[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Kính cụ.
Nhà em và cơ quan em cách 2 đầu của BRT gần 2km đây. Em cũng đã từng quyết tâm bỏ xe cá nhân để đi BRT đây. Nhưng không được. Cụ biết vì sao không?
1 - Nếu em đi xe ôm từ nhà hoăc cơ quan ra BRT thì sáng 2 lượt, chiều 2 lượt. Mà ngắn dài gì thì còn lâu xe ôm họ mới nhận với cái giá dưới 10k. Vậy là em mất ít nhất 40k/ngày, chưa tính tiền BRT. Mà lạ cái là ở gần bến BRT em đi lại thường vắng bóng xe ôm mới giỏi chứ
2- Nếu đi xe máy, xe đạp ra bến BRT thì 1.1) Chẳng có bến nào nhận trông giữ xe; 1.2) Em phải có 2 xe để gửi 2 đầu?!
3- Đi bộ cho khỏe cẳng?! Vâng, em cũng muốn. Nhưng đi bộ gần 4km buổi sáng thì tới cơ quan, người em có còn thơm nổi hay không? Hay vì BRT mà em yêu cầu cơ quan phải xây thêm cái nhà tắm?! Còn lúc chiều về, mệt bã ra rồi thì em chỉ muốn về nhà thật nhanh chứ còn sức đâu mà rèn.
4- Đi xe buýt tới BRT. Vậy em phải cuốc bộ hơn 1km mỗi chiều đi, chờ 15p mới có chuyến. Vậy là mỗi lượt em mất tầm 30p cho việc đi buýt khác. Tổng là em mất gần 2h lúc sáng hoặc 2 giờ ban chiều để ủng hộ BRT.
Giờ em đang rối lắm. Nhờ cụ giúp em cái phương án để em vất cái ích kỷ cá nhân chỉ tiện cho mình để ủng hộ mấy ông không đi nhưng cứ thích hô hào người khác hộ em cái.
Không phải ai và lúc nào cũng có thể chọn sử dụng phương tiện công cộng. Nhà cụ cách BRT hơi xa (đấy là lý do ở bển nhà gần bến tàu điện và bus nó đắt) và thích thơm tho thì cụ đi xe cá nhân cho lành.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là phải ngăn được xe khác đi vào làn BRT. Vài ông thì phạt dễ chứ cả 100 ông thì phạt kiểu gì.
Ban đầu nó là 1 thực thể thông minh hoàn chỉnh. Đầy đủ cụ ạ. Ai đi chậm dưới tốc độ cho phép của BRT trước mặt xe buýt BRT là tự động bị phạt ở tài khoản của người đó ở ngân hàng... nhưng ở nhà mình thì giao thông nó thế....
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Làm cái barriers ngăn, chỗ giao cắt thì để camera ở trên để tự động nhận diện BRT đến thì mở rào cho BRT vào, đi qua thì đóng lại.
Có thể làm camera AI để cho cả BRT và xe cứu thương, xe cảnh sát, xe phòng cháy chữa cháy đi tới thì rào chắn mở ra.
Gì chứ camera AI VN tự làm tốt. Nếu thời tiết xấu thì có thể làm thêm cái thẻ để nếu camera lỗi thì tài xế xuống quẹt cho rào chắn mở lên.
Mà cũng không cần tài xế xuống quẹt, có loại thiết bị khi đến gần cách vài mét cũng có thể nhận diện được. Camera AI thì giúp rào chắn mở sớm để BRT không phải giảm tốc độ khi tới.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Ban đầu nó là 1 thực thể thông minh hoàn chỉnh. Đầy đủ cụ ạ. Ai đi chậm dưới tốc độ cho phép của BRT trước mặt xe buýt BRT là tự động bị phạt ở tài khoản của người đó ở ngân hàng... nhưng ở nhà mình thì giao thông nó thế....
Thế mới phải làm barries ngăn làn BRT với làn khác và dựng rào chắn tự động ở lối đi vào làn BRT. Ở mình bài toán nó khác thì phải có cách giải khác, sao cứ nhất nhất phải bắt chước người ta khi điều kiện khác nhau. Cứ copy máy móc thế thì chỉ có chờ khi nào thành nước phát triển rồi làm gì thì làm, mà không làm thì chẳng bao giờ thành nước phát triển.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Thế mới phải làm barries ngăn làn BRT với làn khác và dựng rào chắn tự động ở lối đi vào làn BRT. Ở mình bài toán nó khác thì phải có cách giải khác, sao cứ nhất nhất phải bắt chước người ta khi điều kiện khác nhau. Cứ copy máy móc thế thì chỉ có chờ khi nào thành nước phát triển rồi làm gì thì làm, mà không làm thì chẳng bao giờ thành nước phát triển.
Vâng. Vì suy nghĩ ở mình nó khác... nên nhiều cái méo mó cụ ạ....
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Mà cũng không cần tài xế xuống quẹt, có loại thiết bị khi đến gần cách vài mét cũng có thể nhận diện được. Camera AI thì giúp rào chắn mở sớm để BRT không phải giảm tốc độ khi tới.
Hi, dự án này khởi đầu nó có đủ như suy nghĩ của cụ....
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
BRT bản thân nó rất văn minh nhưng khi đặt vào hạ tầng Việt Nam thì lại thấy nó khó phù hợp vì khó có khả năng kết nối tuyến
Em đề xuất làm thêm làn bus ở tất cả các tuyến chính và chỉ dành riêng cho bus đi làn này , nâng cấp bus để đồng bộ với hạ tầng brt có thể dùng bus Gas , điện loại bỏ dần xe bus chạy dầu và hạn chế dần xe máy đi vào vùng lõi đô thị .
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kính cụ.
Nhà em và cơ quan em cách 2 đầu của BRT gần 2km đây. Em cũng đã từng quyết tâm bỏ xe cá nhân để đi BRT đây. Nhưng không được. Cụ biết vì sao không?
1 - Nếu em đi xe ôm từ nhà hoăc cơ quan ra BRT thì sáng 2 lượt, chiều 2 lượt. Mà ngắn dài gì thì còn lâu xe ôm họ mới nhận với cái giá dưới 10k. Vậy là em mất ít nhất 40k/ngày, chưa tính tiền BRT. Mà lạ cái là ở gần bến BRT em đi lại thường vắng bóng xe ôm mới giỏi chứ
2- Nếu đi xe máy, xe đạp ra bến BRT thì 1.1) Chẳng có bến nào nhận trông giữ xe; 1.2) Em phải có 2 xe để gửi 2 đầu?!
3- Đi bộ cho khỏe cẳng?! Vâng, em cũng muốn. Nhưng đi bộ gần 4km buổi sáng thì tới cơ quan, người em có còn thơm nổi hay không? Hay vì BRT mà em yêu cầu cơ quan phải xây thêm cái nhà tắm?! Còn lúc chiều về, mệt bã ra rồi thì em chỉ muốn về nhà thật nhanh chứ còn sức đâu mà rèn.
4- Đi xe buýt tới BRT. Vậy em phải cuốc bộ hơn 1km mỗi chiều đi, chờ 15p mới có chuyến. Vậy là mỗi lượt em mất tầm 30p cho việc đi buýt khác. Tổng là em mất gần 2h lúc sáng hoặc 2 giờ ban chiều để ủng hộ BRT.
Giờ em đang rối lắm. Nhờ cụ giúp em cái phương án để em vất cái ích kỷ cá nhân chỉ tiện cho mình để ủng hộ mấy ông không đi nhưng cứ thích hô hào người khác hộ em cái.
E ủng hộ mợ :))
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
BRT bản thân nó rất văn minh nhưng khi đặt vào hạ tầng Việt Nam thì lại thấy nó khó phù hợp vì khó có khả năng kết nối tuyến
Em đề xuất làm thêm làn bus ở tất cả các tuyến chính và chỉ dành riêng cho bus đi làn này , nâng cấp bus để đồng bộ với hạ tầng brt có thể dùng bus Gas , điện loại bỏ dần xe bus chạy dầu và hạn chế dần xe máy đi vào vùng lõi đô thị .
Nói đến mua xe, lúc đầu dự án đề xuất mua xe nhiên liệu sinh học của Thụy Điển, duyệt rồi, ngon quá, thân thiện môi trường, sau mới ớ người ra, điều kiện cụ thể Hanoi không bán xăng sinh học, sau mới vội vàng mở thầu gói xe buýt mà anh Thaco trúng thầu, hình như gói này cũng bị mấy tay nhà báo thêu dệt chuyện đắt rẻ.....
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Nói đến mua xe, lúc đầu dự án đề xuất mua xe nhiên liệu sinh học của Thụy Điển, duyệt rồi, ngon quá, thân thiện môi trường, sau mới ớ người ra, điều kiện cụ thể Hanoi không bán xăng sinh học, sau mới vội vàng mở thầu gói xe buýt mà anh Thaco trúng thầu, hình như gói này cũng bị mấy tay nhà báo thêu dệt chuyện đắt rẻ.....
Mình làm kiểu manh mún nên nó thế chứ em nghĩ cần dẹp ngay xe gây ô nhiễm mới cần làm nhất mấy năm gần đây ra đường mịt mù khói xe .
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Hi, dự án này khởi đầu nó có đủ như suy nghĩ của cụ....
Vậy tại sao lại bỏ ý tưởng làm barriers ạ? Ban đầu thì chưa muốn phức tạp hóa ok. Nhưng xong chưa ổn thì phải tìm cách gỡ chứ ạ.
Có cái j áp dụng là thành công ngay đâu, phải sửa chữa cho phù hợp chứ ah?
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Cháu quan tâm nguyên nhân thất bại và điều kiện để BRT thành công là gì.
Mọi dự án giao thông công cộng tại ta sẽ đều thất bại (đầu tư càng lớn thì thất bại càng lớn) khi phương tiện giao thông cá nhân vẫn được thoải mái sử dụng, đặc biệt là xe máy. Điều kiện để BRT thành công (dù chỉ chút chút) là những người có nhà gần 2 bên đường BRT, đặc biệt những người ở chung cư hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, tích cực sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì khá hơn, còn về lâu dài thì người dân phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng là chính (như các TP lớn trên thế giới)
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,571 Mã lực
Tuổi
34
khổ các cụ, đè vạch, lấn làn BRT mất vài củ :)
 

Lactroivedau

Xe hơi
Biển số
OF-734565
Ngày cấp bằng
1/7/20
Số km
118
Động cơ
68,406 Mã lực
Tuổi
46
Nguyên tắc thì tổ hợp đèn ngã tư cũng phối hợp với BRT để ưu tiên BRT. nhưng khổ cái là đây là BRT què, hồi dự án triển khai WB là đơn vị cấp tiền họ biết điều đó khi đánh giá hiệu quả dự án. Câu thường trực của nghị quyết nhà mình là" phù hợp với điều kiện giao thông thực tế ở Hà nội" và vay ít tiền.... nghèo nên nó trở thành sản phẩm khuyết tật không chỉ ở đèn điều khiển giao thông mà còn mọi trang bị cho một hệ thống BRT hoàn chỉnh...
Cụ nói là nghèo không dám vay nhiều nhẽ em phải vang cụ phát.
Cái đường lvl và lvl kéo dài lúc đó có thể nói là mới và ngon lành nhất lúc đó thế mà chúng nó khảo sát ra cường đo mat đường e có khoảng 400dN/cm2 ( thực tế phai khoang 1200dN/cm2, kể cả ngay thời điểm bây giờ 2021 sau khi sử dụng mặt đường lvl hàng chục năm khi xuống cấp nếu đánh giá cường độ bay giờ cũng vẫn phải trung bình trên 1000dN/cm2) để đào hết cái đường mới làm lên thay bằng đường bê tông. Lãng phí khủng khiếp mà cụ bảo không có tiền phải cắt đầu cắt đuôi. Cắt bỏ là do lúc làm bố nào cũng biết là dự án sẽ không ổn nên dụt dè vừa làm vừa run. Cắt đi sau đó gọi là làm thử nghiệm. Chứ không phải vì thiếu tiền lúc đó nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,016
Động cơ
80,641 Mã lực
khổ các cụ, đè vạch, lấn làn BRT mất vài củ :)
Sáng qua chủ nhật, cháu có đi qua Lê Văn Lương, Tố Hữu, thấy dân tình cả ô tô, xe máy đi đầy vào làn BRT. Cứ nghĩ là bỏ ưu tiên rồi!
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,571 Mã lực
Tuổi
34
Sáng qua chủ nhật, cháu có đi qua Lê Văn Lương, Tố Hữu, thấy dân tình cả ô tô, xe máy đi đầy vào làn BRT. Cứ nghĩ là bỏ ưu tiên rồi!
đoạn đấy đang thi công hầm, có biển hết làn BRT từ khi khởi công dự án cụ ak.
Bắt đầu từ ngã tư Hoàng Minh Giám đến ngã tư là otot đi vào BRT thoải mái ạ
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,451
Động cơ
247,192 Mã lực
BRT mà chuyển sang đi tuyến Đông Anh, Bắc Ninh, Long Biên, Hòa Lạc ... quỹ đất và đường sá rộng thì ổn hơn là nội đô, rút ngắn t gian đi lại thì mới tạo sự phát triển cho các vùng lân cận
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,016
Động cơ
80,641 Mã lực
Cháu thấy rất thành công
Rất thành công! Nó cho thấy người dân rất tôn trọng pháp luật, tôn trọng phán quyết của nhà cầm quyền, tuân thủ luật GTĐB chứ không phải " nhờn luật" như 1 số thành phần ********* nói. Giờ cao điểm đường đông, tắc lòi trong khi làn BRT trống vắng mà rất ít ai dám đi vào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top