- Biển số
- OF-98736
- Ngày cấp bằng
- 5/6/11
- Số km
- 12,235
- Động cơ
- 514,300 Mã lực
Đúng đó cụ nói về tai nạn giao thông , thì tai nạn hàng không chiếm tỷ lệ thấp nhất. Tuy nhiên khi có vụ tai nạn hàng không thì số người chết thường cao và thảm khốc nên dễ bị lầm tưởng hàng không mất an toàn. Vấn đề này báo chí cũng đã thống kê. Riêng về máy bay quân sự. Mình cũng có lần may mắn được ra thăm dàn khoan trên trên chiếc Mi 17 từ sân bay Vũng Tàu ra dàn khoan cùng với trên 20 công nhân. Do không có trang bị bịt tai nên ồn vô cùng do trục cánh quạt quay ngay trên đầu. Bay khoảng gần 1 tiếng ra tới dàn khoan sau đó trở lại sân bay. Hầu như ngày nào cũng có máy bay chở công nhân đi về. Ngoài Mi 17 còn có máy bay trực thăng của Pháp loại PuMa thì phải. Mà cũng chưa nghe nói có vụ tai nạn nào lớn cả. Chứng tỏ loại máy bay này cũng không đến nỗi mất an toàn như các cụ nghĩ?Em không thông thái, nhưng em trả lời cho cụ là trực thăng quân sự nó vẫn thường chuyên chở tướng lĩnh quân đội đi, nó mang tính cơ động và bảo mật cao, do trực thăng có thể bay thấp và lắt léo theo địa hình, nó giúp người ngồi trên thị sát mắt thường được tương đối cụ thể địa hình, tiếp cận với các địa điểm quân sự, hành quân, đồn trú một cách dễ dàng do tính năng lên xuống thẳng đứng, những điều này máy bay có cánh cứng cố định không thực hiện được. Còn trực thăng thì vốn là phương tiện bay mang tính cơ giới, nên trục trặc là vẫn có, rơi cũng có, nhưng ít nhất nó vẫn phù hợp với quân đội cho tới lúc này.