Quy tắc không nhường đường

bốn-22 bánh

Đi bộ
Biển số
OF-306710
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
9
Động cơ
301,190 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
thành phố thái bình
cháu đi xe con mà chạy 70km/h ở đường PV CG làn xe tải thì có bị phạt không ạ, cháu thích đi chầm chậm cho nhàn thân ạ.
chính xác là đi < 80 km /h thì vào làn trong mà đi như thế là có văn hoá giao thông (xe khách và xe tải muốn vượt mời vào làn ngoài ....được tăng tốc độ tối đa 100 km /h , sau khi vượt xong chuyển về làn cũ tốc độ 80 km)
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
chính xác là đi < 80 km /h thì vào làn trong mà đi như thế là có văn hoá giao thông (xe khách và xe tải muốn vượt mời vào làn ngoài ....được tăng tốc độ tối đa 100 km /h , sau khi vượt xong chuyển về làn cũ tốc độ 80 km)
Cụ nói đúng ạ . Em đi bình tĩnh nên cứ làn giữa mà đi 70- 80 km/h , chưa thấy bị xe nào tạt đầu cả , cũng không thấy anh XXX nào hỏi thăm :D
Xe tải nó vẫn vượt em bằng cách sang làn trái rồi mới trở về làn phải
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
E thấy đi đường nhiều xe bám tịt vào ***, hú còi, xi nhan trái, rồi nhấp nháy đèn pha, đủ trò để đòi vượt. Hồi đầu lái còn sợ sợ toàn cho vượt vì mình đi chậm hơn, nhưng quen rồi thì thấy nhiều tình huống phải đè không cho vượt, cứ ung dung mà đi. E rút ra các quy tắc không nhường đường sau:

1) Khi bên phải mình không an toàn để né sang thì tuyệt đối không cho vượt. Tóm lại, cảm thấy k an toàn cho mình thì kệ nó, xin xỏ gì cũng không cho.

2) Khi ở đường hạn chế tốc độ mà mình đang đi gần tốc độ tối đa thì không cho vượt (vì mình k đi chậm). Thí dụ đường khu dân cứ tối đa 40km/h mình đi ~40km/h thì cứ ung dung mà đi, thằng đằng sau xin vượt cứ mặc.

Khi không cho vượt thì xi-nhan trái hoặc bật đèn cảnh báo và đi chậm lại để thằng đằng sau biết rõ là "bố *** cho mày vượt nhé!".

Ngoài ra còn những tình huống nào khác phải rắn hả các bác?
Tại sao bạn lại ko nhường đường, nếu như bên phải của bạn ko có xe, dải phân cách đứt đoạn.
Bạn nên cho vượt vì xe sau bạn chạy nhanh hơn bạn, xe của họ tốt hơn xe bạn, tay lái của họ lụa hơn bạn, và có thể họ có việc gì đó rất vội.
Tôi thấy 80% lái xe của chúng ta chạy ko chịu nhường đường trên những đoạn được cho là cao tốc như PV- Cầu Rẽ,HN-Hòa Lạc vv..vv
Tôi thấy tốt nhất nên chạy làn giữa, chẳng ai quấy rầy bạn
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
Nhường được thì nhường thôi cụ ạ. Cụ mới lái có mấy tháng nên có khi chưa biết có lúc cụ cũng cần vội đấy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Chuyện tại sao người ta vội tại sao mình phải phân vân?
Để dịu đi thì mấy bác kia đưa ra các lý do dễ chấp nhận nhất thôi, còn muôn vàn các lý do khác, kể cả họ chấp nhận vi phạm tốc độ. Trong luật chỉ quy định phải nhường đường, nhưng không hề chỉ ra là nếu mình chạy đủ tốc độ quy định thì không phải nhường nữa, do vậy thì ở tình huống nào thì nếu có điều kiện cũng đều phải nhường đường!
Cái quy tắc này không chỉ mỗi bác chủ thớt tự đề ra cho bác ấy, mà rất nhiều người dù không nói ra nhưng cũng đang thực hiện, không chỉ không phù hợp với quy định của luật pháp mà đang góp phần cản trở giao thông, đẩy người khác phải phạm luật (phải vượt phía bên phải), tạo điều kiện cho xxx ăn bẩn... Còn trên đoạn PV-CG thì cũng là 1 nguyên nhân làm cho số vụ dồn toa tăng lên!

Các bác lên đây than phiền bị tạt đầu (do không nhường đường), chắc lúc bị người tạt đầu thì hơi hoảng 1 chút, nhưng các bác có nghĩ khi chạy lên đầu kia người ta bị xxx vịn lại hoặc xấu hơn là cả nhiều người khác nữa bị kéo vào 1 vụ dồn toa?
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ chủ nếu đi sau xe em mà em ko chịu nhường đường thì sao nhỉ? Chắc cụ ấy chẳng phát khùng đâu.:D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng ủng hộ xxx nhanh thực hiện các giải pháp này!
Có thể cái khẩu hiệu hay quy tắc này (không nhường đường) cũng là 1 nguyên nhân thường xuyên gây các cuộc hôn nhau liên hoàn trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ. Các bác mới chạy xe lò rò 60-70 ở đoạn đường cho phép 100. Nhìn lên cao thì camera giăng đầy không ai dám vượt phải nên cả đoàn xe nối đuôi cũng lò rò theo bác "dẫn đường". Đến đoạn lên 1 cái cầu nhỏ, nhìn thấy cái gờ hơi cao (rất nhiều trên quãng đường này - nếu lái khá lâu năm họ không cắm cúi chỉ nhìn phía trước vài mét nên ít khi bị bất ngờ), bác dẫn đường giật mình đạp phanh gấp thế là cả đoàn nối đuôi nhau từng chiếc một đầu chiếc này dính đuôi chiếc kia.
Người ta nói "quy tắc 3 giây" thì cũng chỉ đúng khi 2 xe cùng phanh, xe sau có thể phanh nhiều hay ít hơn 1 chút, dù xe trước có bị đạp hết phanh, bánh không quay thì nó vẫn "rê" tiếp được vài chục mét, chứ 3 giây ở tốc độ trên cao tốc, dù có chậm hơn tốc độ cho phép cũng không thể làm cái xe đang chạy sau 3 giây dừng hẳn lại được nếu cái xe phía trước đã bị cái trước nữa bắt đứng im sau cú va chạm!

Cụ ơi,khi đươc dạy luật thì trong trường lái không ai dạy cái gọi là quy tắc 2 giây hay 3 giây cụ nhá.Em học 3 lần,1 lần xe máy và 2 lần ô tô.Chỉ có dạy chạy ô tô 80 km/h thì khoảng cách xe trước và xe sau là 50 mét.Tốc độ 90 km/h thì 60m.Tốc độ 100km/h phải giữ khoảng cách 70m.Còn trên cao tốc HN-Ninh Bình nó quy định khoảng cách là 200m và tốc độ chạy là 100km/h.Thậm chí nó còn làm biển đo khoảng cách để các cụ áng chừng luôn chứ không phải quy tắc 2 giây với 3 giây.Quy tắc tính giây chỉ là quy tắc thời gian để kịp xử lý chứ không phải để tính khoảng cách cụ à.Cụ đừng đem cái nước ngoài về áp dụng cho VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,140
Động cơ
400,780 Mã lực
Mới lái, lái lâu nhưng không thích đi nhanh, lái lâu nhưng trên xe có người say xe..... thì đi vào làn trong (làn phải ) để các xe khác người ta lưu thông là đúng. Chả có gì phải bàn ở đây.
 

DanChoiBVN

Xe hơi
Biển số
OF-202221
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
100
Động cơ
322,600 Mã lực
Thỉnh thoảng gặp phải xe khác toàn bằng sắt cũng phải nhường thôi cụ ạ. Nó thơm cho phát thì khổ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ ơi,khi đươc dạy luật thì trong trường lái không ai dạy cái gọi là quy tắc 2 giây hay 3 giây cụ nhá.Em học 3 lần,1 lần xe máy và 2 lần ô tô.Chỉ có dạy chạy ô tô 80 km/h thì khoảng cách xe trước và xe sau là 50 mét.Tốc độ 90 km/h thì 60m.Tốc độ 100km/h phải giữ khoảng cách 70m.Còn trên cao tốc HN-Ninh Bình nó quy định khoảng cách là 200m và tốc độ chạy là 100km/h.Thậm chí nó còn làm biển đo khoảng cách để các cụ áng chừng luôn chứ không phải quy tắc 2 giây với 3 giây.Quy tắc tính giây chỉ là quy tắc thời gian để kịp xử lý chứ không phải để tính khoảng cách cụ à.Cụ đừng đem cái nước ngoài về áp dụng cho VN
Cũng là cách khác để tính khoảng cách. Dành cho trường hợp không có biển khoảng cách hoặc khó ước lượng chính xác thì đếm 121, 122, 123 là đủ 3s.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi,khi đươc dạy luật thì trong trường lái không ai dạy cái gọi là quy tắc 2 giây hay 3 giây cụ nhá.Em học 3 lần,1 lần xe máy và 2 lần ô tô.Chỉ có dạy chạy ô tô 80 km/h thì khoảng cách xe trước và xe sau là 50 mét.Tốc độ 90 km/h thì 60m.Tốc độ 100km/h phải giữ khoảng cách 70m.Còn trên cao tốc HN-Ninh Bình nó quy định khoảng cách là 200m và tốc độ chạy là 100km/h.Thậm chí nó còn làm biển đo khoảng cách để các cụ áng chừng luôn chứ không phải quy tắc 2 giây với 3 giây.Quy tắc tính giây chỉ là quy tắc thời gian để kịp xử lý chứ không phải để tính khoảng cách cụ à.Cụ đừng đem cái nước ngoài về áp dụng cho VN
Cụ nên học cách đếm giây vì không phải đường nào cũng có cột khoảng cách ghi 50, 100 hay 200m để cụ ước lượng đâu. Em học cái này từ lâu rồi và thấy rất hiệu nghiệm.
Có lần đi taxi ra Nội bài, ku taxi phóng tầm 80 mà dí sát mít xe trước, em thử đếm: được hơn 1s một tí. Xong em bảo nó: giờ bay còn thoải mái, anh mệt cậu chạy chậm lại tí. Thế là nó tự giãn ra.
Các cụ lưu ý là đi trên đường cao tốc, quy tắc 3s là cực an toàn, trong đó tính tới quãng đường phanh, thời gian phản xạ của lái xe... là đủ. Tuy nhiên, khi đường bị ướt, các cụ phải tăng lên 4s hoặc thậm chí 5s vì đường ướt, vệt phanh kéo dài lên khá nhiều, thậm chí có thể gấp đôi.
Một điều cần lưu ý là ngay cả đi đủ 3s, nhưng xe trước đi sát nhau quá (nguy cơ dồn toa) thì các cụ nên tự giãn thêm ra vì một khi có dồn toa phía trước, họ giảm tốc nhanh hơn rất nhiều. Em nhớ có một clip của một cụ đăng vụ trên cao tốc PV-CG: 2 xe trước hít nhau, con ÍN đằng sau trông khá xa mà vẫn dính.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Nếu gặp bạn Chủ Thớt trên đường, nếu tôi cần vượt với lý do khẩn, khi bạn mãi cố ý không cho tôi vượt với kiểu ngang ngược của bạn thì... nhất định tôi sẽ vượt và phải vượt được, khi đó tôi sẽ cho bạn thành top mỡ nhé, nhẹ thì bẹp đầu, nặng thì mời bạn xuống ruộng mà nằm...Tôi nói là làm và nhất định làm được, thừa bản lĩnh để...trị bạn tới nơi
 
Chỉnh sửa cuối:

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu gặp bạn Chủ Thớt trên đường, nếu tôi cần vượt với lý do khẩn, khi bạn mãi cố ý không cho tôi vượt với kiểu ngang ngược của bạn thì... nhất định tôi sẽ vượt và phải vượt được, khi đó tôi sẽ cho bạn thành top mỡ nhé, nhẹ thì bẹp đầu, nặng thì mời bạn xuống ruộng mà nằm...Tôi nói là làm và nhất định làm được, thừa bản lĩnh để...trị bạn tới nơi
Cứ yên tâm, nếu bạn kè kè sau *** tôi, hú còi, nháy pha, để đòi vượt bằng mọi cách trong khi tôi không có đường để nhường thì cứ việc thử đọ xe nhau, xe tôi xe cỏ, đâm vào thằng nào cũng chả sợ :)
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu gặp bạn Chủ Thớt trên đường, nếu tôi cần vượt với lý do khẩn, khi bạn mãi cố ý không cho tôi vượt với kiểu ngang ngược của bạn thì... nhất định tôi sẽ vượt và phải vượt được, khi đó tôi sẽ cho bạn thành top mỡ nhé, nhẹ thì bẹp đầu, nặng thì mời bạn xuống ruộng mà nằm...Tôi nói là làm và nhất định làm được, thừa bản lĩnh để...trị bạn tới nơi
Ông này phải gọi là côn đồ trên đường. Lái xe mà gặp những ông thúc *** thế này mà nhường đường thì chỉ gây nguy hiểm cho mình. Tôi đi đường khu dân cư hạn chế 40km/h, đường chật mà có ông cứ đua tốc độ đằng sau 5-60km/h, tôi cứ bình tĩnh mà đi, có đường thì tôi nhường, k thì tôi cứ đi đúng đường đúng luật, chả làm gì được tôi. Muốn phóng nhanh thì mời vượt ẩu và đâm nhau với xe ngược chiều.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Ông này phải gọi là côn đồ trên đường. Lái xe mà gặp những ông thúc *** thế này mà nhường đường thì chỉ gây nguy hiểm cho mình. Tôi đi đường khu dân cư hạn chế 40km/h, đường chật mà có ông cứ đua tốc độ đằng sau 5-60km/h, tôi cứ bình tĩnh mà đi, có đường thì tôi nhường, k thì tôi cứ đi đúng đường đúng luật, chả làm gì được tôi. Muốn phóng nhanh thì mời vượt ẩu và đâm nhau với xe ngược chiều.
Bạn hiểu nhầm rồi, khi thấy đường chưa có đủ điều kiện thì tất nhiên bạn không cho vượt là đúng, nhưng bạn đọc lại bài của chủ thớt xem sao? lý do không cho vượt như chủ thớt nói là ngang ngược, nếu khi bạn đang đưa người nhà đi cấp cứu mà gặp cảnh ngang ngược như trên thì bạn tính sao? bạn có nài nỉ xin vượt không. hay là đành chịu đi sau mãi để rồi người nhà lâm nguy...?
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Cứ yên tâm, nếu bạn kè kè sau *** tôi, hú còi, nháy pha, để đòi vượt bằng mọi cách trong khi tôi không có đường để nhường thì cứ việc thử đọ xe nhau, xe tôi xe cỏ, đâm vào thằng nào cũng chả sợ :)
Khi bạn không cho vượt với lý do đường không đủ điều kiện để cho vượt là đúng. Nhưng nếu không cho vượt với lý do ngang ngược thì sao...? rất nhiều lái xe ngang ngược không cho người khác vượt... tôi nói là nói khi lái xe ngang ngược không cho xe khác vượt với cái kiểu vô lý làm cản trở giao thông.
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,493
Động cơ
459,200 Mã lực
E thấy nhiều kụ cứng quá ... :-"
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Theo tôi, chúng ta nên nhường nhịn nhau trên đường. Có bạn nói: nếu ta đã đi tới tốc độ cho phép thì sẽ không cho xe khác vượt - như thế này cũng không nên. Nếu bạn nào phải đi khẩn cấp, chở người cấp cứu mà phải đi sau những ông cứng rắn thế này thì sao đây...? tuy tốc độ đã tới hạn, nhưng thấy đường đủ điểu kiện cho vượt thì lái xe trước cũng nên cho vượt, còn xe sau vì vượt mà vi phạm tốc đọ thì xe sau sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Đôi khi vì hoàn cảnh khẩn thiết mà ta buộc phải vi phạm tốc độ cho phép, Việc cần thì buộc phải làm. Thật là không may trong trường hợp khẩn lại gặp phải lái xe ngang ngược cố ý trì hoãn trên đoạn đường dài mà không cho vượt...Gặp phải lái xe ngang ngược như thế này thì làm sao đủ kiên nhẫn đi sau mãi... để rồi có thể phải ân hận lâu dài... phải xử lý thích đáng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top