[Funland] Rơi trực thăng Mi-17V5

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Em không thông thái, nhưng em trả lời cho cụ là trực thăng quân sự nó vẫn thường chuyên chở tướng lĩnh quân đội đi, nó mang tính cơ động và bảo mật cao, do trực thăng có thể bay thấp và lắt léo theo địa hình, nó giúp người ngồi trên thị sát mắt thường được tương đối cụ thể địa hình, tiếp cận với các địa điểm quân sự, hành quân, đồn trú một cách dễ dàng do tính năng lên xuống thẳng đứng, những điều này máy bay có cánh cứng cố định không thực hiện được. Còn trực thăng thì vốn là phương tiện bay mang tính cơ giới, nên trục trặc là vẫn có, rơi cũng có, nhưng ít nhất nó vẫn phù hợp với quân đội cho tới lúc này.
Đúng đó cụ nói về tai nạn giao thông , thì tai nạn hàng không chiếm tỷ lệ thấp nhất. Tuy nhiên khi có vụ tai nạn hàng không thì số người chết thường cao và thảm khốc nên dễ bị lầm tưởng hàng không mất an toàn. Vấn đề này báo chí cũng đã thống kê. Riêng về máy bay quân sự. Mình cũng có lần may mắn được ra thăm dàn khoan trên trên chiếc Mi 17 từ sân bay Vũng Tàu ra dàn khoan cùng với trên 20 công nhân. Do không có trang bị bịt tai nên ồn vô cùng do trục cánh quạt quay ngay trên đầu. Bay khoảng gần 1 tiếng ra tới dàn khoan sau đó trở lại sân bay. Hầu như ngày nào cũng có máy bay chở công nhân đi về. Ngoài Mi 17 còn có máy bay trực thăng của Pháp loại PuMa thì phải. Mà cũng chưa nghe nói có vụ tai nạn nào lớn cả. Chứng tỏ loại máy bay này cũng không đến nỗi mất an toàn như các cụ nghĩ?
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Vụ cụ nói là Tổng thống Lech Kaczyński và đoàn quan chức cấp cao Balan bay đi Katyn - Nga để dự lễ 70 năm Katyn
Toàn bộ 96 người trên máy bay tử nạn
Tupolev Tu-154 - Con này thì mấy chục năm hiện diện die ngót 3.000 hành khách

Mà vụ này rơi cũng không phải do máy bay hay phi công kém mà là do điều kiện hạ cánh không đảm bảo, dẫn đường mặt đất đã thông tin nhưng Tổng thống Ba lan vẫn hạ lệnh thế là đi tàu suốt luôn.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đúng đó cụ nói về tai nạn giao thông , thì tai nạn hàng không chiếm tỷ lệ thấp nhất. Tuy nhiên khi có vụ tai nạn hàng không thì số người chết thường cao và thảm khốc nên dễ bị lầm tưởng hàng không mất an toàn. Vấn đề này báo chí cũng đã thống kê. Riêng về máy bay quân sự. Mình cũng có lần may mắn được ra thăm dàn khoan trên trên chiếc Mi 17 từ sân bay Vũng Tàu ra dàn khoan cùng với trên 20 công nhân. Do không có trang bị bịt tai nên ồn vô cùng do trục cánh quạt quay ngay trên đầu. Bay khoảng gần 1 tiếng ra tới dàn khoan sau đó trở lại sân bay. Hầu như ngày nào cũng có máy bay chở công nhân đi về. Ngoài Mi 17 còn có máy bay trực thăng của Pháp loại PuMa thì phải. Mà cũng chưa nghe nói có vụ tai nạn nào lớn cả. Chứng tỏ loại máy bay này cũng không đến nỗi mất an toàn như các cụ nghĩ?
Các loại khí tài khi được đưa vào sản xuất hàng loạt rồi xuất khẩu thì thường là thành thục rồi, phần còn lại là bảo dưỡng và sử dụng thôi cụ. Nên máy bay rơi thì khó mà nói ngay do lỗi thiết kế lắm. Nhưng một số cụ có chủ ý thì vẫn sẽ chê bai thôi, đọc vui phết :D
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Các loại khí tài khi được đưa vào sản xuất hàng loạt rồi xuất khẩu thì thường là thành thục rồi, phần còn lại là bảo dưỡng và sử dụng thôi cụ. Nên máy bay rơi thì khó mà nói ngay do lỗi thiết kế lắm. Nhưng một số cụ có chủ ý thì vẫn sẽ chê bai thôi, đọc vui phết :D
Máy bay trực thăng là thứ... nhạy cảm, vì nó có càng. Thế nên em nghĩ cụ chủ thớt cố ý mua vui :D
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Vụ cụ nói là Tổng thống Lech Kaczyński và đoàn quan chức cấp cao Balan bay đi Katyn - Nga để dự lễ 70 năm Katyn
Toàn bộ 96 người trên máy bay tử nạn
Tupolev Tu-154 - Con này thì mấy chục năm hiện diện die ngót 3.000 hành khách
Cũng tương đương Boeing 737-200 thôi, tất nhiên với các rồ Mỳ thì 3 065 với 2 910 nó cách nhau xa lắm.
Aircraft Fatal Crash.jpg

 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Bọn Tây bảo: Máy bay cánh cố định thích bay, nên cho dù có sự cố động cơ nó vẫn lượn được. Còn máy bay trực thăng yêu mặt đất nhưng người ta bắt nó bay, nên sự cố một cái là nó nhào xuống hôn đất luôn!
Cụ hơi bị nhầm khi sự cố động cơ cánh quạt máy bay theo quán tính nên rơi xuống đất nhẹ nhàng hơn máy bay cánh cố định đó cụ. Mình có đứa em đồng hương vốn là thợ cơ giới trên không kể lại. Có lần nó đi công tác. Trên chiếc Mi 8 Đang mơ màng ngủ thì giật mình nghe tiếng ịch tỉnh dậy thấy máy bay đang nằm trên mặt đất mới phát hiện ra máy bay bị rơi. Sau đó tổ lái được chuyến bay khác đón đi. Riêng nó ở lại sửa chữa rồi bay cùng tổ bay khác.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Các loại khí tài khi được đưa vào sản xuất hàng loạt rồi xuất khẩu thì thường là thành thục rồi, phần còn lại là bảo dưỡng và sử dụng thôi cụ. Nên máy bay rơi thì khó mà nói ngay do lỗi thiết kế lắm. Nhưng một số cụ có chủ ý thì vẫn sẽ chê bai thôi, đọc vui phết :D
Tai nạn bay thì vô vàn lý do như kĩ thuật, lỗi của người lái, thời tiết, do điều hành chỉ huy bay, dẫn đường.. Nhưng chủ yếu là do con người. Các hội nghị an toàn bay cũng đã tổng kết như vậy?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm khi sự cố động cơ cánh quạt máy bay theo quán tính nên rơi xuống đất nhẹ nhàng hơn máy bay cánh cố định đó cụ. Mình có đứa em đồng hương vốn là thợ cơ giới trên không kể lại. Có lần nó đi công tác. Trên chiếc Mi 8 Đang mơ màng ngủ thì giật mình nghe tiếng ịch tỉnh dậy thấy máy bay đang nằm trên mặt đất mới phát hiện ra máy bay bị rơi. Sau đó tổ lái được chuyến bay khác đón đi. Riêng nó ở lại sửa chữa rồi bay cùng tổ bay khác.
Không sai mấy đâu cụ. Máy bay trực thăng khi mất động cơ là rơi xuống - không phải rơi tự do, nhưng nhanh hơn có dù - khả năng lái rất thấp, nên không nhiều cơ hội chọn điểm tiếp đất. Còn máy bay cánh cố định có thể lượn được rất xa, ví dụ kỷ lục hiện nay là chiếc A330 lượn 130km sau khi hết dầu trên Đại Tây Dương.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cũng tương đương Boeing 737-200 thôi, tất nhiên với các rồ Mỳ thì 3 065 với 2 910 nó cách nhau xa lắm.
View attachment 6730261
Vô địch về tỷ lệ tai nạn chết người gần đây là 737 MAX. Mới bay được 3 năm đã rơi 2 cái, mất 246 người.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Vô địch về tỷ lệ tai nạn chết người gần đây là 737 MAX. Mới bay được 3 năm đã rơi 2 cái, mất 246 người.
Chẳng qua bây giờ không có ông nào thù Mỹ như thù Nga thôi, chứ soi ra con MAX này khối chuyện hay.
Nhưng thế cũng vui, cho thấy nhiều cái về khoa tập tính học.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chẳng qua bây giờ không có ông nào thù Mỹ như thù Nga thôi, chứ soi ra con MAX này khối chuyện hay.
Nhưng thế cũng vui, cho thấy nhiều cái về khoa tập tính học.
Cụ có theo dõi ngành hàng không dân dụng không? Soi con 787 cũng khiếp lắm cụ ạ.
- Boeing tự ý thay đổi vật liệu, bỏ lớp chống sét mà không báo cáo FAA
- Boeing không kiểm tra việc lắp ráp các đốt máy bay, sau mới phát hiện ra cái long đen không đúng chuẩn.
...
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Vô địch về tỷ lệ tai nạn chết người gần đây là 737 MAX. Mới bay được 3 năm đã rơi 2 cái, mất 246 người.
Con 737 max rơi là do bảo trì, bảo dưỡng kém nhé!
Máy bay Mỹ có bao giờ rơi???
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có theo dõi ngành hàng không dân dụng không? Soi con 787 cũng khiếp lắm cụ ạ.
- Boeing tự ý thay đổi vật liệu, bỏ lớp chống sét mà không báo cáo FAA
- Boeing không kiểm tra việc lắp ráp các đốt máy bay, sau mới phát hiện ra cái long đen không đúng chuẩn.
...
Ngoài phạm vi quan tâm ạ, nhưng suy từ bên quân sự ra thì đồ đạc phe Mỳ cũng lâu chưa có gì đột phá.
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung, 3 *7 21 ai cũng thấy. Giờ các nước xung quoanh, số lượng Mi 8/17 vẫn nhiều, cỡ 135 cái như bên Tàu, nhưng Tàu cũng có 150 cái UH60, các nước khác cũng vậy. Giờ họ cũng dần dần thay thế đồ Nga ngố hết rồi.
Vừa lên cái đã thọt d ái vì sợ rồi, đánh đấm, chỉ đạo thế nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Cũng tương đương Boeing 737-200 thôi, tất nhiên với các rồ Mỳ thì 3 065 với 2 910 nó cách nhau xa lắm.
View attachment 6730261
Giờ cho ông leo lên Tu134 và A321 bay vô SG thì ông chọn con nào ? Ở đó mà nói dóc.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Giờ cho ông leo lên Tu134 và A321 bay vô SG thì ông chọn con nào ? Ở đó mà nói dóc.
So ngang hàng đi cụ. Cụ so 1 máy bay từ 1963 với 1 máy bay từ 1993 sao được. 30 năm đó có 2 thế hệ máy bay ở giữa đấy cụ ạ.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,594 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Mấy ông Rồ nọ Dại kia phiền cụ nhỉ.
Mình Cứ nói câu gì cái là lao vào chụp mũ.
Nhọc!


Cũng tương đương Boeing 737-200 thôi, tất nhiên với các rồ Mỳ thì 3 065 với 2 910 nó cách nhau xa lắm.
View attachment 6730261
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,594 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
So ngang hàng đi cụ. Cụ so 1 máy bay từ 1963 với 1 máy bay từ 1993 sao được. 30 năm đó có 2 thế hệ máy bay ở giữa đấy cụ ạ.
Lão cho mấy con chở khách Nga sản xuất để
So mí hàng Mỹ, Châu Âu đi lão.

Chứ mấy ông kia toàn so hàng Âu Mỹ đời mới với mấy con lên cụ từ thời Soviet. Khó!
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Lão cho mấy con chở khách Nga sản xuất để
So mí hàng Mỹ, Châu Âu đi lão.

Chứ mấy ông kia toàn so hàng Âu Mỹ đời mới với mấy con lên cụ từ thời Soviet. Khó!
Dễ thôi cụ, em nghĩ người nào ghét Nga chắc phải hiểu về Nga hơn em nên em liệt kê ra đây là thừa:
IL-94, Fly-by-wire, thân rộng, cùng thế hệ với A330-A340
Tu-204, máy bay thân hẹp, cùng thế hệ với A320
SSJ-100
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top