Tin tức Ra mắt VFe34

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy đồng bạc lẻ là chênh lệch giữa tiền xăng và tiền điện + thuê pin. Ông anh em từ khi chuyển nhà về gần cơ quan(cách nhau khoảng 1km). Bán xe đi bộ đi làm. Đi chơi đâu thì thuê xe.

em thì thấy chỉ trừ không có điều kiện, có điều kiện thì cần có xe, còn xe thuê hay mua thù tùy suy nghĩ mỗi người
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Phải tính toán chứ cụ. Mới đầu đa phần xe điện là chiếc xe thứ 2, thứ 3, sau mới phổ biến được khi nhà nước dần dần sẽ siết chặt xe xăng lại.
Nước ngoài còn chả dám siết xe xăng. Ông vn mà siết xe xăng để ép dân sang xe điện thì thành bảo hộ rồi, các hãng xe bị cấm ko bán đc thì nước nó lại cấm hàng khác của mình. Khó đấy ạ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,239 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

em thì thấy chỉ trừ không có điều kiện, có điều kiện thì cần có xe, còn xe thuê hay mua thù tùy suy nghĩ mỗi người
Tết muốn đi chơi thì liên hệ thuê xe từ trước chứ đợi bắt taxi làm chi. Chứ mua xe mà để đi mỗi ngày tết thì quá lãng phí.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,239 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nước ngoài còn chả dám siết xe xăng. Ông vn mà siết xe xăng để ép dân sang xe điện thì thành bảo hộ rồi, các hãng xe bị cấm ko bán đc thì nước nó lại cấm hàng khác của mình. Khó đấy ạ
Các hiệp định thương mại chỉ ràng buộc về thuế nhập khẩu thôi. Còn các loại phí như ở Việt Nam thì chịu. Các nước Châu Âu đều có lộ trình không bán xe xăng dầu rồi đó. Cách đơn giản nhất để siết xe xăng dầu là tăng phí bảo vệ môi trường đối với xăng dầu. Các tổ chức quốc tế lại vỗ tay ầm ầm.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,768 Mã lực
Xấu, đắt, bất tiện với điều kiện sử dụng và giao thông ở vn.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Con Model 3, các chỉ số tương tự con VFe34 giá yêu thương 3 tỷ đây các cụ.
Giả sử giá thuê pin cho cụ nào chạy 1600km/tháng, tức 2 triệu/tháng, tức 24 triệu/năm, tức 200 triệu cho 8 năm chạy hết vòng đời nếu mua pin, dự kiến phải mua lại , thì giá con VFe34 tương đương 790 triệu. Tức bằng 1/4 giá con Tesla Model 3.
Vậy rẻ hay đắt?
Phí sạc điện không tính nhé?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,239 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Con Model 3, các chỉ số tương tự con VFe34 giá yêu thương 3 tỷ đây các cụ.
Giả sử giá thuê pin cho cụ nào chạy 1600km/tháng, tức 2 triệu/tháng, tức 24 triệu/năm, tức 200 triệu cho 8 năm chạy hết vòng đời nếu mua pin, dự kiến phải mua lại , thì giá con VFe34 tương đương 790 triệu. Tức bằng 1/4 giá con Tesla Model 3.
Vậy rẻ hay đắt?
Phí sạc điện không tính nhé?
Còn 1 tiêu chí vô cùng quan trọng mà cụ chưa nhắc đến. Đó là hệ thống trạm sạc của Vinfast thì rộng khắp trong khi Tesla chưa có trạm nào. Nhưng Vin sẽ sớm mở cửa trạm sạc cho xe Tesla thôi khi Vinfast bán xe ở Mỹ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Còn 1 tiêu chí vô cùng quan trọng mà cụ chưa nhắc đến. Đó là hệ thống trạm sạc của Vinfast thì rộng khắp trong khi Tesla chưa có trạm nào. Nhưng Vin sẽ sớm mở cửa trạm sạc cho xe Tesla thôi khi Vinfast bán xe ở Mỹ.
Phải khi nào tesla chính hãng vào VN thì mới đàm phán mở cửa trạm dc. Đây toàn tư nhân nhập về thì cứ đợi đấy đã
 

Changtct

Xe máy
Biển số
OF-801511
Ngày cấp bằng
26/12/21
Số km
55
Động cơ
13,746 Mã lực
Tuổi
33
Nước ngoài còn chả dám siết xe xăng. Ông vn mà siết xe xăng để ép dân sang xe điện thì thành bảo hộ rồi, các hãng xe bị cấm ko bán đc thì nước nó lại cấm hàng khác của mình. Khó đấy ạ
Châu Âu nó đang xiết rồi ông ơi. Nó không bảo rằng các hãng không được sx xe xăng dầu, ng dân không được mua xe xăng. Nói thế thì ngô nghê quá.
Nó đang nâng các tiêu chuẩn khí thải lên cao dần và rồi sẽ tới mức các hãng gần như không có cách nào tuân thủ được. Bây giờ xe chạy diesel ở Châu Âu đang chết rồi. Đến rồi các xe chạy xăng sẽ phải trang bị các bộ xúc tác rất đắt tiền mới đạt chuẩn khí thải. Giá xe xăng sẽ tăng cao trong khi giá xe điện lại đang giảm dần do công nghệ và khuyến khích từ các chính phủ.
Việt Nam đang phát triển nên còn đặt mục tiêu chuyển đổi đến năm 2050 chứ Châu Âu thì chỉ chục năm nữa thôi xe điện sẽ chiếm đại đa số.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Cụ nào cũng chê phanh tay xấu nếu làm đẹp hết thì đợt tới lấy gì nâng cấp 😂
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nước ngoài còn chả dám siết xe xăng. Ông vn mà siết xe xăng để ép dân sang xe điện thì thành bảo hộ rồi, các hãng xe bị cấm ko bán đc thì nước nó lại cấm hàng khác của mình. Khó đấy ạ
Bảo hộ xe điện thì tốt chứ sao!?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Con Model 3, các chỉ số tương tự con VFe34 giá yêu thương 3 tỷ đây các cụ.
Giả sử giá thuê pin cho cụ nào chạy 1600km/tháng, tức 2 triệu/tháng, tức 24 triệu/năm, tức 200 triệu cho 8 năm chạy hết vòng đời nếu mua pin, dự kiến phải mua lại , thì giá con VFe34 tương đương 790 triệu. Tức bằng 1/4 giá con Tesla Model 3.
Vậy rẻ hay đắt?
Phí sạc điện không tính nhé?
Cụ đừng so sánh Tesla 3 với e34 vì 2 xe có nhiều điểm khác nhau về công nghệ, hoàn thiện và đặc biệt là giá Tesla 3 ở VN là do tư nhân nhập lẻ về kiểu phục vụ các bác thừa xèng ăn chơi nên cao vời vợi !
 

ats2011

Xe tải
Biển số
OF-743973
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
244
Động cơ
208,307 Mã lực
Tuổi
38
Ít hơn 500km 1 tháng thì nên đi xe máy hoặc xe bus thôi à? 500km/tháng tương đương 16km/ngày đấy.
500 hay 1400 thì những ng mua lô đầu này đã bị thiệt đã, cứ tính là Vin khuyến mại miễn phí thuê bao PIN trong 1 năm đầu. lúc đầu 1450x12, giờ còn 657x12, nếu Vin chơi đẹp thì với lô khách đầu tiên vẫn áp 1400km cho năm đầu, từ năm sau về 500 theo chính sách chung thì ok. chơi này là tuyên bố 1 kiểu, thực hiện 1 kiểu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top