[Funland] Rơi trực thăng Mi-17V5

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Giờ cho ông leo lên Tu134 và A321 bay vô SG thì ông chọn con nào ? Ở đó mà nói dóc.
Cho ông ngồi Roll Royce với Kia morning ông chọn cái nào, khi ngồi morning miễn phí, ngồi Roll Royce nộp thêm tiềng bằng cái lốp Morning, tính sao, hay nhất định ôm lốp lên ngồi Roll cho sướng.
Ở trên cứ khen ông Nhị dũng cảm, cái dũng cảm thay đời máy bay hệ châu Âu thay hệ Liên Xô biết đâu dẫn đến tiền đầu tư hạ tầng bị hút hết vào máy bay, dẫn đến về sau làm đường phải nhờ tư nhân với hệ BOT, thậm chí tiền đầu tư cho đường sắt chở hàng cũng thiếu nốt thì sao nhỉ.
Nếu có ông kinh tế lượng nào chứng minh bằng công thức hẳn hoi thì ông Nhị khó được khen mà còn... May mà ở ta toán kinh tế, dựng các scenario bằng công thức còn chưa thịnh.
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36
Tu-204 thấy phục vụ thương mại có mười mấy con, chắc là hàng tặng cho các nước anh em làm quà. So thế nào với A320 của Airbus được. 1 ông sản xuất có mấy chục, 1 ông hơn 10.000 con.

Bị cấm vận, thì dĩ nhiên tụt hậu rồi, 1 cái máy bay hay cai gì đó, nó mấy chục nước làm, so với 1 ông làm thì phải khác Tất nhiên Nga ngố giỏi, không phủ nhận.
 

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
273
Động cơ
158,402 Mã lực
Vn cũng từng bị tai nạn mb trong đó có bt bqp rồi.
Năm 98 đó cụ, năm đó có ngoài TMT thì cả cục trưởng nhà trường bị nếu không là em có cơ duyên khoác áo lính và giờ được đeo lon rồi, năm đó dân ta lo sẽ xảy ra cuộc chiến ngắn như năm 79 vì nhiều tướng lĩnh chuẩn bị cơ cấu bị die hết. Giờ thấy vụ Ấn giống vụ VN hồi đó quá
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Năm 98 đó cụ, năm đó có ngoài TMT thì cả cục trưởng nhà trường bị nếu không là em có cơ duyên khoác áo lính và giờ được đeo lon rồi, năm đó dân ta lo sẽ xảy ra cuộc chiến ngắn như năm 79 vì nhiều tướng lĩnh chuẩn bị cơ cấu bị die hết. Giờ thấy vụ Ấn giống vụ VN hồi đó quá
Cụ Thãnh vừa lên tướng!
Số cũng xui, đi thay ông tư lệnh QK4 hết sức ngẫu nhiên!
Con Yak rơi là chuyên cơ chuyên phục vụ TBT Lào!
Rốt cuộc sau này ông kia cũng rớt trực thăng ở hòn Mắt!
 
Chỉnh sửa cuối:

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
273
Động cơ
158,402 Mã lực
Cụ Thãnh vừa lên tướng!
Số cũng xui, đi thay ông tư lệnh QK4 hết sức ngẫu nhiên!
Con Yak rơi là chuyên cơ chuyên phục vụ TBT Lào!
Rốt cuộc sau này ông kia cũng rớt trực thăng ở hòn Mắt!
Cụ nắm rõ thế chắc cụ cùng quê với tướng Thãnh hoặc bên tc2 rồi :).
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Vô địch về tỷ lệ tai nạn chết người gần đây là 737 MAX. Mới bay được 3 năm đã rơi 2 cái, mất 246 người.
Cụ nói thế lại làm cho những người làm nghễ vẽ và bưng bát, rửa đĩa lại buồn :(
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
So ngang hàng đi cụ. Cụ so 1 máy bay từ 1963 với 1 máy bay từ 1993 sao được. 30 năm đó có 2 thế hệ máy bay ở giữa đấy cụ ạ.
Người ta cứ thích đem chó so với mèo đấy.
Cụ thích cái gì ???
:)) :)) :))
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Ông bẹn e 1 lần bay Gia Lâm - Hạ Long về mô tả lúc hạ cánh thấy bị hẫng như kiểu rơi thang máy, sợ mặt cắt ko còn giọt máu. Từ đó hết dám đi trực thăng sang chảnh nữa :))

Nói chung ngồi trực thăng chắc run lắm, tỷ lệ rụng … cao hơn nhiều các máy bay khác :((
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Mi 24/35 là dòng đa năng cụ, vừa tấn công kinh hoành vừa chở dc 8 lính. Bù lại là tính cơ động phải đánh đổi, ko thể như dòng chuyên tấn công như Mi-28 dc.

Mi-17 của cụ TMT là biến thể của Mi-8 là chuyên vận tải, nên tính cơ động còn kém hơn nữa, nhg bù lại thì cũng nồi đồng cối đá, yc bảo dưỡng thấp, yc đào tạo pilot cũng thấp (so với các loại khác), mấy anh Hồi giáo kiểu Răng-Rắc, Afgan rất ưa thích

Con này là Mi24/35.
Vậy tổng thống lại ngồi cùng chuồng gà với lính ah ???
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Con 737 max rơi là do bảo trì, bảo dưỡng kém nhé!
Máy bay Mỹ có bao giờ rơi???


Vâng, hàng Mẽo đây và hình như 737 vẫn đang bị cấm sử dụng trên toàn cầu, hàng tồn kho cũng kha khá :T
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Ngành công nghiệp máy bay của Nga quá thảm hại, không làm được cái máy bay ra hồn, so với Embraer của Brazil thật là nhục. Nhớ lại đợt mang cái SuperJet đi chào hàng mà toi luôn đủ thấy làm ăn tùy tiện thế nào. Nhưng mà rồ Nga thì vẫn mê muội lắm, vì quen đi tầu bay giấy quen rồi. Hehe.
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24


Vâng, hàng Mẽo đây và hình như 737 vẫn đang bị cấm sử dụng trên toàn cầu, hàng tồn kho cũng kha khá :T
Tại nạn của 737 có phần là lỗi phi công các nước nghèo, không được đào tạo tử tế, và tiết kiệm không mua bản full, Các phi công và hãng bay của bọn Tây đều không bị làm sao dù bay rất nhiều trước đó rồi. Tuy nhiên chỉ thế mà bọn nó dừng tất cả, chấp nhận thiệt hại rất nhiều, Còn máy bay của Nga rơi, hêhê, không sao, toàn lỗi phi công thôi, chứ đồ Nga thì kinh rồi, cứ tiếp tục bay nhé.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tại nạn của 737 có phần là lỗi phi công các nước nghèo, không được đào tạo tử tế, và tiết kiệm không mua bản full, Các phi công và hãng bay của bọn Tây đều không bị làm sao dù bay rất nhiều trước đó rồi. Tuy nhiên chỉ thế mà bọn nó dừng tất cả, chấp nhận thiệt hại rất nhiều, Còn máy bay của Nga rơi, hêhê, không sao, toàn lỗi phi công thôi, chứ đồ Nga thì kinh rồi, cứ tiếp tục bay nhé.
Cụ tin FAA, EASA, CAA... cấm bay 737 MAX 20 tháng, bắt Boeing sửa lỗi, và Boeing thiệt ~20 tỷ đô, chỉ vì lỗi phi công? Em có cái cầu bắc qua sông Hồng muốn bán cho cụ, mua đi cụ ơi!
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Bạn e bên Cty bay dv miền nam, chuyên bay biển ra dàn kể là VN là nước đầu tiên ở Asean tự lái ra dàn dc, chứ quanh quanh tòa phải thuê Tây lông. Sau các nước xung quanh thấy VN tự lái được nên cũng vừa tổ chức tự lái (có cả cho ng sang VN học) vừa thuê cả dv bay của VN :P

Đúng đó cụ nói về tai nạn giao thông , thì tai nạn hàng không chiếm tỷ lệ thấp nhất. Tuy nhiên khi có vụ tai nạn hàng không thì số người chết thường cao và thảm khốc nên dễ bị lầm tưởng hàng không mất an toàn. Vấn đề này báo chí cũng đã thống kê. Riêng về máy bay quân sự. Mình cũng có lần may mắn được ra thăm dàn khoan trên trên chiếc Mi 17 từ sân bay Vũng Tàu ra dàn khoan cùng với trên 20 công nhân. Do không có trang bị bịt tai nên ồn vô cùng do trục cánh quạt quay ngay trên đầu. Bay khoảng gần 1 tiếng ra tới dàn khoan sau đó trở lại sân bay. Hầu như ngày nào cũng có máy bay chở công nhân đi về. Ngoài Mi 17 còn có máy bay trực thăng của Pháp loại PuMa thì phải. Mà cũng chưa nghe nói có vụ tai nạn nào lớn cả. Chứng tỏ loại máy bay này cũng không đến nỗi mất an toàn như các cụ nghĩ?
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Cụ tin FAA, EASA, CAA... cấm bay 737 MAX 20 tháng, bắt Boeing sửa lỗi, và Boeing thiệt ~20 tỷ đô, chỉ vì lỗi phi công? Em có cái cầu bắc qua sông Hồng muốn bán cho cụ, mua đi cụ ơi!
Có một phần lỗi của phi công, phi công được đào tạo tử tế thì đã không bị sao, còn việc bọn kia cấm bay, cho thấy nó đặt vấn đề an toàn bay lên thế nào, chứ Nga à, hehe.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Có một phần lỗi của phi công, phi công được đào tạo tử tế thì đã không bị sao, còn việc bọn kia cấm bay, cho thấy nó đặt vấn đề an toàn bay lên thế nào, chứ Nga à, hehe.
Cụ trích kết luận của cơ quan quản lý ra đây, xem có chỗ nào đổ lỗi cho phi công không.
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Cụ trích kết luận của cơ quan quản lý ra đây, xem có chỗ nào đổ lỗi cho phi công không.
Cơ quan quản lý chắc sẽ ko ghi ra, vì máy bay, phải đảm bảo an toàn kể cả phi công ngu. Em đọc ý kiến trên ở diễn đàn phi công chuyên nghiệp của bọn Tây lâu rồi. Cái này theo thống kê cụ cũng tự nhận ra, tại sao bọn tây bay máy bay này như ruồi suốt ngày, tần suất cao hơn nhiều mà ko làm sao cả, dính ngay hai ông an toàn bay kém là Phi với Indo.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cơ quan quản lý chắc sẽ ko ghi ra, vì máy bay, phải đảm bảo an toàn kể cả phi công ngu. Em đọc ý kiến trên ở diễn đàn phi công chuyên nghiệp của bọn Tây lâu rồi. Cái này theo thống kê cụ cũng tự nhận ra, tại sao bọn tây bay máy bay này như ruồi suốt ngày, tần suất cao hơn nhiều mà ko làm sao cả, dính ngay hai ông an toàn bay kém là Phi với Indo.
Tại sao A320 cũng nhiều như lợn con, Indo với Ethiopia bay suốt mà không gặp vấn đề tương tự? Tại sao 737 đời cũ cũng nhiều như lợn con, phi công kém cỏi cũng không gặp vấn đề gì? Tại sao 737 MAX vừa mới ra đời được 3 năm đã rơi 2 cái vì cùng một lỗi?
Nghĩ là việc của đầu, không phải việc của trái tim đâu cụ ạ.
 

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Tại sao A320 cũng nhiều như lợn con, Indo với Ethiopia bay suốt mà không gặp vấn đề tương tự? Tại sao 737 đời cũ cũng nhiều như lợn con, phi công kém cỏi cũng không gặp vấn đề gì? Tại sao 737 MAX vừa mới ra đời được 3 năm đã rơi 2 cái vì cùng một lỗi?
Nghĩ là việc của đầu, không phải việc của trái tim đâu cụ ạ.
Thế nên nó mới phải sửa, nhưng điều đó nói đến tiêu chuẩn an toàn của bọn Tây rất cao, chứ như nước nào, chắc chỉ đào tạo lại phi công là xong, bảo là nếu có cái hiện tượng đấy thì tắt đi. Hết vị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top