Cụ phải tuân thủ biển A trước tức là ko đc rẽ trái và quay đầu, trừ khi có xxx điều tiết gt cho rẽ vào đấy.
Cụ bị nhầm à? Biển cấm đó ở làn 1 chiều ra. Chiều vào đi bình thường từ hướng khác. Biển cấm rẽ với quay đầu này ko liên quan đến biển 1 chiều kia cụ nhéRẽ trái và đi vào phần đường cấm là hai hành vi chứ không phải 1 nên không có nhận xét thứ 2.
Với mô hình như này không có biển cẩm rẽ trái thì còn bị chửi nhiều hơn vì rẽ rồi mới thấy biến đường 1 chiều.
Em gặp vài trường hợp thực tế biển này rồi, mồi lần xxx gọi vào, em giải thích và xxx mời đi và từ sau đó không bắt lỗi này tại vị trí đó nữa. Cái biển này cấm quay đầu và cấm rẽ vào đường 1.Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu có chút băn khoăn khi có người giải thích
"Khi trên giải phân cách giữa có đặt biển P.102 "cấm đi ngược chiều" thì
hiệu lệnh cấm rẽ trái của biển P.124c chỉ áp dụng cho hướng ①︎ bị cấm, nằm bên trái biển cấm đi ngược chiều.
Biển P.124c không còn hiệu lực cấm phương tiện rẽ trái vào hướng ②︎ nữa" (xin xem Hình #1)
Vì thế, biển A trong Hình #2 không còn hiệu lực với hướng lưu thông ②︎ nữa.
Các kụ mợ có suy nghĩ như thế nào về việc này, xin cho nhà cháu biết với nhé.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
Hình #1:
Cháu cũng nghĩ như cụ.Có thể hiểu đây là biển cấm rẽ trái ở ngã tư, dù rẽ ở đường 1 hay đường 2 thì 2 đường này vẫn cùng trên MỘT ngã tư nên đều bị cấm.
Ps: có dải pcc ở giữa ko có nghĩa đây là 2 đường riêng biệt, ko có định nghĩa nào coi đường có pcc là 2 đường riêng biệt cả.
Giống cụ, trường hợp này là rẽ vào đoạn Hoàng Liệt từ Ngọc Hồi hướng Giải Phóng, ngay trước bên xe Nước Ngầm.Cái này e gặp mấy lần, có hôm thấy csgt gọi vào, có hôm lại k, e thì cứ gặp P124.c là auto đi thẳng
Em nói Hình #6b: mà cụCụ bị nhầm à? Biển cấm đó ở làn 1 chiều ra. Chiều vào đi bình thường từ hướng khác. Biển cấm rẽ với quay đầu này ko liên quan đến biển 1 chiều kia cụ nhé
Luật hiện hành quy định hoàn toàn giống nhau về hiệu lệnh cho 2 loại biển 'cấm rẽ phải" và "cấm rẽ trái", không hề có sự khác nhau nào trong hiệu lệnh cấm của 2 loại biển nảy, kụ ạ.Rẽ phải và Rẽ trái nó khác nhau 1 trời 1 vực chứ bác.
Rẽ trái nó cản mặt đủ thứ đồng nghiệp - Rẽ phải thì không.
Thực tế, cấm Rẽ phải thường xảy ra khi bác sắp đi vào Đường 1 chiều đối với bác.
Trường hợp khác: Tôi chưa nghĩ ra.
Tôi có bẩu nó khác nhau đâu, cái Cấm rẽ trái và Cấm rẽ phải.Luật hiện hành quy định hoàn toàn giống nhau về hiệu lệnh cho 2 loại biển 'cấm rẽ phải" và "cấm rẽ trái", không hề có sự khác nhau nào trong hiệu lệnh cấm của 2 loại biển nảy, kụ ạ.
Nghĩa là, theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất". Vì vậy, cách hiểu đó cũng phải được áp dụng thống nhất cho "biển cấm rẽ trái".
Nghĩa là, "biển cấm rẽ (trái) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (trái) vào MỘT hướng rẽ (trái) gần biển nhất".
.
- Nếu xe kụ rẽ trái để đi vào đoạn đường xuôi chiều trên ĐBP (không đi vào làn xe có đặt biển P.102"cấm đi ngược chiều") thì lỗi chỉ là "không tuân thủ hiệu lệnh cấm của biển cấm rẽ trái", mức phạt 150k cho ô tô.Nhân tiện em muốn hỏi các cụ: Lối xe từ Cao Bá Quát ra Cửa Nam có biển cấm rẽ trái sang Điện Biên Phủ. Biển rất khuất tầm nhìn, nhưng mắc thì đành chịu. Em muốn hỏi các cụ nêu lỡ thì đó là lỗi gì ạ:
- không tuân theo biển báo => phạt 150
- đi vào đường ngược chiều => phạt 800-1.500.
Cám ơn các cụ chỉ bảo
Biển cấm chỉ có hiệu lực cấm vào một hướng đi. Đây là thực tế tổ chức giao thông trên toàn thế giới rồi (dù chúng ta chưa tìm ra điều quy định đó được ghi cụ thể ở chỗ nào). Nếu muốn cấm thêm hướng khác nữa (hướng 2h và 4h chẳng hạn) thì Sở Gtvt phải gắn biển báo cấm bổ sung. Gắn kiểu gì thì họ phải có giải pháp, cho đúng luật, kụ ạ.Tôi có bẩu nó khác nhau đâu, cái Cấm rẽ trái và Cấm rẽ phải.
Tôi chỉ nhấn mạnh hậu quả của việc Rẽ trái và Rẽ phải nó khác nhau như nào.
Còn việc [theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất"], quả là hợp lý, nhưng tôi cũng chưa thấy ai / ở đâu viết như vậy.
Tiếp nữa, giả định bác cần cấm Rẽ phải đi cả 2 hướng, hướng 2h và 4h chẳng hạn, vậy bác cấm kiểu gì?
Nhà cháu có cùng suy nghĩ như kụ về mục đích của Sở Gtvt khi gắn biển cấm P.124c "cấm rẽ trái, cấm quay đầu" tại vị trí này, nhất là dòng chữ in đậm ở trên.Khi cắm biển cấm rẽ trái, đồng thời phải cắm biển chỉ dẫn hướng đi, để các phương tiện biết nếu muốn đi vào đường bên trái. Ở đây ko có biển hướng dẫn.
Em nghĩ người cắm biển cũng hơi đại khái, chưa xem xét chi tiết, nghiên cứu cụ thể. Hoặc ông xxx cũng lơ mơ, muốn làm khó người tham gia giao thông. Thực tế giao thông thì chưa chắc cần cấm vào hướng 2, chỉ mục đích thông báo cho lái xe biết nếu rẽ trái ngay khi vào ngã 4 là đi vào đường 1 chiều .Chỉ vậy thôi.
Theo cách nhà cháu hiểu luật hiện hành thì:Thớt mở sắp được 1 tháng nhưng vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên ở hình #1 là rẽ vào hướng 2 có vi phạm hiệu lệnh của biển hay là không ;(
Kính cụ 1 ly.Đi thẳng cho lành cụ ạ! Sau đó tìm cách vòng lại đoạn ấy, nếu cụ thực sự phải bỏ khách hay mua hàng khu ấy.
Mặc dù giải phân cách không tạo ra 2 con đường khác nhau, nhưng biển P.102 "cấm đi ngược chiều" đã vô tình tạo ra 2 nhánh đường khác nhau.Em như cụ. Dải phân cách nó chỉ giúp tăng sự an toàn, bản chất nó không tạo ra hai con đường khác nhau.