- Biển số
- OF-533702
- Ngày cấp bằng
- 24/9/17
- Số km
- 5,234
- Động cơ
- 262,247 Mã lực
Sau vụ 737 MAX này em đếch tin tiêu chuẩn an toàn Mỹ nữa.Thế nên nó mới phải sửa, nhưng điều đó nói đến tiêu chuẩn an toàn của bọn Tây rất cao, chứ như nước nào, chắc chỉ đào tạo lại phi công là xong, bảo là nếu có cái hiện tượng đấy thì tắt đi. Hết vị.
Để em chuẩn lại cho cụ kiến thức về vấn đề "Tiêu chuẩn an toàn Mỹ" với 737 MAX nhé.
- Ban đầu Boeing thiết kế hệ thống MCAS với chỉ 1 lần hoạt động duy nhất. Đây là thiết kế Boeing gửi lên FAA (Federal Aviation Administration).
- Sau đó Boeing thay đổi thiết kế này: tăng tốc độ điều chỉnh cánh đuôi của MCAS, và cho MCAS hoạt động liên tục theo chu kỳ. Thay đổi này không hề được Boeing báo cáo với FAA - điều này sai hoàn toàn nguyên tắc hàng không.
- Boeing không hề đưa bất cứ thông tin nào về MCAS vào tài liệu đào tạo, do đó phi công không hề biết là trên máy bay có một hệ thống như vậy. Đến lúc hệ thống này hoạt động, 2 phi công xấu số của Lionair không thể biết cần phải làm gì để tắt MCAS.
- Sau khi chiếc máy bay 737 MAX thứ nhất rơi, Boeing lập tức đổ lỗi cho phi công, và bí mật phát triển bản sửa lỗi - họ không hề có ý định thông báo cho khách hàng biết để dừng bay.
- Đến khi chiếc thứ 2 rơi, TQ là nước đầu tiên cấm bay, sau đó đến châu Âu. Boeing và FAA là nước cuối cùng cấm bay. Nếu Boeing/FAA coi an toàn là số 1, Boeing/FAA phải yêu cầu dừng bay đầu tiên chứ?
Cụ thấy "an toàn Mỹ" có còn đáng tin không?
Chỉnh sửa cuối: