[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu các cụ biết bọn Nhật làm 1 tuyến tàu điện trên cào dài 20km tương tự như CL HĐ với giá tới 2.9 tỷ $ cho nước nghèo mạt rệp là Bangladesh thì mới thấy càng nghèo, càng ngu dốt càng bị bọn tư bản nó xẻ thịt đến mức nào.
Còn Tàu làm cho Pakistan dài 27 km chỉ có giá 1.6 tỷ $.
Tàu làm cho Etiopia tuyến metro dài 32km với giá chỉ 480 triệu $ và làm trong chưa đầy 4 năm.
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa ký rồi, dự kiến T10.2021 chạy, các cụ yên tâm nhé.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,001
Động cơ
479,041 Mã lực
Dự án nó có bộ Tiêu chuẩn kỹ thuât áp dụng từ khi thiết kế.
Tiêu chuẩn nào áp vào khi ký HD tổng thầu thì sản phẩm nghiệm thu theo tiêu chuẩn đó.
Không hiểu lắm việc Tư vấn kiểm định làm thuê cho CĐT đánh giá theo tiêu chuẩn nào châu Âu, Mỹ, VN hay TQ? Ông Tư vấn nói cảnh báo theo tiêu chí châu Âu, ông CĐT thì bảo ứ phải.
Theo em ông Tây vào đương nhiên theo TC Âu hoặc tương đương. Chứ nó biết phải giám sat theo TCCN có lẽ đã bỏ.
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,953
Động cơ
749,299 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Thủ tục tuyển dụng vào làm thanh tra giao thông của cậu lái xe mới bị sa thải hôm trước đã xong chưa nhỉ? Bảo cậu Vụ trưởng TCCB sáng mai lên gặp tôi. Thả Cá Trê vừa nhắc cậu thư ký.
Thế thì lao công hay bảo vệ cũng được, miễn biên chế ở bộ GTVT là được. Chúng em mong tàu nó chạy lắm rồi!
 

Micar

Xe tải
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
467
Động cơ
446,616 Mã lực
Xét về thi công thì bọn Tàu thật kinh khủng. Đây em góp thêm vài cái ảnh để các cụ thấy chất lượng bọn Tàu nó tởm như nào =))

Đường tàu uốn lượn lên xuống nhìn rợn cả người:
View attachment 6255085

Mời các cụ thẩm =))
Cái này đâu phải CL-HĐ mà cụ đưa vào?
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Năm 2010 khi bắt đầu làm dự án thì cái tiêu chuẩn GB 50157-2003 bọn tầu cũng đang áp dụng, chưa có tiêu chuẩn nào mới hơn.
Đến năm 2013 thì bọn tầu mới có phiên bản update GB 50157-2013 dùng đến hôm nay, nhưng CCCM cũng biết là việc update phiên bản mới cũng chỉ thay đổi một chút, không phải toàn bộ.
View attachment 6255175
Abstract:

In this paper, comparison and contrast is made between Code for Design of Metro (GB 50157—2013) (the current version) and Code for Design of Metro (GB 50157—2003) (the previous version). The study results show that the current version is superior to the previous version in terms of general plan layout, fire-prevention zone division and safety evacuation. However, the fire-prevention zone division and safety evacuation in the equipment management area still need to be further improved.

Việc đào bới vụ an toàn chạy tầu của tuyến Cát linh - Hà đông là có nhóm lợi ích nào đó không muốn đưa dự án vào hoạt động hoặc đại ca nào đó muốn an toàn khi quyết định chạy tầu. Còn hợp đồng ký với Nhà thầu tầu khựa là tiêu chuẩn mới nhất của tầu ngay từ đầu rồi. Còn muốn cẩn thận hơn thì năm 2013 update rồi trả thêm ít tiền nữa là OK, lúc đấy vẫn kịp chán, em cũng không rõ sau này có update gì không.
Vậy là tàu CLHĐ áp dụng tiêu chuẩn china của cách đây 20 năm nhỉ.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,971
Động cơ
135,614 Mã lực
Năm 2010 khi bắt đầu làm dự án thì cái tiêu chuẩn GB 50157-2003 bọn tầu cũng đang áp dụng, chưa có tiêu chuẩn nào mới hơn.
Đến năm 2013 thì bọn tầu mới có phiên bản update GB 50157-2013 dùng đến hôm nay, nhưng CCCM cũng biết là việc update phiên bản mới cũng chỉ thay đổi một chút, không phải toàn bộ.
View attachment 6255175
Abstract:

In this paper, comparison and contrast is made between Code for Design of Metro (GB 50157—2013) (the current version) and Code for Design of Metro (GB 50157—2003) (the previous version). The study results show that the current version is superior to the previous version in terms of general plan layout, fire-prevention zone division and safety evacuation. However, the fire-prevention zone division and safety evacuation in the equipment management area still need to be further improved.

Việc đào bới vụ an toàn chạy tầu của tuyến Cát linh - Hà đông là có nhóm lợi ích nào đó không muốn đưa dự án vào hoạt động hoặc đại ca nào đó muốn an toàn khi quyết định chạy tầu. Còn hợp đồng ký với Nhà thầu tầu khựa là tiêu chuẩn mới nhất của tầu ngay từ đầu rồi. Còn muốn cẩn thận hơn thì năm 2013 update rồi trả thêm ít tiền nữa là OK, lúc đấy vẫn kịp chán, em cũng không rõ sau này có update gì không.
Vâng. Cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin. Em thì không phải làm ngành đường sắt, cũng không biết tiếng Trung nhưng nếu đọc thông tin cụ viết cùng mấy đoạn tiếng Anh rút gọn thì mình em tin tưởng là nếu làm đúng tiêu chuẩn này là mình hoàn toàn yên tâm về chất lượng (Tiêu chuẩn OK) để cho tàu này chạy. Còn việc cập nhật để đáp ứng tiêu chuẩn mới (2013) thì sẽ phải tùy tình hình vì có nhiều thứ quy trình ở Việt Nam mình, nhất là khi dự án Cát Linh - Hà Đông này vốn đã rất phức tạp, thì để sửa cái nhỏ xíu có khi mất thời gian (và tiền bạc, công sức) hơn rất nhiều, không đáng. Do đó, cứ để tàu chạy một thời gian, sau đó sửa cũng được (khi mọi chuyện êm xuôi hơn thì dễ quyết hơn).
 
Chỉnh sửa cuối:

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,464 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Chắc là lại lấy phiếu ý kiến của thành viên CP (tương tự vụ mua VX Pfizer...) hoặc đưa ra QH mới quyết định chăng???:-/
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,092
Động cơ
350,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Báo này chính thống luôn nhá, đừng anh nào chửi giống chửi Tuổi Trẻ!
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Công nghệ Trung Quốc, tiêu chuẩn Châu Âu? | VOV.VN
Tay Vũ Hồng Trường trước khẳng định luôn là tiêu chuẩn châu Âu nhá.
Phải có trong hợp đồng là nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu thì Pháp Đũy nó mới đè ra nó phang chứ chả dở hơi mà nó đi dùng chuẩn đấy đánh giá.
Tức là Tổng thầu TQ ký dự án được duyệt với yêu cầu đáp ứng Tiêu chuẩn Châu Âu, giờ nhà thầu TQ ko thực hiện đúng hồ sơ thiết kế, ko cung cấp được đủ hồ sơ... vậy lỗi của nhà thầu TQ rồi.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, nguyên nhân chính của việc chậm trễ là do chưa tập trung đủ hồ sơ để vận hành khai thác thương mại. Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục yêu cầu Tổng thầu thực hiện đúng hồ sơ thiết kế dự án được duyệt nhằm đáp ứng các yêu cầu đánh giá an toàn hệ thống theo yêu cầu của Đơn vị tư vấn ACT (Pháp)./.
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,283
Động cơ
29,519 Mã lực
e nghĩ kiểu gì cũng cho chạy, chỉ là khi nào chạy thôi, các sếp cứ cho chạy thử vài lần nữa rồi mới lôi ra chạy thật
Đến khi chạy xong thì báo chí lại im ngay ah, còn vấn đề có người dùng hay ko thì đợi phản hồi sau ah
Vấn đề có người dùng hay không mới là cốt lõi, như kiểu brt thì giờ chán hẳn
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,329 Mã lực
Qua ngôn ngữ báo chí thì chả hiểu như thế nào nữa và cũng không rõ là có định hướng gì không.
Như có cụ gì đã nói, có bộ tiêu chuẩn hoặc nhiệm vụ thiết kế để đơn vị thiết kế bám theo thiết kế lên hệ thống tàu điện này. Rồi bao đơn vị thẩm tra và thẩm duyệt từ TKCS, TKTK, TKTC. Rồi dựa theo kết quả mời thầu, mới chọn được Nhà thầu. Cũng như dựa theo tiêu chuẩn Dự án áp dựng và các Quy chuẩn, tiêu chuẩn Việt Nam và TK được thẩm duyệt để Tư vấn duyệt bản vẽ thi công, phê duyệt nguyên vật liệu và thiết bị cho Nhà thầu/Tổng thầu/NCC cho Dự án. Sai là sai cái gì trong quy trình này và Tư vấn trong quá trình kiểm tra và phê duyệt này đã từ chối những hạng mục công việc nào, vật tư thiết bì gì và đã gửi thư cảnh báo bao nhiêu lần tới CDT.
Hơn nữa, theo em biết Tư vấn còn nghiệm thu các công việc thi công, chuyển giai đoạn và vật tư thiết bị nhập về Dự án. Vậy các hạng mục công việc này, các vật tư thiết bị này có bị từ chối trong quá trình nghiệm thu không? Nếu không đạt thì sao vẫn đồng ý cho chuyển bước thi công hay đồng ý cho lắp đặt thiết bị. Vậy giờ Tư vấn cảnh báo Dự án không đạt tiêu chuẩn. Là tiêu chuẩn nào và vì sao từ sao đoạn khởi công, thi công, lắp đặt thiết bị và chạy thử mà Tư vấn không cảnh báo gì tới CDT. Giờ lại cảnh báo là sao và mục đích có phải là tiền Tư vấn vẫn lãnh đều hàng hàng nhưng không chịu trách nhiệm phải không nhỉ?
Còn việc ký bàn giao Dự án và đưa vào hoạt động, theo quan điểm của em thì không có gì là khó cả. Sau khi lắp đặt xong, Dự án sẽ tiến hành chạy thử: đơn động, liên động không tải và liên động có tải cũng như kiểm tra các tình huống nguy hiểm giả định. Sau đó các Nhà thầu sẽ làm báo cáo hoàn thành công việc thi công và chạy thử gửi lên Tư vấn và CDT. Theo tiêu chuẩn Dự án áp dụng, thiết kế được duyệt và kết quả chạy thử, Tư vấn sẽ kiểm tra và trả lời: hạng mục nào đạt/không đat và vì sao. Nếu các hạng mục đáp ứng được thì Tư vấn phê duyệt báo cáo và trình lên CDT. CDT kiểm tra, nếu không thắc mắc gì thì ký duyệt và tiến hành các bước bàn giao, hướng dẫn vận hành và CDT đưa Dự án vào hoạt động.
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Khi lập đề án thì tiêu này chuẩn kia >>> rất khả thi.
Khi nghiệm bàn giao thì khuyến cáo này nọ.
Đúng là đầu voi đuôi kiến.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Qua ngôn ngữ báo chí thì chả hiểu như thế nào nữa và cũng không rõ là có định hướng gì không.
Như có cụ gì đã nói, có bộ tiêu chuẩn hoặc nhiệm vụ thiết kế để đơn vị thiết kế bám theo thiết kế lên hệ thống tàu điện này. Rồi bao đơn vị thẩm tra và thẩm duyệt từ TKCS, TKTK, TKTC. Rồi dựa theo kết quả mời thầu, mới chọn được Nhà thầu. Cũng như dựa theo tiêu chuẩn Dự án áp dựng và các Quy chuẩn, tiêu chuẩn Việt Nam và TK được thẩm duyệt để Tư vấn duyệt bản vẽ thi công, phê duyệt nguyên vật liệu và thiết bị cho Nhà thầu/Tổng thầu/NCC cho Dự án. Sai là sai cái gì trong quy trình này và Tư vấn trong quá trình kiểm tra và phê duyệt này đã từ chối những hạng mục công việc nào, vật tư thiết bì gì và đã gửi thư cảnh báo bao nhiêu lần tới CDT.
Hơn nữa, theo em biết Tư vấn còn nghiệm thu các công việc thi công, chuyển giai đoạn và vật tư thiết bị nhập về Dự án. Vậy các hạng mục công việc này, các vật tư thiết bị này có bị từ chối trong quá trình nghiệm thu không? Nếu không đạt thì sao vẫn đồng ý cho chuyển bước thi công hay đồng ý cho lắp đặt thiết bị. Vậy giờ Tư vấn cảnh báo Dự án không đạt tiêu chuẩn. Là tiêu chuẩn nào và vì sao từ sao đoạn khởi công, thi công, lắp đặt thiết bị và chạy thử mà Tư vấn không cảnh báo gì tới CDT. Giờ lại cảnh báo là sao và mục đích có phải là tiền Tư vấn vẫn lãnh đều hàng hàng nhưng không chịu trách nhiệm phải không nhỉ?
Còn việc ký bàn giao Dự án và đưa vào hoạt động, theo quan điểm của em thì không có gì là khó cả. Sau khi lắp đặt xong, Dự án sẽ tiến hành chạy thử: đơn động, liên động không tải và liên động có tải cũng như kiểm tra các tình huống nguy hiểm giả định. Sau đó các Nhà thầu sẽ làm báo cáo hoàn thành công việc thi công và chạy thử gửi lên Tư vấn và CDT. Theo tiêu chuẩn Dự án áp dụng, thiết kế được duyệt và kết quả chạy thử, Tư vấn sẽ kiểm tra và trả lời: hạng mục nào đạt/không đat và vì sao. Nếu các hạng mục đáp ứng được thì Tư vấn phê duyệt báo cáo và trình lên CDT. CDT kiểm tra, nếu không thắc mắc gì thì ký duyệt và tiến hành các bước bàn giao, hướng dẫn vận hành và CDT đưa Dự án vào hoạt động.
Ngồi phán thì dễ và đơn giản lắm, CĐT vs Tổng thầu cũng chả phải là thỏ non để Tư vấn muốn vặn thế nào thì vặn nhé.
Về các hạng mục, thiết bị trong từng giai đoạn thì vai trò Tư vấn Pháp có được tham gia không, nếu có thì tham gia ở mức độ nào... đều có trong các điều khoản hợp đồng hết, không ai trốn trách nhiệm được cả.

Về khoản đầu tư thiết bị, hạng mục và chuyện BXD "đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng" được coi như câu chuyện "đã rồi" , thiết nghĩ cũng nên nhìn lại bài học kinh nghiệm (ko biết đã xử lý thế nào) từ vụ xây SVĐ Mỹ Đình của nhà thầu TQ:

 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Về khoản đầu tư thiết bị, hạng mục thiết nghĩ cũng nên nhìn lại bài học kinh nghiệm (ko biết đã xử lý thế nào) từ vụ xây SVĐ Mỹ Đình của nhà thầu TQ:

Ơ, cái thằng Tập, hư quá bác nhỉ.
Có khi nó làm hư cả cán bộ trung kiên của mình.

Thế mà tại sao mấy ông ộp phơ lại cứ gào lên là Gian thương toàn người Việt Nam ta nhỉ?
Trong đám ộp phơ đó, có cả tôi.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,861
Động cơ
574,476 Mã lực
ACT có oánh giá như thế nào thì cũng phải căn cứ vào hợp đồng EPC; mấy chục củ USD, nó nói lệch hợp đồng ai trả tiền nó, chưa kể nói không có căn cứ là nhà thầu với PMU nó vả cho gẫy răng. Cho nên em tin là cái oánh giá an toàn trong hợp đồng quy định là tiêu chuẩn EU. Còn có thật thế hay không thì em đợi C03 khẳng định vậy!
 

TRex2016

Đi bộ
Biển số
OF-779982
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
7
Động cơ
32,970 Mã lực
Chắc phương án cuoi là thuê 1 cty tư vấn trung quốc qua đánh giá xong kí nghiệm thu và ngồi thắp nhang khấn quá

Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top