[Funland] RAVEN - Nhật Ký Bị Công Ty Ép Nghỉ Việc

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,597
Động cơ
102,786 Mã lực
Luật như nhau cho mọi công ty. Công ty tư nhân nhỏ không rõ luật, người lao động không chịu đấu tranh bảo vệ mình, nên quen bị ép buộc. Công ty FDI thường lớn, có bộ phận pháp chế, bộ phận nhân sự cũng có chuyên môn hơn, nên họ sẽ tránh các rắc rối liên quan đến pháp luật.
FDI họ thượng tôn pháp luật hơn thôi cụ, non- FDI thì hên xui, có khi ra đi tức tưởi mà ko có đồng trợ cấp nào
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Cho cụ nào tình thòng câu: công ty có quyền cho tạm hoãn hợp đồng lao động vào trong hợp đồng lao động:
Để tạm dừng HĐLĐ theo mục 8: "h) Trường hợp khác do hai bên thỏa thuận. ", kể cả cụ có thòng câu nào vào HĐLĐ, thì vẫn phải thỏa thuận bằng văn bản với người lao động, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật mới có giá trị pháp lý. Không có văn bản này thì việc tạm hoãn đơn phương từ người sử dụng lao động là trái pháp luật.
Các cụ có thể phản biện em bằng pháp luật hoặc án lệ, chứ đừng lôi ví dụ công ty hay tổ chức đã làm ra để chứng minh là đúng. Việc một thằng vượt đèn đỏ không bị bắt không có nghĩa là vượt đèn đỏ là đúng luật. Em google cũng không ra vụ nào công ty cho tạm hoãn hợp đồng lao động mà người lao động đâm đơn đi kiện cả.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,570 Mã lực
FDI họ thượng tôn pháp luật hơn thôi cụ, non- FDI thì hên xui, có khi ra đi tức tưởi mà ko có đồng trợ cấp nào
Nói thẳng tưng thì xét về tổng thể FDI tiềm lực tài chính mạnh hơn cho nên điều kiện để họ thượng tôn pháp luật cũng dễ dàng hơn. Còn vế sau của cụ thì chính xác 100%. Nhất là những doanh nghiệp kiểu lom dom thì người lao động cũng chán, cũng không muốn tranh đấu vì tranh đấu xong thì bọn đó nó cũng chẳng có cái gì để thanh toán cho mình nên thôi bỏ qua. Kiểu như tránh không vật nhau với lợn.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,570 Mã lực
Cho cụ nào tình thòng câu: công ty có quyền cho tạm hoãn hợp đồng lao động vào trong hợp đồng lao động:
Để tạm dừng HĐLĐ theo mục 8: "h) Trường hợp khác do hai bên thỏa thuận. ", kể cả cụ có thòng câu nào vào HĐLĐ, thì vẫn phải thỏa thuận bằng văn bản với người lao động, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật mới có giá trị pháp lý. Không có văn bản này thì việc tạm hoãn đơn phương từ người sử dụng lao động là trái pháp luật.
Các cụ có thể phản biện em bằng pháp luật hoặc án lệ, chứ đừng lôi ví dụ công ty hay tổ chức đã làm ra để chứng minh là đúng. Việc một thằng vượt đèn đỏ không bị bắt không có nghĩa là vượt đèn đỏ là đúng luật. Em google cũng không ra vụ nào công ty cho tạm hoãn hợp đồng lao động mà người lao động đâm đơn đi kiện cả.
Thôi cụ ơi. Em đã tranh luận mãi với cái ông đưa ra cái luận điểm đó rồi. Đuối lý cho nên toàn đưa ra những luận điểm cùn.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,428
Động cơ
293,358 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Nói thẳng tưng thì xét về tổng thể FDI tiềm lực tài chính mạnh hơn cho nên điều kiện để họ thượng tôn pháp luật cũng dễ dàng hơn. Còn vế sau của cụ thì chính xác 100%. Nhất là những doanh nghiệp kiểu lom dom thì người lao động cũng chán, cũng không muốn tranh đấu vì tranh đấu xong thì bọn đó nó cũng chẳng có cái gì để thanh toán cho mình nên thôi bỏ qua. Kiểu như tránh không vật nhau với lợn.
Thế nên e mới bảo tùy cty mà đấu tranh thôi..fdi luôn sợ dính đến pháp lý nước sở lại nên nó sẵn sàng tiép thu và thoả thuận. Còn mấy thang lom dom kiểu vn thì ...! Dây dưa với bọn này giống như dây với hủi ấy,nên thôi tránh voi chẳng xấu mặt nào.cứ pa nào tốt cho ta thì làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,570 Mã lực
Thế nên e mới bảo tùy cty mà đấu tranh thôi..fdi luôn sợ dính đến pháp lý nước sở lại nên nó sẵn sàng tiép thu và thoả thuận. Còn mấy thang lom dom kiểu vn thì ...! Dây dưa với bọn này giống như dây với hủi ấy,nên thôi tránh voi chẳng xấu mặt bào.cứ pa nào tốt cho ta thì làm.
Đồng ý với cụ. Cũng chính vì lý do mà cụ nêu "tránh voi chẳng xấu mặt nào" nên mấy thành phần lom dom cứ nghĩ là mình đúng. Trong thớt này thể hiện rất rõ điều đó.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Kiện sao được cụ cty trước khi định cho lao động nào đó nghỉ đã làm công văn giải thichs lí do định biên lại công việc ít đo đơn hàng thấp và tổ chức thi chuyên môn ai điểm thấp thì out mà giám đốc rồi trưởng phòng nhân sự trưởng phòng chuyển môn ở trong bạn đấy thì người bị đì chết chắc
Làm như cụ còn lâu mới đuổi việc đúng luật được.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
357
Động cơ
9,452 Mã lực
Thế nên e mới bảo tùy cty mà đấu tranh thôi..fdi luôn sợ dính đến pháp lý nước sở lại nên nó sẵn sàng tiép thu và thoả thuận. Còn mấy thang lom dom kiểu vn thì ...! Dây dưa với bọn này giống như dây với hủi ấy,nên thôi tránh voi chẳng xấu mặt nào.cứ pa nào tốt cho ta thì làm.
Vag, kể cả to cụ ạ, thực ra vì 1 lý do nào đó họ cần cho nhân sự nghỉ, thì thiếu gì cách đâu. Chán hoặc bẫy cho mắc lỗi tự xin nghỉ mà.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,570 Mã lực
Vag, kể cả to cụ ạ, thực ra vì 1 lý do nào đó họ cần cho nhân sự nghỉ, thì thiếu gì cách đâu. Chán hoặc bẫy cho mắc lỗi tự xin nghỉ mà.
Những chiêu này còn phụ thuộc vào mức độ chịu đựng của từng cá nhân người lao động cụ thể nữa. Như ví dụ được nêu trong thớt này. Công ty cũng đã làm đủ trò nhưng cũng phải mất đâu đó hơn 1 năm cộng với số tiền bồi thường cũng tương đối thì mới chấm dứt hợp đồng lao động đó.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
357
Động cơ
9,452 Mã lực
Những chiêu này còn phụ thuộc vào mức độ chịu đựng của từng cá nhân người lao động cụ thể nữa. Như ví dụ được nêu trong thớt này. Công ty cũng đã làm đủ trò nhưng cũng phải mất đâu đó hơn 1 năm cộng với số tiền bồi thường cũng tương đối thì mới chấm dứt hợp đồng lao động đó.
Vâng, nhiều trường hợp NLĐ mà cứng, còn bẫy lại LĐ luôn, (em đã gặp TH này rồi) => Cuối cùng chịu, không cho NLĐ nghỉ việc, mà Sếp phía trên phải chuyển đi + tiếng xấu mãi :D
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,849
Động cơ
246,570 Mã lực
Vâng, nhiều trường hợp NLĐ mà cứng, còn bẫy lại LĐ luôn, (em đã gặp TH này rồi) => Cuối cùng chịu, không cho NLĐ nghỉ việc, mà Sếp phía trên phải chuyển đi + tiếng xấu mãi :D
Vâng cụ. Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận (trừ 1 vài thành phần lom dom trong thớt này) đó là Luật Lao động rất bảo vệ người lao động.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Vâng cụ. Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận (trừ 1 vài thành phần lom dom trong thớt này) đó là Luật Lao động rất bảo vệ người lao động.
Nhiều cụ sống luật rừng nó quen rồi nên vậy. Chứ ngay cạnh nhà em, có ông, mà mọi người hay gọi là hấp hấp, lên tận HN kiện công ty FDI, cuối cùng 1 ông PGĐ phải nghỉ.
 

HDHP

Xe máy
Biển số
OF-140553
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
91
Động cơ
366,005 Mã lực
Nơi ở
Hai Phòng
Nghe chừng là cụ cũng ở Hải Phòng đúng ko? Em là đồng hương với cụ đây, và cũng đang trong những ngày cuối cùng làm việc ở trong 1 cty về logistics. Em cũng mất gần 1 nửa cuộc đời đi làm ở đây, nhưng sao thấy nghỉ việc ở đây lại thấy thanh thản quá.
em cũng có cty vận tải riêng nhưng cũng bị lừa mất mấy đầu xe cụ ạ.Hải phòng nó nhỏ bé quá,đi đâu cũng va người quen.Gio mình sa cơ thất thế rồi thì gặp ai cũng ngại.Được thanh thản như cụ chắc còn xa lắm
 
Biển số
OF-799297
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
480
Động cơ
21,880 Mã lực
Vâng cụ. Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận (trừ 1 vài thành phần lom dom trong thớt này) đó là Luật Lao động rất bảo vệ người lao động.
Làm kẻ mạnh phải chấp nhận thôi cụ, dù nhiều trường hợp cũng bựa bỏ mie :))
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,493
Động cơ
220,410 Mã lực
Luật như nhau cho mọi công ty. Công ty tư nhân nhỏ không rõ luật, người lao động không chịu đấu tranh bảo vệ mình, nên quen bị ép buộc. Công ty FDI thường lớn, có bộ phận pháp chế, bộ phận nhân sự cũng có chuyên môn hơn, nên họ sẽ tránh các rắc rối liên quan đến pháp luật.
Công ty nhỏ, trừ phi làm ăn lôm côm quá thôi chứ lơ mơ dính Luật lao động là cũng rắc rối lắm.
Em vừa thấy 1 vụ. DN rau nội địa sa thải trái luật một cô kế toán mang thai, đuổi như đuổi tà vì vợ giám đốc ghét cô này. Cô kia kiện, Sở Lao động, công đoàn... vào cuộc. Nhưng doanh nghiệp cứ chây ra, không đền bù, kiểu tao trọc, sợ đếu gì đứa nào.
Rồi, ăn vả ngay. Thằng giám đốc tìm được mối mua luôn doanh nghiệp, tới lúc làm thủ tục mới vỡ nhẽ ra còn cái án, Sở KHĐT nó không chịu. Thế là cha con đi lạy van cô kế toán cũ để hoà giải, thoả thuận. Nó xẻo cho 300 trong khi trước đó đền bù khoảng 20-25 là vui cả làng.
Tham thì thâm thôi. làm DN mà muốn trèo lên luật thì sẽ ăn gạch vào mồm.
Em cứ xui người lao động nếu bị chèn ép, đuổi việc trái luật thì phi cái đơn. Nó cứ có án lơ lửng đấy sau làm gì cũng khó, không trốn được đâu.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,590 Mã lực
Vâng cụ. Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận (trừ 1 vài thành phần lom dom trong thớt này) đó là Luật Lao động rất bảo vệ người lao động.
Cái này thì chuẩn. Có người còn nói Bộ luật lao động của Việt Nam còn bảo vệ người lao động hơn ở nước ngoài. E ko biết luật ở nước ngoài như thế nào nên ko rõ. Nhưng riêng các lý do được chấm dứt HĐLĐ của DN so với NLĐ ở Việt Nam là thấy rõ nhất việc bảo vệ quyền lợi của NLĐ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top