[Thảo luận] Rẽ trái nơi có biển cấm này có phạm lỗi?

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ phải tuân thủ biển A trước tức là ko đc rẽ trái và quay đầu, trừ khi có xxx điều tiết gt cho rẽ vào đấy.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Khi cắm biển cấm rẽ trái, đồng thời phải cắm biển chỉ dẫn hướng đi, để các phương tiện biết nếu muốn đi vào đường bên trái. Ở đây ko có biển hướng dẫn.
Em nghĩ người cắm biển cũng hơi đại khái, chưa xem xét chi tiết, nghiên cứu cụ thể. Hoặc ông xxx cũng lơ mơ, muốn làm khó người tham gia giao thông. Thực tế giao thông thì chưa chắc cần cấm vào hướng 2, chỉ mục đích thông báo cho lái xe biết nếu rẽ trái ngay khi vào ngã 4 là đi vào đường 1 chiều .Chỉ vậy thôi.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Rẽ trái và đi vào phần đường cấm là hai hành vi chứ không phải 1 nên không có nhận xét thứ 2.
Với mô hình như này không có biển cẩm rẽ trái thì còn bị chửi nhiều hơn vì rẽ rồi mới thấy biến đường 1 chiều.
Cụ bị nhầm à? Biển cấm đó ở làn 1 chiều ra. Chiều vào đi bình thường từ hướng khác. Biển cấm rẽ với quay đầu này ko liên quan đến biển 1 chiều kia cụ nhé
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,914
Động cơ
628,209 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bẩm các kụ mợ,

Nhà cháu có chút băn khoăn khi có người giải thích

"Khi trên giải phân cách giữa có đặt biển P.102 "cấm đi ngược chiều" thì
hiệu lệnh cấm rẽ trái của biển P.124c chỉ áp dụng cho hướng ①︎ bị cấm, nằm bên trái biển cấm đi ngược chiều.
Biển P.124c không còn hiệu lực cấm phương tiện rẽ trái vào hướng ②︎ nữa
" (xin xem Hình #1)

Vì thế, biển A trong Hình #2 không còn hiệu lực với hướng lưu thông ②︎ nữa.


Các kụ mợ có suy nghĩ như thế nào về việc này, xin cho nhà cháu biết với nhé.

Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.

Hình #1:

Em gặp vài trường hợp thực tế biển này rồi, mồi lần xxx gọi vào, em giải thích và xxx mời đi và từ sau đó không bắt lỗi này tại vị trí đó nữa. Cái biển này cấm quay đầu và cấm rẽ vào đường 1.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,550
Động cơ
567,002 Mã lực
Có thể hiểu đây là biển cấm rẽ trái ở ngã tư, dù rẽ ở đường 1 hay đường 2 thì 2 đường này vẫn cùng trên MỘT ngã tư nên đều bị cấm.
Ps: có dải pcc ở giữa ko có nghĩa đây là 2 đường riêng biệt, ko có định nghĩa nào coi đường có pcc là 2 đường riêng biệt cả.
Cháu cũng nghĩ như cụ.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,340
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Đi thẳng. Rẽ vào ít nhất là ăn lỗi đi sai biển báo. Cụ nào lơ mơ thì nó dã cho lỗi nặng lại ốm đòn.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,712
Động cơ
364,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái này e gặp mấy lần, có hôm thấy csgt gọi vào, có hôm lại k, e thì cứ gặp P124.c là auto đi thẳng :D
Giống cụ, trường hợp này là rẽ vào đoạn Hoàng Liệt từ Ngọc Hồi hướng Giải Phóng, ngay trước bên xe Nước Ngầm.
Em cứ đi thẳng sau đó vòng lại cho lành, chả phải lo bố con thằng nào ý kiến :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ bị nhầm à? Biển cấm đó ở làn 1 chiều ra. Chiều vào đi bình thường từ hướng khác. Biển cấm rẽ với quay đầu này ko liên quan đến biển 1 chiều kia cụ nhé
Em nói Hình #6b: mà cụ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Rẽ phải và Rẽ trái nó khác nhau 1 trời 1 vực chứ bác.
Rẽ trái nó cản mặt đủ thứ đồng nghiệp - Rẽ phải thì không.

Thực tế, cấm Rẽ phải thường xảy ra khi bác sắp đi vào Đường 1 chiều đối với bác.
Trường hợp khác: Tôi chưa nghĩ ra.
Luật hiện hành quy định hoàn toàn giống nhau về hiệu lệnh cho 2 loại biển 'cấm rẽ phải" và "cấm rẽ trái", không hề có sự khác nhau nào trong hiệu lệnh cấm của 2 loại biển nảy, kụ ạ.

Nghĩa là, theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất". Vì vậy, cách hiểu đó cũng phải được áp dụng thống nhất cho "biển cấm rẽ trái".
Nghĩa là, "biển cấm rẽ (trái) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (trái) vào MỘT hướng rẽ (trái) gần biển nhất".
.
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Thớt mở sắp được 1 tháng nhưng vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên ở hình #1 là rẽ vào hướng 2 có vi phạm hiệu lệnh của biển hay là không ;(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Luật hiện hành quy định hoàn toàn giống nhau về hiệu lệnh cho 2 loại biển 'cấm rẽ phải" và "cấm rẽ trái", không hề có sự khác nhau nào trong hiệu lệnh cấm của 2 loại biển nảy, kụ ạ.

Nghĩa là, theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất". Vì vậy, cách hiểu đó cũng phải được áp dụng thống nhất cho "biển cấm rẽ trái".
Nghĩa là, "biển cấm rẽ (trái) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (trái) vào MỘT hướng rẽ (trái) gần biển nhất".
.
Tôi có bẩu nó khác nhau đâu, cái Cấm rẽ trái và Cấm rẽ phải.
Tôi chỉ nhấn mạnh hậu quả của việc Rẽ trái và Rẽ phải nó khác nhau như nào.

Còn việc [theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất"], quả là hợp lý, nhưng tôi cũng chưa thấy ai / ở đâu viết như vậy.

Tiếp nữa, giả định bác cần cấm Rẽ phải đi cả 2 hướng, hướng 2h và 4h chẳng hạn, vậy bác cấm kiểu gì?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhân tiện em muốn hỏi các cụ: Lối xe từ Cao Bá Quát ra Cửa Nam có biển cấm rẽ trái sang Điện Biên Phủ. Biển rất khuất tầm nhìn, nhưng mắc thì đành chịu. Em muốn hỏi các cụ nêu lỡ thì đó là lỗi gì ạ:
- không tuân theo biển báo => phạt 150
- đi vào đường ngược chiều => phạt 800-1.500.
Cám ơn các cụ chỉ bảo
- Nếu xe kụ rẽ trái để đi vào đoạn đường xuôi chiều trên ĐBP (không đi vào làn xe có đặt biển P.102"cấm đi ngược chiều") thì lỗi chỉ là "không tuân thủ hiệu lệnh cấm của biển cấm rẽ trái", mức phạt 150k cho ô tô.
- Nếu xe kụ rẽ trái đi vào nơi có đặt biển P.102, tức là xe vi phạm biển P.102, thì mắc lỗi "đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, mức phạt 800-1,2 triệu cho ô tô.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi có bẩu nó khác nhau đâu, cái Cấm rẽ trái và Cấm rẽ phải.
Tôi chỉ nhấn mạnh hậu quả của việc Rẽ trái và Rẽ phải nó khác nhau như nào.

Còn việc [theo luật hiện hành chỉ có 1 cách hiểu là "biển cấm rẽ (phải) chỉ có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào MỘT hướng rẽ (phải) gần biển nhất"], quả là hợp lý, nhưng tôi cũng chưa thấy ai / ở đâu viết như vậy.

Tiếp nữa, giả định bác cần cấm Rẽ phải đi cả 2 hướng, hướng 2h và 4h chẳng hạn, vậy bác cấm kiểu gì?
Biển cấm chỉ có hiệu lực cấm vào một hướng đi. Đây là thực tế tổ chức giao thông trên toàn thế giới rồi (dù chúng ta chưa tìm ra điều quy định đó được ghi cụ thể ở chỗ nào). Nếu muốn cấm thêm hướng khác nữa (hướng 2h và 4h chẳng hạn) thì Sở Gtvt phải gắn biển báo cấm bổ sung. Gắn kiểu gì thì họ phải có giải pháp, cho đúng luật, kụ ạ.

Minh hoạ:
1- Trường hợp nêu tại còm #69 ở trên là một minh hoạ cụ thể cho việc luật chỉ cấm rẽ phải vào 1 nhánh rẽ phải thứ nhất ngay sau biển. Nhánh rẽ phải thứ 2 không bị biển đó cấm rẽ vào.
2- Hình minh hoạ dưới đây về Ngã 7 Cách mạng Tháng Tám - Võ Thị Sáu - Đường 3/2 ở Tp. HCM cũng chứng minh cho ta thấy biển cấm rẽ phải chỉ có hiệu lực cấm phương tiện từ Đường Cách mạng Tháng 8 rẽ phải vào nhánh ①︎ là đường Võ Thị Sáu (VTS là đường 1 chiều). Biển "cấm rẽ phải" này không hề có hiệu lực cấm rẽ phải vào các đường khác cùng nằm bên phải của biển (không cấm đi vào nhánh ②︎, là Đường Lý Chính Thắng).

Hơn nữa,
Luật hiện hành cũng không hề có điều nào quy định "biển cấm rẽ (phải) có tác dụng cấm hành vi rẽ (phải) vào tất cả các hướng rẽ (phải) nằm phía sau biển".
Theo nguyên tắc "công dân được làm những gì mà pháp luật không cấm", chúng ta không nên tự mình suy diễn sai luật để tự cấm điều mà pháp luật không cấm, kụ ạ.

==============

Hình minh hoạ Ngã 7 ở Tp. HCM: biển "cấm rẽ phải" chỉ có tác dụng cấm xe đi vào MỘT nhánh bên phải nằm ngay phía sau biển cấm (cấm xe rẽ phải vào nhánh ①︎ theo mũi tên đỏ, không cấm xe rẽ phải vào nhánh ②︎ theo mũi tên xanh)

 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,135
Động cơ
-697 Mã lực
Chắc chắn là không dc rẽ trái như cụ Chã đưa hình vẽ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Khi cắm biển cấm rẽ trái, đồng thời phải cắm biển chỉ dẫn hướng đi, để các phương tiện biết nếu muốn đi vào đường bên trái. Ở đây ko có biển hướng dẫn.
Em nghĩ người cắm biển cũng hơi đại khái, chưa xem xét chi tiết, nghiên cứu cụ thể. Hoặc ông xxx cũng lơ mơ, muốn làm khó người tham gia giao thông. Thực tế giao thông thì chưa chắc cần cấm vào hướng 2, chỉ mục đích thông báo cho lái xe biết nếu rẽ trái ngay khi vào ngã 4 là đi vào đường 1 chiều .Chỉ vậy thôi.
Nhà cháu có cùng suy nghĩ như kụ về mục đích của Sở Gtvt khi gắn biển cấm P.124c "cấm rẽ trái, cấm quay đầu" tại vị trí này, nhất là dòng chữ in đậm ở trên.
Hiện tại, Sở Gtvt đã bỏ biển "cấm rẽ trái, cấm quay đầu" này, thay bằng biển "cấm quay đầu", kẻ mũi tên cho rẽ trái tại đây rồi.
Các phương tiện trên Đường Giải phóng vè hướng Ngọc Hồi nay đã có thể vô tư rẽ trái vào nhánh ②︎ vào Bến xe Nước ngầm mà không sợ bị phạt nữa.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thớt mở sắp được 1 tháng nhưng vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên ở hình #1 là rẽ vào hướng 2 có vi phạm hiệu lệnh của biển hay là không ;(
Theo cách nhà cháu hiểu luật hiện hành thì:
- Biển P.124c "cấm rẽ trái, cấm quay đầu" tại Hình #1 KHÔNG CÓ HIỆU LỰC CẤM xe rẽ trái vào hướng ②︎.
- Biển đó chỉ có hiệu lực cấm phương tiện rẽ trái vào một hướng rẽ đầu tiên nằm bên trái biển, là hướng đi có gắn biển cấm P.102 "cấm đi ngược chiều".

.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái này rõ nhất ở các bùng binh, thường trước khi vào giao cắt sẽ có biển cấm rẽ trái, đi đến bùng binh thì rẽ thoải mái. Mục đích cái biển cấm rẽ trái là để thể hiện cấm rẽ vào đường 1 chiều.

E hiểu thì hiểu vậy, cơ mà bình thường e né được e toàn né, nhỡ đâu mất time giảng luật cho các ảnh :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em như cụ. Dải phân cách nó chỉ giúp tăng sự an toàn, bản chất nó không tạo ra hai con đường khác nhau.
Mặc dù giải phân cách không tạo ra 2 con đường khác nhau, nhưng biển P.102 "cấm đi ngược chiều" đã vô tình tạo ra 2 nhánh đường khác nhau.
Một khi được gắn biển P.102, là biển gắn ở lối ra của đường 1 chiều, thì đoạn đường này không còn được luật coi là đường đôi nữa, kụ ạ.

Biển P.102 này cũng thông báo cho biết hiệu lệnh "cấm rẽ trái" của biển cấm P.124c là áp dụng cho đoạn "đường một chiều" nằm bên trái biển "cấm đi ngược chiều" này.

Nếu ở đây không đặt biển P.102 "cấm đi ngược chiều" thì hiệu lực "cấm rẽ trái" của biển P.124c mặc nhiên áp dụng cho nhánh xuôi chiều ②︎.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Các kụ mợ hay đi trên đường có nhận thấy thật bất ngờ Tổng cục Đường bộ đã hoàn thành việc gắn biển "đường một chiều" cho rất nhiều đoạn đường đôi, đường hai chiều thuộc Quốc lộ 1A không nhỉ?

Theo quy định hiện hành tại QC41/2016, "đường đôi có giải phân cách giữa" và "đường một chiều" là 2 loại đường khác nhau hoàn toàn.

Theo các kụ, đoạn đường trong các hinh dưới đây là tuyến đường đôi, hay là đường một chiều vậy?

Nếu có kụ mợ nào căn cứ vào biển "cấm đi ngược chiều" gắn trên giải phân cách, hoặc nhìn vào biển "dường một chiều" trong 2 hình dưới đây để khẳng định QL1A không phải là đường đôi, mà là đường một chiều thì cũng chẳng có gì sai cả.



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top