Cụ nghĩ những người mua xe điện họ lăn tăn vài chục triệu như những người thuộc type ăn chắc mặc bền mua xe tối giản á? Những người sẵn sàng mua sản phẩm mới không bao giờ có tư tưởng so đo vài chục triệu, cái người ta quan tâm là cảm giác sử dụng mới lạ. Thậm chí cả những người mua xe Toy cũng sẵn sàng fbỏ ra vài chục triệu tiền lạc chỉ để nhận xe sớm, chỉ vì muốn dùng trước thiên hạ mấy tháng thôi.Sao đã có thể khẳng định là 5 năm mới hao 10% pin thế cụ ?Đồng ý là sau 10 năm nó chỉ còn 1/2 nhưng cũng chưa thể vứt nó đi được , vài trăm triệu đấy
Lúc nó mới , hăng máu lên , lại đang lúc xông xênh thì vài chục chứ đến vài trăm ( như trường hợp CRV ) cũng chốt , ok
Lúc nó cũ rồi , đang lúc kẹt , gọi bán chả ma nào nhòm , hoặc có thì trả giá bèo bọt thì vài chục tr lúc đấy nó không nhỏ đâu cụ
Còn xét pin điện thoại, không cần pin của Apple, Samsung mà pin của các hãng ĐT TQ thôi cũng thấy 1 năm sử dụng pin đa số chỉ mất 10%, ngày nào cũng phải xạc từ khá thấp, 2 ngày là mất hơn 1 chu kỳ xạc rồi, mỗi năm khoảng 150 chu kỳ. Xe điện tháng đi 500km khoảng 2 chu kỳ xạc cả năm giỏi lắm được 30 chu kỳ. Vậy pin nó phải bền gấp 5 lần pin ĐT.