[ATGT] Quy tắc không nhường đường

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Nhiều cụ chạy trên đường phải nói là chuối cả buồng. Cứ bảo tại sao người ta vượt nhưng tại vì thỉnh thoảng ông ấy lại đạp phanh đỏ mít chả biết để làm gì nhưng cũng đủ cho xe sau phát khùng mà vượt.
Chạy sau mấy ông này, nếu đường vắng, không vội mà nhởn nha được em sẽ lùi lại thật xa. Nhưng nếu đường đông, mình lùi rồi xe khác lại chen vào thì dù thấy cái camera theo dõi trên đầu em vẫn vượt (chắc chắn chỉ còn mỗi bên phải). Mất một ít cho xxx còn rẻ hơn tham gia vào dãy, chuỗi dồn toa các ông ấy gây ra. Có những lần biết rất rõ vị trí xxx đứng chặn phía trước em vẫn vượt lên (về bên phải), sẵn sàng vào đối chất với xxx vì không chặn cái ông kia lại, nhưng xxx lại chẳng thèm nhìn xe em nên em chạy thẳng tiếp (xin lỗi tất cả các bác về tinh thần "hiệp sỹ GT" không cao ấy)!
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trên đường 1B chiều về hn, ở các đoạn trước rất nhiều cụ vượt xe kinh khủng như phát cuồng, đa phần đòi chứ không xin để vượt trái trong mọi tình huống, miễn là phía trước xe các cụ có vật cản. Nhưng đến đoạn gần đường dẫn lên cầu PĐ thì lại ngoan ngoãn đi sát trái với vt tầm 40km/h và cam chịu nốik đuôi xếp hàng sau 1 em xe chạy rề rề, trong khi đó làn 2 cực vắng mà không ai sử dụng, trừ những cụ Tải, xe máy và em. Nhưng chỉ ngay sau đoạn đó, gió sông Đuống lại làm các cụ phát cuồng đòi vượt nhau cả trên cầu.
Thật khó hiểu với sở thích và tính cách thất thường của các cụ này, nơi này em hay gặp tình huống tương tự, bon bon thì k sao nhưng hễ có cụ vừa đi vừa làm thơ ở làn 1 thì y như rằng hầu như tất cả các cụ khác đang hùng dũng cũng ngoan ngoãn làm theo, trừ mấy cụ xe khách lúc đó sẽ vượt phải.
Em xin vượt thì em phải nhìn trước,nhìn phải xem có vướng không mới xin để vượt, không xin được thì em test lại rồi chuẩn bị cho cú vượt phải đàng hoàng chứ không cay cú, mình đi xin mà!
Có lần trên đường dẫn cầu TTrif, một cụ đang đi trước là lái mới, nhìn thấy em liền sang phải ngay để nhường đường mặc dù em không xin vượt vì phải của em đang vướng. Hãi quá em phải nhấp nhấp phanh giảm tốc, cụ bên phải sau em cũng giảm tốc, em cứ để chạy như vậy tầm 50m sau để cụ đi trước ổn định mới từ tốn xin vượt, đường phía trước lúc đó trống vì thời gian giảm tốc vừa qua, mặc dù xe em MT lại chấm lớn nhưng chỉ khi đuôi xe qua mặt cụ đó em mới dám vút đi.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hôm qua em cũng dính kiểu này ở Pháp Vân- Cầu Giẽ. Nực cười nhất là có đoạn (em nhớ là cách Đỗ Xá khoảng 10km về phía HN) cả đoàn xe đi toàn 40-50km/h ở cả 2 làn. Khoảng 10p sau thì cũng lên dần hết và em phát hiện ra là 1 cụ..."xe tập lái" cứ nghễu nghện giữa làn 100km/h. Thầy dậy lái xe VN muôn nâm:))
 

banas_spa

Xe hơi
Biển số
OF-301699
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
115
Động cơ
307,480 Mã lực
Quy tắc của em là cứ nhường được là em nhường, chỉ không nhường khi không thể nhường thôi. Chả hơn thua gì với người không quen biết.
Chuẩn cụ ạ, chả hơn thua gì. Ra ngoài xã hội thằng cửu vạn cũng như thằng giám đốc thôi, chả biết ai ăn đc ai đâu. Nhiều ông phát biểu hay lắm lúc lái chắc gì đã dám làm như những gì nói ở đây đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Hôm qua em cũng dính kiểu này ở Pháp Vân- Cầu Giẽ. Nực cười nhất là có đoạn (em nhớ là cách Đỗ Xá khoảng 10km về phía HN) cả đoàn xe đi toàn 40-50km/h ở cả 2 làn. Khoảng 10p sau thì cũng lên dần hết và em phát hiện ra là 1 cụ..."xe tập lái" cứ nghễu nghện giữa làn 100km/h. Thầy dậy lái xe VN muôn nâm:))
Cụ nói rõ rồi nhé , không phải tại tài non hay tập lái , hê hê
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Nhường đc là nhường, nhiều cụ phán Luật cứ nghĩ là mình ở trời Tây ý nhỉ
 

LQM

Xe hơi
Biển số
OF-183418
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
166
Động cơ
336,370 Mã lực
em là em nhường bác ạ. Nhỡ đâu họ việc phải đi nhanh bác ạ
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ chạy trên đường phải nói là chuối cả buồng. Cứ bảo tại sao người ta vượt nhưng tại vì thỉnh thoảng ông ấy lại đạp phanh đỏ mít chả biết để làm gì nhưng cũng đủ cho xe sau phát khùng mà vượt.
Về lý thì mọi lái xe đều bình đẳng trước luật, kể cả lần đầu lái ra cao tốc.Gặp trường hợp này thường em lùi lại giữ khoảng cách an toàn rồi đợi các cụ khác "dí ***, nháy pha" hộ thôi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Về lý thì mọi lái xe đều bình đẳng trước luật, kể cả lần đầu lái ra cao tốc.Gặp trường hợp này thường em lùi lại giữ khoảng cách an toàn rồi đợi các cụ khác "dí ***, nháy pha" hộ thôi
:)):)) Cái võ này em cũng hay dùng.
 

quangdung161

Đi bộ
Biển số
OF-308336
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
4
Động cơ
299,840 Mã lực
Em là lái mới, đi đường sợ nhất mấy ông xe khách, bám sát đuôi xe rồi pha đèn ầm ĩ, e toàn phải cho vượt ngay, các bác xe khách vượt lên xong thi thoảng còn tạt đầu dọa e cái nữa. hix
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ko phải xe khách tạt đầu dọa cụ. Nó quá dài nên phải tranh thủ ép vào làn ngay. Nhường xe khách là sẵn sàng mớm phanh để nó có đủ không gian.
 

xbox142

Xe hơi
Biển số
OF-130222
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
105
Động cơ
374,769 Mã lực
Mỗi ngày em học được điều hay!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nên học cách đếm giây vì không phải đường nào cũng có cột khoảng cách ghi 50, 100 hay 200m để cụ ước lượng đâu. Em học cái này từ lâu rồi và thấy rất hiệu nghiệm.
Có lần đi taxi ra Nội bài, ku taxi phóng tầm 80 mà dí sát mít xe trước, em thử đếm: được hơn 1s một tí. Xong em bảo nó: giờ bay còn thoải mái, anh mệt cậu chạy chậm lại tí. Thế là nó tự giãn ra.
Các cụ lưu ý là đi trên đường cao tốc, quy tắc 3s là cực an toàn, trong đó tính tới quãng đường phanh, thời gian phản xạ của lái xe... là đủ. Tuy nhiên, khi đường bị ướt, các cụ phải tăng lên 4s hoặc thậm chí 5s vì đường ướt, vệt phanh kéo dài lên khá nhiều, thậm chí có thể gấp đôi.
Một điều cần lưu ý là ngay cả đi đủ 3s, nhưng xe trước đi sát nhau quá (nguy cơ dồn toa) thì các cụ nên tự giãn thêm ra vì một khi có dồn toa phía trước, họ giảm tốc nhanh hơn rất nhiều. Em nhớ có một clip của một cụ đăng vụ trên cao tốc PV-CG: 2 xe trước hít nhau, con ÍN đằng sau trông khá xa mà vẫn dính.
Tớ áng chừng quen rồi,không tính giây.Khoảng cách bao xa thì đuôi xe trước ở tầm nào của mắt b-)
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Quy tắc của em là cứ nhường được là em nhường, chỉ không nhường khi không thể nhường thôi. Chả hơn thua gì với người không quen biết.
Iem cũng như kụ, hehe
 

vi-vinaconex

Xe hơi
Biển số
OF-309727
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
199
Động cơ
300,240 Mã lực
Nói chung em đi đường cứ thấy xi nhan là em nhường đường thôi. Nhưng chỉ nhường đường bên trái thôi nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tớ áng chừng quen rồi,không tính giây.Khoảng cách bao xa thì đuôi xe trước ở tầm nào của mắt b-)
Áng chừng cũng được, nhưng đôi khi không chính xác. Thi thoảng đếm giây kiểm tra xem khả năng áng của mình có ngon không cũng tốt đấy. Vả lại, đường trơn, cần tăng khoảng cách lên 4s, 5s, nếu áng chừng sẽ kém chính xác.
 

Me0lu0j

Xe tải
Biển số
OF-305574
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
336
Động cơ
306,073 Mã lực
Mình đi đúng tốc độ, đúng luật. Cụ nào thích vượt thì đủ an toàn cho vượt lúc bị bắn tốc độ cho nhớ ( em lái mới cũng toàn bị thế, cho đi có 80 mà mình đi phải gần 85 ấy vẫn bị xin đòi vượt chán )
 

ngugat

Xe tải
Biển số
OF-7981
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
296
Động cơ
540,776 Mã lực
Em cũng thấy là nhường được thì nhường, không an toàn cho mình thì thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top