[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,479
Động cơ
405,028 Mã lực
Các cụ cho e hỏi ngu là nếu mà cáp treo có làm trên măt phẳng dc ko ý em là độ trùng của dây cáp ý. Nếu mà dc e đề nghị lắp hai bên đường cáp treo mỗi toa chở dc chắc 15 người chả chung vs thằng nào. Giao hết cho sungroup họ làm
Em nghĩ làm cáp treo làm sao ưu thế bằng tàu điện trên cao?
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,104
Động cơ
272,035 Mã lực
Em thấy nên dẹp. Có điều dẹp thì khối cụ vào lò
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Mấy hôm trước em có tổng kết 8 cái sai lầm của tuyến này mà quanh đi quẩn lại chả kiếm được nữa.

BRT bản chất nó là văn minh. Nhưng nó bị đối xử như con ghẻ. Chặt chân chặt tay nó, rồi yêu cầu nó phải hoạt động đầy đủ như các nước đã áp dụng thành công là rất buồn cười.

Tuy nhiên, vẫn phải nhấn mạnh là thời điểm áp dụng, tuyến đường áp dụng có phù hợp hay không là câu chuyện khác. Cái này lại quay lại 8 sai lầm (chả hiểu sao tìm không ra).
Theo em thất bại vì cách làm việc nửa vời.
Để BRT thành công phải đồng bộ nhiều biện pháp, ví dụ kết nối hệ thống giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân (bao gồm hạn chế ô tô và cấm xe máy).
Xe máy cứ phát triển ầm ầm thì GTCC sẽ thất bại hết ạ.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại vì k cấm ô tô và xe máy + xe bus truyền thống ở tuyến đó thôi
Cấm đc là brt nhanh ngay vì xe đạp và đi bộ k chiếm làn đâu :D
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,104
Động cơ
272,035 Mã lực
Tại vì k cấm ô tô và xe máy + xe bus truyền thống ở tuyến đó thôi
Cấm đc là brt nhanh ngay vì xe đạp và đi bộ k chiếm làn đâu :D
Quan trọng chả bao nhiêu người đi bus nhanh đó vì thực ra cũng chả tiện.

Cấm ô tô và xe máy quả là không tưởng.

Các cụ làm sai rồi. Ai cũng thấy nhưng chắc chưa muốn xử đến.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nói thì hơi đụng chạm tý, nhưng cấm xe con 4-7 chỗ chạy nội đô thì Brt ngon ngay, chĩa mũi dùi vào xe máy làm gì.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Xứ mình đã vứt xe căng hải từ lâu quá, đấy mới là phí.
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
236
Động cơ
51,470 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy Face nó đăng ảnh chả biết đúng hay ko. Nhưng dạo này nhiều chữ cho BRT quá.
5AFFFFE8-9B29-4A97-87B0-2E693E745FCB.jpeg
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,848
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
lúc khen thì đâu đâu cùng khen , lúc mở cửa chê thì cũng vậy :))
 

longxd_2006

Xe tải
Biển số
OF-79574
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
349
Động cơ
420,785 Mã lực
Ý tưởng BRT là tốt, nhưng áp dụng ở HN thất bại vì không đúng lúc, không đúng chỗ và có sự máy móc gây lãng phí( có thể vì tư lợi). Cần nghiêm trị người quyết định chủ trương để cảnh báo về sau cho những người quyết định chủ trương cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định một vấn đề.
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Giờ các cụ cấm hết đường này, chỉ cho Bus và BRT chạy khéo dân mình cũng chả ai đi :T
 

Lactroivedau

Xe hơi
Biển số
OF-734565
Ngày cấp bằng
1/7/20
Số km
119
Động cơ
68,406 Mã lực
Tuổi
46
Cái dự án này lâu lắm rồi từ thời anh Cỏ còn phơi phới. Thất bại thì ngay khi đó ai cũng hiểu nhưng cố làm. Mà làm bình thường thì cũng có tốn kém gì đâu. Vẫn là cái xe buýt. To hơn cái bus thường 1 tý. Nhưng tải trọng trên các bánh xe đè lên đường có tăng lên so với cái xe thường đâu. Thế nhưng đó lại là cái cớ để các ông tướng con hợp thức hoá hồ sơ khảo sát đề xuất thay thế kết cấu đường chuyển từ đường nhựa đang rất đẹp sang làm đường bê tông xi măng. Theo em cái này là lãng phí nhất và là tội to nhất của dự án này. Đồng thời thời điểm thực hiện nó muộn quá. Giờ thiết nghĩ cho nó chạy từ bến xe yên nghĩa chạy theo vành đai 4 sắp triển khai đi sang phía Yên lộ tố hữu kéo dài là ngon. Chứ chạy trên phố quang trung tắc khủng khiếp nút giao với phố lê trọng tấn
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Không đồng bộ thôi ạ, chứ nước ngoài đường bus nhanh vẫn có, đường riêng không phương tiện khác được chen vào.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,403
Động cơ
468,661 Mã lực
Theo các cụ BRT có dừng hay không?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Brt này e thấy chỉ chạy từ trung tâm tỉnh khác về cửa ngõ Hn mới thành công đc.

Kiểu như từ Phủ Lý về bx nc ngầm. Hải phòng về Gia Lâm, Sơn Tây về cầu Diễn ấy... còn lại cắt ngang tp ko phù hợp. Mà phải là thêm làn mới chứ cắt phố cũ ra thì thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thất bại vì cách làm việc nửa vời.
Để BRT thành công phải đồng bộ nhiều biện pháp, ví dụ kết nối hệ thống giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân (bao gồm hạn chế ô tô và cấm xe máy).
Xe máy cứ phát triển ầm ầm thì GTCC sẽ thất bại hết ạ.
Thất bại là do cái tư duy cố vơ vét dự án. Dự án lúc đầu nghiên cứu đặt tuyến ở đường Nguyễn Trãi thì rất ổn, mặt cắt đảm bảo bố trí làn xe buýt chạy riêng, trên tuyến có nhiều trường đại học..

Tuy nhiên sau đó thấy trùng với tuyến CL-HD, đáng nhẽ bỏ không nên làm tiếp thì lại cố đấm ăn xôi nhồi nó vào đường Tố Hữu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top