[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
236
Động cơ
51,470 Mã lực
Tuổi
24
Đi xe ôm/taxi hai đầu, ngày 4 lượt, chờ xe bus và xe ôm; ko ai làm như vậy khi thời gian là vàng mà cụ
Cứ phải thuận tiện thì mới hút đc khách bỏ xe cá nhân. Đi 1 đầu phải bắt xe ôm/taxi thì cũng khó rùi chứ chả nói cả hai đầu ko tiện.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cứ phải thuận tiện thì mới hút đc khách bỏ xe cá nhân. Đi 1 đầu phải bắt xe ôm/taxi thì cũng khó rùi chứ chả nói cả hai đầu ko tiện.
Kinh nghiệm đi metro của em là chiều đi thì 1 người ở nhà chở ra hoặc mình đi xe ra bãi gửi rồi bắt tàu. Ở đầu kia có thể phải đi thêm bus.
Em đoán để đi BRT cũng phải như vậy, hơi bất tiện nếu phải đi 2 chuyến nhưng vẫn tốt hơn là đi xe cá nhân và chịu tắc đường. Đấy là nếu BRT không bị xe cá nhân chắn hết lối giờ cao điểm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
Em có ý kiến hơi khác các cụ chút:
1. Tắc đường là do ko xử lý tốt ở các nút giao thông, không phải ở trên tuyến đường, vì sao thì ai cũng hiểu. Nên BRT ko liên quan đến tắc đường, thậm chí còn làm giảm mật độ xe cộ tại các nút giao, giúp dễ giải quyết hơn nếu tắc.
2. Vào giờ cao điểm, phần đường BRT xe máy đi đầy luôn, chả hở ra tẹo nào nên ko hề phí => góp phần thông xe máy khi oto phủ kín mặt đường
3. Tăng thu phạt oto cực lớn, mỗi xe phi vào nộp 4 củ, bù chi phí làm đường và bù lỗ cho chả có khách
4. Nhà ở Hà Đông, làm ở Giảng Võ thì làm 2 con xe máy gửi tháng ở 2 đầu, cực liện đi lại mà giảm bớt lưu lượng giao thông
Nếu cụ ko đón con thì thế là OK nhưng nếu ai đi làm về phải đón con và đi chợ thì chả ai làm như thế.

Rồi sẽ đến một lúc đến điểm cân bằng nào đó. Khi người dân không chịu được thì phải đi xe công cộng thôi. Còn giờ tắc thế họ vẫn chịu được thì nghĩa là CC chưa tiện, thà chịu tắc một tí còn hơn. PTCC vẫn phải cải thiện hơn nữa.

Em thì đồng ý vụ hạn chế ô tô vào nội đô, chỉ cho đi từ vành đai 3 trở ra. Chứ vẫn cho ô tô đi thoải mái thế thì chả có nơi nào chịu được.
 

hanoikhongvoi

Xe tải
Biển số
OF-755255
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
236
Động cơ
51,470 Mã lực
Tuổi
24
Kinh nghiệm đi metro của em là chiều đi thì 1 người ở nhà chở ra hoặc mình đi xe ra bãi gửi rồi bắt tàu. Ở đầu kia có thể phải đi thêm bus.
Em đoán để đi BRT cũng phải như vậy, hơi bất tiện nếu phải đi 2 chuyến nhưng vẫn tốt hơn là đi xe cá nhân và chịu tắc đường. Đấy là nếu BRT không bị xe cá nhân chắn hết lối giờ cao điểm.
Nhiều người vẫn phải đi chợ, đón con nên cũng ko BRT đc. Nếu đi dài thì đc, chứ đi có 3-6km mà cứ đón đưa thì cũng ko brt đc. Còn nếu đc như cụ nói thì VN đã khác rùi
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Nhiều người vẫn phải đi chợ, đón con nên cũng ko BRT đc. Nếu đi dài thì đc, chứ đi có 3-6km mà cứ đón đưa thì cũng ko brt đc. Còn nếu đc như cụ nói thì VN đã khác rùi
Nếu cụ đi xe ra bãi rồi đi BRT/Metro thì về vẫn đón con được mà?
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Brt lãng phí thì ai cũng thấy,nhưng chơi kiểu cắt ghép giống ông nhà đài hôm qua thì hơi quá ạ!
Có vẻ như dọn đường cho 1 ai đó sắp làm bus tương tự vụ nước tương, nước mắm truyền thống,... trước đây.
Báo chí kách mệnh giờ làm tay sai cho $ roài.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Nếu cụ ko đón con thì thế là OK nhưng nếu ai đi làm về phải đón con và đi chợ thì chả ai làm như thế.

Rồi sẽ đến một lúc đến điểm cân bằng nào đó. Khi người dân không chịu được thì phải đi xe công cộng thôi. Còn giờ tắc thế họ vẫn chịu được thì nghĩa là CC chưa tiện, thà chịu tắc một tí còn hơn. PTCC vẫn phải cải thiện hơn nữa.

Em thì đồng ý vụ hạn chế ô tô vào nội đô, chỉ cho đi từ vành đai 3 trở ra. Chứ vẫn cho ô tô đi thoải mái thế thì chả có nơi nào chịu được.
Tốt nhất là hạn chế từ vành đai 4 trở ra cụ ạ. Tắc đường toàn vành đai 3.
 

LeeNMC

Xe tải
Biển số
OF-709405
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
370
Động cơ
1,637,682 Mã lực
Nếu cụ đi xe ra bãi rồi đi BRT/Metro thì về vẫn đón con được mà?
Cụ phải nghiên cứu thêm món tâm lý hành vi, cứ cái gì tiện là người ta sẽ làm đầu tiên. Hôm nọ em phân tích cho CĐT KĐT chỗ em: ông mở 2 lối ra - vào gần nhau và ngay chỗ sang đường là dân sẽ đi ngược đường về nhà hết, đơn giản vì nó tiện. :D Thêm quả minh họa là cái khu nhà liền kề, ông thiết kế mái bằng cũng tạo điều kiện cho bà con vác đồ lên bắn chuồng cọp và cải tạo nữa.... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Nhiều người vẫn phải đi chợ, đón con nên cũng ko BRT đc. Nếu đi dài thì đc, chứ đi có 3-6km mà cứ đón đưa thì cũng ko brt đc. Còn nếu đc như cụ nói thì VN đã khác rùi
Trả lời ở trên chưa hết ý nên em reply thêm:
Thường hay tắc là từ vành 2 tới qua vành đai 3, như nhiều cụ còm ở đây. Ai phải đi qua đoạn này đi phương tiện công cộng sẽ tiện nhất. Còn nếu cứ loanh quanh trong phố thì đi bus trong phố về nhà rồi lấy xe ở nhà đi đón cũng không phải là dở. Tất nhiên sẽ chậm hơn chút và vì thế ở VN thì nhà trong phố sẽ vẫn đi xe cá nhân.
Nhưng tương lai thì sẽ phải giãn dân ra ngoại ô, người dân khi lập gia đình có con cái cũng sẵn sàng ra ngoại ô để con cái có không gian sống trọn vẹn hơn như ở nước phát triển. Trong phố sẽ chủ yếu là chung cư và dân trong đó là những người trẻ chưa có con cái gia đình.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
989
Động cơ
68,668 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Thất bại là mẹ thành công! chứ BRT này chả thành công thù cũng thành danh; còn việc nhà đài khen hay chê thì cũng không vì thế mà BRT tốt lên hay tồi đi;
Khởi công thì khen - Bây giờ thì chê, Vâng chả lẽ lại khen tiếp; Chứ khởi công mà chê thì nhà đài sập tiệm ngay chứ lại...
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Thất bại là mẹ thành công! chứ BRT này chả thành công thù cũng thành danh; còn việc nhà đài khen hay chê thì cũng không vì thế mà BRT tốt lên hay tồi đi;
Khởi công thì khen - Bây giờ thì chê, Vâng chả lẽ lại khen tiếp; Chứ khởi công mà chê thì nhà đài sập tiệm ngay chứ lại...
Con lưỡi phe nhóm thôi cụ. Chứ nhìn giao thông Hanoi cơ bản những người chịu trách nhiệm ký, thi công biết trước cảnh ngày nay.... một hệ thống không đồng bộ thì vận hành sao nổi...
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
989
Động cơ
68,668 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Con lưỡi phe nhóm thôi cụ. Chứ nhìn giao thông Hanoi cơ bản những người chịu trách nhiệm ký, thi công biết trước cảnh ngày nay.... một hệ thống không đồng bộ thì vận hành sao nổi...
Có dự án là có khởi công, có lễ có hội, - là có ban quản lý- là có nhà thầu- là có đầu tư công- có xin có cho - có đi nước ngoài - có tung hê - lên báo chí, lên tivi - có tiền ra, tiền vô, chưa xong dự án thì đã hạ cánh, đã chuyển lên cao...
Dại gì mà không làm...chỉ là không thấy đại diện cho dân có quyền/ được quyết dự án này không nhỉ?
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
682
Động cơ
335,479 Mã lực
Em vẫn ủng hộ BRT. Bất cập là: việc nối tuyến quá kém, việc tạo thuận cho đi bộ kém, mặc dù việc bù lỗ và văn hóa đi xe bus đã khá hơn rất nhiều.
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
Sao Hà Nội không dựng hệ thống cáp treo giao thông công cộng nhỉ các cụ.
Ưu điểm:
- Dễ xây dựng, ko lấn chiếm diện tích lại lãng mạn (kiểu như thành phố treo vậy ).
- Có thể phủ sóng đến bất cứ khu vực nào mà không sợ vướng hạ tầng (đi trên đầu nhà dân luôn).
- An toàn hơn xe bus.
- Di chuyển nhanh chóng.

Nhược điểm:
- Trông có vẻ phèn =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top