[Funland] Rơi trực thăng Mi-17V5

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Uh, thì rẻ và phù hợp địa hình.

Nhưng vì sao nó quá rẻ ? Vì mạng của các cậu lính iraq ngồi trên nó cũng rẻ.
Em không nghĩ họ tính toán đến mức đó đâu, quân đội Mỹ chỉ mua hàng ngoài trang bị cho đồng minh khi thật sự cần thiết và không còn sự lựa chọn nào khác. Dòng máy bay của Nga được tin dùng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, ko lẽ các nước đó cũng xem mạng người là cỏ rác chăng ?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
bác này nói rất chính xác
ngày xưa tướng , tá toàn đi máy bai Mẽo cả . Sau năm 75 , Mẽo nó không sản xuất máy bai có càng nữa . Thành thử tướng , tá chuyển sang đi máy bai Nga , và kết quả thì sao : chết vô số , R.I.P các nạn nhân
Ý cụ là không có càng cái chết vô số á :D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Em không nghĩ họ tính toán đến mức đó đâu, quân đội Mỹ chỉ mua hàng ngoài trang bị cho đồng minh khi thật sự cần thiết và không còn sự lựa chọn nào khác. Dòng máy bay của Nga được tin dùng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, ko lẽ các nước đó cũng xem mạng người là cỏ rác chăng ?
Một người cực kỳ dũng cảm:


Ngày 3/9/1997 là một ngày buồn của Vietnam Airlines. Hôm đó chiếc máy bay TU-134 bị tai nạn gần sân bay Phnom Penh.

Khoảng 4h sáng, bác Nhị gọi người lên đánh máy văn bản của Cục Hàng không gửi Thủ tướng đề nghị cho phép tạm dừng bay toàn bộ đội máy bay TU-134. Ngay đầu giờ sáng văn bản hỏa tốc của Cục Hàng không đã lên đến Chính phủ, đến giữa buổi sáng văn bản của Chính phủ thông báo Thủ tướng đồng ý cho tạm dừng bay toàn bộ đội máy bay TU-134 đã về đến Cục Hàng không và Vietnam Airlines. Quyết định này ngay lập tức được triển khai nội bộ và thông báo cho báo chí Việt Nam, nước ngoài. Thông tin mới chiếm sóng truyền thông, đẩy lùi dần các thông tin tiêu cực về vụ tai nạn.

Nhưng với bác Nhị thì sau đó là cả một chuỗi thời gian vất vả chống chọi với phản ứng trong nội bộ ngành, từ ngoài, từ trên. Áp lực để đội máy bay TU-134 được bay trở lại vô cùng lớn và dai dẳng, chủ yếu dồn vào bác Nhị là người ký kiến nghị tạm dừng bay TU-134.

Bác Nhị và những người kế nhiệm bác ở Cục Hàng không và Vietnam Airlines đã rất kiên định. Mặc dù chỉ là một quyết định “tạm dừng bay”, nhưng trên thực tế các máy bay TU-134 đã không bao giờ được trở lại bầu trời nữa. Ngành hàng không Việt Nam đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa với các dòng máy bay Airbus, Boeing.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Đi xe buýt là để cảm hóa bọn móc túi, chứ ko nguy hiển lắm. Còn Đại tướng mà còn trèo lên Mi-17 thì đúng là số trời :D
Mình cũng có vụ đi cả dàn KD bên Lào đấy còn gì (⭐⭐,⭐ đủ cả)... cũng trực thăng.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đố cụ chủ thớt biết dòng máy bay trực thăng được sản xuất số lượng lớn nhất thế giới là dòng nào đấy?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,246
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu đọc lại báo thì đi hết, còn mỗi chú đại úy bị bỏng nặng đang điều trị; R I P
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thủ tướng Balan là đi TU 154 chứ có phải trực thăng đâu. Em nghĩ là do bảo đảm kỹ thuật kém thôi, đội Ấn này có cho lái UFO cũng được ba bảy hai mốt ngày là rơi.
Vụ cụ nói là Tổng thống Lech Kaczyński và đoàn quan chức cấp cao Balan bay đi Katyn - Nga để dự lễ 70 năm Katyn
Toàn bộ 96 người trên máy bay tử nạn
Tupolev Tu-154 - Con này thì mấy chục năm hiện diện die ngót 3.000 hành khách

 
Chỉnh sửa cuối:

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Đọc những bài này rất khó chịu vì những thành phần lái bẩn.
Thông tin thì mờ mịt, kiến thức thì không có, nhưng nhận định - đánh giá - phán đoán thì rất ghê.
Nói chung là các cụ tỉnh táo, không nên tranh cãi với những thành phần bẩn thỉu, nó phí cả công gõ phím đi và bị lấn vào mục đích lái bửn của bọn chúng.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
Nguyên nhân báy bay rơi thì vô vàn, từ thiết kế - sản xuất đến bảo dưỡng, người lái, thời tiết, phá hoại, bắn rơi...
Nên theo em nên chờ kết quả điều tra, không nên đoán mò.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ của Leicester cũng die vì lên máy bay cá nhân
 

hondunruthan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799265
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
133
Động cơ
16,749 Mã lực
Tuổi
36


Thái Phi hay Đài, Mã,..Tàu đều dùng UH 60 cắt đen của Mĩ với số lượng lớn.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Một người cực kỳ dũng cảm:


Ngày 3/9/1997 là một ngày buồn của Vietnam Airlines. Hôm đó chiếc máy bay TU-134 bị tai nạn gần sân bay Phnom Penh.

Khoảng 4h sáng, bác Nhị gọi người lên đánh máy văn bản của Cục Hàng không gửi Thủ tướng đề nghị cho phép tạm dừng bay toàn bộ đội máy bay TU-134. Ngay đầu giờ sáng văn bản hỏa tốc của Cục Hàng không đã lên đến Chính phủ, đến giữa buổi sáng văn bản của Chính phủ thông báo Thủ tướng đồng ý cho tạm dừng bay toàn bộ đội máy bay TU-134 đã về đến Cục Hàng không và Vietnam Airlines. Quyết định này ngay lập tức được triển khai nội bộ và thông báo cho báo chí Việt Nam, nước ngoài. Thông tin mới chiếm sóng truyền thông, đẩy lùi dần các thông tin tiêu cực về vụ tai nạn.

Nhưng với bác Nhị thì sau đó là cả một chuỗi thời gian vất vả chống chọi với phản ứng trong nội bộ ngành, từ ngoài, từ trên. Áp lực để đội máy bay TU-134 được bay trở lại vô cùng lớn và dai dẳng, chủ yếu dồn vào bác Nhị là người ký kiến nghị tạm dừng bay TU-134.

Bác Nhị và những người kế nhiệm bác ở Cục Hàng không và Vietnam Airlines đã rất kiên định. Mặc dù chỉ là một quyết định “tạm dừng bay”, nhưng trên thực tế các máy bay TU-134 đã không bao giờ được trở lại bầu trời nữa. Ngành hàng không Việt Nam đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa với các dòng máy bay Airbus, Boeing.
Lúc ý VNA vừa hớt được một mớ Tu cũ. Nên áp lực bắt bay lại cũng lớn.
Quyết định bỏ Tu là 1 quyết định dũng cảm và đúng đắn. Từ đó trở đi bộ qui chuẩn an toàn + bảo dưỡng là toàn bộ theo Airbus và Boeing
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Thật lòng em mong VN tự sản xuất được trực thăng, xe tăng các thứ. Nhưng có lẽ là viển vông, tiếp xúc với mấy bố quân nhân chuyên nghiệp từ cấp bé đến cấp cao, chỉ bú rượu & tính % feedback là giỏi :((
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Đây là vụ tai nạn dẫn đến quyết định từ bỏ máy bay TU của Hàng không VN. Một quyết định cực kỳ dũng cảm: (Cóp từ wiki)
..............................................


Vietnam_Airlines_Tu-134_VN-A120_BKK_1992-4-14.png


Trong vụ ở Phnom Penh, máy bay chở 66 hành khách thuộc nhiều quốc tịch: Hàn Quốc, Nhật, Myanmar, Việt Nam. 64 người thiệt mạng. Chỉ có 2 em bé sống sót. Nguyên nhân chính thức được đưa ra là mưa to. Từ sau vụ này, Vietnam Airlines ngừng sử dụng Tu-134.

Chuyến bay số 815 của Vietnam Airlines là một chuyến bay của Vietnam Airlines bay theo lịch trình bay từ TP Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Phnôm Pênh của Campuchia. Đây là máy bay Tupolev Tu-134 (sản xuất năm 1984) đã bị rơi lúc đang hạ cánh, cách đầu đường băng 800 m, làm 64 người trong số 66 (gồm cả phi hành đoàn và hành khách) trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn.[1] Việc phát hiện các mảnh vỡ, bao gồm hộp đen, đã bị cản trở vì sự cướp bóc của dân chúng địa phương. Một hộp đen đã được trả lại cho những người điều tra lấy 200 USD.[2]
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đọc những bài này rất khó chịu vì những thành phần lái bẩn.
Thông tin thì mờ mịt, kiến thức thì không có, nhưng nhận định - đánh giá - phán đoán thì rất ghê.
Nói chung là các cụ tỉnh táo, không nên tranh cãi với những thành phần bẩn thỉu, nó phí cả công gõ phím đi và bị lấn vào mục đích lái bửn của bọn chúng.
Cụ chửi đổng cả làng, em phục cụ đấy! :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Ông Đài Loan cũng nhọ:
TTO - Truyền thông Đài Loan đưa tin Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan Shen Yi Ming và nhiều người khác đã thiệt mạng sau vụ máy bay trực thăng hạ cánh khẩn cấp.
Ngày 2-1, Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận 8 trong số những người có mặt trên chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk gặp nạn ở phía bắc Đài Loan đã thiệt mạng. Trong số này có cả Chỉ huy lực lượng vũ trang Đài Loan, thượng tướng Shen Yi Ming (Thẩm Nhất Minh), theo trang tin Taiwan News.
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
330
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35


Thái Phi hay Đài, Mã,..Tàu đều dùng UH 60 cắt đen của Mĩ với số lượng lớn.
Dù tai nạn liên tiếp lấy đi 9 mạng sống quân nhân Mỹ, UH 60 vẫn được bay:

Army National Guard Black Hawk helicopters will keep flying despite a string of crashes and strain on the fleet, the service told McClatchy, amid concerns from some lawmakers and defense experts that doing so could put additional lives at risk. Three crashes in just over a year, including one last week of an Army Idaho National Guard UH-60 Black Hawk “have claimed the lives of nine members of our National Guard,” Sen. Kirsten Gillibrand, D-N.Y., wrote to Defense Secretary Lloyd Austin, in a request to further investigate the causes. One of the crashes involved a New York National Guard crew, and together the accidents raise “additional questions we urgently need answered,” she said. For now, the Army is going to keep its Black Hawks flying, even as it acknowledges that increased strain on the force and concerns that upcoming budget pressures could make flying more dangerous for its air crews.

Read more at: https://www.mcclatchydc.com/news/nation-world/national/national-security/article249176965.html#storylink=cpy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top