- Biển số
- OF-776684
- Ngày cấp bằng
- 9/5/21
- Số km
- 5
- Động cơ
- 36,209 Mã lực
- Tuổi
- 37
Đúng luôn. Có lợi cho người tiêu dùng thì bụp.Em cứ cái app nào rẻ thì đặt không phân biệt thuần Việt hay không
Đúng luôn. Có lợi cho người tiêu dùng thì bụp.Em cứ cái app nào rẻ thì đặt không phân biệt thuần Việt hay không
em thì cứ cái nào tài chạy cẩn thận, êm ái thì em đi. Ngày xưa cách đây mấy năm chỉ có Grab nên đành bắt grab ôm đi, có lần xuống tới nơi mới biết mình còn sống, cho 1* gấp, mấy lần nữa chạy cũng ẩu, vừa ngồi sau vừa sợEm cứ cái app nào rẻ thì đặt không phân biệt thuần Việt hay không
Chuẩn cụ, cái app này muốn hoạt động nghiêm túc thì còn vô số thủ tục. Cho nên có cụ nào bảo nó vẽ ra để lùa gà, nghe có lý đấy.Nhiều cụ trong đây chắc chả nắm gì về ngành vận tải, app gọi xe ngày xưa rất nhiều nhưng tại sao ko tồn tại đc để em nêu các ý chính sau đây :
- Xe chạy dịch vụ phải là xe biển vàng,có đk tham gia vào Cty ,HTX hay các tổ chức quản lý vận tải , mục đích là còn làm giấy phép, xin phù hiệu,làm biển vàng và quản lý tài xế...
- Thuế bên QL lý app là 1 chuyện, còn thuế tài thuế khách ai quản cái này .
- Đã là app gọi xe nôm na là 1 kiểu vận chuyển có HĐ điện tử, phải có thông tin khách, thông tin lái xe ,quãng đường và giá tiền,mù mờ thì QL ko đc và rõ ràng Nhà nước ko cho hoạt động .
Cái app này để hoạt động và có tồn tại hay ko còn nhiều thứ lắm,em chỉ nói sơ sơ ít ý chính thôi
Lái xe cẩn thận hay không thì phải tuỳ người chứ không phải tuỳ app cụ ạ. Em lên xe mà bác nào đi ẩu là em yêu cầu dừng lại và đánh giá luôn trên app.em thì cứ cái nào tài chạy cẩn thận, êm ái thì em đi. Ngày xưa cách đây mấy năm chỉ có Grab nên đành bắt grab ôm đi, có lần xuống tới nơi mới biết mình còn sống, cho 1* gấp, mấy lần nữa chạy cũng ẩu, vừa ngồi sau vừa sợ
Hãng uy tín thì tỷ lệ lái ẩu thấp, hãng lôm côm, giá rẻ thì tỷ lệ cao, trên đời này cái gì cũng có giá của nó.Lái xe cẩn t
Lái xe cẩn thận hay không thì phải tuỳ người chứ không phải tuỳ app cụ ạ. Em lên xe mà bác nào đi ẩu là em yêu cầu dừng lại và đánh giá luôn trên app.
Mình cài thử book xe ko có,xoá luon. Thằng tào lao này lên bài để mkt gọi vốn lùa gà quá.Chuẩn cụ, cái app này muốn hoạt động nghiêm túc thì còn vô số thủ tục. Cho nên có cụ nào bảo nó vẽ ra để lùa gà, nghe có lý đấy.
Ít ra cụ cũng còn có chỗ mà cho 1*.em thì cứ cái nào tài chạy cẩn thận, êm ái thì em đi. Ngày xưa cách đây mấy năm chỉ có Grab nên đành bắt grab ôm đi, có lần xuống tới nơi mới biết mình còn sống, cho 1* gấp, mấy lần nữa chạy cũng ẩu, vừa ngồi sau vừa sợ
Giá đấy nghe đã thấy ngược đời rồi đặt gì nữa anhEm ko tin ai làm ăn không lấy tiền, em không tiêu cực. Em có quen 1 cụ trong hội khác (cũng link từ OF này sang) quan hệ ko có gì để bàn, nhưng App gọi xe đi Sân Bay của cụ ý bảo rẻ nhất vì abc, xyz. Em lấy mấy mã cho mấy cơ sở KD của em để khách đặt, đặt xong đến phần Thanh Toán từ Long Biên đi Sân Bay toàn 350k, 400k khách nó bảo em ăn chặn. Thôi dẹp cho lẹ.
Để e thử, ngon e ủng hộ
Tuyền dân kinh doanh mà cứ rẻ là chén thế này thì chả trách khách bỏ mình đi theo bên khác rẻEm cứ cái app nào rẻ thì đặt không phân biệt thuần Việt hay không
Cụ nghĩ đơn giản quá!Em chẳng PR gì hết. Chẳng seeding gì cả. Em muốn cảnh báo sớm cho Xanh SM, Grab và kể cả chính quyền về sự khác biệt của con app này.
Nếu nó là 1 app gọi xe hoạt động theo kiểu cung cấp dịch vụ gọi xe và thu phí dịch vụ như tất cả các app khác hiện nay thì chắc chắn không chơi nổi với Xanh SM, Grab. Sập ngay với mấy ông lớn.
Nhưng cudidi này nó khác hẳn. App đơn giản, giá siêu rẻ. Không quản lý tài, không quản lý khách, không quản lý luồng tiền. Đăng ký khách hàng cũng chọn cách rẻ tiền, lỏng lẻo. Các dịch vụ thêm vào cũng đang trống trơn. Không lấy tiền chiết khấu. Không lấy phí gì hết. App này cũng lười đến mức chả thèm tính giá cao điểm, lễ tết. Như nhau hết. Nghĩa là đơn giản tối đa. Chỉ cung cấp đúng 1 dịch vụ gọi khách, kết nối tài với khách, khách trả tiền thẳng cho tài, cũng không thèm quản luôn. Khỏi kết nối ngân hàng, còn trả tiền mặt hay quét QR cũng kệ xác việc của tài với khách.
Như vậy, chi phí vận hành app rất thấp. Cũng chẳng cần thuê nhân viên quản lý, theo dõi tài xế, chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin, công nghệ tài chính điện tử, công nghệ bảo mật phức tạp. Có cụ nói là đằng sau một app gọi xe thông thường thì chi phí xây dựng, vận hành, bộ máy nhân sự lên đến cả nghìn tỷ. Nhưng chi phí xây dựng app đơn giản này chỉ khoảng 50 triệu, cộng với chả có chức năng gì phức tạp. Em cũng chưa thấy chiến dịch quảng cáo rầm rộ nào ngoài lễ ra mắt. Chi phí rẻ thế thì không dễ sập như một số cụ nghĩ. Lễ ra mắt tuyên bố luôn giá cứ thế không thay đổi trong 3 năm. Nghĩa là cả ông chủ cũng kệ xác không cần quan tâm nhiều, 3 năm sau xem lại giá. Ông chủ tự tin chịu lỗ chơi dài dài cho đến khi nào người tham gia đông thì mới đặt vấn đề lợi nhuận.
Nhưng nó sẽ là sự hấp dẫn lớn với tài, vì chẳng phải trả chiết khấu. Hấp dẫn lớn với khách hàng vì giá rẻ. Và đây chính là đòn nặng ký với Xanh SM, Grab và các hãng taxi khác. Cảnh báo doanh số sập, tài chạy hết, khách cũng chuyển. Khổ nhất là VF, bài bán xe cho Xanh vốn rất hay, nhưng giờ tính sao đây?
Nó cũng đau đầu cho chính quyền. Thu thuế kiểu gì? Xe biển trắng cũng chạy quản lý thế nào? Quản qua Cudidi à? Họ nói thẳng luôn: tôi không kinh doanh vận tải, tôi chả thu tiền gì của ai, tôi chỉ cung cấp thông tin miễn phí cho khách cần đi xe và tài cần chở khách, giao dịch thanh toán là giữa tài và khách, vậy thì chính quyền tìm tài mà thu thuế, không phải tôi. Xe biển trắng mà chạy là họ sai, tôi cũng không biết ai biển trắng cả, chính quyền phải tìm họ mà xử lý, tôi không quản và tôi không làm sai pháp luật. Cảnh báo cho chính quyền cũng nghĩ dần đi là vừa.
Rõ ràng app này thay đổi cuộc chơi đấy, các cụ đừng nghĩ nó đơn giản và dễ sập như app khác.
Ngày xưa là Uber BlackChưa thấy hãng nào có 2 tùy chọn này cho cụ tick.
Nhìn cái cách mà Xanh nó làm, đó là dv 5* mà em liên tưởng tới Uber Black ngày xưa. Đó là sự chuẩn chỉ. Tài xế phải ăn mặc như kiểu công sở sơ mi đóng bộ, thắt lưng đồng màu giày. Ăn mặc nhí nhố, phạt; xe không nước uống, phạt; tài ko mở cửa che ô cho khách, phạt. Chứ ko đơn giản chỉ là...toàn xe xịn!Cụ nghĩ đơn giản quá!
Nếu app kg chịu trách nhiệm thì nếu có vụ việc xảy ra, ng sử dụng app biết bám vào đâu? Vd khách nữ đi xe bị xế xàm sỡ? App bảo tôi kg biết, đi mà kiện tài xế à? Nếu quản lý vô trách nhiệm như thế thì tài sẽ bát nháo dẫn đến mất khách.
Ngược lại, từ phía tài xế thấy app lôm côm họ cũng không tham gia vào để chạy. Thời gian đó họ tập trung cày cho app khác còn có lợi hơn.
Cái tài xế họ quan tâm là app có khách hay không, chạy có mượt không, định vị chính xác không, tính tiền chuẩn không và cái cuối cùng mới đến thu về cuối ngày bao tiền. Free chiết khấu nhưng thu 10% thuế tại htx nơi đăng ký thì cũng chỉ lệch với xanh grap một ít, còn lượng khách thì không bằng. Chưa kể xanh, be, grab còn có chế độ thưởng điểm tuần, ngày khá cao.
Giờ cạnh tranh bằng dịch vụ mới ổn, chứ đua nhau giảm giá thì chỉ cùng chết mà thôi. Như bên xanh họ xác định cạnh tranh bằng dịch vụ 5*. Be, grap thì có giá rẻ tại một số thời điểm nhưng quản lý tài không chặt, nên mất một lượng khách lớn vào tay xanh.
NH lk với VN Pay nhé cụ,VN Pay nay gọi xe cũng ổn có KmTrước cũng cài Xanh nhưng sau cũng xoá, giờ cao điểm ko xe nào nhận, phần mềm treo đơ luôn. Grab đắt hơn tí nhưng lúc nào cũng có xe. Giờ thi thoảng đi gọi bằng app ngân hàng, đủ các hãng. Hôm trc gọi ngẫu nhiên trúng Xanh, hỏi cậu lái xe là nó link kiểu gì cậu ấy bảo em cũng ko rõ chỉ thấy app của em nổ. Chứng tỏ app ngân hàng mới là app tiềm năng, mỗi tội có mỗi xe oto.