[Funland] Rơi trực thăng Mi-17V5

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thế nên nó mới phải sửa, nhưng điều đó nói đến tiêu chuẩn an toàn của bọn Tây rất cao, chứ như nước nào, chắc chỉ đào tạo lại phi công là xong, bảo là nếu có cái hiện tượng đấy thì tắt đi. Hết vị.
Sau vụ 737 MAX này em đếch tin tiêu chuẩn an toàn Mỹ nữa.
Để em chuẩn lại cho cụ kiến thức về vấn đề "Tiêu chuẩn an toàn Mỹ" với 737 MAX nhé.
- Ban đầu Boeing thiết kế hệ thống MCAS với chỉ 1 lần hoạt động duy nhất. Đây là thiết kế Boeing gửi lên FAA (Federal Aviation Administration).
- Sau đó Boeing thay đổi thiết kế này: tăng tốc độ điều chỉnh cánh đuôi của MCAS, và cho MCAS hoạt động liên tục theo chu kỳ. Thay đổi này không hề được Boeing báo cáo với FAA - điều này sai hoàn toàn nguyên tắc hàng không.
- Boeing không hề đưa bất cứ thông tin nào về MCAS vào tài liệu đào tạo, do đó phi công không hề biết là trên máy bay có một hệ thống như vậy. Đến lúc hệ thống này hoạt động, 2 phi công xấu số của Lionair không thể biết cần phải làm gì để tắt MCAS.
- Sau khi chiếc máy bay 737 MAX thứ nhất rơi, Boeing lập tức đổ lỗi cho phi công, và bí mật phát triển bản sửa lỗi - họ không hề có ý định thông báo cho khách hàng biết để dừng bay.
- Đến khi chiếc thứ 2 rơi, TQ là nước đầu tiên cấm bay, sau đó đến châu Âu. Boeing và FAA là nước cuối cùng cấm bay. Nếu Boeing/FAA coi an toàn là số 1, Boeing/FAA phải yêu cầu dừng bay đầu tiên chứ?

Cụ thấy "an toàn Mỹ" có còn đáng tin không?
 
Chỉnh sửa cuối:

moonflower053

Xe hơi
Biển số
OF-652958
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
100
Động cơ
109,446 Mã lực
Tuổi
24
Sau vụ 737 MAX này em đếch tin tiêu chuẩn an toàn Mỹ nữa.
Để em chuẩn lại cho cụ kiến thức về vấn đề "Tiêu chuẩn an toàn Mỹ" với 737 MAX nhé.
- Ban đầu Boeing thiết kế hệ thống MCAS với chỉ 1 lần hoạt động duy nhất. Đây là thiết kế Boeing gửi lên FAA (Federal Aviation Administration).
- Sau đó Boeing thay đổi thiết kế này: tăng tốc độ điều chỉnh cánh đuôi của MCAS, và cho MCAS hoạt động liên tục theo chu kỳ. Thay đổi này không hề được Boeing báo cáo với FAA - điều này sai hoàn toàn nguyên tắc hàng không.
- Boeing không hề đưa bất cứ thông tin nào về MCAS vào tài liệu đào tạo, do đó phi công không hề biết là trên máy bay có một hệ thống như vậy. Đến lúc hệ thống này hoạt động, 2 phi công xấu số của Lionair không thể biết cần phải làm gì để tắt MCAS.
- Sau khi chiếc máy bay 737 MAX thứ nhất rơi, Boeing lập tức đổ lỗi cho phi công, và bí mật phát triển bản sửa lỗi - họ không hề có ý định thông báo cho khách hàng biết để dừng bay.
- Đến khi chiếc thứ 2 rơi, TQ là nước đầu tiên cấm bay, sau đó đến châu Âu. Boeing và FAA là nước cuối cùng cấm bay. Nếu Boeing/FAA coi an toàn là số 1, Boeing/FAA phải yêu cầu dừng bay đầu tiên chứ?

Cụ thấy "an toàn Mỹ" có còn đang tin không?
TQ thì kiểu ngư ông đắc lợi, chả mất gì cứ cấm đã, châu Âu thì cũng nghe ngóng, cũng chả sớm hơn Mỹ là mấy. Mỹ nhìn chung bao giờ cũng bảo thủ hơn, nhưng khi chúng nó nhận ra vấn đề thì sẽ làm cực tốt, thường safety margin của nó rất cao, thế nên nó chưa thể xác định được phải làm gì lúc đó. Cụ phải nhìn thấy rằng, cấm bay như thế, là việc cực lớn, thiệt hại rất nhiều tỉ đô. Nếu tính mạng người thì giá đấy cũng ko rẻ đâu. Em nhớ đọc ở đâu, thì giá mạng người với bọn Mỹ là khoảng 10M thôi. (nghĩa là chấp nhận bỏ ra 10M nếu cứu thêm đc một người). Nói chung, ở đẳng cấp cao nhất, thì cụ ko tin Mỹ thì chả tin được ai.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,583
Động cơ
582,630 Mã lực
Thật lòng em mong VN tự sản xuất được trực thăng, xe tăng các thứ. Nhưng có lẽ là viển vông, tiếp xúc với mấy bố quân nhân chuyên nghiệp từ cấp bé đến cấp cao, chỉ bú rượu & tính % feedback là giỏi :((
Em cũng thấy quân đội mình quá lạc hậu, cả về con người, trang bị, chiến thuật và cơ cấu tổ chức. Giờ mà ko đổi mới lúc có tình huống sao đấu nổi với thằng hàng xóm tỷ dân. Thế kỷ 21 rồi mà chả khác gì quân đội 50 năm trước, khéo còn kém hơn về độ chuyên nghiệp và tinh thần chiến đấu. Cần đổi mới sâu rộng mới đáp ứng được yêu cầu của chiến tranh hiện đại, nhưng em như cụ có tí thất vọng về đội tướng tá mới, lo làm giàu là công việc chính, tham nhũng trong quân đội mà chỉ nhìn ở HQ và CSB khủng khiếp thế em cho là chỉ là tảng băng nổi và nguy hiểm nhất mà người tài ko được lựa chọn và sử dụng.
Ko hiểu khóa này của anh Giang và khóa sau làm được gì để QĐ lên hiện đại, vũ khí thì có thể nhập (tốt hơn thế, vì VN làm vừa ko bằng chất lượng vừa đắt) nhưng vẫn con người thế em sợ chả bao giờ mới bằng ngày xưa, những năm 70 - 80. Chú bộ đội thời đói rét mà thấy được tôn thờ kính trọng thật sự.
 
  • Vodka
Reactions: m4s

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36
Giờ là thời của tên lửa, UAV, ...cần chi nhiều người nữa. Tụm năm tụm 7, tank, hệ thống phòng không,...chỉ tổ làm mồi cho UAV nó nã.

Hệ thống tên lửa làm ra để bắn máy bay, tên lửa to bằng cột điện, giờ UAV bằng cổ tay, tìm và bắn sao được nữa, chỉ có nằm chờ chết.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thật lòng em mong VN tự sản xuất được trực thăng, xe tăng các thứ. Nhưng có lẽ là viển vông, tiếp xúc với mấy bố quân nhân chuyên nghiệp từ cấp bé đến cấp cao, chỉ bú rượu & tính % feedback là giỏi :((
Cụ phải ngẫm xem cụ gặp gỡ đội nào, còn chuyện sản xuất vũ khí kiểu trực thăng xe tăng nó nhiều thứ phải nghĩ lắm, không đơn giản là ta có sắt thép ta làm được đâu. Thế giới khoảng 200 nước, những nước tự sản xuất được máy bay, xe tăng đêm trên đầu ngón tay của 2 bàn tay thôi, nên phải thực tế, ta sửa chữa bảo dưỡng kéo dài thời gian sử dụng, nâng cấp nhỏ cho các loại đang có cũng là ghê gớm rồi, nhiều nước chỉ mua và dùng chứ có cải biên được tý nào đâu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Vụ rơi máy bay ở Lào năm 1998 của TTMT Đào Trọng Lịch là Yak 40 của Lào ở gần Khăm Muộn
Vụ trực thăng Mi 8 ở đảo Mắt là của Tư lệnh QK4 lúc đó mà cụ
Vụ cụ Lịch mất là trực thăng chứ? Thời đó sơ sảy quá.
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36


Ở VN ta thì trải nghiệm với các mb của Ngố thì quá khủng khiếp rồi, Yak 40, chuyến 474 ở Nha Trang. Rồi các Yak trực thăng khác. Thiệt hại rất lớn, phi công còn đắt tiền với cái máy bay, mà thấy như sung.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực


Ở VN ta thì trải nghiệm với các mb của Ngố thì quá khủng khiếp rồi, Yak 40, chuyến 474 ở Nha Trang. Rồi các Yak trực thăng khác. Thiệt hại rất lớn, phi công còn đắt tiền với cái máy bay, mà thấy như sung.
Có cả Yak trực thăng? Em đọc thì thấy đúng là cụ Yakovlev có nghiên cứu chế tạo trực thăng nhưng hình như VN không có con trực thăng Yak nào.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Giờ là thời của tên lửa, UAV, ...cần chi nhiều người nữa. Tụm năm tụm 7, tank, hệ thống phòng không,...chỉ tổ làm mồi cho UAV nó nã.

Hệ thống tên lửa làm ra để bắn máy bay, tên lửa to bằng cột điện, giờ UAV bằng cổ tay, tìm và bắn sao được nữa, chỉ có nằm chờ chết.
Bằng cổ tay thì Nó mang được cái gì ah mợ ???
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Sau vụ 737 MAX này em đếch tin tiêu chuẩn an toàn Mỹ nữa.

Cụ thấy "an toàn Mỹ" có còn đang tin không?
Ăn toàn Mỹ bày ra cũng chỉ vị TIỀN của đám nhà tư bản chứ chả phải phục vụ cho lợi ích, tính mạng người tiêu dùng Hoa Kỳ :P
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
TQ thì kiểu ngư ông đắc lợi, chả mất gì cứ cấm đã, châu Âu thì cũng nghe ngóng, cũng chả sớm hơn Mỹ là mấy. Mỹ nhìn chung bao giờ cũng bảo thủ hơn, nhưng khi chúng nó nhận ra vấn đề thì sẽ làm cực tốt, thường safety margin của nó rất cao, thế nên nó chưa thể xác định được phải làm gì lúc đó. Cụ phải nhìn thấy rằng, cấm bay như thế, là việc cực lớn, thiệt hại rất nhiều tỉ đô. Nếu tính mạng người thì giá đấy cũng ko rẻ đâu. Em nhớ đọc ở đâu, thì giá mạng người với bọn Mỹ là khoảng 10M thôi. (nghĩa là chấp nhận bỏ ra 10M nếu cứu thêm đc một người). Nói chung, ở đẳng cấp cao nhất, thì cụ ko tin Mỹ thì chả tin được ai.
Em bảo rồi, cụ nghĩ bằng trái tim. Khi đã yêu, mọi lỗi lầm cũng đều đáng yêu. Kể cả lỗi lầm lớn nhất!
 

Hoang35lvt

Xe hơi
Biển số
OF-796377
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
114
Động cơ
18,100 Mã lực
Tuổi
58
Do sương mù nên máy bay bị rụng các cụ ak
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Tại sao A320 cũng nhiều như lợn con, Indo với Ethiopia bay suốt mà không gặp vấn đề tương tự? Tại sao 737 đời cũ cũng nhiều như lợn con, phi công kém cỏi cũng không gặp vấn đề gì? Tại sao 737 MAX vừa mới ra đời được 3 năm đã rơi 2 cái vì cùng một lỗi?
Nghĩ là việc của đầu, không phải việc của trái tim đâu cụ ạ.
Cụ bỏ kiểu hỏi khó í đi nha kẻo người ta dỗi, bỏ đi thì thớt lại Buồn :D
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36
:)) đây là trực thăng à cụ?
Em ghi la Yak 52.
:D
trong ni có 1 cái dở, là nhiều ông biết nhiều, nhưng không nói, or không dám nói.
từ UAV, lạc hậu,...nên Tây nó nói là thái độ rất quan trọng là vậy. Thậm chí ngày xưa cái hệ thống tên lửa S75 Davina, cũng phải hàng năm trời, hàng trăm, hàng nghìn lượt chuyên gia gốc sửa, chỉnh mới bắn được, những ngày đầu bắn chả trúng phát nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top