[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,385
Động cơ
17,250 Mã lực
Để rộng đường dư luận em xin thông tin thêm một cách công tâm, chính trực để các cụ hình dung và so sánh về thiết kế toa tàu theo tiêu chuẩn B1 (tiêu chuẩn siêu nhỏ, lạc hậu) của dự án Cát Linh - Hà Đông với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội (của Pháp). Đúng ra nó là loại hình tàu điện nhẹ, giá rẻ và còn rất ít nơi còn sử dụng trên toàn thế giới, tiêu chuẩn và quy mô toa tàu này cũng là tiêu chuẩn thấp nhất của Trung Quốc, nó thấp đến nỗi gần như không còn sản xuất tại TQ nữa, và các dự án làm mới hiện nay không còn nước nào sử dụng loại tàu này nữa.

Hình ảnh bên trong toa tàu siêu nhỏ (theo tiêu chuẩn B1) tuyến Cát Linh - Hà Đông

Picture1.jpg

Hình ảnh bên trong toa tàu tuyến Nhổ - Ga Hà Nội
Picture3.png


FB_IMG_1622290831036.jpg


Hình ảnh đầu tầu Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "thầy bói mù" mắt nổ, mắt xịt
Picture4.jpg


Hình ảnh đầu tầu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "rô bốt siêu nhân"
Picture5.jpg


Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "máy tuốt lúa quê hương"

Picture6.jpg


Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "chiến binh thế kỷ"
Picture7.png
Picture8.jpg
sao không thêm tuyến BT-ST vào cho đầy đủ... :P
z2110157455385-bdb4f8c7e07d8948795f3542c761bdba-1601971436-width1080height810-auto-crop.jpeg
 

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,285
Động cơ
340,801 Mã lực
Chờ khi nào có cậu cán bộ bị UT giai đoạn cuối, sẽ được giao nhiệm vụ để ký mấy cái nghiệm thu này, lúc đó tàu sẽ chạy phe phé
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,971
Động cơ
135,614 Mã lực
vừa kiếm được cái hình...mời các cụ thẩm
189686841_10217263932225242_3403004352409088984_n.jpeg
Nếu đúng theo hình này thì cứ đúng cái tiêu chuẩn đó mà nghiệm thu, đánh giá. Câu hỏi tiếp theo chỉ là: việc áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật đó:
1. Có đảm bảo an toàn theo đánh giá ở thời điểm hiện tại? Nếu có thì khỏi bàn nữa. Nếu không thì có giải pháp nào để sửa chữa, hoàn thiện hay không (tiêu chuẩn mới là gì?)?
2. Quan trọng hơn: dựa trên cơ sở nào mà ban đầu quyết định áp dụng tiêu chuẩn này? Hay nói cách khác, tiêu chuẩn này có đủ phổ dụng, đủ an toàn, đảm bảo tính kinh tế, phù hợp với điều kiện đặc thù Việt Nam (nếu có)... hay không? Nói thực, có thể sẽ không có câu trả lời cho mấy câu hỏi này vì nó quá khó để trả lời. Câu này sẽ thường được tung ra với mục đích khác chứ không phải mục tiêu cho phép tàu chạy hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,653
Động cơ
329,456 Mã lực
Chắc là phải cụ bạc trực tiếp ký nghiệm thu thôi.
Nhưng trước đó phải lấy cho cụ cái chứng chỉ hành nghề TVGS hạng I đã.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Cái quyết định 3136/QĐ-BGTVT thì không thể mò ra được trên mạng. Nhưng tóm tắt may quá lại có trên bảng này. Tiêu chuẩn được áp dụng là tiêu chuẩn TQ.
Những bạn nào cả đời chưa lên metro có lẽ không biết là kỹ thuật và tiêu chuẩn metro đã hoàn thiện từ những năm 1960 (lúc ta còn mải đánh nhau) và từ đó đến nay hầu như không thay đổi về đường ray, tốc độ, nhà ga và cách tiếp điện. Thay đổi chỉ là mấy cái chắn bằng kính cho người ta khỏi tự tử, màn LCD, LED, thẻ RFID, đồng phục nhân viên...
189686841_10217263932225242_3403004352409088984_n.jpg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,785 Mã lực
Xét về thi công thì bọn Tàu thật kinh khủng. Đây em góp thêm vài cái ảnh để các cụ thấy chất lượng bọn Tàu nó tởm như nào =))

Ống kẽm như ống nước toilet, sơn vội để che mắt dư luận sần sùi toe toét, vết hàn kiểu thợ học việc, bệ gá sắt còn không có cao su chống rung:
1623313143900.png


Công trường thi công kiểu cuối thế kỷ 19, nhếch nhác, chắp vá, han rỉ
1623313271184.png


Đường tàu uốn lượn lên xuống nhìn rợn cả người:
1623313346767.png


Mời các cụ thẩm =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,717
Động cơ
475,567 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Để rộng đường dư luận em xin thông tin thêm một cách công tâm, chính trực để các cụ hình dung và so sánh về thiết kế toa tàu theo tiêu chuẩn B1 (tiêu chuẩn siêu nhỏ, lạc hậu) của dự án Cát Linh - Hà Đông với tuyến Nhổn - Ga Hà Nội (của Pháp). Đúng ra nó là loại hình tàu điện nhẹ, giá rẻ và còn rất ít nơi còn sử dụng trên toàn thế giới, tiêu chuẩn và quy mô toa tàu này cũng là tiêu chuẩn thấp nhất của Trung Quốc, nó thấp đến nỗi gần như không còn sản xuất tại TQ nữa, và các dự án làm mới hiện nay không còn nước nào sử dụng loại tàu này nữa.

Hình ảnh bên trong toa tàu siêu nhỏ (theo tiêu chuẩn B1) tuyến Cát Linh - Hà Đông

Picture1.jpg

Hình ảnh bên trong toa tàu tuyến Nhổ - Ga Hà Nội
Picture3.png


FB_IMG_1622290831036.jpg


Hình ảnh đầu tầu Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "thầy bói mù" mắt nổ, mắt xịt
Picture4.jpg


Hình ảnh đầu tầu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "rô bốt siêu nhân"
Picture5.jpg


Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông với tạo hình "máy tuốt lúa quê hương"

Picture6.jpg


Hình ảnh khoan điều khiển lái tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội với tạo hình "chiến binh thế kỷ"
Picture7.png
Picture8.jpg
Thế sao cụ bảo nó dìm hàng hàng tàu?
Còn nó chất lượng thật thì sao mấy đời C.tich HN rồi không ai ký để chạy thật?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,433
Động cơ
208,843 Mã lực
Nh
Nhìn cái ảnh mà chán! Như con rắn lượn. Vụ này đã ai bị nhập kho chưa cccm nhỉ?
Nếu bác có chuyên môn thì có thể hiểu.
Nếu không có chuyên môn thì có nói cũng không thể hiểu.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,861
Động cơ
278,686 Mã lực
Xét về thi công thì bọn Tàu thật kinh khủng. Đây em góp thêm vài cái ảnh để các cụ thấy chất lượng bọn Tàu nó tởm như nào =))

Ống kẽm sơn như ống nước toilet, vết hàn kiểu thợ học việc, bệ gá sắt còn không có cao su chống rung:
View attachment 6255073

Công trường thi công kiểu đầu thế kỷ 20, nhếch nhác, chắp vá, han rỉ
View attachment 6255081

Đường tàu uốn lượn lên xuống nhìn rợn cả người:
View attachment 6255085

Mời các cụ thẩm =))

He he,
lừa anh em phỏng. Ga ngầm sì gồng đây.
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
906
Động cơ
296,188 Mã lực
Có mấy cụ chả hiểu sao, đang bàn về cát linh hà đông, lại cứ thích lôi mấy tuyến khác vô thế nhỉ? ;)). Hay định oánh bùn sang ao?
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,507
Động cơ
-207,549 Mã lực

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,433
Động cơ
208,843 Mã lực
Xét về thi công thì bọn Tàu thật kinh khủng. Đây em góp thêm vài cái ảnh để các cụ thấy chất lượng bọn Tàu nó tởm như nào =))
Công trường thi công kiểu cuối thế kỷ 19, nhếch nhác, chắp vá, han rỉ
View attachment 6255081

Mời các cụ thẩm =))
Công trình sạch bong, không 1 cọng rác mà các bác còn chê á?
Em dân xây dựng mà nhìn hình này tưởng đang đóng phim ấy chứ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Nói thật là các cụ có phân tích gì thì cũng ko có tác dụng đâu
Nhật Pháp hay Tàu thì nó cũng muốn bán hàng tồn kho cho các nước chậm pt. Còn nước đấy mua đắt hay rẻ thì tuỳ vào người ký.
Ví dụ Nhật nó muốn bán tàu điện siêu tốc cho mình vì bản thân nó thiết kế, có công nghệ, nhưng ko thể làm thêm ở Nhật nữa. Thế là nó cố bán hàng sang nc khác mà nó có ảnh hưởng như VN. Nhưng dù nó có hứa cho vay trả chậm toàn bộ tiền thì VN cũng ko đủ sức chơi một món đồ xa xỉ như vậy.
Ngược lại Tàu thì lại có đồ đồng nát giá rẻ rất phù hợp với VN. Tuy nhiên nó ko ngờ là tâm lý bài tàu sính tây rất đậm trong dân nên tự nhiên nó trở thành vật tế thần.
Nếu đàng hoàng tử tế thì nó đã phạt VN rất nặng và huỷ dự án vì lý do chậm GPMB lâu rồi. Nhưng vì nó cũng nhiều khuất tất nên mới ra nông nỗi này.
 

luongngoccong

Xe hơi
Biển số
OF-433921
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
110
Động cơ
214,824 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e nghĩ kiểu gì cũng cho chạy, chỉ là khi nào chạy thôi, các sếp cứ cho chạy thử vài lần nữa rồi mới lôi ra chạy thật
Đến khi chạy xong thì báo chí lại im ngay ah, còn vấn đề có người dùng hay ko thì đợi phản hồi sau ah
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,535 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Nếu đúng theo hình này thì cứ đúng cái tiêu chuẩn đó mà nghiệm thu, đánh giá. Câu hỏi tiếp theo chỉ là: việc áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật đó:
1. Có đảm bảo an toàn theo đánh giá ở thời điểm hiện tại? Nếu có thì khỏi bàn nữa. Nếu không thì có giải pháp nào để sửa chữa, hoàn thiện hay không (tiêu chuẩn mới là gì?)?
2. Quan trọng hơn: dựa trên cơ sở nào mà ban đầu quyết định áp dụng tiêu chuẩn này? Hay nói cách khác, tiêu chuẩn này có đủ phổ dụng, đủ an toàn, đảm bảo tính kinh tế, phù hợp với điều kiện đặc thù Việt Nam (nếu có)... hay không? Nói thực, có thể sẽ không có câu trả lời cho mấy câu hỏi này vì nó quá khó để trả lời. Câu này sẽ thường được tung ra với mục đích khác chứ không phải mục tiêu cho phép tàu chạy hay không?
Năm 2010 khi bắt đầu làm dự án thì cái tiêu chuẩn GB 50157-2003 bọn tầu cũng đang áp dụng, chưa có tiêu chuẩn nào mới hơn.
Đến năm 2013 thì bọn tầu mới có phiên bản update GB 50157-2013 dùng đến hôm nay, nhưng CCCM cũng biết là việc update phiên bản mới cũng chỉ thay đổi một chút, không phải toàn bộ.
1623315035925.png

Abstract:

In this paper, comparison and contrast is made between Code for Design of Metro (GB 50157—2013) (the current version) and Code for Design of Metro (GB 50157—2003) (the previous version). The study results show that the current version is superior to the previous version in terms of general plan layout, fire-prevention zone division and safety evacuation. However, the fire-prevention zone division and safety evacuation in the equipment management area still need to be further improved.

Việc đào bới vụ an toàn chạy tầu của tuyến Cát linh - Hà đông là có nhóm lợi ích nào đó không muốn đưa dự án vào hoạt động hoặc đại ca nào đó muốn an toàn khi quyết định chạy tầu. Còn hợp đồng ký với Nhà thầu tầu khựa là tiêu chuẩn mới nhất của tầu ngay từ đầu rồi. Còn muốn cẩn thận hơn thì năm 2013 update rồi trả thêm ít tiền nữa là OK, lúc đấy vẫn kịp chán, em cũng không rõ sau này có update gì không.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,092
Động cơ
350,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chờ khi nào có cậu cán bộ bị UT giai đoạn cuối, sẽ được giao nhiệm vụ để ký mấy cái nghiệm thu này, lúc đó tàu sẽ chạy phe phé
Thế thì lao công hay bảo vệ cũng được, miễn biên chế ở bộ GTVT là được. Chúng em mong tàu nó chạy lắm rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top