Để rộng đường dư luận em xin thông tin thêm một cách công tâm, chính trực để các cụ hình dung và so sánh về thiết kế toa tàu theo tiêu chuẩn B1 (tiêu chuẩn siêu nhỏ, lạc hậu) của dự án Cát Linh - Hà Đông với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội (của Pháp). Đúng ra nó là loại hình tàu điện nhẹ, giá rẻ và còn rất ít nơi còn sử dụng trên toàn thế giới, tiêu chuẩn và quy mô toa tàu này cũng là tiêu chuẩn thấp nhất của Trung Quốc, nó thấp đến nỗi gần như không còn sản xuất tại TQ nữa, và các dự án làm mới hiện nay không còn nước nào sử dụng loại tàu này nữa.
Hình ảnh bên trong toa tàu siêu nhỏ (theo tiêu chuẩn B1) tuyến Cát Linh - Hà Đông
Hình ảnh bên trong toa tàu tuyến Nhổ - Ga Hà Nội
Hình ảnh đầu tầu Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "thầy bói mù" mắt nổ, mắt xịt
Hình ảnh đầu tầu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "rô bốt siêu nhân"
Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "máy tuốt lúa quê hương"
Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "chiến binh thế kỷ"