[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,139
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cái đồ hoạ này thấy các a ấy đã chọn pa lao vào núi để giảm thiệt hại khi máy bay rơi , tránh khu đông dân >>> các a sống sót là một kỳ tích rồi !
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ đúng.
1kg vàng đc 26,67 cây vàng ( goole).
PL tạm tính 75kg / ông.
75 x 26,67 = khoảng 2000 cây.
Tạm cho là vàng giờ 90tr/1 cây.
Thế ra 2000 x 90 = 180 000 000 000.đ

Tức là chi 180 tỷ ra đc 1 cụ PL .
Đắt quá. Nghe sai sai.
Quy ra vàng là rẻ rồi đó. Dù vàng đang rất đắt.
Em ví dụ nhé.
Máy bay hiện đại nhất của Việt Nam hiện nay là Su30MK2. Đơn giá gần 40tr USD/ chiếc chưa bao gồm vũ khí. Tuổi thọ của nó 3000 giờ bay
Chi phí vận hành khoảng 10.000 USD/ giờ bay. Đây thuộc loại rẻ trên thế giới rồi đó. Máy bay phương tây còn đắt hơn nhiều lần nữa.
1 phi công có khoảng 500 giờ bay Su30. ( thực tế thì chưa ai đạt được vì đang là quốc bảo). Để có 500 giờ bay này khoảng 290 tỷ VNđ đấy ạ.
Chưa có chi phí khác.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,295
Động cơ
55,898 Mã lực
Tuổi
24
Em nghĩ ko làm nổi đâu cụ nếu bị ảnh hưởng cột sống . Em nghe PL mic21 nói như này mới thấy họ phải ăn tốt, tập tốt và sk phải ok mới làm đc .
Cái cần lái nhiều lúc bẻ lái vận tốc cao phải kẹp cả 2 tay và lực đùi mới ép nổi nó.
Cú bay nhanh xong bất ngờ dựng ngược tăng tốc khiến PL choáng gần như ngất tạm thời nhưng rất nhanh. Khi đó quần áo sẽ đc bơm hơi ép thân cho máu lên đc não ( kháng áp ).
Tối đa có 30 phút bay kèm học viên ra biển và quay về mà quần áo ướt mồ hôi. Mũ lót ướt nhè và cân anh giảm 1 kg do mất nc .
Tôi có xem anh pilot Maverick trong Top Gun, thán phục ảnh ghê lắm.

Bỏ qua mấy cái vớ vẩn thì trong đó có vài chỗ gần thực tế: Ví dụ bay ngược lên cao với gia tốc 10G, pilot ngất thực sự.

Còn như tướng Thái kể thì nhiều bác học + thử nghiệm chán chê và thành công, lên bay thử với trainer, nó lộn cho vài vòng là các ảnh ói ra mật vàng mật xanh cả.
Đành phải bị loại.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,034
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ đúng.
1kg vàng đc 26,67 cây vàng ( goole).
PL tạm tính 75kg / ông.
75 x 26,67 = khoảng 2000 cây.
Tạm cho là vàng giờ 90tr/1 cây.
Thế ra 2000 x 90 = 180 000 000 000.đ

Tức là chi 180 tỷ ra đc 1 cụ PL . Đây là em chọn cụ gầy gầy rồi đấy
Đắt quá. Nghe sai sai.😅😅
tính tất cả chi phí nuôi người lẫn đám phục vụ chung quanh , hao mòn phương tiện bay .
vậy là đúng
 

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
288
Động cơ
272,042 Mã lực
Vững tâm lý và bản lĩnh đến mấy thì sau mỗi vụ ntn, phi công chắc cũng thốn. Có lẽ dừng bay thôi. Cá nhân cũng ngại mà chỉ huy bay cũng ko chắc cho bay tiếp.
Ko cụ nhé. Phi công quân sự của mình ko có suy nghĩ vậy
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,295
Động cơ
55,898 Mã lực
Tuổi
24
Nhìn cái đồ hoạ này thấy các a ấy đã chọn pa lao vào núi để giảm thiệt hại khi máy bay rơi , tránh khu đông dân >>> các a sống sót là một kỳ tích rồi !
Theo như báo đăng thì đây không phải / chưa phải trường hợp khẩn cấp mà bác.
Vì chỉ bị kẹt mấy cái càng hạ cánh.
Tức là, 2 anh có điều kiện để chọn chỗ nào phù hợp nhất.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,295
Động cơ
55,898 Mã lực
Tuổi
24
Lái tự động và cất hạ cánh tự động thì nó làm được rồi đó. Tuy nhiên vẫn phải có phi công giám sát. Kiểu như tự lái cấp độ 2 của xe điện đó thôi.
Hạ cánh tự động - Autoland ít lắm bác ạ.
Và phần lớn dùng cho vụ Tầm nhìn kém.

Còn nếu có gió ngang, thì các anh pilot phải cầm mouse thôi, anh AI chưa theo được.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
312
Động cơ
24,027 Mã lực
Tuổi
32
Trước có vụ su 30 hay su 27 phi công hạ cánh bằng bụng dù đã có lệnh nhảy do đc PC tiếc mb. Lần này mb chắc rẻ hơn lại những 2 PC khủng nên quyết định nhảy dù chứ không hạ cánh bằng bụng?
Hôm qua đọc báo thấy Phó tổng TMT bảo là trục trặc nếu tất cả các càng đều không mở ra thì mới hạ cánh bằng bụng (xuống ruộng lúa, bãi lầy, bãi bồi... chỗ nào nền đất mềm), còn đây con Yak130 này sự cố càng trước thì mở càng sau lại không mở nên bắt buộc nhảy dù
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,110 Mã lực
Các bác cho em hỏi phi công bên mình có quả pháo khói như bên các nước ko nhỉ, nhẩy dù xg đâu làm quả khói mầu cam định vị chẳng hạn ???
Chắc chắn trong bộ đồ cứu nạn đi kèm đều có đầy đủ pháo sáng, pháo khói, đồ ăn khô, nước uống, một số đồ y tế.v.v.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,610 Mã lực
Phi công có thiết bị định vị vệ tinh đi theo. Nên khi rơi có thể xác định đc ngay vị trí. Ko hiểu sao nhà mình lại dùng di động ?
Hêhhe, bao giờ vn có hệ thống vệ tinh đủ hãy tính. Chứ h dùng gps thì Mỹ chả cần rada cũng biết máy bay đang đâu.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,124
Động cơ
625,148 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Phi công có thiết bị định vị vệ tinh đi theo. Nên khi rơi có thể xác định đc ngay vị trí. Ko hiểu sao nhà mình lại dùng di động ?
Không mang theo định vị vệ tinh vì cái máy bay có rồi, Máy bay quân sự rơi chỗ nào chắc dưới mặt đất biết ngay. Ngoài ra phi công cũng mang theo ĐT di động nhưng tối hôm trước chắc quên sạc nên gọi được vài cuộc thì hết pin.
 

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
206
Động cơ
165,252 Mã lực
Tuổi
43
Hôm qua đọc báo thấy Phó tổng TMT bảo là trục trặc nếu tất cả các càng đều không mở ra thì mới hạ cánh bằng bụng (xuống ruộng lúa, bãi lầy, bãi bồi... chỗ nào nền đất mềm), còn đây con Yak130 này sự cố càng trước thì mở càng sau lại không mở nên bắt buộc nhảy dù
Do có càng không mở ra nên phi công đã tính thu càng lại để đáp bằng bụng, nhưng thu càng lại cũng không được nốt nên mới phải bỏ máy bay nhẩy dù. Để chờ hộp đen xem lỗi cụ thể ở đâu, nhưng con này hỏng lắm thứ quá.
 

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
206
Động cơ
165,252 Mã lực
Tuổi
43
Không mang theo định vị vệ tinh vì cái máy bay có rồi, Máy bay quân sự rơi chỗ nào chắc dưới mặt đất biết ngay. Ngoài ra phi công cũng mang theo ĐT di động nhưng tối hôm trước chắc quên sạc nên gọi được vài cuộc thì hết pin.
Lần sau quân đội trang bị thêm cho quả sạc dự phòng như đội shipper cầm theo cho chắc :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top