Quy tắc không nhường đường

besame123456

Xe tải
Biển số
OF-165573
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
220
Động cơ
348,760 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Đi đường thì quan sát nhìn trước trông sau, đúng luật nhưng cũng nên chịu khó nhường nhịn nhau. Đừng cứng nhắc, cố chấp tỏ vẻ ta đây hiểu luật không sợ bố con thằng nào có ngày vỡ mặt.
Nhất trí Cụ ạ. Đôi khi ai đó cũng có lúc có việc đột xuất. Giả sử như đưa bệnh nhân cấp cứu, vợ đẻ, hay bất kỳ lý do gì... cứ kiểu ngang tàng gây ức chế lắm. Rõ là vội nên mới phải đi nhanh mà..
 

safedrive

Xe tải
Biển số
OF-300113
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
317
Động cơ
311,435 Mã lực
Tóm lại là vượt phải đc ko các cụ, vd đường 5 hay vành đai 3.
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
110
Động cơ
334,989 Mã lực
Nhiều lúc có chút việc gấp mà gặp phải ng như cụ chủ kể cũng chán. Em thì nháy xi nan và đá pha 5 lần ko đc nhường là em vượt phải. Vội thì phải chấp nhận nếu bị xxx vịn
 

NoobDriver

Xe tải
Biển số
OF-156339
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
268
Động cơ
355,018 Mã lực
Em thì tùy cơ ứng biến thôi, đI đường dân mình nói Chung đã chẳng có qui tắc thì đặt ra qui tắc làm gì
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,043
Động cơ
339,530 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
có nhiều thớt nói chuyện này rồi. Chủ yếu ủng hộ cho vượt vì "có lẽ họ có việc gì gấp" và "sai đã có CSGT xử lý".
Em cùng quan điểm này !
E đi đường ông nào xi nhan đoàng hoàng thì cho vượt. Ông nào nháy pha loạn xạ lên là e cho hửi mít. Nhất là buổi tối
Nháy pha sao lại không đàng hoàng ? Còn lịch sự hơn còi inh ỏi nhiều ! (xi nhan khó nhìn thấy lắm) . Em muốn vượt thì dùng cả hai nhưng thủng thẳng thôi chứ không liên hồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Qua hội thảo chuyên đề này mới phát hiện ra có một "bộ phận không nhỏ" dùng xi - nhan rất nguy hiểm :|

Khi CHƯA cho vượt thì em dùng đèn nháy (tam giác) thôi, bảo xe sau : có nguy hiểm đới, bình tĩnh!!!
Sao nguy hiểm hả cụ? Luật chỉ nói xin đường bằng còi hay đèn chứ có nói đèn nào đâu
Còn cho vượt trái hay phải là tùy tình huống để ứng xử cho phù hợp
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Trên đường cao tốc, kô có lối rẽ trái, lại đang đi làn sát trái mà bật xi nhan trái thì chẳng có nghĩa gì và đương nhiên là sai luật. Ra tín hiệu rẽ trái là sẽ rẽ trái, trong luật ghi phải bật xi nhan cách điểm rẽ trái khoảng 50 mét (nếu em nhớ ko nhầm). Đường thẳng ko có lối rẽ mà cứ xi nhan một cách vô thức là sẽ bị phạt. Em từng chứng kiến trong SG, đoạn gần sân QK7 một xe taxi bị phạt vì quên xi nhan phải. Vì chú taxi bật xinhan cách điểm rẽ phải quá xa nên xxx phạt mà không nói được gì đó cụ.
Em không bàn đến chuyện bật xi nhan trái là đúng hay sai trong trường hợp nào, nhưng khi em thấy xe trước có xi nhan trái, tức là đã CÓ TÍN HIỆU RẼ TRÁI, nên là theo luật thì em được vượt phải rồi. Còn việc nó xi nhan rồi có rẽ hay không thì đó là việc của nó, em không có thời gian nghĩ cho nó được, kể cả việc nó có ý định rẽ trái, phi lên giải phân cách.

P/S: Để tránh những tranh luận mở rộng ra những trường hợp khác, em chỉ xin bó gọn lại trong việc vượt khi có xi nhan trái thôi nhé.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em đi bất kể đường nào, phải thật an toàn e mới cho vượt. Chấp hành hành đúng luật, hành sử có văn hoá thì lo gì. Còn nếu thích kiểu gì e cũng chơi đc hết
Em đồng ý với cụ về chuyện cho vượt, nhưng chỉ tiếc là ra đường, khái niệm an toàn là khá chênh lệch, nhất là với những cụ chỉ dám "bò" ra đường. Nhiều khi đường thoáng, có xe ở tít tịt xa nhưng với cụ íhh thì vẫn là không an toàn đâu nhé :D

P/S: Cái đoạn đo đỏ: Em đoán cụ là người cao to, võ công cũng có hạng, phỏng ạhh? (Em fun tí)
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn đã nói đúng cái điều mà tôi đang muốn nói.

Để có thể lái xe tốt ngoài việc phải có kỹ thuật tốt, tâm lý tốt, thì còn phải có thời gian lái nhiều nữa ( có giờ bay lớn) mới được. Nhiều bạn mới lái, đi một số năm, chưa trải nghiệm nhiều thì những tưởng là mình giỏi - đây là sai lầm to lớn. Khối lái xe chuyên nghiệp, cả đời lái xe an toàn, thế mà chuyến đi cuối cùng trước khi nghỉ hưu đã gây tai nạn khốc liệt đấy. Chẳng ai chủ quan được đâu, muốn lái tốt phải liên tục tập luyện và cẩn thận cả đời.

Mới lái xe làm sao đã có bản năng, làm sao đã xây dựng được cho mình phản xạ có điều kiện trong các tình huống hiểm nghèo...? Rất nhiều trường hợp tai nạn là do nguyên nhân khách quan gây nên, chứ không phải là lái xe oto gây ra. Trường hợp khẩn cấp thì lái xe chỉ có phần trăm giây để xử lý, nếu không có phản xạ nhạy, thần kinh thép và kinh nghiệm lựa chọn cách xử lý tình huống thì làm sao xử lý kịp.

Tôi thấy, nhiều anh hùng bàn phím, chém gió phè phè, làm người đọc những tưởng là nghê gớm, nhưng thực ra có khi còn chưa có oto, có khi đã có bằng lái nhưng thỉnh thoảng mượn được xe lái tí, hoặc còn chưa có cả bằng lái xe, nhưng vẫn chém Bão cứ như...thật vậy.

Thật là đáng quí khi anh em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nhưng đôi khi anh em cần sáng suốt để nhận biết cái gì đúng, cái gì không nên. Không phải các kinh nghiệm mà một số người nêu lên là đúng cả. Đi học lái đã không được bài bản, học chắp vá, cũng chẳng có xe để tu luyện, giờ Bay cũng còn ít... cộng với ý thức chấp hành luật giao thông kém nên không khỏi đưa ra những cái gọi là "kinh nghiệm chủ quan"... - những cái này sẽ gây tại hại cho những người không biết lựa chọn kinh nghiệm để mà học theo.

Phải kiên trì tu luyện tay lái và bản lĩnh thôi các bạn.

Lái xe tốt, an toàn là cần, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu thêm Lái Lụa, Lái đẹp.

Đầu Năm mới chúc các bạn vui vẻ, may măn, thành đạt, lái xe an toàn.
+ E từng hay nhường đường mới rút ra quy tắc không nhường đường như thế này
+ Xi-nhan trái 1 lát rồi tắt đi thì chú đằng sau hiểu ngay là k cho vượt, vì vượt phải sẽ phạm luật và tự gây nguy hiểm cho mình (e thử vài lần thấy hiệu quả)
+ Sự an toàn cho bản thân mình khi lái xe là quan trọng nhất, k để bị chi phối bởi xe khác trên đường
+ Các bác cứ ném đá, e cứ theo quy tắc này :)
 

ptt6899

Xe đạp
Biển số
OF-158493
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
21
Động cơ
350,910 Mã lực
Nơi ở
KĐT Trung Văn, Từ Liêm, HN
Luật ghi ở chỗ nào thế.Xe được vượt phải khi xe xi nhan và chuẩn bị rẽ trái,xe chuyên dùng mà không thể vượt trái.Đang trên cao tốc đi kiểu cụ nói đúng nghĩa 1 là tài non,2 là chim mồi,cả 2 thành phần đều gây bực mình cho những người điều khiển các phuơng tiện phía sau
em ko dám tranh luận với bác, có thể em tài non, còn non kém thì phải học hỏi, em xin nhận
có điều em thấy điều 14 Luật GTĐB có ghi đc phép vượt phải trong TH xe trước có tín hiệu rẽ trái
luật là câu chữ mỗi người hiểu theo 1 nghĩa, có thể em hoặc bác ai cũng có lý riêng của mình nhưng mà cốt chung là chúng ta cùng vui vẻ tìm hiểu thêm, nghe đa chiều tiếp thêm kiến thức
bác nhỉ

Em ko đồng tình với việc bác cho rằng tài non làm bực mình người khác đâu, ai chả non rồi mới già, nhìn họ tập lái bực mình thì cũng nên nén giận nhớ lại ngày xưa mình tập lái cũng làm khổ người khác thôi, thông cảm cho nhau là chính.
 

onion

Xe hơi
Biển số
OF-27681
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
135
Động cơ
486,551 Mã lực
Website
www.flickriver.com
Lái mới có tâm lý kiểu này lên of thủ thỉ nhiều rồi... Gạch đá vẫn đang chờ...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Thế khi xi nhan các cụ nhìn xe vượt trái dễ hơn hay nhìn xe vượt phải dễ hơn.Mấy xe từ 4 đến 16 chỗ rất khó nhìn thấy xe vượt phải,các cụ biết điều đấy chứ,các cụ hình dung ra chưa.Bản thân các cụ không hình dung được sự nguy hiểm cho bản thân.Thậm chí nó ngay bên cạnh các cụ cũng chả thấy được xe nhá.Còn đi trên đường,còi to cho vượt,đèn nháy cho vượt,xe to dài cho vượt,chạy lạng lách cho vượt.Còn đã không cho vượt báo có nguy hiểm dùng đèn tam giác.Còn đã lái xe là phải biết nhường,biết nhịn,chứ lái mới ra đường ngông nghênh có ngày rúc đuôi xe trước,thỉnh thoảng lại có vụ dồn toa trên cao tốc được viết lên OF

Còn các cụ thích làm chuột về luật thì lên Bắc giang,Lạng Sơn,Quảng Ninh,Vĩnh Yên mà cãi thôi
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Em quan niệm khác cụ chủ thớt ợ. Một điều nhịn 9 điều lành. Nếu cụ nào ra tín hiệu xin vượt mà đằng trước an toàn và bên phải không có chướng ngại vật thì em nhường. Vui vẻ và an toàn là trên hết. Cứ quy tắc như cụ dễ bị mấy anh xe tải nó vả lắm ạ
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Thế khi xi nhan các cụ nhìn xe vượt trái dễ hơn hay nhìn xe vượt phải dễ hơn.Mấy xe từ 4 đến 16 chỗ rất khó nhìn thấy xe vượt phải,các cụ biết điều đấy chứ,các cụ hình dung ra chưa.Bản thân các cụ không hình dung được sự nguy hiểm cho bản thân.Thậm chí nó ngay bên cạnh các cụ cũng chả thấy được xe nhá.Còn đi trên đường,còi to cho vượt,đèn nháy cho vượt,xe to dài cho vượt,chạy lạng lách cho vượt.Còn đã không cho vượt báo có nguy hiểm dùng đèn tam giác.Còn đã lái xe là phải biết nhường,biết nhịn,chứ lái mới ra đường ngông nghênh có ngày rúc đuôi xe trước,thỉnh thoảng lại có vụ dồn toa trên cao tốc được viết lên OF

Còn các cụ thích làm chuột về luật thì lên Bắc giang,Lạng Sơn,Quảng Ninh,Vĩnh Yên mà cãi thôi
em mời các cụ làm chuyến bắc giang , lạng sơn ạ
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
899
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì tuỳ tình hình. Hôm nào mình đúng mà có thằng cứ hổ báo thì yêu phát luôn cho đời thêm vui.
 

James Fawkes

Xe máy
Biển số
OF-301639
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
98
Động cơ
307,460 Mã lực
Mình là mình nhường xe xịn hơn mình thôi. Hehe
 

bien gio

Xe máy
Biển số
OF-201121
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
96
Động cơ
323,360 Mã lực
Em thì chỉ biết đi, chả cần biết ai vượt hay xin vươt, mà em cóc quan tâm. Em chỉ để ý khi hết vỉa hè xuống lòng đường chỗ dành cho người đi bộ :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,751
Động cơ
524,312 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
cụ ko cho nó vượt hoặc cho nó vượt mà ko muốn phải nhường đường thì cứ bật xi nhan trái lên, luật quy định xe cụ mà bật xi nhan trái thì nó được quyền vượt lên bên phải mà
Đường cao tốc ngần ấy làn xe thì sao gọi là vượt phải ạ?:P. Ở đây không phải là cho hay không cho, xin vượt không có nghĩ là đường của mình người ta phải xin cụ ợ:). Luật quy định là xe đi chậm hơn và có đủ điều kiện để nhường đường thì phải nhường và nghị định của chính phủ cũng quy định 1 điều khoản phạt cho hành vi không nhường đường này với mức tương đương mức chuyển hướng không xi-nhan thì phải:)

Em thì chỉ biết đi, chả cần biết ai vượt hay xin vươt, mà em cóc quan tâm. Em chỉ để ý khi hết vỉa hè xuống lòng đường chỗ dành cho người đi bộ :))
Cụ nên in thêm 1 tờ A4 có chữ "đường của nhà tao" dán lên cho anh em dân thường nhìn thấy còn biết đường mà tránh ạ:)
 
Chỉnh sửa cuối:

LADS

Xe hơi
Biển số
OF-23862
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
128
Động cơ
493,780 Mã lực
Các bác cho em hỏi nếu đi cao tốc PV mà em đi làn 80 km vượt xe đi làn 100km/h thì có phạm lỗi ko ạ, tốc đo của em lúc đó là 80km/h
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khi mà XXX áp dụng phạt nguội thì camera hành trình và điện thoại của xe sau sẽ dạy dỗ các cụ không biết nhường đường những bài học đắt giá. Với tình hình ngân sách thiếu hụt hiện nay thì ngày ấy ko còn xa đâu ợ.=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top