Quy tắc không nhường đường

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như cụ tuanprado thích "xử lý thích đáng" thì phải gặp mấy thanh niên này:

http://www.otofun.net/threads/607086-khong-can-den-danh-cho-chua
Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay trên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài đoạn gần ngã tư Nam Hồng (Đông Anh - Hà Nội).
Vào thời điểm trên một chiếc Kia Forte mang BKS quân đội lưu thông theo chiều Hà Nội đi sân bay Nội Bài đã vượt phải một chiếc xe Camry 2.5 BKS 15A-23*.**.
Trong quá trình vượt phải, chiếc Kia Forte trên đã quệt làm gãy gương chiếu hậu chiếc Camry. Sau khi va chạm xảy ra, chiếc Kia Forte không dừng lại mà tiếp tục bỏ đi.
Chiếc Camry 2.5 sau đó tăng tốc đuổi theo và chặn chiếc Kia Forte lại. Trên xe 4 nam thanh niên "cao to, đen hôi, trọc đầu" bước xuống và đánh hội đồng lái xe Kia trong sắc phục trung úy quân đội.
Nhiều người chứng kiến cho biết dù lái xe Kia Forte đã xin tha và mong đền bù nhưng 4 nam thanh niên trọc đầu trên nói "Không cần đền bù, đánh cho chừa".
Sau khi "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" chán chê - Bốn nam thanh niên trọc đầu lên chiếc Camry bỏ đi.

Nguồn: fb/141HN​

P/s: Bác nào post rồi thì xóa giùm em ạ
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Có lần cách đây gần 20 năm, tôi lái xe lên Điện Biên, lúc đó Đèo Pha Đin chưa cải tạo, đường đèo quanh co, hẹp, một bên là vực sâu, một bên là vách núi. Tôi đang đi đúng đoạn đèo gian nan nhất thì thấy có xe oto đi sau xin đường, bấm còi liên tục. Vì đường quá nguy hiểm, hẹp, nên tôi chưa thể cho vượt ngay, tôi nháy xi nhan để báo và nhanh chóng tìm chỗ có thể nép vào bên đường nhường xe sau vượt. Khi xe sau vượt được qua, thì họ lập tức dừng giữa đường chắn xe của tôi. Biết là có chuyện tôi cũng lập tức dừng xe. Xe kia thấy tôi dừng thì họ lùi xe, tôi cũng lùi xe không cho xe đó tiếp cận xe của tôi. Cả hai xe thi nhau lùi xe xuống đèo. Tôi lùi nhanh hơn, thấy thế xe kia liền dừng lại, tôi cũng dừng lại. Xe kia liền cho một cậu nhảy xuống chạy xuống đèo tới xe của tôi gây chuyện. Biết được ý đồ đó của xe trước, tôi để cậu đó chạy tới tương đối gần xe của tôi, thì tôi rú ga rất to cho xe lao lên, biết được ý đồ của tôi, cậu đó hoảng sợ chạy tháo thân lên xe của mình và cái xe đó chạy biến.

Đi trên đường có nhiều tình huống không thể lường trước, nếu lúc đó ngay lập tức tôi cho vượt thì cả hai xe có thể nguy hiểm, tôi đã cố gắng nhanh chóng tìm chỗ cho vượt ngay, thế mà xe sau khi vượt được còn cố ý gây chuyện với tôi...

Nhường đường là văn hóa giao thông. Nếu có thể thì nên nhường nhịn nhau, không nên cứng nhắc mà cho là mình đã đi tới hạn tốc độ cho phép rồi không cho xe khác vượt, lại càng không thể ngang ngược tự cho mình cái quyền đi theo ý riêng của mình. Đôi khi một số lái mới tưởng là đi đúng luật nhưng lại là sai do chủ quan theo ý riêng của mình.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Như cụ tuanprado thích "xử lý thích đáng" thì phải gặp mấy thanh niên này:

http://www.otofun.net/threads/607086-khong-can-den-danh-cho-chua
Bạn đọc một mà hiểu chỉ có 1/2 ý của tôi mà thôi. Tôi là người nhiều tuổi, không thích gây chuyện với ai, thường nhường nhịn trên đường, thậm chí cả khi đường vắng tôi cũng không bao giờ lấn phần đường ngược lại.

Bạn xử lý thế nào nếu bạn chở ngừoi thân của bạn đi cấp cứu mà bị một ông đi trước ngang ngược không cho vượt kể cả khi đường rộng, không có gì là đông đúc...? Bạn sẽ vui vẻ kiên nhẫn đi sau để người nhà lâm nguy do không cấp cứu kịp thơi, hay là bạn đành phải kiên nhẫn xin vượt, kể cả bạn phải chạy vượt tốc độ cho phép...để cứu người?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ yên tâm, nếu bạn kè kè sau *** tôi, hú còi, nháy pha, để đòi vượt bằng mọi cách trong khi tôi không có đường để nhường thì cứ việc thử đọ xe nhau, xe tôi xe cỏ, đâm vào thằng nào cũng chả sợ :)
Thường xe xin vượt là họ nhìn tình huống có thể vượt, chứ xe xếp hàng dọc, đường hẹp (ví dụ đi trong ngõ) thì chỉ có những ông hâm mới xin vượt vì có muốn cho vượt thì cũng không thể.
Nhưng nhiều người lại cứ thích tính ăn thua, như thể cho xe sau vượt lên (tình huống cho vượt an toàn) là mình bị thiệt, bị mất đi một cái gì đó, chính thế mới gây ức chế cho xe sau. Ngay tiêu đề của threat này cũng gượng gạo vì không có quy tắc nào gọi là quy tắc không nhường đường cả.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Nhưng nhiều người lại cứ thích tính ăn thua, như thể cho xe sau vượt lên (tình huống cho vượt an toàn) là mình bị thiệt,...
Bác dùng từ vẫn nhẹ!
Đi ngoài đường em quan sát thấy nhiều chị em khi thấy mình nháy đèn xin vượt, không những không nhường mà còn sợ mình vượt về phía phải bèn đi vào đúng giải phân cách giữa. Đàn ông đi kiểu đó thì ít hơn, nhưng cũng không phải không có!
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,613
Động cơ
468,946 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
em cũng nghĩ vậy, vì vẫn còn rau húng lém, em thì thích, em cho vượt ngay tắp lự. em xin chậm vài phút cho thư rãn.

các kụ cứ cầm lái 20 năm, là cái gì cũng trải nghiệm kể cả là suýt chết nên về sau nhìn nhận mọi việc easy hơn nhiều ạ.

chúc cụ chủ lái xe an toàn.
 

Tí Sửu

Xe tải
Biển số
OF-33852
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
225
Động cơ
478,270 Mã lực
Bạn hiểu nhầm rồi, khi thấy đường chưa có đủ điều kiện thì tất nhiên bạn không cho vượt là đúng, nhưng bạn đọc lại bài của chủ thớt xem sao? lý do không cho vượt như chủ thớt nói là ngang ngược, nếu khi bạn đang đưa người nhà đi cấp cứu mà gặp cảnh ngang ngược như trên thì bạn tính sao? bạn có nài nỉ xin vượt không. hay là đành chịu đi sau mãi để rồi người nhà lâm nguy...?
Bác xem lại chủ thớt là ai. Cái tư cách văn hóa giao thông ấy mà bác ko nhận ra à? :))
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Thường xe xin vượt là họ nhìn tình huống có thể vượt, chứ xe xếp hàng dọc, đường hẹp (ví dụ đi trong ngõ) thì chỉ có những ông hâm mới xin vượt vì có muốn cho vượt thì cũng không thể.
Nhưng nhiều người lại cứ thích tính ăn thua, như thể cho xe sau vượt lên (tình huống cho vượt an toàn) là mình bị thiệt, bị mất đi một cái gì đó, chính thế mới gây ức chế cho xe sau. Ngay tiêu đề của threat này cũng gượng gạo vì không có quy tắc nào gọi là quy tắc không nhường đường cả.
Bạn nói đúng...=D>
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
cái chuyện "xin vượt" trên đường hầu hết từ tâm lý em "vội lắm" cho em đi trước, cũng giống như chuyện xếp hàng. Ông nào cũng "vội lắm" và nhao lên phía trước với lý do mình có việc.
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác xem lại chủ thớt là ai. Cái tư cách văn hóa giao thông ấy mà bác ko nhận ra à? :))
Tôi k thích tranh cãi, nhất là trên mạng, nên đây là tham gia trao đổi cuối cùng của tôi trong thread này (do tôi khởi tạo):

+ Các bạn đọc lại tất cả post của tôi, tôi chưa bao giờ thoá mạ, khích bác một ai, trong khi đó có những người nhận xét "cái tư cách" của tôi (trc khi nhận xét tư cách của người khác thì xem lại mình đã nhé), rồi thách "xử lý thích đáng", đủ khả năng để trị ... (trong khi tôi chưa có va chạm gì với họ!!!)

+ Chia sẻ của tôi, đặc biệt dành cho các bạn mới lái hoặc lái đc một thời gian (như tôi) trên đường VN, đừng bao giờ ra đường để xe sau thao túng mình mà tự gây nguy hiểm, hay khiến mình phạm luật. Khi không an toàn cho mình tuyệt đối không nhường đường, khi nhìn tình huống phía trước không thể vượt được thì tuyệt đối không cho vượt - không thì xe xin vượt sẽ phải ép đường vào và tạt đầu mình nhé!

+ Tôi đã nói là khi không đủ an toàn để nhường đường thì không nhường! (chứ không phải là KHÔNG BAO GIỜ NHƯỜNG)

+ Khi đi đường hạn chế tốc độ mà xe sau thúc *** để đi nhanh hơn, xin vượt mà chưa cho vượt được, mà mình chạy nhanh hơn theo họ thì tự hại mình vì thế không cho vượt, cũng như không tăng tốc.

Tôi áp dụng quy tắc này rất an toàn và tự tin kiểm soát tình huống cho mình trên đường.

Chấm hết nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
ủng hộ bác login, "xin" không có nghĩa là phải "cho". Ra đường, cứ an toàn cho mình là đầu tiên, và đi đúng luật. Ai cũng thế thì sẽ tự thành văn minh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi k thích tranh cãi, nhất là trên mạng, nên đây là tham gia trao đổi cuối cùng của tôi trong thread này (do tôi khởi tạo):

+ Các bạn đọc lại tất cả post của tôi, tôi chưa bao giờ thoá mạ, khích bác một ai, trong khi đó có những người nhận xét "cái tư cách" của tôi (trc khi nhận xét tư cách của người khác thì xem lại mình đã nhé), rồi thách "xử lý thích đáng", đủ khả năng để trị ... (trong khi tôi chưa có va chạm gì với họ!!!)

+ Chia sẻ của tôi, đặc biệt dành cho các bạn mới lái hoặc lái đc một thời gian (như tôi) trên đường VN, đừng bao giờ ra đường để xe sau thao túng mình mà tự gây nguy hiểm, hay khiến mình phạm luật. Khi không an toàn cho mình tuyệt đối không nhường đường, khi nhìn tình huống phía trước không thể vượt được thì tuyệt đối không cho vượt - không thì xe xin vượt sẽ phải ép đường vào và tạt đầu mình nhé!

+ Tôi đã nói là khi không đủ an toàn để nhường đường thì không nhường! (chứ không phải là KHÔNG BAO GIỜ NHƯỜNG)

+ Khi đi đường hạn chế tốc độ mà xe sau thúc *** để đi nhanh hơn, xin vượt mà chưa cho vượt được, mà mình chạy nhanh hơn theo họ thì tự hại mình vì thế không cho vượt, cũng như không tăng tốc.

Tôi áp dụng quy tắc này rất an toàn và tự tin kiểm soát tình huống cho mình trên đường.

Chấm hết nhé!
* Cụ nói đủ an toàn thì mới cho vượt, câu này đúng. Nhưng với 1 người mới lái hoặc lái kém, có thể tình huống rất bình thường cũng có vẻ là không an toàn. Ví dụ trên quốc lộ, ta đang đi 70, có xe xin vượt, bên phải thoáng, chỉ cần xi nhan phải láng vào 1 tẹo là OK ngay. Thậm chí, nếu đang đi 80, họ xin vượt, nếu bên phải thoáng, cũng có thể né vào cho họ vượt, tại sao phải giữ.
* Không bao giờ để xe sau ép sát mít mà phải chạy nhanh hơn tốc độ mình đang chạy, chỉ những người hiếu chiến mới làm như vậy. Nếu cho vượt được là cho luôn, còn tình huống xe tải, xe công san sát thì chắc ko ai thúc đâu, trừ mấy ông quá gấu, mà số này rất ít. Dạo này xxx bắt nhiều, đi cao tốc NB-CG, cụ không dám đi lên tới 105 đâu.
* Một thời gian nữa, khi cụ lái nhiều hơn, có thể cụ sẽ nghĩ khác đi đấy.

Có lần em chạy 80, có 1 cụ Cap hay Fortune gì đó đi 70, em xin vượt, chắc thấy xe em nhỏ, cụ ta vèo phát lên 80. Thế thì quá tốt, cứ tốc độ em em đi đỡ phải vượt. Em có định vượt cụ ý với mục đích gì đâu, em chỉ định đi đúng tốc độ cho phép thôi. Nhưng chỉ vài km sau là cụ ấy ko chịu được cảnh chạy 80 liên tục nhất là vướng mấy chú xe tải không vượt được, (chắc lái mới) thế là phải dạt vào ngay.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trên đường có nhiều làn đường một chiều được phân làn bởi vạch đứt, làn nhgoài cùng bên trái được giới hạn tốc độ min=80km/h và max=100km/h, làn thứ 2 tính từ làn ngoài cùng bên trái được giới hạn tốc độ max=100km/h, làn thứ 3 là dừng khẩn cấp. Xe của các cụ đang nối đuôi nhau với khoảng cách 20m, tốc độ là 100km/h và ở làn ngoài cùng bên trái. Làn thứ 2 ít xe hơn làn 1 và xe đi chậm hơn làn 1, tôi muốn vượt các cụ ở làn 1 vì tôi thích đi nhanh hơn max và không sợ cảnh sát vì đoạn đường này tôi thuộc rồi, xin vượt chắc chắn các cụ phải dẹp vào làn bên để tôi chơi trò điền vào ô trống thì mới phải phép chứ nhỉ?
Khi đó tôi chắc chắn ít gặp nguy hiểm hơn các cụ nhảy làn và khi gần đến trạm cảnh sát tôi lại trở thành một công dân gương mẫu về đúng làn của mình(xe khách nhỏ) và với tốc độ ngoan hiền dưới max 15km/h. Chân dung "tôi" trong mắt các cụ không tệ và thời thượng có đúng không?
Nói về chuyện bắn súng khi xin vượt không được, trào lưu này có lẽ xuất phát từ bên Cambodia, súng là súng quân dụng, bắn là nhằm người bắn luôn nhưng không ngông cuồng như ở Việt Nam, cụ nào từng lái xe bên Cam chắc chắn biết.
Các cụ có ý kiến xin cảm ơn nhưng Đừng Bắt Bẻ Câu chữ để tỏ vẻ cái Uyên thâm của nho sĩ Bắc kỳ. Em cũng không khuyên nhủ hay ép buộc các cụ phải thế này thế nọ, có điều giờ đi đường thâý kinh quá, mọi người chen nhau lên trước, tai nạn nhiều quá.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Chạy đến 100 rồi "quy tắc không nhường đường" trên cao tốc PV-CG?
Đoạn đường này dù là "cao tốc" nhưng không chỉ cỏ rất nhiều những cái gờ khá cao ở mấy cái cầu mà còn rất nhiều đoạn lún để xe sedan chạy nhanh được qua. Chạy xe nhỏ, công suất thấp so với tải trọng sau khi phanh dúi dụi (cách đi của nhiều người mới lai xe, chưa quen quan sát từ xa) để lấy lại được tốc độ sẽ lâu hơn so với người quen đường, xe họ công suất lớn hơn.
Với cái "quy tắc" tự đặt ra của nhiều người đã làm cho tai nạn dồn toa rất thường xuyên ở quãng đường này. Lái xe chưa quen, không dám chạy nhanh lại bám làn ngoài làm "người dẫn đường" cho cả đoàn phía sau. Bất chợt thấy ổ gà, gờ cao đạp phanh dúi dụi thì cả đoàn sau ăn đòn không thể tranh khỏi. Nếu kể về mật độ xe dầy, đường xấu hay cả những đoàn xe nối đuôi nhau khá dài thì nhiều đoạn đường khác còn gặp nhiều hơn, nhưng lại ít "dồn toa" hơn ở PV-CG rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Có một quy tắc quan trọng là đừng cứng nhắc quá trong mọi chuyện.
 

vanhaivtt

Xe máy
Biển số
OF-117245
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
99
Động cơ
386,190 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đan Phượng Hà Nội
Pháp trị, Kỹ trị hay Nhân trị thì cũng tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh. Trong xã hội phương Đông thì nó dung hòa những yếu tố đó. Giao thông cũng là một hoạt động trong muôn vàn các hoạt động xã hội. Vấn đề không phải mình sợ hay không sợ kụ/mợ nhé. Chúng ta đi không sợ không đúng luật vì tin chắc các lái xe tham gia giao thông (nhất là bốn bánh) đều hiểu Luật cả, chỉ có nhiều hay không nhiều thôi. Dù nhiều hay ít thì nguyên tắc vượt thế nào ai cũng biết đó là điều chắc chắn với các bác tài bốn bánh.
Xe sau muốn vượt nói gì thì nói vẫn muốn đạt mục đích nhanh hơn. Vậy thì tại sao người ta muốn nhanh hơn? Cái này cụ/ mợ tự suy diễn nhé! Xin hầu cụ mợ một câu chuyện nho nhỏ đời xưa: Khổng Tử (hoặc Mạnh Tử không nhớ chính xác chú nào) dạy học trò đại ý như sau: Các trò đọc Kinh (sách) thì phải Chấp Kinh (làm theo sách). Một học trò mới hỏi lại: Trong sách có dạy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Nhưng nếu một cậu học trò kia gặp chị dâu sắp ngã xuống ao nếu không đưa tay ra đỡ tay chị dâu thì không được nhưng nếu đưa tay ra thì không đúng như Sách dạy,... Khổng Tử (Mạnh Tử) lại nói: Kinh quyền tịnh dụng, tức là theo sách nhưng cũng có thể thay đổi cho phù hợp, tức là cũng đừng quá lý thuyết.... Về già Khổng Tử có bộc bạch mới học trò: Ta ngoài 70 tuổi sống trên đời mới hiểu được hai chữ Trung dung (ở giữa, cái gì cũng vừa phải thôi)....
Chuyện đúng sai không bàn.
Chuyện Khổng Tử bên Tàu có nhiều cụ/mợ ghét cũng không bàn.
Các cụ mợ đi đúng luật nhưng chưa chắc đã là đúng (con ông đi cấp cứu muốn nhanh mày cứ lượn lờ trước mặt thì liệu hồn)... Thế nên cái đúng luật không đồng nghĩa 100% với Văn hóa giao thông!
Kính cẩn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Em nể Kụ chứ không nể Kụ chủ thớt
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhiều cụ chạy trên đường phải nói là chuối cả buồng. Cứ bảo tại sao người ta vượt nhưng tại vì thỉnh thoảng ông ấy lại đạp phanh đỏ mít chả biết để làm gì nhưng cũng đủ cho xe sau phát khùng mà vượt.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Chạy đến 100 rồi "quy tắc không nhường đường" trên cao tốc PV-CG?
Đoạn đường này dù là "cao tốc" nhưng không chỉ cỏ rất nhiều những cái gờ khá cao ở mấy cái cầu mà còn rất nhiều đoạn lún để xe sedan chạy nhanh được qua. Chạy xe nhỏ, công suất thấp so với tải trọng sau khi phanh dúi dụi (cách đi của nhiều người mới lai xe, chưa quen quan sát từ xa) để lấy lại được tốc độ sẽ lâu hơn so với người quen đường, xe họ công suất lớn hơn.
Với cái "quy tắc" tự đặt ra của nhiều người đã làm cho tai nạn dồn toa rất thường xuyên ở quãng đường này. Lái xe chưa quen, không dám chạy nhanh lại bám làn ngoài làm "người dẫn đường" cho cả đoàn phía sau. Bất chợt thấy ổ gà, gờ cao đạp phanh dúi dụi thì cả đoàn sau ăn đòn không thể tranh khỏi. Nếu kể về mật độ xe dầy, đường xấu hay cả những đoàn xe nối đuôi nhau khá dài thì nhiều đoạn đường khác còn gặp nhiều hơn, nhưng lại ít "dồn toa" hơn ở PV-CG rất nhiều!
Bạn đã nói ra một thực tế thường gặp ngoài đường. Tai nạn hàng loạt xảy ra khi có ông lái xe ú ớ dẫn đầu...
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em vừa đọc bài này của cụ bụp
http://www.otofun.net/threads/636690-17-02-2014-tai-nan-xe-cont-xe-tai-xe-con-tren-ql-1a-lang-giang
Và các cụ xem có nên vội vã để vượt không nhé!
Trích dẫn trong bài: " Trên đường nhích dần lên thường xuyên có các bác tài phi theo làn đường ngược chiều, có lúc lên đến 4 làn xe chắn toàn bộ mặt đường. Chả hiểu trong đầu chúng nó chứa cái gì, làm cho đã tắc càng thêm tắc."
Hiện tượng này phổ biến ở vn trên mọi nẻo đường trừ đường đèo Tây bắc. Thật khó khăn khi tham gia giao thông theo kiểu muôn hình vạn trạng như hiện nay, một phần cũng vì cơ sở hạ tầng giao thông thiếu thốn và thừa thãi từ Luật, rồi lệ cho tới đường xá...
Chờ đợi có sự thay đổi danh chính ngôn thuận như bọn tư bản dãy chết thì là vô vọng vì chính chúng ta là người tham gia gt nhiệt tình nhất. Cơ bản cùng tuân thủ theo Luật gtdb đề ra và bỏ dần đi những Lệ thì đã là lái xe có văn hóa giao thông rồi và tai nạn đáng tiếc ít xảy ra hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top