[Funland] RAVEN - Nhật Ký Bị Công Ty Ép Nghỉ Việc

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,304
Động cơ
898,524 Mã lực
...
Phí luật sư thì mới là khoản tốn nhiều. Tuy nhiên cũng tùy vào vụ việc và vào khả năng thương lượng với luật sư. Đi vào chi tiết thì nó sẽ không phải đến mức là khủng khiếp gì cả.
Thường thì người SDLĐ sẽ thương lượng để thỏa thuận. Vác nhau ra tòa thì họ sẽ tốn hơn, và nhân sự có liên quan ở cty bị kiện có khả năng cao bị ảnh hưởng.
Trong nhiều vụ án thì phí luật sư chưa phải cao nhất, còn rất thứ phí khác không công khai và trả rồi không con cơ hội nào thu lại.
Trừ các cty gia đình bé bé, nhỏ, còn lại thì so sánh chi phí cho 1 vụ án sẽ không đáng kể so với các thể loại chi phí thường xuyên cho hoạt động sản xuất kinh doanh khác.
Thường thì chủ doanh nghiệp không mốn ra tòa vì không phải do chi phí mà là rất mất thời gian, còn có ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của họ nữa.
Nhưng đã phải ra đến tòa, thì chỉ trừ các doanh nghiệp sắp phá sản, còn lại họ sẽ phải tham gia đến cùng, vì thua thì không những uy tín của họ bị ảnh hưởng nặng và còn là tiền đề cho các việc trong tương lai nếu họ tiếp tục kinh doanh. Nhân viên phụ trách để thua phải chịu nhiều hậu quả hơn nhân viên quản lý đã gây ra vụ việc.
Các doanh nghiệp lớn thường có phòng pháp chế, nếu không có phòng pháp chế họ cũng luôn có luật sư liên kết. Họ sẽ nhận tư vấn của cả luật sư và toà án ngay từ trước lúc đem ra tòa, khi vẫn còn giai đoạn hòa giải!
 
Chỉnh sửa cuối:

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giám đốc nhân sự thì tính gì lương hả cụ =))
Mỗi năm đội đó kiếm phải bằng mình làm 10 năm ( tạm tính lương bằng nhau )
Tiền ăn, đồng phục, xe đưa đón, du lịch, YEP, văn phòng phẩm, chưa kể đến mấy thứ lẻ tẻ
Cụ nhầm nhân sự với hành chính rồi kìa. Nếu cty chia rõ hành chính với nhân sự tách bạch thì phần cụ liệt kê là việc của bên hành chính.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
247
Động cơ
185,483 Mã lực
Cụ nhầm nhân sự với hành chính rồi kìa. Nếu cty chia rõ hành chính với nhân sự tách bạch thì phần cụ liệt kê là việc của bên hành chính.
Theo em thấy đa phần sẽ là giám đốc HC-NS, cty em cũng vậy
Vì nếu nói phần việc của nhân sự và hành chính tách bạch ra mà cần 1 giám đốc riêng thì chắc phải tập đoàn lớn ( quy mô > 5000 người)
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhật có công thức đuổi việc chung là đền bù 2 tháng lương và đóng BHXH cho 2 tháng sau nghỉ.
Giải tán công ty thì đền bù 6 tháng lương.
Nhật nào mà công thức vậy cụ? Cụ làm được bn cty Nhật rồi? Cty em công nhân họ cho 10 tháng lương nếu tự nguyện viết đơn xin nghỉ ( vì cty đang ít việc)
 

Hoa_anh_đào

Xe tải
Biển số
OF-627092
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
257
Động cơ
118,577 Mã lực
Em không đọc hết được vì dài kinh nhưng theo quan điểm cá nhân em thì họ muốn mình nghỉ việc, mình nên thu xếp cút thôi, miễn hai bên thực hiện theo đúng luật Bộ lao động hiện hành.
Nhà nước em chưa qua ko biết nhưng doanh nghiêm nước ngoài thì em làm 19 năm cho Nhật . Khi làm dc ko sao , ko làm dc , thay đổi cơ cấu , thay đổi tổ chức mà nó ko thích mình rồi thì nó ko đuổi mà nó cho làm những việc mà chịu ko nổi tự mà nghỉ , đánh vào danh dự và sự nhàn chán ( bên em có ông làm giám đốc xưởng bị đẩy sang phòng khác làm an toàn và đi dậy cho 4 nghìn công nhân mà mỗi ngày chỉ có 12 đứa cứ từ 8h đến 17h lập đi lập lại một trương trình , ko chịu dc nổi phải nghỉ , ông này 52t lương 35tr định cố mà ko chịu nổi phải ra đi
 

IT_nd89surveyus

Xe tải
Biển số
OF-120826
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
439
Động cơ
385,682 Mã lực
Nơi ở
above clouds
Tôi hỏi cụ, Luật của Việt nam hay Mỹ bảo vệ người lao động tốt hơn? Tại sao Big Tech của Mỹ nó sa thải xoẹt phát cả chục ngàn lao động sao ko sợ ai kiện cáo gì? Lưu ý nó sa thải là quét phát rồi ra chính sách đền bù 3, 4 hay 5 tháng lương mà ko thèm đàm phán nhé. Đây là năm 2023 chứ gần đây các hãng nó sa thải nó đền bù được có 2 tháng là may lắm rồi. Người lao động còn ko có cơ hội mà đàm phán nữa đâu.
Mà cũng có bài báo so sánh chính sách lao động giữa châu Âu và Mỹ và đánh giá là các DN châu Âu ngày càng kém cạnh tranh hơn các cty Mỹ vì chính sách bảo vệ người lao động và nghiệp đoàn quá mạnh. Điều này khiến các cty châu Âu khó sa thải, cắt giảm chi phí, nên cũng ko thể thay đổi cho kịp xu thế và cũng ko thể tăng lương để kéo nhân sự giỏi. các cTy châu Âu đang mắc kẹt bởi các chính sách của các nước châu Âu là vì thế. Phần còn lại của thế giới thì vẫn đang theo cách của Mỹ.

Cần gì đàm phán cụ, nó cứ làm theo luật thôi, cứ đền bù đúng luật ở VN cụ đuổi luôn cũng được, nếu cụ đuổi mà thời gian thông báo ko đủ, thì phải đền 4 tháng lương (thay vì 2 tháng)+ các khoản khác...

Em thấy luật lao động Việt Nam, cách tính thuế thu nhập cũng có copy luật bên Mỹ, duy có nghỉ thai sản là nhiều hơn Mỹ .Chắc cũng định hướng kinh tế theo Mỹ, làm như trâu, có làm mới có ăn chứ ko đú được kiểu Châu Âu

Nghe sa thải ngay trong đêm có vẻ vô tình nhưng cụ xem số tiền họ phải trả cho trợ cấp thôi việc xem, có nhân đạo hay ko, Mỹ còn thế thì các cụ phải hiểu quyền lợi của người lao động bên Châu Âu nó còn cao như thế nào
"Amazon, Meta, Alphabet và Microsoft phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD cho việc sa thải hàng loạt, thu hẹp bất động sản và cắt giảm chi tiêu khác"
Rất nhiêù doanh nghiệp nhỏ của VN mình cố tình vi phạm pháp luật và thiếu nhân đạo lắm

Ở VN cứ phạm pháp đi, chưa bắt dc đâu, cứ nợ thuế nợ bảo hiểm đi, cứ chày ko thi hành án đi, ko sao cả cho đến khi tài khoản có tiền, có tí tài sản muốn đứng tên, có tí tiền muốn du lịch nước ngoài, ra đến sân bay đừng hỏi sao không bay được :). Cứ tranh chấp đất với hàng xóm đi, nó gửi đơn công an cũng còn lâu mới giải quyết sợ gì nhở, nhưng đến lúc muốn bán nhà sang tên sổ lại phải đi lạy thằng hàng xóm...
 
Chỉnh sửa cuối:

stratoxd

Đi bộ
Biển số
OF-715085
Ngày cấp bằng
6/2/20
Số km
5
Động cơ
82,476 Mã lực
Tuổi
34
448253064_383754868034357_7607663478515272237_n.jpg


KẾT THÚC VIÊN MÃN RỒI CÁC CỤ ƠI!
12/5/2024 nhật ký bị công ty ép nghỉ việc ngày thứ 436 - Ngày Cuối!

Sau 12 ngày kể từ ngày ký thoả thuận chấm dứt hđlđ với cty, mình đã nhận được đầy đủ các khoản hỗ trợ như cty đã cam kết. Chính thức kể từ hôm nay, mình và cty cũ không còn bất cứ tranh chấp gì nữa. Từ tận đáy lòng, mình vẫn luôn mong cty sẽ hoạt động tốt và các đồng nghiệp thân yêu của mình ở lại làm việc mạnh giỏi và hạnh phúc.

Để đi đến kết cục như ngày hôm nay quả thật tất cả các bên đều thiệt hại và chẳng vui vẻ gì, giá mà ngay từ đầu họ thượng tôn pháp luật và cư xử tử tế hơn thì mọi chuyện đã kết thúc êm đẹp từ hơn 1 năm trước rồi.

Mình đã chứng minh rõ ràng cho tất cả thấy rằng, ép nghỉ việc một người am hiểu pháp luật và quyền lợi lao động là một việc vô cùng khó khăn và rủi ro. Nếu các bạn không vi phạm gì sai luật, đủ kiến thức, đủ bản lĩnh và quyết tâm thì chẳng kẻ nào có thể loại thải các bạn khỏi công việc một cách ngang ngược và rẻ mạt được hết. Bản thân mình chỉ là 1 gã đơn độc đi làm, không thế lực, không quen biết cũng chẳng giàu có gì, mà tự mình vẫn sòng phẳng đương đầu với những kẻ xấu đầy quyền lực, được hậu thuẫn hùng hậu về tài chính và nhân lực. Thì mình tin chắc rằng tất cả các bạn cũng có thể làm được như mình miễn là các bạn đủ kiến thức và quyết tâm kiếu nại, kiện cáo đến các cơ quan nhà nước để bảo vệ quyền lợi lao động hợp pháp của các bạn đến cùng.

Cho dù hành trình đấu tranh đòi công bằng của bản thân mình đã kết thúc, nhưng mình vẫn sẽ dành thời gian để duy trì Page này. Sau này mình sẽ không còn phải chia sẻ những trang nhật ký không vui vì bị ép nghỉ việc của mình nữa. Thay vào đó mình sẽ tập trung viết bài chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình để mọi người nắm rõ hơn về quyền lợi hợp pháp của nlđ khi đi làm. Xa hơn nữa thì mình hy vọng sẽ có thể tổng hợp tất cả các bài viết đó ngắn gọn lại thành một cuốn CẨM NANG SINH TỒN NƠI LÀM VIỆC, nhằm có thể cung cấp cho các bạn nào thực sự cần.

Ngoài ra mình cũng hy vọng có thể kết nối với các luật sư giỏi về án lao động khắp các tỉnh thành trên cả nước, để kết nối họ cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các bạn bị vướng tranh chấp lao động một cách ổn thoả và hiệu quả nhất. Án lao động là một trong những án có tỷ lệ thắng cao nhất nghiêng về phía nlđ, nhưng do sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như tâm lý e ngại và lười biếng của đại đa số nlđ hiện nay, mà mảng này vẫn chưa được quan tâm nhiều, nhưng thực sự nó vô cùng cấp thiết và tiềm năng!
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
448253064_383754868034357_7607663478515272237_n.jpg


KẾT THÚC VIÊN MÃN RỒI CÁC CỤ ƠI!
12/5/2024 nhật ký bị công ty ép nghỉ việc ngày thứ 436 - Ngày Cuối!

Sau 12 ngày kể từ ngày ký thoả thuận chấm dứt hđlđ với cty, mình đã nhận được đầy đủ các khoản hỗ trợ như cty đã cam kết. Chính thức kể từ hôm nay, mình và cty cũ không còn bất cứ tranh chấp gì nữa. Từ tận đáy lòng, mình vẫn luôn mong cty sẽ hoạt động tốt và các đồng nghiệp thân yêu của mình ở lại làm việc mạnh giỏi và hạnh phúc.

Để đi đến kết cục như ngày hôm nay quả thật tất cả các bên đều thiệt hại và chẳng vui vẻ gì, giá mà ngay từ đầu họ thượng tôn pháp luật và cư xử tử tế hơn thì mọi chuyện đã kết thúc êm đẹp từ hơn 1 năm trước rồi.

Mình đã chứng minh rõ ràng cho tất cả thấy rằng, ép nghỉ việc một người am hiểu pháp luật và quyền lợi lao động là một việc vô cùng khó khăn và rủi ro. Nếu các bạn không vi phạm gì sai luật, đủ kiến thức, đủ bản lĩnh và quyết tâm thì chẳng kẻ nào có thể loại thải các bạn khỏi công việc một cách ngang ngược và rẻ mạt được hết. Bản thân mình chỉ là 1 gã đơn độc đi làm, không thế lực, không quen biết cũng chẳng giàu có gì, mà tự mình vẫn sòng phẳng đương đầu với những kẻ xấu đầy quyền lực, được hậu thuẫn hùng hậu về tài chính và nhân lực. Thì mình tin chắc rằng tất cả các bạn cũng có thể làm được như mình miễn là các bạn đủ kiến thức và quyết tâm kiếu nại, kiện cáo đến các cơ quan nhà nước để bảo vệ quyền lợi lao động hợp pháp của các bạn đến cùng.

Cho dù hành trình đấu tranh đòi công bằng của bản thân mình đã kết thúc, nhưng mình vẫn sẽ dành thời gian để duy trì Page này. Sau này mình sẽ không còn phải chia sẻ những trang nhật ký không vui vì bị ép nghỉ việc của mình nữa. Thay vào đó mình sẽ tập trung viết bài chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình để mọi người nắm rõ hơn về quyền lợi hợp pháp của nlđ khi đi làm. Xa hơn nữa thì mình hy vọng sẽ có thể tổng hợp tất cả các bài viết đó ngắn gọn lại thành một cuốn CẨM NANG SINH TỒN NƠI LÀM VIỆC, nhằm có thể cung cấp cho các bạn nào thực sự cần.

Ngoài ra mình cũng hy vọng có thể kết nối với các luật sư giỏi về án lao động khắp các tỉnh thành trên cả nước, để kết nối họ cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các bạn bị vướng tranh chấp lao động một cách ổn thoả và hiệu quả nhất. Án lao động là một trong những án có tỷ lệ thắng cao nhất nghiêng về phía nlđ, nhưng do sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như tâm lý e ngại và lười biếng của đại đa số nlđ hiện nay, mà mảng này vẫn chưa được quan tâm nhiều, nhưng thực sự nó vô cùng cấp thiết và tiềm năng!
Chúc mừng cụ.
Cụ cho biết thêm về thỏa thuận cuối cùng ntn không?
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,138
Động cơ
97,554 Mã lực
Cái công ty này là công ty nào đấy các cụ?!
Nếu cùng ngành nghề để em apply xin việc, côn ty tử tế quá đi
Phải em mà gặp nhân viên cù nhầy em bảo mấy thèng em mực tàu giải quyết phút mốt chứ ai lại lây bây cả năm :))
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Cái công ty này là công ty nào đấy các cụ?!
Nếu cùng ngành nghề để em apply xin việc, côn ty tử tế quá đi
Phải em mà gặp nhân viên cù nhầy em bảo mấy thèng em mực tàu giải quyết phút mốt chứ ai lại lây bây cả năm :))
Bởi thế nên ông chả vào dc cty nào tử tế đâu..luật lđ vn khá bảo vệ người lđ do vn toàn lđ trình độ tháp ,công nhân.Không bảo vệ nguoi lđ là cty fdi sẵn sàng sa thải 1 lúc vài ngàn lđ ảnh hưởng xã hội ko nhỏ trừ khi đền bù thoả đáng thì người lđ sẵn sàng ra đi. Lý do cho nghỉ việc ko phải dễ mà cho nghỉ dc.phải lập bien bản 3 làn chứng minh ko hoàn thành cv,bao len phong lđ tbxh hay gì đó trong cả th cty thu hẹp quy mô sản xuất.
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
448253064_383754868034357_7607663478515272237_n.jpg


KẾT THÚC VIÊN MÃN RỒI CÁC CỤ ƠI!
12/5/2024 nhật ký bị công ty ép nghỉ việc ngày thứ 436 - Ngày Cuối!

Sau 12 ngày kể từ ngày ký thoả thuận chấm dứt hđlđ với cty, mình đã nhận được đầy đủ các khoản hỗ trợ như cty đã cam kết. Chính thức kể từ hôm nay, mình và cty cũ không còn bất cứ tranh chấp gì nữa. Từ tận đáy lòng, mình vẫn luôn mong cty sẽ hoạt động tốt và các đồng nghiệp thân yêu của mình ở lại làm việc mạnh giỏi và hạnh phúc.

Để đi đến kết cục như ngày hôm nay quả thật tất cả các bên đều thiệt hại và chẳng vui vẻ gì, giá mà ngay từ đầu họ thượng tôn pháp luật và cư xử tử tế hơn thì mọi chuyện đã kết thúc êm đẹp từ hơn 1 năm trước rồi.

Mình đã chứng minh rõ ràng cho tất cả thấy rằng, ép nghỉ việc một người am hiểu pháp luật và quyền lợi lao động là một việc vô cùng khó khăn và rủi ro. Nếu các bạn không vi phạm gì sai luật, đủ kiến thức, đủ bản lĩnh và quyết tâm thì chẳng kẻ nào có thể loại thải các bạn khỏi công việc một cách ngang ngược và rẻ mạt được hết. Bản thân mình chỉ là 1 gã đơn độc đi làm, không thế lực, không quen biết cũng chẳng giàu có gì, mà tự mình vẫn sòng phẳng đương đầu với những kẻ xấu đầy quyền lực, được hậu thuẫn hùng hậu về tài chính và nhân lực. Thì mình tin chắc rằng tất cả các bạn cũng có thể làm được như mình miễn là các bạn đủ kiến thức và quyết tâm kiếu nại, kiện cáo đến các cơ quan nhà nước để bảo vệ quyền lợi lao động hợp pháp của các bạn đến cùng.

Cho dù hành trình đấu tranh đòi công bằng của bản thân mình đã kết thúc, nhưng mình vẫn sẽ dành thời gian để duy trì Page này. Sau này mình sẽ không còn phải chia sẻ những trang nhật ký không vui vì bị ép nghỉ việc của mình nữa. Thay vào đó mình sẽ tập trung viết bài chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình để mọi người nắm rõ hơn về quyền lợi hợp pháp của nlđ khi đi làm. Xa hơn nữa thì mình hy vọng sẽ có thể tổng hợp tất cả các bài viết đó ngắn gọn lại thành một cuốn CẨM NANG SINH TỒN NƠI LÀM VIỆC, nhằm có thể cung cấp cho các bạn nào thực sự cần.

Ngoài ra mình cũng hy vọng có thể kết nối với các luật sư giỏi về án lao động khắp các tỉnh thành trên cả nước, để kết nối họ cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các bạn bị vướng tranh chấp lao động một cách ổn thoả và hiệu quả nhất. Án lao động là một trong những án có tỷ lệ thắng cao nhất nghiêng về phía nlđ, nhưng do sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như tâm lý e ngại và lười biếng của đại đa số nlđ hiện nay, mà mảng này vẫn chưa được quan tâm nhiều, nhưng thực sự nó vô cùng cấp thiết và tiềm năng!
Chúc mừng cụ, dù ai nói gì thì công nhận cụ rất lì đấy. Cố gắng cụ nhé !
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
593
Động cơ
78,803 Mã lực
Chúc mừng cụ, mặc dù cách cụ làm hơi cực đoan.
P/s: Thớt chia sẻ kinh nghiệm rất đáng quý mà nhiều ông vào bỉ bôi được thì cũng lạ thật T_T .
 

stratoxd

Đi bộ
Biển số
OF-715085
Ngày cấp bằng
6/2/20
Số km
5
Động cơ
82,476 Mã lực
Tuổi
34
Chúc mừng cụ, mặc dù cách cụ làm hơi cực đoan.
P/s: Thớt chia sẻ kinh nghiệm rất đáng quý mà nhiều ông vào bỉ bôi được thì cũng lạ thật T_T .
Em chỉ là người theo dõi hành trình đòi lại công bằng và danh dự của nhân vật chính thôi cụ ạ
 

HDHP

Xe máy
Biển số
OF-140553
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
76
Động cơ
366,005 Mã lực
Nơi ở
Hai Phòng
nhà cháu năm nay 46t,cũng gặp phải liên doanh thay tên,đổi chủ.Rồi thằng nhóc con về làm lãnh đạo.Nó nhồi thêm đủ thứ việc,cụ thể là phải gánh thêm việc của bộ phận khác.Nó lắp thẳng cam chĩa vào chỗ ngồi,rồi suốt ngày hoạch họe.Đã có 2 đc không chịu được phải nghỉ.Nhà cháu cũng hết chịu nổi và chỉ thẳng vào mặt nó fcking luôn.Còn 45 ngày nữa là sắp phải xa nơi gắn bó,hy sinh hơn chục năm trời.Rồi với cái tuổi này nghỉ hưu sớm cũng chưa dự tính được gì.Đặc thù cv của nhà cháu chỉ trong môi trường cảng,depot mới mệt mỏi,
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,489
Động cơ
42,877 Mã lực
Chèn ép thế dễ bị đốt cả cty lắm.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,232
Động cơ
284,560 Mã lực
Theo em thấy đa phần sẽ là giám đốc HC-NS, cty em cũng vậy
Vì nếu nói phần việc của nhân sự và hành chính tách bạch ra mà cần 1 giám đốc riêng thì chắc phải tập đoàn lớn ( quy mô > 5000 người)
Lạy cụ, công ty em 20 người vẫn GD hành chính riêng nhân sự riêng, còn việc quản lý những thứ như cụ nói muốn làm chặt đơn giản cực :), quy chế chặt, compliance, kiểm toán nội bộ tốt, thì những thứ đó hoàn toàn kô có
Đừng nghĩ ai cũng xấu và mọi thứ đều tiêu cực thế :)
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
838
Động cơ
148,258 Mã lực
Tuổi
42
Bởi thế nên ông chả vào dc cty nào tử tế đâu..luật lđ vn khá bảo vệ người lđ do vn toàn lđ trình độ tháp ,công nhân.Không bảo vệ nguoi lđ là cty fdi sẵn sàng sa thải 1 lúc vài ngàn lđ ảnh hưởng xã hội ko nhỏ trừ khi đền bù thoả đáng thì người lđ sẵn sàng ra đi. Lý do cho nghỉ việc ko phải dễ mà cho nghỉ dc.phải lập bien bản 3 làn chứng minh ko hoàn thành cv,bao len phong lđ tbxh hay gì đó trong cả th cty thu hẹp quy mô sản xuất.
Luật do hội 200 anh em soạn, hội mươi anh em duyệt…
Cụ nghĩ là bảo vệ cho người lao động thặc á?

Em không nghĩ vậy đâu!
Nó chẳng khác nào Luật Giao thông cả, luôn có định tính trong đó để xử kiểu nào cũng hợp lý.

Do công ty kia non tay hoặc trót ra các văn bản sai, vi phạm pháp luật, và không có cha đỡ đầu nên đành thua thôi.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,312
Động cơ
269,126 Mã lực
Luật do hội 200 anh em soạn, hội mươi anh em duyệt…
Cụ nghĩ là bảo vệ cho người lao động thặc á?

Em không nghĩ vậy đâu!
Nó chẳng khác nào Luật Giao thông cả, luôn có định tính trong đó để xử kiểu nào cũng hợp lý.

Do công ty kia non tay hoặc trót ra các văn bản sai, vi phạm pháp luật, và không có cha đỡ đầu nên đành thua thôi.
Luật không nắm được thì đừng chém thế cụ. Luật ở Việt Nam cực kỳ bảo vệ người lao động nhé, bản thân người lao động mù mờ không hiểu rõ để tự bảo vệ quyền lợi của mình thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,831 Mã lực
Luật không nắm được thì đừng chém thế cụ. Luật ở Việt Nam cực kỳ bảo vệ người lao động nhé, bản thân người lao động mù mờ không hiểu rõ để tự bảo vệ quyền lợi của mình thôi
E nhắc lại câu 1 DB QH nói: vn ta có 1 rừng luật, nhưng lại hay dùng luật rừng :(

Luật ta về cơ bản văn minh, kém khau thực thi thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top