[Funland] Ra mắt ứng dụng đặt xe thuần Việt, tài xế không bị khấu trừ phần trăm

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
grab hồi đầu cũng vậy mà. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi
 

Cuaoctom

Xe hơi
Biển số
OF-815545
Ngày cấp bằng
8/7/22
Số km
155
Động cơ
983 Mã lực
E cài về mà thấy phải hồi như này
Screenshot_2024-06-28-21-45-09-56_b5a5c5cb02ca09c784c5d88160e2ec24.jpg
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Em mở rồi. Chả biết làm app khó không. Nhưng thấy nhanh. Cụ nói thì em biết vậy. Nhưng tóm lại, như cụ nói là mở ra lùa gà. Em chưa hiểu lắm. Giả sử nó là ứng dụng đểu thì họ làm ra để được gì?

Cụ nói vậy, em lại hiểu sang hướng khác và càng thấy nguy hiểm cho Xanh và Grab hơn. Đây là app đầu tư rẻ tiền, như cụ nói là 50 triệu, vốn bỏ ra quá ít so với app hãng khác là 1000 tỷ. Nó không cần gửi nhận và quản lý, xử lý thông tin cho nhà quản lý như app khác. Không cần quản lý luồng tiền giữa khách và tài, không phải tính chiết khấu cho từng chuyến đi. Chỉ đơn giản là kết nối tài và khách. Vậy thì app sẽ rất đơn giản, rẻ, nhanh, không tốn tài nguyên máy, không cần nhiều nhân viên. Các loại chi phí vận hành sẽ rất thấp. Và nếu chi phí thấp, nó sẽ vận hành dài dài, rất khó sập.

Bây giờ là thời gian câu kéo tài và khách. Tài không bị chiết khấu, cũng chẳng phải chịu yêu cầu gì của nhà điều hành. Thì dần dần sẽ kéo được khách và tài thôi. Em đánh giá app này hết sức nguy hiểm cho các hãng chứ không phải như các cụ nghĩ đâu.

Nó sẽ giống như google, miễn phí tất, sau này tính sau. Và chi phí đầu tư rất thấp thì sẽ chơi dài dài. Liệu Xanh và Grab có chịu nổi không đó? Đòn này độc đó, không đơn giản như các cụ nghĩ.

Con app này nhìn qua thì lởm lởm, còn kém cả những app đã sập. Nhưng nó khác hẳn về bản chất đó các cụ. Chi phí thấp thì trước mắt nó chưa cần lợi nhuận, sau này khách hàng và tài đông rồi là sẽ ăn quảng cáo.

Nguy hiểm nữa là nó chẳng cấm tài của các hãng taxi khác dùng nó. Nói thế là các cụ hiểu mức độ nguy hiểm của nó rồi đúng không? Em nghi ngờ kể cả các cụ xe biển trắng chắc nó cũng chẳng cấm.
Không dễ ăn thế đâu. Thời gian đầu các hãng đều không thu phế nhưng lại còn bonus thêm cho xế nếu đạt chỉ tiêu. Tặng khuyến mãi cho khách nhưng xế vẫn được hưởng 100%. Tức là phải bỏ tiền túi ra rất nhiều mới hút được khách, được xế. Mà có thể bỏ ra số tiền lớn như vậy thì phải có một ông lớn đứng sau.

Ngoài ra thì vận hành một phần mềm ngon nghẻ cũng rất tốn kém và phức tạp. Chi phí phát triển phần mềm, bản quyền, hạ tầng, hỗ trợ kỹ thuật.

Em thì thấy hơi khó hiểu case này là nhận đc nhiều quan tâm đến thế trong khi không có chút lợi thế gì.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
874
Động cơ
124,247 Mã lực
Em mở rồi. Chả biết làm app khó không. Nhưng thấy nhanh. Cụ nói thì em biết vậy. Nhưng tóm lại, như cụ nói là mở ra lùa gà. Em chưa hiểu lắm. Giả sử nó là ứng dụng đểu thì họ làm ra để được gì?

Cụ nói vậy, em lại hiểu sang hướng khác và càng thấy nguy hiểm cho Xanh và Grab hơn. Đây là app đầu tư rẻ tiền, như cụ nói là 50 triệu, vốn bỏ ra quá ít so với app hãng khác là 1000 tỷ. Nó không cần gửi nhận và quản lý, xử lý thông tin cho nhà quản lý như app khác. Không cần quản lý luồng tiền giữa khách và tài, không phải tính chiết khấu cho từng chuyến đi. Chỉ đơn giản là kết nối tài và khách. Vậy thì app sẽ rất đơn giản, rẻ, nhanh, không tốn tài nguyên máy, không cần nhiều nhân viên. Các loại chi phí vận hành sẽ rất thấp. Và nếu chi phí thấp, nó sẽ vận hành dài dài, rất khó sập.

Bây giờ là thời gian câu kéo tài và khách. Tài không bị chiết khấu, cũng chẳng phải chịu yêu cầu gì của nhà điều hành. Thì dần dần sẽ kéo được khách và tài thôi. Em đánh giá app này hết sức nguy hiểm cho các hãng chứ không phải như các cụ nghĩ đâu.

Nó sẽ giống như google, miễn phí tất, sau này tính sau. Và chi phí đầu tư rất thấp thì sẽ chơi dài dài. Liệu Xanh và Grab có chịu nổi không đó? Đòn này độc đó, không đơn giản như các cụ nghĩ.

Con app này nhìn qua thì lởm lởm, còn kém cả những app đã sập. Nhưng nó khác hẳn về bản chất đó các cụ. Chi phí thấp thì trước mắt nó chưa cần lợi nhuận, sau này khách hàng và tài đông rồi là sẽ ăn quảng cáo.

Nguy hiểm nữa là nó chẳng cấm tài của các hãng taxi khác dùng nó. Nói thế là các cụ hiểu mức độ nguy hiểm của nó rồi đúng không? Em nghi ngờ kể cả các cụ xe biển trắng chắc nó cũng chẳng cấm.
Loại app này cái đắt là ở chi phí vận hành nó, chứ k phải chi phí xây dựng nó.
Vận hành cho 100 người dùng khác với 100.000 người dùng rất nhiều. Bên cạnh những chi phí em đã liệt kê.
Để kiếm đc 100.000K người dùng phải giải quyết rất nhiều vấn đề, tốn rất nhiều tiền. Em đã có còm trc đó, mời cụ đọc lại những chi phí em liệt kê.

Ba cái thể loại bánh vẽ để huy động vốn từ mấy người già, nông thôn kém hiểu biết em lạ gì, cụ search ra đầy, trc em đc mời đầu tư dự án tàu điện 1 ray treo ngc đây này, vẽ vời viển vông.
Bài bịp bợm này: xây 1 cái tạm tạm -> PR như thần thánh, tăng trưởng, tiềm năng, đếm cua trong lỗ, hỏi chi tiết ra, cân đối tài chính thế nào có mà xách đít chạy mất dép

Viettel hỗ trợ chắc là thuê VPS ở Viettel IDC xong chém gió :))
1719586397559.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
grab hồi đầu cũng vậy mà. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi
Khác nhau đó cụ. Grab có quản lý dòng tiền và quản lý tài, khách. App phức tạp hơn nhiều và cần nhiều nhân viên hơn.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Thị trường xe công nghệ đã an bài bất cứ doanh nghiệp nào sinh sau cơ hội sống sót là rất nhỏ , chi phí vận hành của một app có số người dùng lớn là khổng lồ và không có doanh nghiệp nào chịu bù lỗ nổi .
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Loại app này cái đắt là ở chi phí vận hành nó, chứ k phải chi phí xây dựng nó.
Vận hành cho 100 người dùng khác với 100.000 người dùng rất nhiều. Bên cạnh những chi phí em đã liệt kê.
Để kiếm đc 100.000K người dùng phải giải quyết rất nhiều vấn đề, tốn rất nhiều tiền. Em đã có còm trc đó, mời cụ đọc lại những chi phí em liệt kê.

Ba cái thể loại bánh vẽ để huy động vốn từ mấy người già, nông thôn kém hiểu biết em lạ gì, cụ search ra đầy, trc em đc mời đầu tư dự án tàu điện 1 ray treo ngc đây này, vẽ vời viển vông.
Bài bịp bợm này: xây 1 cái tạm tạm -> PR như thần thánh, tăng trưởng, tiềm năng, đếm cua trong lỗ, hỏi chi tiết ra, cân đối tài chính thế nào có mà xách đít chạy mất dép

View attachment 8600754
Ok cụ. Nhưng em đang cảm giác nó không lừa đảo. Với nó chẳng quản lý người nào cả, chiêu thức nó rẻ tiền (như cụ nào nói nó dùng CloudAPI rẻ tiền). Nó đơn giản là kết nối tài và khách, không ăn uống đồng nào. Chẳng khuyến mại, chẳng chiết khấu. Chẳng kết nối ngân hàng, ví điện tử. Chẳng theo dõi tài, chẳng thưởng, chẳng phạt. Nghĩa là chẳng cần nhân viên quản lý. Nên chi phí vận hành nó rẻ. Vậy thì nó sẽ tồn tại dài dài. Nó cũng không lấy khoản tiền nào của tài và khách nên giá taxi sẽ rất rẻ. Trả tiền là khách đưa thẳng cho tài, nó kệ. Đáng ngại đó! Lợi nhuận sau này có người dùng đông nó sẽ ăn từ quảng cáo, kiểu như google. Các hãng đau đầu đấy.

Các cụ cứ nói nó giống mấy app đã sập, cũng mở ra giá rẻ để câu khách xong cuối cùng là sập. Cudidi này em thấy nó chẳng giống app nào trước đây cả. Nhìn qua thì giống, nhưng bản chất thì không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Ok cụ. Nhưng em đang cảm giác nó không lừa đảo. Với nó chẳng quản lý người nào cả, chiêu thức nó rẻ tiền (như cụ nào nói nó dùng CloudAPI rẻ tiền). Nó đơn giản là kết nối tài và khách, không ăn uống đồng nào. Chẳng khuyến mại, chẳng chiết khấu. Chẳng kết nối ngân hàng, ví điện tử. Chẳng theo dõi tài, chẳng thưởng, chẳng phạt. Nghĩa là chẳng cần nhân viên quản lý. Nên chi phí vận hành nó rẻ. Vậy thì nó sẽ tồn tại dài dài. Nó cũng không lấy khoản tiền nào của tài và khách nên giá taxi sẽ rất rẻ. Trả tiền là khách đưa thẳng cho tài, nó kệ. Đáng ngại đó! Lợi nhuận sau này có người dùng đông nó sẽ ăn từ quảng cáo, kiểu như google. Các hãng đau đầu đấy.

Các cụ cứ nói nó giống mấy app đã sập, cũng mở ra giá rẻ để câu khách xong cuối cùng là sập. Cudidi này em thấy nó chẳng giống app nào trước đây cả. Nhìn qua thì giống, nhưng bản chất thì không.
Tạo traffic cho dịch vụ khác ( Bảo hiểm, Banks )
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,474
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Đã cài. Đã thấy có tài xế dù ít
Dịch vụ gửi tin nhắn otp bằng Google firebase
Nếu cty này tự tin về phần backend server thì có khả năng phát triển
App này nếu cho tài xế mặc áo xanh Grab, áo vàng Bee, áo shipper Da Cam được đăng ký chạy thoải mái thì cũng sẽ có tài và có khách b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,386
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Về cơ sở để Cudidi không buộc tài xế chia sẻ doanh thu như các ứng dụng đặt xe khác, ông Cư lý giải: nhà cung cấp ứng dụng hợp tác với các ngân hàng, công ty bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái. Hệ sinh thái này cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe chính hãng, bán bảo hiểm cho tài xế và hành khách, mở tài khoản thanh toán cho tài xế để Cudidi có nguồn thu.

"Thông qua dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ sửa chữa, với một chuyến xe Cudidi có thể thu được lợi nhuận từ tất cả dịch vụ khoảng 2.000 đồng. Chỉ cần 5.000 - 7.000 tài xế tham gia, mỗi ngày có khoảng 500.000 chuyến đi. Mỗi chuyến có lợi nhuận 2.000 đồng thì vẫn là con số lớn để đảm bảo chi phí sau khi đóng thuế", ông Cư nói.
Thấy chiến lược cũng ko có gì mới mẻ nhỉ. Chắc lại đốt tiền giành thị phần thôi. Mà câu kéo tài xế sang đấy mà ko có khách thì muốn quay lại grab cũng khó.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,474
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Xe ôm tự do và taxi dù sẽ xài trước.
Nếu không phải mặc đồng phục thì sẽ có nhiều cụ xe máy tham gia chạy trong thời điểm kinh tế suy thoái thất nghiệp nhan nhản này
Ít ra còn dấu được gia đình là mình đang thất nghiệp phải chạy xe ôm
Không biết trong app đã tích hợp chat và voice talk chưa. Có thì đỡ mất tiền gọi điện thoại
Nhất là bọn Be vàng cắn 40% tiền của tài xế. Bỏ được họ bỏ ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
874
Động cơ
124,247 Mã lực
Tạo traffic cho dịch vụ khác ( Bảo hiểm, Banks )
em nghi nó giống case Hahalolo hơn. Tại sao em nghi, vì những tuyên bố hùng hồn và hành động nhỏ nhất của chủ quản không ăn nhập gì với nhau.

Có cái app Emddi của ĐHQG hay hơn nhiều, nhưng chuyên gọi taxi, vì k quản lý thưởng phạt nên chất lượng cũng k cao

1719592070018.png
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,607
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Em cần xe thơm tho sạch sẽ, em không quan tâm đắt rẻ, em nói yc xe không mùi thuốc lá và mồ hôi dầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top