Bạn đã nói đúng cái điều mà tôi đang muốn nói.
Để có thể lái xe tốt ngoài việc phải có kỹ thuật tốt, tâm lý tốt, thì còn phải có thời gian lái nhiều nữa ( có giờ bay lớn) mới được. Nhiều bạn mới lái, đi một số năm, chưa trải nghiệm nhiều thì những tưởng là mình giỏi - đây là sai lầm to lớn. Khối lái xe chuyên nghiệp, cả đời lái xe an toàn, thế mà chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu đã gây tai nạn khốc liệt đấy. Chẳng ai chủ quan được đâu, muốn lái tốt phải liên tục tập luyện và cẩn thận cả đời.
Mới lái xe làm sao đã có bản năng, làm sao đã xây dựng được cho mình phản xạ có điều kiện trong các tình huống hiểm nghèo...? Rất nhiều trường hợp tai nạn là do nguyên nhân khách quan gây nên, chứ không phải là lái xe oto gây ra. Trường hợp khẩn cấp thì lái xe chỉ có phần trăm giây để xử lý, nếu không có phản xạ nhạy, thần kinh thép và kinh nghiệm lựa chọn cách xử lý tình huống thì làm sao xử lý kịp.
Tôi thấy, nhiều anh hùng bàn phím, chém gió phè phè, làm người đọc những tưởng là nghê gớm, nhưng thực ra có khi còn chưa có oto, có khi đã có bằng lái nhưng thỉnh thoảng mượn được xe lái tí, hoặc còn chưa có cả bằng lái xe, nhưng vẫn chém Bão cứ như...thật vậy.
Thật là đáng quí khi anh em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nhưng đôi khi anh em cần sáng suốt để nhận biết cái gì đúng, cái gì không nên. Không phải các kinh nghiệm mà một số người nêu lên là đúng cả. Đi học lái đã không được bài bản, học chắp vá, cũng chẳng có xe để tu luyện, giờ Bay cũng còn ít... cộng với ý thức chấp hành luật giao thông kém nên không khỏi đưa ra những cái gọi là "kinh nghiệm chủ quan"... - những cái này sẽ gây tại hại cho những người không biết lựa chọn kinh nghiệm để mà học theo.
Phải kiên trì tu luyện tay lái và bản lĩnh thôi các bạn.
Lái xe tốt, an toàn là cần, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu thêm Lái Lụa, Lái đẹp.
Đầu Năm mới chúc các bạn vui vẻ, may măn, thành đạt, lái xe an toàn.