Thời đó đường xá khó đi, phương tiện rất ít chuyến, mỗi 1 hành trình thường kéo rất dài, nên sẽ mang những kỉ niệm như những chuyến phượt bây giờ ấy!
Vâng, ngóng cụ ợĐể hết dịch em vào HA phiền cụ nhé!
karosa chạy nội thành, đi tỉnh chỉ có IFA và Hải Âu thôi cụCon karosa ý lúc cao điểm chứa hơn 100 người đứng đc là may ý cụ .
có hôm từ đơn vị ra QL2 muộn, hết xe khách, bọn em chặn xin nhờ xe nông trường, xe nhà máy gạchKhông phải cứ ra đường là vẫy được xe khách ngay. Nhiều khi cũng vẫy đi cả xe tải, xe con (UAZ, Gaz, xe Tiệp ...) của cơ quan nhà nước
Cụ đi cầu Đồng Quan thì chắc là mới mấy năm gần đây rồi, em hồi 2015 đi từ Thanh Thủy sang Ba Vì vẫn còn phải đi phà. Đường 32C dọc sông Hồng từ Yên Bái về Cổ Tiết thì em công nhận cảnh đẹp thật, rất thơ mộng, có điều đoạn phía Yên Bái thì đường xấu quá, ổ voi ổ gà liên tục đi khá vất, chắc giờ có khi sửa lại đẹp rồi.QL 32C cũng rất hay, cảnh đẹp đường đẹp. Trc em đi Lào Cai hay chạy qua cầu Đồng Quan sang Thanh Thủy , lên Cổ Tiết r rẽ vào 32C lên Yên Bái. Chạy ven sông vừa mát đẹp.
Ah cầu Đồng Quan là mới chứ em đi QL32 thì nhiều lắm. Nhớ nhất quả mồng năm Tết 2014, chạy từ Sapa về HN, 6h chiều ở Nghĩa Lộ chạy 1 mạch về Hà Trung mới thấy bên đường có đèn nhà dân, đoạn Cổ Tiết đen thui lại còn bé chỉ sợ có cướpCụ đi cầu Đồng Quan thì chắc là mới mấy năm gần đây rồi, em hồi 2015 đi từ Thanh Thủy sang Ba Vì vẫn còn phải đi phà. Đường 32C dọc sông Hồng từ Yên Bái về Cổ Tiết thì em công nhận cảnh đẹp thật, rất thơ mộng, có điều đoạn phía Yên Bái thì đường xấu quá, ổ voi ổ gà liên tục đi khá vất, chắc giờ có khi sửa lại đẹp rồi.
Đợt quanh 2014 em vẫn còn hay đi phượt, có khi em và cụ gặp nhau vài lần trên đường ấy nhỉAh cầu Đồng Quan là mới chứ em đi QL32 thì nhiều lắm. Nhớ nhất quả mồng năm Tết 2014, chạy từ Sapa về HN, 6h chiều ở Nghĩa Lộ chạy 1 mạch về Hà Trung mới thấy bên đường có đèn nhà dân, đoạn Cổ Tiết đen thui lại còn bé chỉ sợ có cướp
Bây giờ gọi là đường 32, xa xưa đoạn Hà Nội - Sơn Tây là đường 11A, đoạn Nhổn - Trạm Trôi có nhiều cây xà cừ mùa hè đi rất mát, năm 1972 xe kéo tên lửa SAM2 đỗ nhiều gần Trạm TrôiĐường 32 ngày trước có hàng cây xà cừ rất là mát. Cả đoạn đường dài từ Sơn Tây xuống khu chợ Gạch và nhiều đoạn khác đều có xà cừ. Bây giờ đường mới, rộng hơn, đẹp hơn, nhưng cũng nhiều nắng hơn.
Em tiếc cái dải xà cừ mất mấy năm. Chỉ nhớ mang máng là đường xá lúc đó chả mở mang gì mà nó chặt sạch mấy chục km xà cừ cổ thụ 2 bên đường.Bây giờ gọi là đường 32, xa xưa đoạn Hà Nội - Sơn Tây là đường 11A, đoạn Nhổn - Trạm Trôi có nhiều cây xà cừ mùa hè đi rất mát, năm 1972 xe kéo tên lửa SAM2 đỗ nhiều gần Trạm Trôi
Xà cừ 2 bên đường mọc tán che kín đường, oto đi tạo thành mái vòm như đi hầm đèo ýEm tiếc cái dải xà cừ mất mấy năm. Chỉ nhớ mang máng là đường xá lúc đó chả mở mang gì mà nó chặt sạch mấy chục km xà cừ cổ thụ 2 bên đường.
Quê Trung Hà, Kụ có biết bến phà TH có điểm gì dễ nhớ mà ai đi qua những năm 90 đều gặp không ạEm quê Trung Hà, Ba Vì nên ngày xưa đi đường này nhiều, những năm 80 xe khách đi vừa ít vừa đông, đi lần nào cũng chen nhau bẹp ruột, tầm 90, 91 trở đi gần như năm nào cũng cỡ 10 lần cưỡi 81 chở bà già về quê. Hồi ấy đường hẹp, xấu nhưng nhiều cây nên đi mát và vắng nhưng thích nhất là phải qua hết Nhổn, đi đến đầu Phùng lần nào cũng chậm chậm ngắm cái cổng chào là 2 ống tên lửa. Từ Nhổn trở đi phong cảnh đẹp, nhiều đồ ăn, đến Phùng thích thì ăn ngô, qua đập thì táo, ổi, đến Phúc Thọ thì chè lam, nước chè, gần Sơn Tây lại ngô, lên đoạn rẽ Bất Bạt lại ngô, khoai luộc. Hôm nào tầm chiều từ Trung Hà về qua đoạn gần Nhổn thì thơm phức mùi thịt chó thui 2 bên đường, cả đoạn phố là quán bán chó thịt. Mùa nước nhiều đi qua đoạn đập Phùng còn dừng rửa xe, mùa cạn thì đi tắt đường đồng cho gần. Giờ đi chỉ thấy đông, chật, chả còn thú vị gì cả.
2004 - 2006 là quãng thời gian em hay đi xe từ HN lên Lào Cai, gần như 1 tuần 1 lần, 2-3 anh em thay nhau lái... thường đi và về theo ql 2 rồi theo đường 70 lên LC , nhưng cũng có vài lần lúc xong việc về thoải mái thời gian đi theo hướng này về HN .. và em nhớ là đường vẫn xấu như trong ảnh 1998 này .. bây giờ chắc khác lắm rồi nhỉ..Thu Cúc năm 1998
Em đến đầu cầu TH rẽ phải vào mấy km nữa nên chỉ đi ngang qua thôi nên ko rõ bác ợ, mà hồi đó đường đê xấu nên em hay rẽ chỗ ngã 3 Đồng thái luôn. Nhớ hồi bến phà TH với bến xe khách gần nhau, mỗi lần lên bến xe mà gặp hôm trời mưa thì đến khổ, đường đê đất trơn xiêu vẹo.Quê Trung Hà, Kụ có biết bến phà TH có điểm gì dễ nhớ mà ai đi qua những năm 90 đều gặp không ạ
Bọn trai quê chúng em thì bạo dạn màChủ thớt giỏi thật mình cũng cùng trang lứa nhưng mà không dám nhẩy xe mà chỉ ngồi nhìn những chuyến xe qua như tác phẩm "hai đứa trẻ " của thanh lam thôi.
Cụ tưởng tượng quãng 2008-09 thì đoạn Nhổn - Sơn Tây mới cải tạo xong đường thì thời 2006 đoạn Thu Cúc xấu là dễ hiểu. Tầm 2012 em đi qua là đường đẹp rồi, đẹp từ HN đến đèo Khau Phạ mới bắt đầu xấu. Sau đó tầm 2015 em đi thì phẳng lỳ toàn tuyến luôn rồi.2004 - 2006 là quãng thời gian em hay đi xe từ HN lên Lào Cai, gần như 1 tuần 1 lần, 2-3 anh em thay nhau lái... thường đi và về theo ql 2 rồi theo đường 70 lên LC , nhưng cũng có vài lần lúc xong việc về thoải mái thời gian đi theo hướng này về HN .. và em nhớ là đường vẫn xấu như trong ảnh 1998 này .. bây giờ chắc khác lắm rồi nhỉ..