[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

TungNhanh

Xe buýt
Biển số
OF-138954
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
920
Động cơ
375,081 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó, em ứ nói đâu. He he ...
Các cụ có biết dự án BRT này mỗi nút đèn cải tạo hết bao nhiêu? E tham gia dự án này rồi. Rất là tốn tiền ạ. Các anh đại diện cho dân, dự án ko hiệu quả các a sai tức là dân sai. Kêu ai nữa?
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
569
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cá nhân cháu thấy tuyến BRT chỉ phù hợp khi kết nối các khu công nghiệp hoặc khu hành chính công, hoặc khu tập trung các trường ĐH với trung tâm.
Đồng thời hệ thống đướng xá phải tương đối rộng, chứ kiểu BRT Yên Nghĩa - Kim Mã thì chết là chắc.
 

VietPx91

Xe máy
Biển số
OF-565763
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
80
Động cơ
148,150 Mã lực
Thất bại là mẹ của thành công, còn để thành công như thế nào thì các nhà đầu tư dự án chưa tính tới :v
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,145
Động cơ
302,848 Mã lực
Cá nhân cháu thấy tuyến BRT chỉ phù hợp khi kết nối các khu công nghiệp hoặc khu hành chính công, hoặc khu tập trung các trường ĐH với trung tâm.
Đồng thời hệ thống đướng xá phải tương đối rộng, chứ kiểu BRT Yên Nghĩa - Kim Mã thì chết là chắc.
Chuẩn luôn
Nếu BRT chạy ở làn giữa của đại lộ Thăng Long, khi mà phía đầu Láng là các khu CNC, dạng như digital city, các trường Đại học... Còn ở đầu hầm chui Big C là trạm trung chuyển các phương tiện công cộng thông thường khác thì quá ngon
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
nhờ có BRT mà nhà em muốn đi hay đón taxi hay grab đều cực vất.
trong thời gian sáng 7h -9h còn chiều từ 16h - 20h toàn phải đi bộ ra thái hà hay qua thành công mới đc đi
thanh niên đi lại xa chút k sao, nhưng các cụ già với trẻ nhỏ cứ phải cuốc bộ như thế rất bất tiện nhất là khi trời mưa
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,563
Động cơ
514,134 Mã lực
Cá nhân cháu thấy tuyến BRT chỉ phù hợp khi kết nối các khu công nghiệp hoặc khu hành chính công, hoặc khu tập trung các trường ĐH với trung tâm.
Đồng thời hệ thống đướng xá phải tương đối rộng, chứ kiểu BRT Yên Nghĩa - Kim Mã thì chết là chắc.
Rộng , ko tắc, thì cần gì đến BRT nữa ;))
Tóm lại là đánh giá 1 dự án đơn lẻ thì BRT cho vẽ ở đâu cũng chết.
Đã là dự án giao thông thì phải có kết nối, liên thông, lan tỏa , kết hợp.
Học ngay Myanma chả đâu xa, kiên quyết cấm xe máy theo lộ trình- vd ngay là cấm tuyến Tố Hữu, Nguyễn Trãi, 1 số tuyến xe buyt , PTCC đủ đảm đương GTCC, tăng cường thêm xe buyt, chạy đường sắt trên cao- Tự dung BRT chật người, khen hiệu quả cao ngay.
Myanmar ngay lập tức cấm xe máy toàn thủ đô, có bất cập nhưng con người là xoay xở tốt nhất - sẽ có các loại hình vận tải, đổi tư duy đi lại là khác ngay.
Vấn đề là VN ko thể có chức thị trưởng TP - ko có toàn quyền quyết -CQ tuy mạnh nhưng lại ko chịu trách nhiệm thì còn lâu mới dám làm.
Trông chờ mốc 2025 cấm của anh C con xem có thực hiện nổi ko - Lẽ ra giờ này phải thí điểm dần 1 số tuyến rồi.
 

thuysonna

Xe đạp
Biển số
OF-726402
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
17
Động cơ
74,670 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đã kiểm tra lại và không thấy bác lập thớt nào về vấn đề này cả.
bác kiểm tra nick này có lập thớt ca cẩm brt rồi vài phút bị xóa không ạ, e dùng 2 nick cho máy bàn và di động nên ko rõ nịk nào lập ạ. cảm ơn bác quan tâm.
 

Lactroivedau

Xe hơi
Biển số
OF-734565
Ngày cấp bằng
1/7/20
Số km
119
Động cơ
68,406 Mã lực
Tuổi
46
- Liên tục sử dụng ngôn ngữ không phù hợp
- Xúc phạm thành viên khác
- Quy chụp đôi ngũ BĐH diễn đàn


Điểm phạt hết hạn ngày 29.6.2021
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,070
Động cơ
3,310,328 Mã lực
bác kiểm tra nick này có lập thớt ca cẩm brt rồi vài phút bị xóa không ạ, e dùng 2 nick cho máy bàn và di động nên ko rõ nịk nào lập ạ. cảm ơn bác quan tâm.
À, ra là vậy
Thớt bác lập và bị xóa đây

son.jpg


Để tôi trả lời bác lý do xóa thớt nhé:

1. Tại thời điểm bác lập thớt, đã có thớt khác nói về BRT
2. Nội dung trong thớt bác sơ sài, không có dẫn chứng; không có phân tích. Vậy nó chẳng có lý do gì để lưu lại trên diễn đàn Otofun cả.


Theo các điểm 1, 5, phần B nội quy Quán cafe OTOFUN, thớt của bác sẽ bị xóa không cần báo trước.


Vậy bác còn ý kiến gì không?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
sao lúc thất bại phân tích được nhiều thế nhỉ các cụ.
chả phải mỗi cái này tư duy lợi ích nhóm, nhiệm kỳ thì chả có gì khá khẩm hơn được.
quy hoạch (trong đó có hạ tầng giao thông) cần phải làm đồng bộ và có tư duy lâu dài cho tương lai.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,069
Động cơ
496,748 Mã lực
Tất cả những việc lớn trên đất nước và các thành phố trực thuộc trung ương đều tầm cỡ thủ tướng chính phủ duỵệt và dựa trên Hội đồng tư vấn của Thủ tướng hết. Tóm lại nói ra lại bị bịt mõn hoặc mất nick vì liên quan đến chính trị đó?
Nói tốt thì không trôi được nói đúng thì lại liên quan đến chính trị chính em. Tốt hơn hết không bàn làm gì?
Nó giống như Đường sắt Cát Linh Hà Đông vậy thôi. Cứ để dân hò hét cho vui thôi. Còn việc có thay đổi cho đất nước hay không dân có quyền nhá..nhá.. các cụ mợ.
Hôm qua em đọc bài báo viết là "Nếu đi máy bay từ Hà Nội đến Sài Gòn hết 5 tiếng, :)) Nếu đi bằng đường sắt Cao Tốc Bắc Nam từ Sài Gòn đến Hà Nội có 6 tiếng thôi =)). Vậy tội gì mà không làm đường sắt cao tốc Bắc Nam."😭
Đấy các cụ xem bức tranh tươi đẹp mà đội dự án vẽ ra đẹp như thế người dân Việt Nam ai chả thích dược sử dụng công nghệ khoa học kỹ thuật ứng vào cuộc sống, ứng dụng trong giao thông vận tải và để phát triển đất nước .
Nhưng trên thực tế họ làm như thế nào?
Buyt nhanh BRT , Đường sắt Cát Linh Hà Đông. Các cụ tự chiêm nghiệm và thấy nhé! Theo em được biết Một công ty Trung Quốc đã trúng thầu vận hành đường sắt Cát Linh Hà Đông và theo tính toán của em có thể là hàng tháng Thành phố đã phải trả tiền lương cho nhà thầu gần 500-600 công nhân từ mấy tháng nay rồi.
Còn bao giờ người dân được sử dụng và cách sử dụng thành phố có tiếp tục cấm đường ưu tiên cho cái Cục sắt rỉ giá kim cương và tiếp tục bắt người dân phải ưu tiên nhường dường cho vài người đi trên đó tiếp không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quả này hồi tố nhiều chú khó thoát
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Các bác có thể chê xe máy nhếch nhác, thiếu an toàn, .....nhưng không thể phủ nhận 1 sự thật xe máy là cứu tinh cho tình trạng ùn tắc giao thông ở đô thị đó.
Việc gì đi việc đó.
tắc đường là do lượng phương tiện quá nhiều lưu thông tại một thời điểm trên con đường, nói đùa là hiếp dâm ấy cụ.
xe máy thì đúng là tiện lợi bước chân ra là têch lên xe, xuống xe là đến điểm cần đến.
Trong khi quy hoạch không tốt, mật độ dân cự tập chung quá nhiều (Trên đoạn đường có cả vài tòa chung cư cao chót vót), cụ cứ nghĩ nếu tưng ấy con người ùa ra mỗi người một xe thì đường nào để đi.
Vấn đề không phải tại xe máy hay ô tô gây tắc đường, khi đã tắc thì đi xe nào cũng ùn ứ cả.
Mà xe máy thì lại cơ động nên lại ngoi chỗ này ngoi chỗ kia thế là thành tắc kinh khủng hơn.
Không có một hệ thống gia thông công cộng nào trên thể giới có thể đáp ứng được vấn đề như đi xe máy ở ta cả.
Nói cách khác người mình quá lười, ỷ nhiều vào xe máy.
Ở nước ngoài họ đi bộ đến các điểm giao thông công cộng hoặc từ điểm đó đến nơi làm việc là điều hết sức bình thường.
Em có lần đi theo ông đồng nghiệp mà còn bị chuột rút vì họ đi nhanh mà khỏe quá mình không đi bao giờ nên không quen.
Như vậy tập hợp tất cả vấn đề nó tạo ra cái tình trạng giao thông nhốn nháo như vậy.
 

thuysonna

Xe đạp
Biển số
OF-726402
Ngày cấp bằng
21/4/20
Số km
17
Động cơ
74,670 Mã lực
Tuổi
44
À, ra là vậy
Thớt bác lập và bị xóa đây

son.jpg


Để tôi trả lời bác lý do xóa thớt nhé:

1. Tại thời điểm bác lập thớt, đã có thớt khác nói về BRT
2. Nội dung trong thớt bác sơ sài, không có dẫn chứng; không có phân tích. Vậy nó chẳng có lý do gì để lưu lại trên diễn đàn Otofun cả.


Theo các điểm 1, 5, phần B nội quy Quán cafe OTOFUN, thớt của bác sẽ bị xóa không cần báo trước.


Vậy bác còn ý kiến gì không?
tôi đã hiểu lý do và ko ý kiến gì thêm bác nhé, cảm ơn bác đã quan tâm.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
Gây thiệt hại về tiền ngân sách, gây cản trở giao thông đường Giảng võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu, cần xử lý ông nào phê duyệt dự án
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
đánh giá BRT như thế thì khác éo gì đánh giá 1 ngôi nhà vừa đào cái hố móng rồi nhận xét: sâu thế nài thì ở thế đ,éo nào được =))
 

Elun Mosk

Xe hơi
Biển số
OF-764755
Ngày cấp bằng
13/3/21
Số km
113
Động cơ
10,481 Mã lực
Gần đây báo chí, truyền hình nói nhiều về Bus BRT tuyến 01. Em vừa xem VTV1 lúc 17h45 nên có vài nhận xét:
1. Khi triển khai thì đã chậm tiến độ, sai phạm,...
2. Nhiều chuyên gia có ý kiến không đồng thuận.
3. Nhiều nước đã thất bại với BRT: Thái, Đài Loan, Ấn độ,....
4. Chưa đánh giá đúng điều kiện đường xá, nhà cửa và văn hoá giao thông ở VN.
5. Nghìn tỷ cho sự thử nghiệm này thật đáng tiếc.
...............
Nhiều bài báo, phóng sự về BRT rùi, các cụ có thể gg ra một loạt.
Kết quả là: Đường mà BRT đi qua tắc hơn; tốc độ rất chậm; số lượng người trên xe quá ít,..... như vậy là đã không đạt được MỤC TIÊU đề ra.
Quan điểm của em là: Dừng BRT.
QUAN ĐIỂM CỦA CÁC CỤ/MỢ NHƯ NÀO???
A9B9314E-0909-4D96-9198-38043084DFC7.png
B68C71C7-F95D-471A-B061-5F415CADA326.png
EE767538-A6D6-4053-BD0E-0056C546464F.png
EDC2382D-8CBC-4AB1-9F9D-1A6CD8211ABE.png
1EE1E17D-5557-4952-9038-18F58A79D07C.png
Tự nhiên tất cả các xe lại tránh ra hẳn một bên, để lại khoảng trống lớn ít sử dụng, chỉ để chờ chỉ có 1 xe BRT để đi. Thế là chờ đèn đỏ ùn dài hơn gấp rưỡi, do làn xe bus rộng = 1/3 lòng đường chính. Lòng đường tự nhiên phải thu hẹp, do tất cả ô tô phải nhường BRT. Lãng phí không gian.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top