Mần văn vần đú cội (đối cụ) kia, chứ chẻ hoe ra nó thế này:
1. Hãng nọ (Tesla) bán cả giày (xe) lẫn tất (pin). Giá bán giày và tất đã trên nóc tủ (con Model 3 giá tại Mỹ đã chừng 50.200 usd, về VN đắt gấp 4 lần giá VFe34 chớ mấy). Đến khi tất rách (pin hỏng) thì chủ xe tự mua tất thay. Tất xệ (mất khả năng sạc đầy trên 70%) thì ráng mà chịu, thay vì chạy với quãng đường ban đầu, còn chừng 50-60% khoảng cách so với khi mới mua, ráng chịu. Không thích thì bỏ tiền ra thay nhé (như trên). Clip mới nhất trên mạng, chủ nhân thà bỏ 30kg thuốc nổ cho con xe Tesla bốc hơi và quay chơi chứ bốc hỏa với giá thay bộ pin mới mà Tesla đưa ra là hiểu.
Đây, nó đây:
https://autopro.com.vn/qua-that-vong-voi-hoa-don-sua-tesla-model-s-dan-choi-cho-no-banh-xac-chiec-xe-nhung-cu-dan-mang-tinh-tao-da-chi-ra-nhung-diem-dang-nghi-20211221111815625.chn
2. Vinfast làm gì? Tách việc bán giày khỏi tất. Người mua chỉ mua cái xác xe (690 triệu), còn pin (tất) là của Vinfast cho thuê. Cũng phải trả phí. Đắt rẻ tự nhìn nhận. Người đi ít nay hài lòng (500km chỉ mất 667.500 đồng). Ai chạy nhiều hơn 2000km/tháng, tất nhiên cảm thấy giá cao hơn so với cách tính phí 1.400km/tháng trước kia. Cái đó là bài toán về chi phí-thủ thuật về giá mà mấy shop bán hàng quá rành. Tuy nhiên vì tất không phải của khách, nên tất xệ, khách chỉ cần mang đi thay miễn phí. Thậm chí, có kiểu tất mới hơn sau đó, khách vẫn có thể đổi thoải mái. Đây gọi là chính sách "tiền ít nhưng vẫn có thể hít...dầu thơm". Khác với mua đứt cái pin (như cưới vợ), chỉ có thể nhìn pin chai (vợ béo sề lên) mà không làm gì được, cứ phải nhét vào đống béo đó mà cố sướng, vì phí li dỵ (mua pin mới) (bà mẹ nó) quá đắt. Đắt đến nỗi ghét quá đốt xe kìa.
Chỉ với chiêu như vậy thôi, Vinfast đã lấy lòng được quá nhiều thân chủ.
Nên ả kia, muốn bôi xấu, phải có trình. Trình cao thì lại bái phục Vinfast không nói xấu nổi. Đúng là, đã làm đúng thì chỉ có được chứ không có mất.
3. Còn giá sạc điện bậc 5, tính ra tương đương 500 đồng cho 1 km chạy xe. Giá điện thương mại đấy, nhưng rẻ bằng 1/3 giá xăng bây giờ. Có đi Tesla trả tiền pin nguyên con giá đắt gấp 4 con E34, chịu đựng pin chai đi nữa thì vẫn phải bỏ tiền sạc pin. Với chi phí sạc pin thấp như thế, thì việc còn lại chỉ là anh Vượng có kịp phủ sóng cho các trạm sạc nhanh hay không. Chứ không thì lôi về nhà sạc chậm cũng được nốt.
Thông não đến đấy thôi nhé các ả...