Xin cảm ơn kụ.
Điều kụ nói có thể đúng khi giao cắt là ngã tư, vuông góc với nhau.
Còn khi giao cắt là các đường cong, hoặc cắt chéo với nhau, hoặc ngã 5, ngã 6..; để đi đúng biển chúng ta không thể áp dụng được cách liếc/không liếc mà kụ nêu
(xin xem ví dụ tại Hình #3 bên dưới, về biển cấm rẽ phải tại ngã tư Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh, Hà nội).
Khi đó, phải tính số thứ tự từng giao cắt, rồi so với tuyến đường chính, với nguyên tắc
- tuyến đường chính là hướng đi thẳng (dù nó có cong chăng nữa);
- các tuyến nằm bên trái tuyến chính là các hướng rẽ trái (nếu có từ 2 hướng rẽ trái trở lên thì biển cấm rẽ trái sẽ chỉ áp dụng với một hướng rẽ trái đầu tiên);
- các tuyến nằm bên phải tuyến đường chính là các hướng rẽ phải (nếu có từ 2 hướng rẽ phải trở lên thì biển cấm rẽ phải sẽ chỉ áp dụng với một hướng rẽ phải đầu tiên);
==============
Hình minh hoạ:
Hình #3: Biển cấm rẽ phải tại ngã tư Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh, Hà nội chỉ cấm phương tiện rẽ phải vào Hào Nam (hướng rẽ phải đầu tiên), không cấm rẽ phải vào Cát Linh (là tuyến chính nên được coi là hướng đi thẳng, mặc dù đường rẽ sang phải)