Tin tức Ra mắt VFe34

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,235
Động cơ
621,152 Mã lực
Sao đã có thể khẳng định là 5 năm mới hao 10% pin thế cụ ?Đồng ý là sau 10 năm nó chỉ còn 1/2 nhưng cũng chưa thể vứt nó đi được , vài trăm triệu đấy
Lúc nó mới , hăng máu lên , lại đang lúc xông xênh thì vài chục chứ đến vài trăm ( như trường hợp CRV ) cũng chốt , ok
Lúc nó cũ rồi , đang lúc kẹt , gọi bán chả ma nào nhòm , hoặc có thì trả giá bèo bọt thì vài chục tr lúc đấy nó không nhỏ đâu cụ
Cụ nghĩ những người mua xe điện họ lăn tăn vài chục triệu như những người thuộc type ăn chắc mặc bền mua xe tối giản á? Những người sẵn sàng mua sản phẩm mới không bao giờ có tư tưởng so đo vài chục triệu, cái người ta quan tâm là cảm giác sử dụng mới lạ. Thậm chí cả những người mua xe Toy cũng sẵn sàng fbỏ ra vài chục triệu tiền lạc chỉ để nhận xe sớm, chỉ vì muốn dùng trước thiên hạ mấy tháng thôi.
Còn xét pin điện thoại, không cần pin của Apple, Samsung mà pin của các hãng ĐT TQ thôi cũng thấy 1 năm sử dụng pin đa số chỉ mất 10%, ngày nào cũng phải xạc từ khá thấp, 2 ngày là mất hơn 1 chu kỳ xạc rồi, mỗi năm khoảng 150 chu kỳ. Xe điện tháng đi 500km khoảng 2 chu kỳ xạc cả năm giỏi lắm được 30 chu kỳ. Vậy pin nó phải bền gấp 5 lần pin ĐT.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,965
Động cơ
365,830 Mã lực
Để pin xuống 80% phải mất cả chục năm trời, có gì mà đáng lo? Hầu hét các xe sau 10 năm giá nó cũng chỉ còn 1/2 hoặc ít hơn. Với xe giữ giá và mất giá chênh nhau vài chục triệu không đáng để bận tâm.
làm sao cụ dám khẳng định pin của vin xịn 10 năm trong khi xe vf34 mowis giao xe có mấy ngày?


hay là a của em quanrg cáo luôn đúng 100% sự thật
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
làm sao cụ dám khẳng định pin của vin xịn 10 năm trong khi xe vf34 mowis giao xe có mấy ngày?


hay là a của em quanrg cáo luôn đúng 100% sự thật
Logic đơn giản là pin lởm thì chỉ chết vin thôi, vì điều khoản dưới 70% là thay pin mới cho khách
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,235
Động cơ
621,152 Mã lực
làm sao cụ dám khẳng định pin của vin xịn 10 năm trong khi xe vf34 mowis giao xe có mấy ngày?


hay là a của em quanrg cáo luôn đúng 100% sự thật
Pin cao cấp thì không nói nhưng cụ thấy pin của Apple, Samsung rất bền đúng không, và pin thay thế của các hãng như Pisen chẳng hạn cũng bền chỉ kém một chút. Cụ nào dùng iphone cũ mà phải thay pin dùng tiếp cũng đều biết . Trừ khi thay quả pin Tàu noname. Vậy công nghệ pin phổ thông không có gì là khó tiếp cận cả.
Mà pin ĐT 2 năm là bình thường, chí ít cũng còn trên 80%. Pin ô tô đi mức 500km/tháng thì nó phải bền gấp 5 lần ĐT vì số chu kỳ xạc ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Cụ nghĩ những người mua xe điện họ lăn tăn vài chục triệu như những người thuộc type ăn chắc mặc bền mua xe tối giản á? Những người sẵn sàng mua sản phẩm mới không bao giờ có tư tưởng so đo vài chục triệu, cái người ta quan tâm là cảm giác sử dụng mới lạ. Thậm chí cả những người mua xe Toy cũng sẵn sàng fbỏ ra vài chục triệu tiền lạc chỉ để nhận xe sớm, chỉ vì muốn dùng trước thiên hạ mấy tháng thôi.
Còn xét pin điện thoại, không cần pin của Apple, Samsung mà pin của các hãng ĐT TQ thôi cũng thấy 1 năm sử dụng pin đa số chỉ mất 10%, ngày nào cũng phải xạc từ khá thấp, 2 ngày là mất hơn 1 chu kỳ xạc rồi, mỗi năm khoảng 150 chu kỳ. Xe điện tháng đi 500km khoảng 2 chu kỳ xạc cả năm giỏi lắm được 30 chu kỳ. Vậy pin nó phải bền gấp 5 lần pin ĐT.
Lúc mới thì vài chục thậm chí vài trăm bia lạc cũng no vấn đề
Nhưng lúc cũ rồi bán thu hồi vốn , thì nó lại khác
Đt thì dòng nó rất nhỏ , mà nhiều lúc nó còn nóng ran , dòng của pin oto nó lớn gấp nhiều lần đt nên sẽ gây chai nhanh hơn cụ nhé
Xe mua về chỉ để chạy tháng 500 km thôi hả cụ ? và chạy chỉ 1 mình ? không điều hòa không sưởi ? Và cụ đang tính theo kiểu để chạm 0% mới cắm sạc đấy . Nếu chỉ chạy đúng 1 tháng / 500km thì cũng không có chuyện tháng sạc 2 lần đâu cụ nhé.
Và nếu tháng chạy đều 1000km thì pin chai nhanh gấp đôi , cụ nhể ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Logic đơn giản là pin lởm thì chỉ chết vin thôi, vì điều khoản dưới 70% là thay pin mới cho khách
Hay là chưa tự tin lắm với chất lượng mới phải cho thuê ? đồng thời dùng luôn khách để test pin luôn ? dễ thế lắm cụ nhể ...kkk
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lúc mới thì vài chục thậm chí vài trăm bia lạc cũng no vấn đề
Nhưng lúc cũ rồi bán thu hồi vốn , thì nó lại khác
Đt thì dòng nó rất nhỏ , mà nhiều lúc nó còn nóng ran , dòng của pin oto nó lớn gấp nhiều lần đt nên sẽ gây chai nhanh hơn cụ nhé
Xe mua về chỉ để chạy tháng 500 km thôi hả cụ ? và chạy chỉ 1 mình ? không điều hòa không sưởi ? Và cụ đang tính theo kiểu để chạm 0% mới cắm sạc đấy . Nếu chỉ chạy đúng 1 tháng / 500km thì cũng không có chuyện tháng sạc 2 lần đâu cụ nhé.
Và nếu tháng chạy đều 1000km thì pin chai nhanh gấp đôi , cụ nhể ...kkk
Điện áp của cả quả pin thì rất cao. Nhưng từng cell thì nhỏ. Hơn 5v thôi. Nên mỗi cell pin như 1 quả pin của điện thoại. Pin xe Vinfast đựơc quản lý đến từng cell. Tức mỗi quả pin sẽ có ít nhất 2420 cảm biến tương ứng 2420 cell. Sau này cell nào hỏng (khả năng lưu trữ điện giảm) chỉ cần thay cell đó là xong.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
262
Động cơ
45,364 Mã lực
Hay là chưa tự tin lắm với chất lượng mới phải cho thuê ? đồng thời dùng luôn khách để test pin luôn ? dễ thế lắm cụ nhể ...kkk
Hiện tại giải pháp thuê/cho thuê là giải pháp được cho là có lợi hơn mua đứt bán đoạn.
Như cho thuê tài chính, thuê gia công, thuê nhà, thuê xe.
Các bác Tây, Nhật qua đây đi thuê tất, người cho thuê phải lo bảo dưỡng, lo tất.
Nên Vin cho thuê là tôi thấy hợp lý. Tôi làm sản xuất, trừ nhà xưởng tôi tự thuê của tôi (kd bđs) còn lại tôi cũng thuê
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Điện áp của cả quả pin thì rất cao. Nhưng từng cell thì nhỏ. Hơn 5v thôi. Nên mỗi cell pin như 1 quả pin của điện thoại. Pin xe Vinfast đựơc quản lý đến từng cell. Tức mỗi quả pin sẽ có ít nhất 2420 cảm biến tương ứng 2420 cell. Sau này cell nào hỏng (khả năng lưu trữ điện giảm) chỉ cần thay cell đó là xong.
Vâng cụ , nhưng cho mình hỏi là khi xả dòng để sử dụng thì sẽ xả đều trên tất cả các cell hay là cứ nhè 1 cell nào đó để xả , hết mới lại chuyển sang cell khác ?
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Hiện tại giải pháp thuê/cho thuê là giải pháp được cho là có lợi hơn mua đứt bán đoạn.
Như cho thuê tài chính, thuê gia công, thuê nhà, thuê xe.
Các bác Tây, Nhật qua đây đi thuê tất, người cho thuê phải lo bảo dưỡng, lo tất.
Nên Vin cho thuê là tôi thấy hợp lý. Tôi làm sản xuất, trừ nhà xưởng tôi tự thuê của tôi (kd bđs) còn lại tôi cũng thuê
Vâng cụ , hợp lý cho cả người dùng lẫn cả Vin mà...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng cụ , nhưng cho mình hỏi là khi xả dòng để sử dụng thì sẽ xả đều trên tất cả các cell hay là cứ nhè 1 cell nào đó để xả , hết mới lại chuyển sang cell khác ?
Xả đều chứ. Vậy mới đủ 400VDC. Sau đó qua inverter chuyển thành dòng xoay chiều 3 pha. Rồi đi vào động cơ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,393
Động cơ
514,149 Mã lực
Chả nhẽ nào hả cụ 🤣🤣🤣
Quãnh đường xe chạy là tối ưu của tối ưu, đi từ full ắc quy đến cạn kiệt không lết nổi.
Nên cụ chỉ nên tính 2/3 quãng đường lý thuyết là tối đa.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Xả đều chứ. Vậy mới đủ 400VDC. Sau đó qua inverter chuyển thành dòng xoay chiều 3 pha. Rồi đi vào động cơ.
Thế thì về lý thuyết nó sẽ chai đều các cell chứ không chai riêng cell nào cả . Cell nào lỗi thì thay cell đó , và tổng thể cục pin vẫn phải chai theo số lần sạc thôi . Tức là việc thay rời được từng cell này nó chả liên quan gì tới việc pin chai nhanh hay chai chậm cả ...
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế thì về lý thuyết nó sẽ chai đều các cell chứ không chai riêng cell nào cả . Cell nào lỗi thì thay cell đó , và tổng thể cục pin vẫn phải chai theo số lần sạc thôi . Tức là việc thay rời được từng cell này nó chả liên quan gì tới việc pin chai nhanh hay chai chậm cả ...
Đúng rồi. Nhưng hơn 2000 cell. Không phải tất cả là đồng nhất. Tức là điện áp chúng lưu được không phải là giống nhau. (vd: 5,1v, 5,101v.. .) độ chênh lệch là rất nhỏ nên về tổng thể không có vấn đề. Nhưng tuổi thọ của cell pin tính theo chu trình nạp, xả. Vì độ chênh lệch điện áp của các cell khác nhau nên sau 1 thời gian dài sẽ có độ chênh lệch về chu trình nạp, xả ( cell lưu được điện áp cao hơn sẽ ít chu trình hơn và ngược lại). Sau hàng chục năm cell nào nhiều chu trình hơn sẽ chết trước. Nên cần thay cell đó. Mới cập nhật hiện nay Vinfast đã đo từng cell để tất cả các cell có cùng mức điện áp vào chung 1 pack. Sau này chúng chết là chết 1 loại.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Tương lai là xe điện rồi, Hyundai cũng giải thể đội nghiên cứu động cơ đốt trong để chuyển sang động cơ điện hết rồi. Giờ lại cho thuê pin và ko phải lo về hỏng hóc pin nữa thì chỉ trông chờ vào độ bền của động cơ, kiểu dáng, cảm giá lái và option, giá thôi. Tranh luận mãi về 20% pin làm gì cho mệt. Cứ coi như là một tháng đi 500km hết hơn 600k thì người có oto chẳng quan tâm đến chi phí này, kể cả 1 triệu. Họ chỉ cần biết là thích lúc nào tiện thì sạc, đến thời điểm cần thay, sửa pin thì đi thay, coi như 1triệu kia là tiền gửi xe, chi phí linh tinh đi, ko nghĩ nó là tiền thuê pin hay tiền xăng xe cho mệt đầu. Vin họ đánh vào nhu cầu thực sự của những người đó chứ ko phải nhu cầu của những người chi li, chắt bóp. Rồi 3-4 năm nữa thôi thì xe điện nhan nhản, các hãng cạnh tranh nhau khốc liệt thì người tiêu dùng càng có lợi thôi. Chỉ sợ họ lại ko cho thuê pin nữa mà cộng giá pin vào giá thành xe thì mới rủi ro.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng rồi. Nhưng hơn 2000 cell. Không phải tất cả là đồng nhất. Tức là điện áp chúng lưu được không phải là giống nhau. (vd: 5,1v, 5,101v.. .) độ chênh lệch là rất nhỏ nên về tổng thể không có vấn đề. Nhưng tuổi thọ của cell pin tính theo chu trình nạp, xả. Vì độ chênh lệch điện áp của các cell khác nhau nên sau 1 thời gian dài sẽ có độ chênh lệch về chu trình nạp, xả ( cell lưu được điện áp cao hơn sẽ ít chu trình hơn và ngược lại). Sau hàng chục năm cell nào nhiều chu trình hơn sẽ chết trước. Nên cần thay cell đó. Mới cập nhật hiện nay Vinfast đã đo từng cell để tất cả các cell có cùng mức điện áp vào chung 1 pack. Sau này chúng chết là chết 1 loại.
Em giải thích 1 chút về chu trình nạp, xả của pin cho cụ nào không có chuyên môn về điện.
Tuổi thọ của viên pin tính theo số chu trình nạp điện và xả điện của viên pin đó. Nhiều hay ít (chết trẻ hay chết già) phụ thuộc vào công nhệ làm ra viên pin đó.
1 chu trình nạp không tính theo số lần cắm sạc và chu trình xả cũng vậy.
Ngày 1 cụ nạp viên pin 0-100% ta có 1 chu trình nạp
Ngày 2 viên pin đó xả hết 100%-0 ta có 1 chu trình xả.
Nhưng
Ngày 3 nạp từ 0-80% ta có 0,8 chu trình nạp.
Ngày 4 nạp từ 80%-90% ta có 0,1 chu trình nạp.
Ngày 5 xả từ 90%-40% ta có 0,5 chứ trình xả
Ngày 6 ta nạp từ 40%-100% ta có 0,6 chu trình nạp
Ngày 7 xả từ 100%-20% ta có 0,8 chu trình xả.
7 ngày vừa qua ta có 4 lần cắm sạc nhưng chỉ có 2,5 chu trình nạp.
Ta có 3 lần xả nhưng chỉ có 2,3 chu trình xả.
Khi nào đạt đủ số chu trình nạp, xả viên pin này sẽ chết. Càng về sau lượng điện mà viên pin này lưu trữ được càng ít và chu trình nạp xả càng đến nhanh hơn.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,965
Động cơ
365,830 Mã lực
Logic đơn giản là pin lởm thì chỉ chết vin thôi, vì điều khoản dưới 70% là thay pin mới cho khách
Pin cao cấp thì không nói nhưng cụ thấy pin của Apple, Samsung rất bền đúng không, và pin thay thế của các hãng như Pisen chẳng hạn cũng bền chỉ kém một chút. Cụ nào dùng iphone cũ mà phải thay pin dùng tiếp cũng đều biết . Trừ khi thay quả pin Tàu noname. Vậy công nghệ pin phổ thông không có gì là khó tiếp cận cả.
Mà pin ĐT 2 năm là bình thường, chí ít cũng còn trên 80%. Pin ô tô đi mức 500km/tháng thì nó phải bền gấp 5 lần ĐT vì số chu kỳ xạc ít.
pin của samsung hay iphone thì đã dc kiểm chứng vì đã có cả hơn 10 năm ra mắt smartphone

thê con VF34 lấy gì cam kết là nó dc đúng như quảng cáo?

theo e ít nhất 2 năm mới kết luận dc là pin của anh e có bền hay ko
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tương lai là xe điện rồi, Hyundai cũng giải thể đội nghiên cứu động cơ đốt trong để chuyển sang động cơ điện hết rồi. Giờ lại cho thuê pin và ko phải lo về hỏng hóc pin nữa thì chỉ trông chờ vào độ bền của động cơ, kiểu dáng, cảm giá lái và option, giá thôi. Tranh luận mãi về 20% pin làm gì cho mệt. Cứ coi như là một tháng đi 500km hết hơn 600k thì người có oto chẳng quan tâm đến chi phí này, kể cả 1 triệu. Họ chỉ cần biết là thích lúc nào tiện thì sạc, đến thời điểm cần thay, sửa pin thì đi thay, coi như 1triệu kia là tiền gửi xe, chi phí linh tinh đi, ko nghĩ nó là tiền thuê pin hay tiền xăng xe cho mệt đầu. Vin họ đánh vào nhu cầu thực sự của những người đó chứ ko phải nhu cầu của những người chi li, chắt bóp. Rồi 3-4 năm nữa thôi thì xe điện nhan nhản, các hãng cạnh tranh nhau khốc liệt thì người tiêu dùng càng có lợi thôi. Chỉ sợ họ lại ko cho thuê pin nữa mà cộng giá pin vào giá thành xe thì mới rủi ro.
Hiện nay chưa có đánh giá thực tế về thời gian sạc pin, thời lượng pin, và quãng đường di chuyển. Nên các cụ off còn đang "bắt mạch qua sợi tơ" đến từng % pin, từng km, từng đồng tiền điện vvv. Vài hôm nữa có đánh giá thực tế là hết thôi. Còn khi chạy xe ai còn tính mấy cái nhỏ ấy nữa đâu.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
pin của samsung hay iphone thì đã dc kiểm chứng vì đã có cả hơn 10 năm ra mắt smartphone

thê con VF34 lấy gì cam kết là nó dc đúng như quảng cáo?

theo e ít nhất 2 năm mới kết luận dc là pin của anh e có bền hay ko
VF dùng cell của samsung, pin VF kém thì do samsung kém.
Pin kém thì chủ xe càng được đổi pin nhanh
 

bongchipp

Xe máy
Biển số
OF-750736
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
58
Động cơ
53,594 Mã lực
Tuổi
53
Pin bền hay không Cụ quan tâm làm gì, Anh của cụ lo hết rồi , bây giờ chỉ lo đến độ an toàn của pin , có gây cháy nổ ảnh hưởng đến con người kg thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top