiên hôm qua đóng trần theo tt chung, đoán tình hình sáng nay sẽ có đợt fomo tiếp của dân, DPM nhảy GÁP nhìn rất có ý đồ của nhà cái, sung lực kéo khá khỏe, nhưng em vẫn chốt dần theo chiều lên.. VNI quay đầu mà nó quay đầu theo thì hạ bớt tiếp chờ cover lại sau.

Bọn Lái cũng rất đểu, cặp đôi DCM/DPM này, con DCM chưa giảm hết biên độ không ưu tiên mua thì nó ngưng và bật trước, trong khi DPM đã giảm tới đáy thấp nhất rồi, với quan điểm nó rơi xa nền khi hồi sẽ được đoạn dài hơn. Chọn nhặt DPM nó còn dí cho nửa phiên nữa thủng luôn xong mới kéo ngược....May là không fail và cho ăn đc 10% T+3.
1698980201335.png
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sâng em bán hết MSN giá 62,7 và 62,8.
T+4 được 10%.
Chúc mừng cụ. Vậy là ngon rồi cụ ơi! T+3, T+4 mà ăn được 10% là quá ok, nhìn đoạn up hẳn hoi tháng 6~8 nhiều mã kéo lên đạp xuống còn không ăn nổi 10% đã bị đạp rồi ấy chứ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,833
Động cơ
484,067 Mã lực
Thực ra em hơi băn khoăn.
Báo cáo quý 3 ra hết rồi.
Truóc mắt là khoảng trống thông tin 3 tháng.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Trước khi có 1 con sóng thần đánh ăn lãi kinh hoàng thì bao giờ cũng có 1 vài con sóng dữ. Thị trường lúc down khó khăn thì mục tiêu vẫn là bảo toàn tính mạng các cụ ạ. Cuộc chơi trong ngắn hạn tổng âm mà
Em túc tắc biết đủ và đi ít lệnh thôi
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
VNI đang chạy đúng kịch bản dựng sẵn, đã có một phiên rất nỗ lực phục hồi..Đường giá chạy gần như y chang View đầu giờ sáng ở #23, nhưng nó còn làm tốt hơn cả kỳ vọng đó là kéo giá chạm vùng 1075 sớm hơn dự tính. Với thanh khoản tiếp tục tăng vượt trung bình 20 phiên là dấu hiệu khá tích cực cho nhịp hồi này có thể kéo dài hơn.

Bản thân nhà thớt sau khi theo dõi cung cầu các yếu tố liên quan đã quyết định bắt 1 mã DPM tại cuối phiên ngày 31.10 hiện +7%, mục đích mua với tỷ trọng nhỏ cũng chỉ để kiểm chứng những nhận định trước đó.

Hành động tiếp theo: chờ VNI kéo lên tới vùng 1080+5 sẽ cân nhắc chốt ra ít nhất 1/3. chờ VNI phản ứng rồi xly tiếp. Nếu tt nhúng xuống test lại thành công sẽ vào hàng với tỷ trọng lớn hơn 50~70% nav cho kỳ sau.. TT xấu test thất bại sẽ tiếp tục đứng ngoài quan sát theo dõi

Chart 1H : Đang chạy trong biên trendline chéo như đã view, sớm tiếp cận 1075 hơn dự kiến
View attachment 8178374

Chart 1D: MACD vẫn phân kỳ âm, nhưng đã có dấu hiệu ngóc đầu lên, RSI đã thoát được đường số 0 hướng lên, TT cần nỗ lực hấp thụ lượng cung tại vùng cản 1080~1090
View attachment 8178410
VNI vẫn đang đi đúng view (không ngoài dự đoán), chính xác đã kéo lên được vùng 1080+-5, cao nhất lên được 1082.23, đóng cửa 1076.78 với cây nến Doji star (có nhiều thứ ấn chứa sau cây nến này khá thú vị, cần thêm 1-2 phiên nữa để có số liệu đánh giá chính xác xu hướng)
Chart 1H : Đường giá cũng bắt đầu tiếp cận 2 khu vực cản, nơi luôn có lượng cung lớn trực chờ dội xuống 1) cản chéo, 2) Gap down.

Nhà thớt cũng đã chốt hết hàng bắt phiên ngày 31.10 theo đúng kế hoạch khi cp mở Gap tăng nhưng không bứt thoát lên được và khi VNI kéo lên vùng 1080 bị rung lắc như pt (T+4 hiệu quả +10%) đã co NAV về full tiền như cuối tháng 10

Mở hàng tháng 11 như vậy được coi là suôn sẻ thành công...
Chúc cccm cuối tuần vv&happy

1698999482426.png
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,833
Động cơ
484,067 Mã lực
MSN đóng cửa 63,9 cao nhất ngày.
Em có được coi là mất hàng không nhỉ?
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
MSN đóng cửa 63,9 cao nhất ngày.
Em có được coi là mất hàng không nhỉ?
Em nghĩ là không, có thể nó sẽ rướn thêm được ít gần cái GAP rồi sẽ có chỉnh, cụ sẽ có cơ hội cover lại sớm nếu muốn, với diễn biến như hiện tại những cổ như MSN đến lúc nó sẽ được lôi ra dùng làm điều tiết chỉ số, cũng đồng nghĩa nó test lại lượng cung bản thân nó luôn :) (nhưng nói thật cụ là MSN nó là trụ rất khó phân tích cung cầu, em vào 3 lần cũng ít thôi thì 2 lần phải cắt lỗ con này vì nó đánh không TA nổi luôn)
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,833
Động cơ
484,067 Mã lực
Em nghĩ là không, có thể nó sẽ rướn thêm được ít gần cái GAP rồi sẽ có chỉnh, cụ sẽ có cơ hội cover lại sớm nếu muốn, với diễn biến như hiện tại những cổ như MSN đến lúc nó sẽ được lôi ra dùng làm điều tiết chỉ số, cũng đồng nghĩa nó test lại lượng cung bản thân nó luôn :) (nhưng nói thật cụ là MSN nó là trụ rất khó phân tích cung cầu, em vào 3 lần cũng ít thôi thì 2 lần phải cắt lỗ con này vì nó đánh không TA nổi luôn)
Em canh bán ở cái gap ấy đấy nhưng buổi sáng thấy sàn lên mạnh quá nên bán chốt lãi
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,083 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Em nói 1 câu thế này thôi để các cụ hiểu nhé.

Chơi chứng khoán mà chưa có đủ 10 năm kinh nghiệm thì không nên chơi lớn. Bởi vì món này thuộc loại thực chất không chém được đâu các cụ ạ.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,043 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em nói 1 câu thế này thôi để các cụ hiểu nhé.

Chơi chứng khoán mà chưa có đủ 10 năm kinh nghiệm thì không nên chơi lớn. Bởi vì món này thuộc loại thực chất không chém được đâu các cụ ạ.
Chẳng hiểu cụ muốn thể hiện điều gì? Nếu cụ có kinh nghiệm mời cụ chia sẻ những thứ từng trải cho cccm được mở tầm mắt. Lớn bao nhiêu thì được gọi là lớn? hôm trước có cụ bảo 5 năm, hôm nay lại thấy cụ bảo 10 năm.....Bọn em không chơi mà "đầu tư" đấy, đồng tiền xương máu bỏ ra thì phải gọi là đầu tư, dù ngắn hay dài nó thể hiện sự nghiêm túc, chứ như cụ đã gọi là chơi thì được mất cũng là chuyện bt.
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,083 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Chẳng hiểu cụ muốn thể hiện điều gì? Nếu cụ có kinh nghiệm mời cụ chia sẻ những thứ từng trải cho cccm được mở tầm mắt. Lớn bao nhiêu thì được gọi là lớn? hôm trước có cụ bảo 5 năm, hôm nay lại thấy cụ bảo 10 năm.....Bọn em không chơi mà "đầu tư" đấy, đồng tiền xương máu bỏ ra thì phải gọi là đầu tư, dù ngắn hay dài nó thể hiện sự nghiêm túc, chứ như cụ đã gọi là chơi thì được mất cũng là chuyện bt.
Ý em là nếu cụ nào mới chơi thì nên bảo trọng, lý do là vì chứng khoán đợt trước nhiều cụ phải bán nhà lắm đấy dù trước đó đã ăn bằng lần.

Ý em chỉ muốn nói vậy. Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến nhé.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói 1 câu thế này thôi để các cụ hiểu nhé.

Chơi chứng khoán mà chưa có đủ 10 năm kinh nghiệm thì không nên chơi lớn. Bởi vì món này thuộc loại thực chất không chém được đâu các cụ ạ.
nhiều người tài năng và có năng khiếu lắm, họ mất ít thời gian để tích lũy hơn số đông cụ ơi. ko như em 10 năm kinh nghiệm rồi nhưng vẫn vào đây hóng kèo với học lỏm phân tích. em thi thoảng cũng kẻ vẽ phân tích kỹ thuật để vào lệnh nhưng trường phái chính vẫn là vào lệnh rồi khấn :D
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Em nói 1 câu thế này thôi để các cụ hiểu nhé.

Chơi chứng khoán mà chưa có đủ 10 năm kinh nghiệm thì không nên chơi lớn. Bởi vì món này thuộc loại thực chất không chém được đâu các cụ ạ.
Em thì kinh nghiệm xách dép chạy tụt quần với bộ môn này cũng hơn chục năm rồi. Cụ nói đúng nhưng chưa đúng.
Em bao năm kinh nghiệm nhưng tố chất bình thường nên cũng chỉ gọi là tồn tại được với TTCK thôi
Bạn em (không chỉ 1 người) biết và đầu tư ck sau em và rất thành công. Từ số vốn ít ỏi lập nghiệp, giờ đã có nhiều triệu $ + nhiều tài sản rồi.
Khó dễ tuỳ người ạ
P/S: em đánh giá CK VN là bộ môn rủi ro cao, hãy thực sự chuyên tâm và cẩn trọng…
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Em đánh lode cho nhanh ;))
 

CuliCoder

Xe hơi
Biển số
OF-825939
Ngày cấp bằng
6/2/23
Số km
121
Động cơ
594 Mã lực
cháu cũng bắt đáy hôm 31/10 giống như cụ chủ, kỳ vọng 1100 xem phản ứng ntn rồi tính tiếp ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top